window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ฮอนด้า อเมริกา เผยโฉมภาพแรก 2023 Honda CR-V ดุกว่าเดิม เติมไฮบริด!!!

Pisan · May 25, 2022 04:53 AM

ฮอนด้า อเมริกา เผยโฉมภาพแรก 2023 Honda CR-V ดุกว่าเดิม เติมไฮบริด!!! 01

  • ลุ้นเปิดตัวในไทยก่อนสิ้นปี 2565 นี้
  • การเปิดตัวเวอร์ชั่นไฮบริดครั้งแรกในไทย
  • คาดเวอร์ชั่นเบนซิน เทอร์โบก็มาเช่นเดียวกัน

หลังจากมีภาพหลุดออกมามากมาย ทั้งภาพสิทธิบัตร ภาพรถที่ถูกคลุมคาโมเฟลกซ์เพื่อการทดสอบ รวมถึงคันจริงจากประเทศจีน Honda (ฮอนด้า) สหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจส่งภาพอย่างเป็นทางการของ 2023 Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) ออกมาให้ได้ชมกันแบบครึ่งค่อนคัน

การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ นอกเหนือไปจากดีไซน์ใหม่ที่คล้ายคลึงกับเวอร์ชั่นภาพหลุดจากประเทศจีน แต่ปรับให้เห็นมัดกล้ามที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ด้วยการเพิ่มดีไซน์ใหม่ที่กันชนด้านหน้าเข้าไป นอกจากนี้ ก็ยังเป็นการประกาศว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดกับเขาเสียที

ฮอนด้าให้คำอธิบายว่า ด้วยการออกแบบที่แข็งแกร่งและซับซ้อน เพิ่มความเอนกประสงค์ให้กับตัวรถ มาพร้อมระบบไฮบริดที่ล้ำสมัยสำหรับการขับขี่แบบสปอร์ต ซึ่งฮอนด้าวางแผนจะแนะนำรถยนต์รุ่นนี้ในสหรัฐอเมริกาในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ พร้อมเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้ง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถ้าแบบนี้ ในประเทศไทยก็น่าจะเห็นกันช่วงปลายปีนี้สินะ...

ฮอนด้า อเมริกา เผยโฉมภาพแรก 2023 Honda CR-V ดุกว่าเดิม เติมไฮบริด!!! 01

มีภาพสปายช็อตวิ่งในประเทศไทยแล้ว

แน่นอนว่าประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตของรถรุ่นนี้ และคาดว่าจะมีการเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการในช่วงก่อนงานมหกรรมยานยนต์ปลายปีนี้กันอย่างค่อนข้างจะแน่นอน ตามระยะเวลาของฮอนด้า ที่มักจะมีคนเห็นรถทดสอบมาวิ่งพรางตัวกันประมาณ 6-7 เดือนก่อนการเปิดตัว แต่ที่น่าลุ้นกันมากกว่า ก็คือระบบไฮบริดแบบแอดวานซ์ที่ว่านี้ จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งถ้ามา ก็น่าจะหยิบยืมอี:เอชอีวีไปจาก Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) แบบไม่ต้องลุ้น 

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Honda CR-V อาจเปิดตัวลุยเมืองไทยปลายปีนี้ ถึงเวลารถจีนหลีกทาง!?

ฮอนด้า อเมริกา เผยโฉมภาพแรก 2023 Honda CR-V ดุกว่าเดิม เติมไฮบริด!!! 02

การออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและดุดันขึ้น

การออกแบบของฮฮนด้า ซีอาร์-วีใหม่นั้น มาพร้อมกับไฟหน้าแบบแอลอีดี รูปทรงเพรียวบาง ที่มาพร้อมไฟส่องสว่างในยามกลางวันที่ด้านบน กระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยม พร้อมด้วยกันชนหน้าที่ได้รับการอัพเกรดให้มีความดุดันมากขึ้นสำหรับตลาดอเมริกา เหมือนกับตอนที่เปิดตัว Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) ที่ดุดันกว่าเช่นกัน ด้านหลังมาพร้อมสปอยเลอร์หลัง ไฟเบรกดวงที่ 3 เสาอากาศแบบครีบฉลาม และท่อไอเสียแบบทรงเหลี่ยม แยกออกเป็นซ้าย-ขวาที่มุมกันชนหลัง

อ่านเพิ่มเติม: ภาพแรก 2023 Honda CR-V มาแบบนี้น่าขับขี่ยิ่งกว่ารถจีน?

ฮอนด้า อเมริกา เผยโฉมภาพแรก 2023 Honda CR-V ดุกว่าเดิม เติมไฮบริด!!! 03

คาดการณ์เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ในไทยของรถรุ่นนี้

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด นี่จะเป็นครั้งแรกของซีอาร์-วี ในการทำตลาดเครื่องยนต์ไฮบริด จากที่ก่อนหน้านี้ มีแต่เบนซินและดีเซลมาตลอด โดยน่าจะเป็นการผสานงานของเครื่องยนต์เบนซิน แอทคินสัน-ไซเคิล ขนาด 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ทีคาดกันว่าจะให้สมรรถนะใกล้เคียงกับแอคคอร์ดหรือน้อยกว่ากันเล็กน้อย โดยมีรายงานว่า เครื่องยนต์ไฮบริดเมื่อมาประกอบร่างกับเอสยูวี จะมีกำลังที่ 184 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร ส่งกำลังลงสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Honda CR-V หลุดภาพสิทธิบัตรโชว์หน้าหล่อ ก่อนเปิดตัวจริงปลายปีนี้

ฮอนด้า อเมริกา เผยโฉมภาพแรก 2023 Honda CR-V ดุกว่าเดิม เติมไฮบริด!!! 04

แน่นอนว่าอาจจะมีทางเลือกเทอร์โบและอื่น ๆ เพิ่มเติม

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ถือเป็นรถยนต์รุ่นสุดท้ายในประเทศไทย ที่ยังคบหาแต่เครื่องยนต์สันดาปภายในล้วน ๆ แบบไม่มีตัวช่วย แต่คาดว่าในรุ่นใหม่น่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงยกแผง โดยเครื่องยนต์อีกรุ่นที่อาจจะได้เห็นกันก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร วีเทค เทอร์โบ ซึ่งน่าจะถูกอัพเกรดเป็น 193 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 243 นิวตันเมตร อีกรุ่นที่ลุ้นยากหน่อย ก็คือเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่ทำตลาดอยู่ในประเทศจีน ภายใต้รหัส e:PHEV ซึ่งหากมาจริงก็ถือว่าเป็นเซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

และจะเป็นการกลับมาฟาดฟันกับรถยนต์จากประเทศจีนแบบเต็มตัวอีกครั้่งแน่นอน!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda CR-V 1.5 Turbo E 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ