2021 Rolls-Royce Ghost Extended รถสุดหรูสไตล์อัลตราลักซูรี่จะสู้คู่แข่ง Bentley Mulsanne ได้ไหม?

เมื่อไม่นานมานี้ โรลส์-รอยซ์ เปิดตัว 2021 Rolls-Royce Ghost รุ่นฐานล้อยาวหรือที่เรียกว่า Ghost Extended ซึ่งเป็นรถยนต์ระดับ Ultra Luxury ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชื่นชอบรถ Rolls-Royce ด้วยความทันสมัย หรูหรา และปราดเปรียว และเครื่องยนต์ที่เรียบง่าย แต่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ความเป็นรถหรูสำหรับผู้บริหาร ทำให้เป็นที่ชื่นชอบได้ไม่ยาก

Rolls-Royce Ghost Extended รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2 หลังจากเปิดตัวรุ่นแรกไปนานกว่า 10 ปี ซึ่งรุ่นใหม่นี้ก็ต้องรอดูกันว่าจะสามารถสู้คู่แข่งอย่าง Bentley Flying Spur ได้หรือไม่ แต่ก่อนจะไปวิเคราะห์ AutoFun จะพาไปรู้จัก Rolls-Royce Ghost Extended ว่ารุ่นก่อนเป็นอย่างไร

2011 Rolls-Royce Ghost Extended

Rolls-Royce Ghost เป็นรถยนต์หรูขนาดใหญ่ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Frankfurt Motor Show ปี 2009 จากนั้นในปี 2011 ก็เปิดตัว Rolls-Royce Ghost Extended ซึ่งมีความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานคือ ระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นมากถึง 170 มิลลิเมตร เป็น 3,460 มิลลิเมตร ทำให้เพิ่มพื้นที่วางขาให้มากกว่ารุ่นมาตรฐานถึง 2 เท่า ซึ่งใกล้เคียงกับความยาวของรถยนต์แฮทช์แบ็กในคลาส A-Segment เลยทีเดียว

Rolls-Royce Ghost Extended มาพร้อมดีไซน์ความเป็นผู้นำที่ต้องการเจาะกลุ่มนักธุรกิจและผู้ประกอบการ โดยตัวรถจะเสริมบุคลิกให้มีความน่าเชื่อถือ ไฟน้าเป็น LED ได้รับการออกแบบด้วยรูปทรงทันสมัย โครงสร้างที่ออกแบบให้แข็งแกร่ง มีน้ำหนักเบา ภายในออกแบบหรูหรา วัสดุคุณภาพดี เบาะนั่งนุ่ม รองรับสรีระนั่งสบาย ครบครันด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมากมาย สมกับเป็นรถหรูไฮคลาส

ด้านเครื่องยนต์ Rolls-Royce Ghost Extended ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาด 6,600 ซีซี เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด  563 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 79.5 กิโลกรัมต่อเมตร ที่รอบต่ำเพียง 1,500 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใช้เวลาเพียง 5 วินาที ความเร็วที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สมรรถนะขับเคลื่อนดีเยี่ยมและระบบความปลอดภัยก็มีมาให้ทั้งปกป้องและป้องกัน ระบบช่วงล่างเป็นแบบมัลติลิงก์ ช่วยให้ยึดเกาะถนนและมีความนุ่มนวลในการขับขี่ เมื่อทำหน้าที่ร่วมกับระบบ Air Suspension ก็ช่วยดูดซับแรงกระแทก และเสริมด้วยระบบความปลอดภัยอย่าง Active Roll Stabilization ที่ตอบสนองต่อการทรงตัวในทุกสภาพเส้นทาง ทำให้มั่นใจในการขับขี่ สำหรับ Rolls-Royce Ghost Extended นั้นผลิตขึ้นตามใบสั่งจองของลูกค้าแต่ละราย อีกทั้งยังผลิตจำนวนจำกัดเท่านั้น

2021 Rolls-Royce Ghost Extended

Rolls-Royce Ghost Extended เจนเนอเรชั่น 2 นี้ได้เปิดตัวไทยประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้ โดยการออกแบบก็ยังคงความหรูหรา มีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์​ ที่ผสมผสานความเรียบง่ายกับทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน

การออกแบบภายนอก Rolls-Royce Ghost

ดีไซน์ภายนอกยังคงเอกลักษณ์ความหรูหราเอาไว้อย่างชัดเจน โดยใช้โครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมที่เรียกว่า "Architecture of Luxury" ที่ใช้เหมือนรุ่น Phantom และ Cullinan ซึ่งมีน้ำหนักเบา  ยืดหยุ่น กระจายน้ำหนักหน้าหลังแบบ 50:50 ทำให้มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ และที่สำคัญตัวถัง Rolls-Royce Ghost Extended เชื่อมด้วยมือทั้งหมด ตัวรถมีความยาวโดยรวม 5,716 มิลลิเมตร มากกว่ารุ่นมาตรฐาน 170 มิลลิเมตร เนื่องจากมีการขยายฐานล้อจากรุ่นปกติ 3,295 มิลลิเมตร เป็น 3,465 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักมากกว่ารุ่นปกติ 46 กิโลกรัม

2021 Rolls-Royce Ghost Extended
ความกว้าง (มม.) 2,148
ความยาว (มม.) 5,716
ความสูง (มม.) 1,571
ฐานล้อหน้า (มม.) 3,465
ฐานล้อหลัง (มม.) 3,465
น้ำหนักรถ (กก.) 2,530

2021 Rolls-Royce Ghost Extended

ขณะที่สัญลักษณ์นางฟ้าหรือ Spirit of Ecstasy อันเป็นเอกลักษณ์ของ Rolls-Royce ก็มีการเปลี่ยนแปลงไม่ได้ถูกล้อมกรอบบริเวณฐานเป็นครั้งแรก ไฟหน้าเป็นแบบเลเซอร์ที่มีระยะส่องสว่างได้ไกลกว่า 600 เมตร ไฟท้ายออกแบบให้ทันสมัยแต่ยังคงเอกลักษณ์รูปสี่เหลี่ยมเอาไว้ โดยมีการเอียงมาข้างหน้าเล็กน้อย บริเวณรอยต่อรอบไฟหายไป จึงทำให้ไฟท้ายดูโดดเด่นออกมาจากตัวถัง ส่วนด้านข้างจะเห็นลายเส้นเดี่ยวที่ลากไปตามตัวถัง ผสานกับเทคนิคเรื่องการตกกระทบของแสง ช่วยให้พื้นผิวรถดูสว่างเด่นขึ้น

การออกแบบภายใน Rolls-Royce Ghost

ภายในห้องโดยสาร Rolls-Royce Ghost Extended ตกแต่งหรูหรามีให้เลือกหลายแบบ สามารถเลือกเบาะนั่งด้านหลังแบบ ‘Serenity Seat’ ปรับเอนได้ตามต้องการ มาพร้อมตู้แช่แชมเปญระหว่างเบาะหลัง ตู้เย็นถูกทำขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องแชมเปญโดยเฉพาะที่สามารถกำหนดอุณหภูมิได้ 2 โหมด คือ 6 และ 11 องศาเซลเซียส มาพร้อมแดชบอร์ดแบบเรืองแสง (Illuminated Fascia) โครงสร้างภายในห้องโดยสารเป็นอะลูมิเนียมที่ออกแบบให้สามารถต้านคลื่นเสียง ผนังห้องและพื้นรถแทรกกลางด้วยวัสดุดูดซับเสียง ขณะที่ประตู หลังคา และจุดอื่นๆ ติดตั้งวัสดุซับเสียง 

ห้องโดยสาร Rolls-Royce Ghost Extended

ห้องโดยสารของ Rolls-Royce Ghost Extended  ติดตั้งพวงมาลัยเป็นมัลติฟังชั่นหุ้มหนังที่สามารถปรับสูงต่ำได้ มีระบบ Cruise controlระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone แยกซ้ายขวา ระบบฟอกอากาศเป็น MEPS (Micro-Environment Purification System) ประกอบด้วยเซนเซอร์ความไวสูง สามารถตรวจวัดคุณภาพอากาศโดยอัตโนมัติ หากตรวจพบสิ่งปนเปื้อน ก็จะผันอากาศสู่ใส้กรองนาโนฟรีซ ที่ช่วยกำจัดสิ่งปนเปื้อนในอากาศได้ภายในเวลา 2 นาที ด้านอุปกรณ์บันเทิงก็มีทั้งวิทยุ, MP3, WMA, CD, TV ขนาด 12 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง 2 ตำแหน่ง สามาระเชื่อมต่อโทรศัพท์ เครื่องเสียงมีระบบ Bluetooth ช่วยให้การสื่อสารง่ายยิ่งขี้น

เครื่องยนต์ Rolls-Royce Ghost

2021 Rolls-Royce Ghost Extended ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาด 6.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 571 แรงม้า ที่ 5,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตรที่ 1,600 รอบต่อนาที ทำงานประสานคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอยู่ที่ 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 6.5-6.3 กิโลเมตรต่อลิตร อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ยอยู่ที่ 348-359 กรัมต่อกิโลเมตร รองรับน้ำมันเบนซิน 95 และ เบนซิน 91

2021 Rolls-Royce Ghost Extended
เครื่องยนต์  เบนซิน V12
กำลังสูงสุด 571 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร
เกียร์ อัตโนมัติ 8 สปีด
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ด้านเทคโนโลยีช่วยขับขี่และระบบความปลอดภัยก็ให้มาสมเป็นรถหรูระดับ Ultra Luxury ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือนแบบดับเบิลวิชโบนทำงานร่วมกับระบบ Magic Carpet Ride ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบขับเคลื่อนแบบ all-wheel drive ระบบช่วยเลี้ยว all-wheel steering ระบบเบรคแบบ Self-drying ช่วงล่างเป็นแบบถุงลมพัฒนาที่ให้ความนุ่มนวลเป็นพิเศษ เสริมด้วยเทคโนโลยี Planar Suspension System ที่ใช้ระบบกล้องคู่ Flagbearer ช่วยตรวจสอบถนนเบื้องหน้าเพื่อปรับช่วงล่างให้เหมาะกับสภาพพื้นผิวถนน

2021 Rolls-Royce Ghost Extended จะสู้คู่แข่ง Bentley Mulsanne ได้ไหม?

สำหรับราคาจำหน่ายของ 2021 Rolls-Royce Ghost Extended เริ่มต้นที่ 35.9 ล้านบาท โดยเป็นรถนำเข้าทั้งคัน แต่หากต้องการออฟชั่นพิเศษเพิ่มขึ้นก็จะอยู่ที่ 42.5 ล้านบาท ด้วยการออกแบบที่ดูโดดเด่น หรูหรา สมฐานะความเป็นรถหรู ผสานกับความคลาสสิกกับความทันสมัย ทำให้ Rolls-Royce Ghost Extended เป็นหนึ่งในผู้นำยนตรกรรมในกลุ่มรถยนต์ Ultra Luxury สำหรับผู้บริหาร เซเลปบริตี้ชั้นนำของโลก ซึ่งเมื่อเทียบกับ Bentley Mulsanne ที่ราคาเริ่มต้น 34.6 ล้านบาทแล้วก็ไม่ต่างกันมาก ขึ้นกับว่าชอบสไตล์ไหนและรุ่นไหนที่ตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่ากัน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Rolls-Royce Ghost

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ
Rolls-Royce Ghost
เช็คทันที