จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร?

2021 Honda City e:HEV (ฮอนด้า ซิตี้ อี:เอชอีวี)  อีโค่คาร์เครื่องไฮบริดตัวท็อปกับราคา 839,000 บาท นับเป็นรถอีโคคาร์คันแรกที่ทะลุเพดาน 8 แสนบาทในประเทศไทย หลายคนอาจจะคิดว่าแพง ทั้งที่มีรุ่นเบนซินตัวท็อป Turbo RS ราคาถูกกว่า 1 แสนบาท แล้วงานนี้จะเสียเงินเพิ่มเพื่ออะไร บทความนี้รวมคำตอบให้ตัดสินใจง่ายขึ้นแล้วครับ

ภายนอกรุ่นไฮบริดมาพร้อมโลโก้ e:HEV

ภายนอกไม่แทบแตกต่าง

ภายนอกดูเผิน ๆ แล้วมองไม่ออกว่าแพงขึ้นจากเดิม 1 แสนบาท ถ้าสังเกตุดี ๆ จะพบรายละเอียดโลโก้ฮอนด้าที่ด้านหน้าและด้านท้ายรถนั้น มีสีฟ้าตัดขอบด้วย สื่อถึงความเป็นพลังงานสะอาด นอกจากนั้นก็มีโลโก้ e:HEV RS ติดอยู่ที่ฝากระโปรงหลัง นอกนั้นก็ยกชุดแต่งจากรุ่น Turbo RS มาทุกกระเบียดนิ้ว

สีน้ำเงินเฉพาะรุ่นไฮบริดเท่านั้น

สีน้ำเงินใหม่

ถ้าคุณจะซื้อ Honda City e:HEV แล้วอยากดูแตกต่างตั้งแต่ภายนอกจริง ๆ ให้เลือกตัวถังสีน้ำเงินออบซิเดียนเท่านั้น ไม่เพียงจะเป็นเหลือบมุกเท่านั้น ยังเป็นเฉดสีที่มีเฉพาะในรุ่นไฮบริด เข้ากับโลโก้สีฟ้าอีกด้วย หากเลือกสีอื่นก็ได้ แต่อาจจะดูซ้ำกับซิตี้เทอร์โบคันอื่น ๆ ในลานจอดรถ ก็เท่านั้นเอง

ภายในของรุ่น e:HEV

ภายในเพิ่มเบรคมือไฟฟ้า

คอนโซลทรงเดิม เบาะลายเดิม เพิ่มเติมคือ ตัดเบรกมือตรงกลางรถออกไป แล้วแทนที่ด้วยเบรกมือไฟฟ้า ที่มาพร้อมระบบ Break Hold ที่หลายคนอาจจะชอบใช้ แต่ในรุ่นเบนซินเทอร์โบที่ไม่มีระบบนี้ เวลารถติดก็แค่ผลักเข้า N แล้วดึงเบรคมือ ก็ไม่ได้เสียหายอะไร

อุปกรณ์ที่เพิ่มมาทำให้รถน่าใช้งานขึ้นไปอีก

ตัดระบบ Start/Stop ออกไป

ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อจอดนานเกิน 30 วินาทีหรือที่เรียกว่า Start/Stop ถูกตัดออกไปจากเดิมที่มีในรุ่นเทอร์โบ สาเหตุเพราะต้องการเก็บแบตเตอร์รี่เอาไว้เลี้ยงระบบไฮบริดเท่านั้น การไม่มีระบบอื่นมารบกวนการทำงานแบตเตอร์รี่ จึงเป็นหนทางที่ดีที่สุด

มาตรวัดดิจิตอลล้วน ๆ

Honda City e:HEV ได้ใช้มาตรวัดดิจิตอลล้วน ๆ เป็นครั้งแรกในตระกูลนี้ ในหน้าจอแสดงอัตราสิ้นเปลือง ระยะทางขับขี่ ตามสไตล์ความนิยมปัจจุบัน และยังมีกราฟฟิกแสดงการไหลเวียนพลังงานไฟฟ้า เหมือนไฮบริดรุ่นแพง ๆ อีกด้วย

มีแอร์หลังแล้ว

ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ที่ขาดหายไปในรุ่นเทอร์โบ ได้ถูกใส่เข้ามาแล้วในรุ่นไฮบริดนี้ โดยช่องแอร์มาแทนที่ช่องวางแก้วน้ำเดิม ช่วยให้ความเย็นในห้องโดยสาร มากพอที่จะสามารถดูดอากาศเย็นจากในรถเข้าไประบายความร้อนให้กับแบตเตอร์รี่ด้วย

เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ ให้กำลังสูงสุด 126 แรงม้า

เครื่องแรงขึ้น

เครื่องยนต์ของ Honda City e:HEV เป็นแบบไฮบริด ผสานพลังเบนซิน 1.5 ลิตรกับมอเตอร์ไฟฟ้า ออกมาเป็นกำลัง 126 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตัน-เมตรดูเหมือนเลขแรงม้าจะเพิ่มไม่มาก แต่ตัวเลขแรงบิดมีมากพอที่จะทำให้คุณหน้าตึงเมื่อกระทืบคันเร่งได้เลย

ช่องระบายความร้อนจากแบตเตอรี่ที่ติดตั้งด้านท้ายรถ

ระบบความปลอดภัยเต็มยศ

รุ่นไฮบริดนี้มีการเพิ่มระบบความปลอดภัย Honda Sensing (ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง) ประกอบไปด้วย

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก 

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน 

  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ 

  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ 

นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) มาให้ครบถ้วนเหมือนอย่างรุ่นใหญ่ราคาแพง

ประหยัดน้ำมันกว่า

การประหยัดน้ำมัน 27 กม./ล. ถือว่าแตกต่างจากรุ่นเทอร์โบเดิมมาก ที่เคลมไว้ประมาณ 23 กม./ล. ดังนั้นการเพิ่มเงิน 1 แสนบาท นั้นจะได้เงินกลับคืน มาในรูปแบบค่าเชื้อเพลิงลดลงให้เป็นการตอบแทน

สรุปว่าควรเพิ่มเงินดีมั๊ย?

ถ้าชอบความรู้สึกการขับแบบกระชาก แซงแล้วมีแรงดึง ไม่สนใจลูกเล่นไฮเทค กับระบบช่วยเหลือใด ๆ ก็ให้ซื้อรุ่นเทอร์โบไปได้เลย แต่ถ้าชอบฟังก์ชั่นหรูหราที่ใช้งานได้จริง พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ รุ่นไฮบริดจะให้คำตอบได้ดีกว่า หากไม่กระทบขนหน้าแข้ง หรือถ้าไม่ได้ส่วนลดรุ่นเทอร์โบมากจริง ๆ ล่ะก็ ควรขยับไปรุ่นไฮบริดจะดีกว่า 

และย้ำอีกครั้งด้วยว่าควรเลือกสีน้ำเงินเท่านั้นด้วยนะครับ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Honda City ใส่ของเล่นเพิ่ม เน้นเป็นเจ้าของง่าย ขอบอก SV น่าสนทั้ง 2 เครื่องยนต์ | AutoFun

รีวิว 2023 Honda City เติมหล่อ เพิ่มปลอดภัย สู้ศึกรถเล็กกับ Toyota Yaris Ativ | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

เช็คระยะ Honda ใช้เงินเท่าไหร่ (City 1.0 Turbo RS)

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda City
เช็คทันที