window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2023 Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกา เพิ่มมัดกล้าม โชว์บึกบึน ก่อนเปิดตัวฤดูร้อนนี้

Pisan · Apr 5, 2022 12:00 AM

2023 Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกา เพิ่มมัดกล้าม โชว์บึกบึน ก่อนเปิดตัวฤดูร้อนนี้ 01

  • การพัฒนาบนพื้นฐานของ Honda Civic
  • มาพร้อมภาพลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่ง บึกบึน
  • เตรียมเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนของปี 2565

Honda (ฮอนด้า) ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยภาพแรกของ 2023 Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) หนึ่งในรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดกลางที่ทำตลาดอยู่ก่อนหน้านี้ในหลายตลาดทั่วโลก ซึ่งคราวนี้เป็นทีของตลาดอเมริกาที่จะได้รถที่หน้าตาแตกต่างกัน

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ และฮอนด้าประกาศว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ระบุว่านี่คือรถที่จะต้อนรับลูกค้าเจนเนอเรชั่นใหม่ เข้าสู่แบรนด์ ในฐานะประตูสู่การเป็นลูกค้าฮอนด้า

โฉมที่ 2 ของเอชอาร์-วีในสหรัฐอเมริกา มาพร้อมความแตกต่างด้านรูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นจำหน่ายในไทยและญี่ปุ่น แต่ยังคงใช้พื้นฐานร่วมกันกับ Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) เหมือนกับตลาดอื่น ๆ แต่พัฒนาให้กว้างและขับสนุกยิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มาดูรายละเอียดแรกของรถคันนี้กันเถอะ...

2023 Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกา เพิ่มมัดกล้าม โชว์บึกบึน ก่อนเปิดตัวฤดูร้อนนี้ 01

การออกแบบภายนอกที่ดูเตะตาเมื่อแรกเห็น

การออกแบบโดยภาพรวมนั้นไม่ได้แตกต่างอะไรจากฮอนด้า เอชอาร์-วีในตลาดโลก แต่ที่โดดเด่นจริง ๆ ก็คงเป็นกระจังหน้าที่ออกแบบมาเป็นช่อง 6 เหลี่ยมขนาดใหญ่ซ้อนกัน ฝากระโปรงที่มีมัดกล้ามบึกบึน พร้อมด้วยสเกิร์ตหน้าที่ดูเป็นชิ้นเดียวกันกับกระจังหน้า โคมไฟหน้าพร้อมไฟเดย์ไทม์วางตามนอนเหนือกระจังหน้า เส้นคาดตามแนวนอนของตัวรถ สัดส่วนของฝากระโปรงด้านหน้าแบบยาว และเส้นหลังคาที่ดูไหลลื่น ทำให้รถคันนี้ดูออกแนวสปอร์ตกว่าเวอร์ชั่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

อ่านเพิ่มเติม: แย้มภาพ 2022 Honda HR-V สเปกอเมริกา ทำไมดูสปอร์ตกว่าเวอร์ชั่นไทย?

2023 Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกา เพิ่มมัดกล้าม โชว์บึกบึน ก่อนเปิดตัวฤดูร้อนนี้ 02

ติดตั้งอุปกรณ์ที่เน้นการใช้งานและความสวยงามพร้อมกัน

ฮอนด้าออกแบบรถรุ่นนี้มาเพื่อเน้นย้ำถึงวิถีแห่งการผจญภัย ด้วยการเลือกใช้ลายเส้นที่ทอดยาวจากฝากระโปรงหน้าไปจรดด้านท้ายรถ ชุดโคมไฟหน้าและท้ายแบบแอลอีดีที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม ลงตัวและใช้งานได้ดี หลังคา บานประตูท้ายและสปอยเลอร์ออกแบบมาเน้นความสปอร์ตของรถ ภายในห้องโดยสารมาพร้อมหลังคากระจกบานใหญ่ ที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ทำให้ลดพื้นที่ของหลังคาไปได้บางส่วน นอกจากนี้ ใบปัดน้ำฝนยังถูกซ่อนไว้อย่างแนบเนียนใต้ฝากระโปรงเมื่อไม่ใช้งาน

2023 Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกา เพิ่มมัดกล้าม โชว์บึกบึน ก่อนเปิดตัวฤดูร้อนนี้ 03

รับประกันความสนุกสนานในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้น

แม้จะยังไม่ประกาศสเปกและรายละเอียดของเครื่องยนต์ออกมา แต่ฮอนด้าระบุว่า เอชอาร์-วีใหม่นั้นได้รับการออกแบบและพัฒนามาใหม่ เพื่อให้ได้ความเนี๊ยบ สร้างความมั่นใจและให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน ด้วยการพัฒนาและปรับปรุงการตอบสนองของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่เหนือกว่ารุ่นเดิม ซึ่งก็ต้องรอชมกันว่าฮอนด้าจะเลือกใช้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังใดเมื่อเปิดตัว

2023 Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกา เพิ่มมัดกล้าม โชว์บึกบึน ก่อนเปิดตัวฤดูร้อนนี้ 04

ทางเลือกไม่น่าแตกต่างจากซีวิคนัก

ฮอนด้านั้นยังใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในกับรถหลายรุ่นในตลาดสหรัฐอเมริกา โดยฮอนด้า ซีวิคจะมาพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์ 2 รุ่น ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 158 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 138 ปอนด์-ฟุต อีกทางเลือกหนึ่งก็คือเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 177 ปอนด์-ฟุต ซึ่งหากต้องการเครื่องยนต์ที่แรงกว่านี้ ก็อาจจะต้องพิจารณาทางเลือกไฮบริดในประเทศไทยไปเป็นออพชั่นเมื่อเปิดตัว

อ่านเพิ่มเติม: รีวิว 2022 Honda HR-V RS พลังพอตัว ช่วงล่างแจ่ม 0-100 ไม่ถึง 10 วิ ประหยัด 18 กม./ลิตร น่าใช้!!!

2023 Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกา เพิ่มมัดกล้าม โชว์บึกบึน ก่อนเปิดตัวฤดูร้อนนี้ 05

ขนาดใหญ่กว่าซีวิครุ่นที่นำมาพัฒนา

แม้จะมีพื้นฐานการพัฒนาบนฮอนด้า ซีวิค เจนเนอเรชั่นที่ 11 ที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน แต่ได้รับการออกแบบเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน ด้วยขนาดที่ใหญ่โตขึ้น มีความยาวของฐานล้อที่มากกว่า ความกว้างของรถก็ถูกปรับเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ยังคงให้ภาพลักษณ์ที่สปอร์ตเหมือนเดิม เพื่อให้รองรับความต้องการในการใช้งานของขนาดในห้องโดยสารในวันธรรมดา และพารถออกไปขับขี่ผจญภัยในวันหยุดสุดสัปดาห์ได้พร้อมกัน

ดูจากหน้าตาก็พูดได้ไม่เต็มปากว่าสวย แต่ดูเหมือนเอาหลายรุ่นมาผสมกัน รอดูคันจริงอีกทีละกันนะ!!!

อ่านเพิ่มเติม: พาชม 2022 Honda HR-V RS Turbo สเปกอินโดนีเซีย แรงสุด - ถูกกว่าบ้านเรา

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Honda HR-V e:HEV E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ