ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด

MINI Countryman (มินิ คันทรีแมน) รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดจากอังกฤษที่มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนดีไซน์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะออกมากี่รุ่นก็เป็นที่สนใจอยู่เสมอ และด้วยรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้หลายคนชื่นชอบ  และการออกแบบที่คล่องตัว วันนี้ AutoFun จึงจะมาไขข้อข้องใจข้อดีข้อเสียของ MINI Countryman ให้ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ

ข้อดี MINI Countryman

1.ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

อย่างที่รู้กันว่า MINI เป็นค่ายรถที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ดีไซน์ภายนอกสะดุดตา การออกแบบมีความหรูหราสไตล์ยุโรป ซึ่งภายในห้องโดยสารก็ไม่ต่างกัน ใช้วัสดุคุณภาพพรีเมียม ออกแบบทันสมัย และที่เป็นจุดเด่นของ MINI ก็คงจะเป็นหน้าจอแบบทรงกลม

 

2.พื้นที่ภายในกว้างขวาง

ใน MINI Countryman รุ่นเดิมผู้ขับขี่และผู้โดยสารอาจรู้สึกคับแคบ แต่ 2020 MINI Countryman ไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว ด้วยการออกแบบให้ตัวรถยาวขึ้นและสูงขึ้น ทำให้ห้องโดยสารใหญ่ขึ้น พื้นที่วางขาก็กว้างขึ้น ทำให้นั่งสบายกว่าเดิม

3.สามารถพับเบาะได้

ด้านหลังเบาะนั่งแถวที่ 2 ของห้องโดยสาร MINI Countryman สามารถพับได้ในสัดส่วน 40:20:40 ช่วยทำให้รถอเนกประสงค์ไซน์กะทัดรัดนี้มีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้น

4.เทคโนโลยีทันสมัย

ขึ้นชื่อว่า MINI แล้วแน่นอนว่าก็ต้องมีความทันสมัย MINI Countryman มีการแสดงข้อมูล Head-Up ที่อยู่ในระดับสายตากับผู้ขับขี่ ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน มีหน้าจอกลางขนาดใหญ่ถึง 8.8 นิ้ว ที่แสดงผลแบบสีชัดเจน มาพร้อมระบบนำทางในตัว ซึ่งทำให้สะดวกในการเดินทาง

5.เครื่องยนต์ตอบสนองดี

MINI Countryman มีการตอบสนองดี เพียงแค่แตะคันเร่งก็สามารถสนุกบนท้องถนนได้ดังใจต้องการ การเปลี่ยนเกียร์ก็นุ่มนวล ไม่มีเสียงเครื่องยนต์เข้ามาในห้องโดยสาร อีกทั้งระบบความปลอดภัยก็ยังดีเยี่ยมอีกด้วย

ช้อเสีย MINI Countryman

1.ระยะจากพื้นต่ำ

เมื่อเปรียบเทียบกับ MINI รุ่นอื่นแล้ว MINI Countryman นั้นยังคงมีระยะห่างจากพื้นต่ำ เมื่อขับบนพื้นถนนที่ขรุขระ หรือการขึ้นลงพื้นที่ลาดชัน ก็อาจทำให้รถเกิดความเสียหายได้

2.ไม่เหมาะกับคนตัวใหญ่

แม้ว่า MINI Countryman จะออกแบบให้มีห้องโดยสารที่กว้างขึ้น แต่สำหรับคนที่ตัวสูงก็อาจมีปัญหากับรุ่นนี้อยู่ เพราะยังคงเป็นรถอเนกประสงค์กะทัดรัด ทำให้คนตัวใหญ่อาจต้องไปเลือกรถรุ่นอื่นแทน

3.พื้นที่เก็บสัมภาระยังไม่มาก

แม้ว่า MINI Countryman จะออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวางขึ้น มีการพับเบาะในแถวที่ 2 แต่การพับหลังก็ยังไม่ค่อยเรียบ จึงวางของได้ไม่มากนัก

4.ศูนย์บริการน้อย

ศูนย์บริการของ MINI ค่อนข้างน้อย อีกทั้งอุปกรณ์และอะไหล่รถยนต์ของ MINI Countryman เป็นแบบนำเข้า ทำให้การเปลี่ยนอุปกรณ์หรือเข้าซ่อมค่อนข้างใช้เวลานาน และราคาอะไหล่ก็ค่อนข้างแพงด้วย

5.ราคาสูง

เมื่อพูดถึง MINI แน่นอนว่าก็ต้องเป็นรถหรูพรีเมียม และ MINI Countryman ก็เช่นกัน ด้วยราคาเริ่มต้น 2.269 ล้านบาทในรถกลุ่มอเนกประสงค์ขนาดเล็กถือว่าค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

สำหรับ MINI Countryman ถือว่าเป็นรถอเนกประสงค์ไซส์เล็กสายหรู ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ทั้งภายนอกภายใน มีความทันสมัย แต่ด้วยเป็นรถเล็กดังนั้นพื้นที่เก็บสัมภาระไม่ได้มาก แต่ทั้งนี้ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเอง เพื่อจะได้รู้ว่า “MINI Countryman” ตอบโจทย์กับเราหรือไม่!

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mini Countryman

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ภายในงาน Japan Mobility Expo 2023 หรือ Tokyo Motor Show ค่ายรถต่างนำแนวคิดที่น่าสนใจมาให้ชมกัน Mitsubishi D:X Concept ก็เป็นหนึ่งในรถต้นแบบที่นำเสนอแนวคิดที่ผสานมินิแวนเข้ากับความเป็นออฟโรดขึ้นมา D:X Concept นั้นไม่ใช่มินิแวนไฟฟ้าล้วนอย่างที่หลายคนคิดกัน เพราะมาพร้อมขุมกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริด PHEV ที่อาจจะตอบสนองโลกความเป็นจริงในปัจจุบันที่หากนำรถไปในทางทุรกันดารแล้ว รถไฟฟ้าล้วนอาจไม่ใช่คำตอบ ขุมพลังยังใช้น้ำมันอยู่ Mitsubishi ยังไม่เผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถมากนัก แต่ระบุว่ารถคันนี้เป็น PHEV ที
Suzuki Swift Concept รถต้นแบบที่จะพัมนากลายเป็น 2024 Suzuki Swift (2024 ซูซูกิ สวิฟท์) โชว์ตัวจริงแล้วในงาน Tokyo Motor Show ซึ่งดูเผิน ๆ อาจจะคล้ายเดิม แต่มีรายละเอียดเปลี่ยนจากเดิมหลายอย่าง ภายนอกโครงเดิม Suzuki Swift Concept ออกแบบบนพื้นฐานโครงสร้าง Heartect ล่าสุด โดยมีการออกแบบตัวถังยังคงใช้สัดส่วนคล้ายเดิม ทั้งการจัดวางตำแหน่งไฟหน้าแยกออกจากกระจัง ยังคงใช้หลังคาแบบซ่อนเสา Floating roof ด้านท้ายยังใช้ไฟท้ายก้อนเดียวทรงสี่เหลี่ยม กับฝาท้ายผิวเรียบ หลุมป้ายทะเบียนยังฝังในกันชนเช่นเดิม ซึ่งนับ
Mazda (มาสด้า) แสดงวิสัยทัศน์การพัฒนารถสปอร์ตแห่งอนาคตในรูปโฉมของ Mazda Iconic SP รถต้นแบบสุดหล่อที่งาน Japan Mobility Show จัดขึ้นในกรุงโตเกียว รถต้นแบบ Mazda Iconic SP มาพร้อมรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาเอาการ เรียกแสงแฟลชจากช่างภาพได้ทันทีที่จบงานแถลงข่าวเปิดบูธของ Mazda พร้อมความหวังว่าจะมีการตัดสินใจขึ้นสายการผลิตในอีกไม่ช้า มิติตัวถังของรถต้นแบบรุ่นนี้มีความยาว 4,180 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,150 มม. ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับรถสปอร์ตในตำนานอย่าง RX-7 ตัวถัง FD และมีขนาดใหญ่กว่า MX-5 รุ่นปัจจุบันอย
งานมอเตอร์โชว์ประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นกลับมาจัดแสดงครั้งแรกในรอบ 4 ปี โดยมีการเปลี่ยนชื่อและแนวคิดการจัดงานเพื่อให้เข้ากับยุคของรถพลังงานไฟฟ้า สำนักข่าว Reuters รายงานบทวิเคราะห์ว่างาน 2023 Japan Mobility Show ซึ่งเปลี่ยนชื่อจาก Tokyo Motor Show ในปีนี้นั้นจัดขึ้นท่ามกลางช่วงเวลาสำคัญอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย Toyota ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของญี่ปุ่นและของโลก เพิ่งประกาศเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบ การประกาศนโยบายของ Toyota ทำให้นักวิเคราะห์เงียบเสียงลงไปได้บ้างหลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์
PTT Lubricants ขอแนะนำ Challenger 4T และ 4T AT น้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซค์สายลุยบิดได้ทุกวันไม่มีสะดุด น้ำมันเครื่องถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการบำรุงดูแล และรักษาเครื่องยนต์ของเราให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน และเต็มประสิทธิภาพอยู่เสมอ ซึ่งจะดีกว่าไหมหากคุณได้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงมาช่วยดูแลรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดของคุณอย่าง พีทีที ลูบริแคนท์ส ชาเลนเจอร์ (PTT Lubricants Challenger) น้ำมันเครื่องที่ถูกออกแบบมาสำหรับนักบิดสายลุย เพื่อให้คุณ เร่งแน่น ๆ แรงเน้น ๆ เพราะชีวิต...ต้องบิดไม่สะดุด ด้

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mini Countryman
เช็คทันที