2021 New Ford Ranger เปิดตัวจะชิงส่วนแบ่งตลาดรถกระบะจาก Toyota REVO ได้ไหม?

เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา Ford ได้เปิดตัว 2021 New Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) อย่างเป็นทางการ โดยได้ปรับปรุงให้มีความน่าสนใจมากกว่ารุ่นก่อน ทั้งรูปลักษณ์ที่โดดเด่นขึ้น อุปกรณ์เทคโลยีที่ทันสมัยขึ้น เครื่องยนต์ใหม่ที่มีให้เลือก 3 แบบ ซึ่ง Ford Ranger ทำการตลาดในกลุ่มรถกระบะขนาดกลางมานานกว่าทศวรรษ

สำหรับ 2021 New Ford Ranger ได้มีการปรับโฉมเพื่อสู้กับคู่แข่งในตลาดอย่าง Toyota REVO กระบะพันธุ์แกร่งที่ขายดีในไทย แต่จะสามารถสู้ได้หรือไม่ก็ต้องลุ้นกันต่อ ก่อนที่จะวิเคราะห์จุดเด่นจุดด้อย AutoFun จะพาไปรู้ว่ากว่าจะมาเป็น  2021 New Ford Ranger มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง

1998 Ford Ranger

Ford เข้าสู่ตลาดรถบรรทุกขนาดเล็กในปี 1971 โดยการทำการตลาดในชื่อ Mazda B-Series ต่อมาได้พัฒนาด้านวิศวกรรม จนกลายเป็นรุ่นที่ 2 ภายใต้ชื่อ Ford Courier ต่อมาในปี 1983 ก็เปลี่ยนโฉมรถบรรทุกกลายเป็น Ford Ranger ที่จำหน่ายในอเมริกากลาง ขณะที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ยังคงใช้ชื่อ Ford Courier

ในตลาดโลก Ford ได้ผลิตและวางจำหน่ายรถกระบะ Ford Ranger ขนาด 2.5 ลิตรที่ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง โดยมีให้เลือกทั้งแบบกระบะหัวเดี่ยว และแค็ป ต่อมาได้มีการพัฒนาเพิ่มรุ่น 4 ประตู และมีให้เลือกทั้งแบบ ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยจุดเด่นในรุ่นนี้คือถุงลมหน้า ที่ออกแบบเพื่อโปรโมทความเป็นกระบะนิรภัย

2003 Ford Ranger

การออกแบบภายนอกได้รับต้นแบบจาก Ford F-350 เน้นการใช้โครเมียมตกแต่ง ตั้งแต่กระจังหน้ารถ ไฟหน้าทรงเหลี่ยมพร้อมไฟเลี้ยวแยกส่วนแบบ Multi Reflection ที่ดูหรูหราทันสมัย โป่งซุ้มล้อพ่นสีเดียวกับรถทำให้ดูแข็งแกร่งบึกบึน ภายในห้องโดยสารออกแบบให้ประตูสามารถเปิดปิดได้แบบ Open Cab ทำให้ภายในดูกว้างขวางขึ้น อีกทั้งผู้โดยสารด้านหลังก็เข้าออกได้สะดวกขึ้นด้วย คอนโซลไม่ใหญ่มาก พวกมาลัย 4 ก้าน ระบบปรับอากาศแบบหมุนมือ ภายในแม้ดูไม่หรูมาก แต่อุปกรณ์พื้นฐานก็ครบครัน

2003 Ford Ranger ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์ ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 121 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที จ่ายน้ำมันด้วยระบบปั๊มหัวฉีด ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดาเดินหน้า 5 จังหวะ เครื่องยนต์ยังคงแรงด้วยระบบอินเตอร์คูเลอร์ แต่ก็เสียเปรียบคู่แข่งตรงสิ้นเปลืองน้ำมันค่อนข้างเยอะ

2012 Ford Ranger

Ford Ranger รุ่นนี้มีการพัฒนาเรื่องการประหยัดน้ำมันมากขึ้น ดีไซน์ภายนอกออกแบบให้ทันสมัยด้วยกระจังหน้าแบบโครเมียม ด้านหน้ามีขนาดใหญ๋ดูแข็งแกร่ง ดุดัน ไฟเลี้ยวเสริมตรงกระจงมองข้างพร้อมกรอบโครเมียม มีไฟตัดหมอกหน้าเพิ่มทัศนวิสัยการมองเห็นในการขับขี่กลางคืน กันชนท้ายออกแบบเสริมความแกร่ง ภายในห้องโดยสารออกแบบใส่อุปกรณ์มาตรฐานมาให้ครบครัน เบาะนั่งคนขับปรับตำแหน่งได้ 4 ทิศทาง เบาะนั่งด้านหลังพนักพิงศรีษะปรับสูงต่ำได้ กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบเปิด-ปิดสัมผัสเดียวด้านคนขับ กระจกด้านหลังปรับไฟฟ้า พวงมาลัยมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

Ford Ranger

2012 Ford Ranger ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขับเคลื่อน ซึ่งในประเทศไทยได้ทำการเปิดตัวทั้งหมด 2 รุ่น คือ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 และ 3.2 ลิตร โดยในรุ่น 3.2 ลิตร ให้กำลัง 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 460 นิวตันเมตร นับเป็นรถกระบะรุ่นแรกของไทย ที่มีกำลังเกิน 200 แรงม้า

2018 Ford Ranger

ฟอร์ดได้เปิดตัว 2018 Ford Ranger ในไทยโดยมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบคือ 2.0 ลิตร Turbo รุ่นใหม่ และเครื่อง 2.0 ลิตร Bi-Turbo มีรุ่นย่อยให้เลือกถึง 20 รุ่น ได้แก่ กระบะฐานล้อสั้น (Short Wheel Base), XL, XL+, XLS, XLT, ใหม่ ลิมิเต็ด (Limited), Wildtrak และ Ford Ranger Raptor ราคาเริ่มตั้งแต่ 5.59 แสนบาท

การออกแบบภายนอกของ 2018 Ford Ranger มาพร้อมกระจังหน้า มือจับประตู และกระจกมองข้างออกแบบดูแกร่ง กันชนหน้าโฉมใหม่ กระจกมองข้างแบบปรับไฟฟ้า ภายในออกแบบเน้นการใช้งานด้วยพวงมาลัยพาวเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า หน้าต่างปรับไฟฟ้าพร้อมระบบเปิดปิดแบบสัมผัสเดียวด้านคนขับ ระบบปรับอากาศ ระบบเซ็นทรัลล็อก วิทยุพร้อมช่องต่อ AUX และ USB, ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth

2021 New Ford Ranger

New Ford Ranger รุ่นล่าสุดนี้มีการปรับปรุงรายละเอียดให้สะดุดตายิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้า ล้ออัลลอย หรืออุปกรณ์ต่างๆภายในตัวรถ ตลอดจนการปรับรุ่นย่อยใหม่ ให้มีความโดดเด่นในแต่ละรุ่น

การออกแบบภายนอก

2021 New Ford Ranger มีการออกแบบให้ทันสมัย สปอร์ต และโฉบเฉี่ยวมากขึ้น โดยมี 5 รุ่นให้เลือก ได้แก่ XL, XL+, XLT, Limited และ Wildtrak ในรุ่น XL กระจังหน้า มือจับประตู และกระจกมองข้างสีดำ ไฟหน้าเป็นมัลติรีเฟลกเตอร์ กระจกมองข้างแบบปรับไฟฟ้า ด้านล่างเป็นล้ออัลลอย 16 นิ้ว รุ่น XL+ เพิ่มบันไดข้าง กันชนหลังสีดำ มีทั้งล้ออัลลอย 16 และ 17 นิ้วให้เลือก รุ่น XLT ไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์ ระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ กระจังหน้าสีดำพร้อมชุดตกแต่งโครเมียม กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว ด้านล่างเป็นล้อล้ออัลลอย 17 นิ้ว สีดำ รุ่น Limited เพิ่มไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟวิ่งกลางวัน LED ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และรุ่น Wildtrak เพิ่มไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ไฟส่องสว่างข้างตัวรถ สปอร์ตบาร์ และราวหลังคา พื้นปูกระบะท้าย พร้อมช่องต่อไฟ 12 โวลต์ และฝาปิดกระบะท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้า Power Roller Shutter

2021 New Ford Ranger
2021 New Ford Ranger
ความยาว (มม.) 5,354
ความกว้าง (มม.) 2,179
ความสูง (มม.)  1,806
ระยะห่างล้อหน้ากับล้อหลัง (มม.)  3,221
ระยะห่างล้อหน้า (มม.) 1,560
ระยะห่างล้อหลัง (มม.)  1,560
ความสูงจากพื้น (มม.) 213

การออกแบบภายใน

ดีไซน์ภายในของ New Ford Ranger ยังคงเน้นอุปกรณ์การใช้งานที่ครบครัน อุปกรณ์พื้นฐานที่ให้มามีทั้งพวงมาลัยพาวเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้าสามารถควบคุมเครื่องเสียงได้ กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อน หน้าจอข้อมูลบนหน้าปัดแบบดิจิทัล Dot-Matrix ขนาด 2.3 นิ้ว หน้าต่างปรับไฟฟ้า พร้อมระบบเปิด-ปิดแบบสัมผัสเดียวด้านคนขับ  เบาะคู่หน้าปรับได้ 4 ทิศทาง ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth ในรุ่น XLT มีเบาะหนังและหนังสังเคราะห์  เบาะคนขับปรับได้ 6 ทิศทาง พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)

การออกแบบภายใน ฟอร์ดเรนเจอร์ 

ในรุ่น Limited เพิ่มกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ หน้าจอข้อมูลบนหน้าปัดแบบสี ขนาด 4.2 นิ้ว 2 จอ สามารถสั่งงานด้วยเสียง SYNCTM3 ภาษาไทย ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา ในรุ่น Wildtrak พิเศษด้วยชุดตกแต่งภายในแบบ Wildtrak เบาะที่นั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง พร้อมปรับดันหลัง 2 ทิศทาง ระบบแผนที่นำทาง Navigation System ไฟตกแต่งภายในห้องโดยสารเพิ่มความหรู

เครื่องยนต์

สำหรับขุมพลังมีการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ มาพร้อม 3 แบบ ได้แก่ รุ่น XL, รุ่น XL และรุ่น XLT เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร พร้อม VG Turbo Intercooler ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร รุ่น Limited เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร พร้อม VG Turbo Intercooler ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร และ รุ่น Wildtrak เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ (Bi-Turbo) ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร โดยทำงานประสานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดที่ตอบสนองการขับขี่อย่างรวดเร็ว

2021 New Ford Ranger
รุ่น XL, XL+, XLT Limited Wildtrak
เครื่องยนต์ ดีเซล 2.2 ลิตร ดีเซล 2.0 ลิตร ดีเซล 2.0 ลิตร
ระบบ VG Turbo Intercooler VG Turbo Intercooler Bi-Turbo
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 160 180 213
แรงบิดสูงสุด (แรงม้า) 385 420 500

2021 Ford Ranger

ด้านระบบความปลอดภัยก็มีอุปกรณ์พื้นฐานขึ้นกับรุ่นไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบกุญแจนิรภัย (Immobilizer) ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control) ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (HLA) ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ (ROM) ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ เป็นต้น

สำหรับ 2021 New Ford Ranger มีให้เลือกถึง 5 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 5.28 แสนบาทในรุ่น XL ราคา 6.89 แสนบาทในรุ่น XL+ ราคา 7.54 แสนบาท ในรุ่น XLT ราคา 1.039 ล้านบาทในรุ่น Limited และรุ่น Wlidtrak ราคาเริ่ม 9.79 แสนบาท ซึ่งแต่ละรุ่นก็ล้วนมีจุดเด่น แต่การปรับปรุงใหม่นี้จะสามารถสู้คู่แข่งอย่าง Toyota REVO ได้หรือไม่ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Ford Ranger

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ 2023 Ford Ranger Stormtrak 4x4 ค่าตัว 1.399 ล้านบาท มีทุกอย่างให้ครบ จบในคันเดียว | AutoFun

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Ranger Wildtrak ตัวท็อปเพิ่มออพชั่นเต็ม ยืนหนึ่งเรื่องการขับและความปลอดภัย | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Ford Ranger
เช็คทันที