เทียบสเปครถถูกสุดกับแพงสุด Suzuki Celerio กับ Rolls-Royce Phantom ต่างกัน 53 ล้านบาทเชียวนะ

 

เทียบสเปครถถูกสุดและแพงสุดในงาน

รถยนต์ที่ใช้งานกันโดยทั่วไปมีราคาหลักแสน อย่างหรูหน่อยก็ขึ้นหลัก 1 ล้าน หรือรถระดับหลายล้านบาท ก็นับว่าเหลือเฟือต่อการใช้งานพื้นฐาน ที่ให้การเดินทางอย่างสะดวกสบายแล้ว แต่ในงาน Motor Expo 2020 นั้นมีรถระดับราคาถึงหลายสิบล้านมาร่วมด้วย เราจึงจับเอารถราคาที่ถูกสุดในงานนี้ มาเทียบกับรถราคาแพงสุดที่อยู่ในงานเดียวกัน 

โรลส-รอยซ์ แฟนท่อม ราคา 53.5 ล้านบาท

แน่นอนว่าการเทียบครั้งนี้ ไม่มีความสูสีหรือเท่าเทียมกัน ไม่มีการเทียบเพื่อให้เลือกซื้อรุ่นใดฝ่ายหนึ่ง แต่เป็นการเทียบให้เห็นถึงความห่างชั้นของระดับรถยนต์ที่มีขายอยู่ในประเทศไทยนั่นเอง นอกจากจะเทียบราคาแล้ว ยังเทียบถึงดีไซน์ พื้นฐานรถ ฟังก์ชั่นต่างๆ และออพชั่นเด่น ในทุกแง่มุม

ซูซูกิ เซเลริโอ ราคา 318,000 - 427,000 บาท

รถยนต์ที่ราคาถูกสุดในงาน Motor Expo 2020 คือ Suzuki Celerio (ซูซูกิ เซเลริโอ) ขายราคา 318,000 - 427,000 บาท ส่วนรถที่ราคาสูงสุดในงานคือ Rolls-Royce Phantom (โรลส-รอยซ์ แฟนท่อม) ขายในราคา 53.5 ล้านบาท 

รถซีดานทรงกล่องหลังคาสูง

ดีไซน์ภายนอก

Suzuki Celerio เป็นทรงแฮทช์แบ็ค 5 ประตูท้ายตัด จัดวางล้ออยู่ชิดมุมรถทั้ง 4 ด้าน เพื่อให้ห้องโดยสารกว้างสุด และมีมุมไต่ชัน เหมาะแก่การขับในเมือง รุ่นท็อปได้กระจังหน้าโครเมียม กระจกมองข้างและมือเปิดประตูสีเดียวกับตัวรถ

Rolls-Royce Phantom เป็นทรงซีดาน 3 กล่อง ที่จัดวางล้อคู่หน้าอยู่ชิดขอบเหมือนกัน แต่ด้านหลังอยู่ชิดห้องโดยสาร เพื่อเน้นการขับขี่ให้ได้สมดุลย์ดี มีจุดเด่นที่กระจังหน้า parthenon พร้อมรูปปั้นนางฟ้า Spirit of ecstacy ที่มีใช้มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1906

แฮทช์แบ็คทรงหล่องหลังคาสูงเหมือนกัน

เทียบมิติตัวถัง

 

Suzuki Celerio

Rolls-Royce Phantom

ความยาว (มม.)

3,600

5,842

ความกว้าง (มม.)

1,600

1,990

ความสูง (มม.)

1,540

1,638

ฐานล้อ (มม.)

2,425

3,570

น้ำหนัก (กก.)

835

2,560

ภายใน

Suzuki Celerio ได้เบาะผ้า และแผงประตูบุผ้า เบาะหลังพับได้ 60/40 มีฉากกั้นห้องสัมภาระ มาพร้อมกับจุดเด่นที่หลังคาสูง ทำให้มีพื้นที่ศีรษะมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน

Rolls-Royce Phantom มีเบาะหนัง และหุ้มนวมหนังนิ่มทั้งคัน เบาะหลังปรับเอนได้ พร้อมที่รองขา บุฉนวนซับเสียงให้เงียบที่สุดในโลก และยังมีจุดเด่นเหมือนกับเซเลริโอ นั่นคือการมีหลังคาสูง ให้พื้นที่ศีรษะสูงกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน

เครื่องยนต์

Suzuki Celerio ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร กำลัง 67 แรงม้า ทำแรงบิดได้ 90 นิวตันเมตร

Rolls-Royce Phantom ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V12 สูบ ความจุ 6.75 ลิตร กำลัง 563 แรงม้า ทำแรงบิดได้ 900 นิวตันเมตร มีให้ใช้ตั้งแต่ 1,700 รอบต่อนาทีเท่านั้น

ระบบความปลอดภัย

Suzuki Celerio มีความปลอดภัยไฮเทคที่สำคัญดังนี้

  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ใบ

  • เบรค ABS/EBD

  • เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับ

  • ไฟเบรคดวงที่สาม

Rolls-Royce Phantom มีความปลอดภัยไฮเทคที่สำคัญดังนี้

  • ถุงลมนิรภัย 8 ใบ

  • ระบบกล้อง 4 ตัวพร้อมภาพจอกว้าง (4-camera system with Panoramic View)

  • ระบบทัศนียภาพรอบทิศทางรวมถึงมุมมองจากด้านบน (all-round visibility including helicopter view)

  • ระบบทัศนวิสัยยามราตรีและตัวช่วยทัศนวิสัย (Night Vision and Vision Assist)

  • ระบบควบคุมความเร็วแบบแอคทีฟ (Active Cruise Control)

  • ระบบเตือนการชน (collision warning)

  • ระบบเตือนคนเดินเท้า (pedestrian warning)

  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (cross-traffic warning)

  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกช่องทางและเปลี่ยนช่องทาง (lane departure and lane change warning)

รถที่ราคาต่างกันกว่า 50 ล้านบาท มีหน้าที่พื้นฐานเดียวกันคือ ทำให้เคลื่อนย้ายคนไปสู่จุดหมายถึงเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่วัสดุ ความทนทาน การซับเสียง ซับแรงชน และที่สำคัญคือ ให้ความภูมิใจกับภาพลักษณ์ของรถที่เราเป็นเจ้าของ อันเป็นอารมณ์ของการซื้อรถของเศรษฐีตัวจริง

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Rolls-Royce Phantom

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 Suzuki Celerio สบายกระเป๋า ไม่เปียกฝน เข้ายุค Social distancing แถมมี MT ให้เลือกต่างหาก

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Rolls-Royce Phantom
เช็คทันที