เปิดรายละเอียดเบื้องต้น 2023 Toyota Sienta เพิ่มไฮบริด-ออพชั่น เน้นใช้งานสะดวกกว่าเดิม

Pisan · Jun 7, 2022 05:55 AM

เปิดรายละเอียดเบื้องต้น 2023 Toyota Sienta เพิ่มไฮบริด-ออพชั่น เน้นใช้งานสะดวกกว่าเดิม 01

  • เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
  • เครื่องยนต์ไฮบริด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ
  • Toyota Safety Sense เป็นอุปกร์มาตรฐาน

Toyota (โตโยต้า) เริ่มประกาศรับจองรถยนต์เอ็มพีวีขนาดเล็กอย่าง 2023 Toyota Sienta (โตโยต้า เซียนต้า) ในประเทศญี่ปุ่น ก่อนการเปิดตัวจะเกิดขึ้่นในไม่กี่เดือนข้างหน้า ท่ามกลางความสงสัยของแฟน ๆ ชาวไทย ว่ารถรุ่นใหม่นี้จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยด้วยหรือไม่

เซียนต้านั้นถือเป็นขวัญใจผู้ใช้งานกลุ่มครอบครัว ด้วยความเอนกประสงค์ของตัวรถ โดยเฉพาะบานประตูแบบเลื่อนทั้ง 2 ด้านของรถที่โดนใจผู้บริโภคมานับตั้งแต่เปิดตัว และก็ยังทำยอดจำหน่ายมาได้แบบเรื่อย ๆ ในตลาด แม้เริ่มมีกระแสข่าวว่าโตโยต้าเตรียมหยุดทำตลาดแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม โตโยต้า ประเทศไทยได้ต่อลมหายใจกับการไมเนอร์เชนจ์อีกรอบให้กับรถรุ่นนี้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อม ๆ กับที่มีรายละเอียดของรถรุ่นใหม่หลุดออกมากันในช่วงเดือนพฤษภาคมในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการอัพเกรดที่เรียกว่าแทบจะกลายเป็นคนละคันไปเลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400875842-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400875842-0'); });

งานนี้มาลุ้นกันดีกว่าว่าจะเข้าไทยหรือไม่ในปี 2566 นี้...

เปิดรายละเอียดเบื้องต้น 2023 Toyota Sienta เพิ่มไฮบริด-ออพชั่น เน้นใช้งานสะดวกกว่าเดิม 01

ขนาดตัวถังเท่าเดิม แต่เติมความสูงอีกเล็กน้อย

รายงานข่าวระบุว่าขนาดตัวถังของโตโยต้า เซียนต้า 2023 นั้นจะใกล้เคียงของเดิมมาก คือยังมีความกว้าง 1,695 มิลลิเมตร พร้อมทั้งยาว 4,260 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 2,750 มิลลิเมตรเท่าเดิมทังหมด ขณะที่ความสูงของตัวรถจะเพิ่มขึ้นประมาณ 20 มิลลิเมตร ทั้งนี้ โตโยต้าคุยว่า พวกเขาได้เพิ่มพื้นที่วางขาสำหรับแถว 2 เพิ่มอีก 80 มิลลิเมตร และเพิ่มพื้นที่เหนือศีรษะของผู้โดยสารแถว 3 อีก 25 มิลลิเมตรทีเดียว ซึ่งต้องมาติดตามว่าการจัดวางห้องโดยสารนั้นจะออกมาในรูปแบบใด

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Toyota Sienta ใกล้เปิดตัวเต็มทีอาจมาด้วยหน้าตาแบบนี้

เปิดรายละเอียดเบื้องต้น 2023 Toyota Sienta เพิ่มไฮบริด-ออพชั่น เน้นใช้งานสะดวกกว่าเดิม 02

เพิ่มขุมพลังไฮบริด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

ในรุ่นมาตรฐานของเซียนต้า จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่ยังไม่ได้ระบุว่ามีการปรับเพิ่มความแรงหรือไม่ แต่จะให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 18.3 กิโลเมตรต่อลิตร มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า ขณะเดียวกัน จะมีการเปิดตัวรุ่นไฮบริดเป็นครั้งแรก ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า น้ำมันประหยัดที่ 28.5 กม.ต่อลิตร และในรุ่นไฮบริดจะมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four ให้เลือกได้

เปิดรายละเอียดเบื้องต้น 2023 Toyota Sienta เพิ่มไฮบริด-ออพชั่น เน้นใช้งานสะดวกกว่าเดิม 03

ทางเลือกของห้องโดยสารที่หลากหลาย

เซียนต้าในประเทศไทย อาจจะมาพร้อมทางเลือกของห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่งเพียงอย่างเดียว แต่ในญี่ปุ่น จะมาพร้อมทางเลือกที่หลากหลายกว่า  ทั้งห้องโดยสารแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง ห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และว่ากันว่าในรุ่นใหม่นี้ อาจจะมาพร้อมห้องโดยสารแบบพิเศษ 3 แถว 6 ที่นั่ง โดยจะจับคู่กับเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้สามารถดูแลลูกค้าได้ตามความต้องการ ทำให้เซียนต้าอาจจะมีถึง 10 รุ่นย่อยในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

เปิดรายละเอียดเบื้องต้น 2023 Toyota Sienta เพิ่มไฮบริด-ออพชั่น เน้นใช้งานสะดวกกว่าเดิม 04

ภายในอาจจะใช้ Toyota Aqua เป็นพื้นฐาน

ให้ Toyota Safety Sense เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

โตโยต้าเริ่มนำระบบความปลอดภัย โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานให้กับรถรุ่นเริ่มต้นในหลายรุ่น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน ประกอบไปด้วย ระบบช่วยคุมระให้อยู่ในเลน ที่ทำงานร่วมกันกับระบบครูสคอนโทรลแบบเรดาร์ พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่และไฟส่องสว่างอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมประตูสไลด์แบบไฟฟ้าด้านผู้โดยสาร ระบบเตือนรถในจุดบอด ระบบเครื่องเสียง 6 ลำโพง พร้อมหน้าจอ 8 นิ้ว ที่เชื่อมต่อกับระบบต่าง ๆ ได้มากมาย

เปิดรายละเอียดเบื้องต้น 2023 Toyota Sienta เพิ่มไฮบริด-ออพชั่น เน้นใช้งานสะดวกกว่าเดิม 05

ยังใช้เบรกมือที่เท้า และล้ออัลลอยเป็นแค่ออพชั่น

หลาย ๆ คนอาจจะร้องอ้าว... เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ ใช่ครับ ระบบเบรกมือที่ใช้ในรถรุ่นนี้่ยังเป็นระบบเบรกมือที่เท้าเหมือนเดิม ไม่ได้เป็นระบบเบรกมือไฟฟ้าแต่อย่างใด ทำให้ไม่มีระบบ Auto Hold ไปด้วย ขณะที่ล้อที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานนั้นจะเป็นล้อกระทะธรรมดา แต่สามารถเลือกติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วเป็นออพชั่นได้ และรถรุ่นนี้ยังมาพร้อมชุดแต่ง Modellista (โมเดลลิสต้า) มาให้อีก 2 ทางเลือก สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความหรูหราเพิ่มขึ้นจากเดิม

ถามว่าดีขึ้นขนาดนี้ มาไทยไหม อีกไม่นานรู้กัน!!!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400940131-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400940131-0'); });

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

รีวิว

รถเก่าแลกรถใหม่ ไม่ต้องการความยุ่งยากและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

2020 Toyota Sienta 1.5L G

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด