ส่องข้อดีข้อเสีย Peugeot 3008 รถเอสยูวีสปอร์ตหรูก่อนเป็นเจ้าของ!

 

ดูเหมือนว่ากระแสของความแรงรถอเนกประสงค์ SUV ยังไม่มีแผ่วเลย เมื่อ Peugeot (เปอโยต์) กลับมาบุกตลาดไทยอีกครั้ง ด้วยการนำรถเอสยูวีอย่าง Peugeot 3008 เพื่อครอบครัวเข้ามาทำการตลาดในไทย และด้วยกระแสที่ค่อนข้างแรง ทำให้หลายคนสนใจ และอยากคว้ามาเป็นเจ้าของสักคัน แต่ก่อนเป็นเจ้าของ AutoFun จะพาไปรู้จักข้อดีข้อเสีย Peugeot 3008 ว่ามีอะไรกันบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

ข้อดี Peugeot 3008

1.รูปลักษณ์โดดเด่น

รูปลักษณ์ภายนอกของ Peugeot 3008 มีความดุดันและปราดเปรียว ไฟหน้าที่ดีไซน์ทันสมัยดูดี ซึ่งรูปทรงภายนอกนั้นได้รับคำชื่นชมจากหลายสถาบัน พร้อมมีหลังคาซันรูฟที่ทำให้ตัวรถดูหรูขึ้นอีก

2.ภายในกว้างขวาง

ห้องโดยสารภายในของ Peugeot 3008 ออกแบบค่อนข้างกว้างขวาง พื้นที่ผู้โดยสารด้านหลังนั่งสบาย เบาะออกแบบให้องศาเหมาะกับการนั่งนานๆ พื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่วางขาด้านล่างกว้าง ทำให้การโดยสาร Peugeot 3008 รู้สึกสบายตลอดการเดินทาง

3.ดีไซน์ภายในทันสมัย

Peugeot 3008 ออกแบบตกแต่งภายในค่อนข้างหรู เอกลักษณ์ภายในห้องโดยสารเป็น i-Cockpit หน้าจอทันสมัยปรับได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่ พวงมาลัยเป็นแบบหัวท้ายตัดทำให้การมองหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ชัดเจนยิ่งขึ้น

4.พื้นที่เก็บสัมภาระเยอะ

นอกจาก Peugeot 3008 จะมีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางแล้ว พื้นที่เก็บสัมภาระก็เยอะด้วยเช่นกัน และเมื่อพับเบาะหลังลงก็สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้มากถึง 1,000 ลิตรเลยทีเดียว ถือได้ว่า Peugeot 3008 เป็นรถที่ตอบโจทย์การเก็บสัมภาระได้ดี

5.เครื่องยนต์ตอบสนองดี

Peugeot 3008 ใช้เครื่องยนต์ THP ขนาด 1.6 ลิตร ที่ผสานระบบฉีดเชื้อเพลิงแรงดันสูงแบบไดเร็คอินเจคชั่น ซึ่งให้การตอบสนองการขับขี่ดี เมื่อขับเคลื่อนคู่เกียร์ไฟฟ้าก็ทำให้การขับขี่สนุกยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วงล่าง Peugeot 3008 ยังแน่น ทรงตัวได้ดี นุ่มนวล และไม่กระชาก

ข้อเสีย Peugeot 3008

1.ไฟหน้าไม่มีระบบ Auto High Beam

Peugeot 3008 ติดตั้งระบบไฟหน้าเป็น LED ที่สามารถเปิดปิดอัตโนมัติและปรับองศาตามทิศทางการเลี้ยวได้ แต่ไม่มีระบบ Auto High Beam ระบบช่วยปรับไฟสูงอัตโนมัติ ซึ่งรถระดับนี้น่าจะมีมาให้

2.วัสดุภายในคุณภาพยังไม่ดี

แม้ว่าภายในของ Peugeot 3008 จะออกแบบทันสมัยดูดี หรูหรา ตามสไตล์รถยุโรป แต่วัสดุที่ใช้ไม่ค่อยสมราคาเท่าไหร่ เป็นพลาสติกแข็งที่มองแล้วไม่พรีเมียม อย่างขอบประตูหรือคอนโซลด้านหน้าที่ดูไม่สมราคาเท่าไหร่

3.การใช้งานอุปกรณ์ยังซับซ้อน

Peugeot 3008 มีหน้าจอทัชสกรีนสำหรับสั่งงานควบคุมการขับขี่ หรือฟังก์ชั่นความบันเทิงให้ค่อนข้างดีก็จริง แต่การใช้งานค่อนข้างซับซ้อน ไม่มีปุ่ม Short Cut ที่ทำให้เข้าถึงคำสั่งได้ง่าย ต้องเข้าหลายขั้นตอน

4.ช่องเสียบ USB น้อย

ภายในของ Peugeot 3008 ถือว่าทำได้ดี ออกแบบให้ใช้งานได้ถนัด เก็บสัมภาระและของต่างๆได้ แต่ด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่าง USB กับ Power Outlet ยังน้อยไปมีเพียงไม่กี่จุดเท่านั้น

5.ความปลอดภัยให้มาน้อย

สำหรับ Peugeot 3008 อาจต้องทำใจกับระบบความปลอดภัยหน่อย เพราะอาจไม่ได้จัดเต็ม แต่ก็ให้มาตามมาตรฐานการใช้งาน อย่างสัญญาณเตือนระยะเดินหน้าและถอยหลังขณะจอด ระบบช่วยออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน ระบบเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถ กล้องมองหลัง 180 องศา แต่ไม่มีระบบเตือนการชนด้านหน้า หรือระบบเบรกอัตโนมัติ

Peugeot 3008 เป็นรถเอสยูวีที่ถือว่าน่าสนใจอีกคันหนึ่ง ด้วยราคาที่เอื้อมถึงด้วยราคาเริ่มต้น 1.559 ล้านบาท ดีไซน์การออกแบบเป็นเอกลักษณ์มีความเป็นยุโรป สมรรถนะการขับขี่ก็ค่อนข้างดี แม้ว่าจะมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่เมื่อเทียบกับข้อดีแล้ว ก็นับว่าเป็นรถที่สามารถตอบโจทย์การใช้งาน โดยเฉพาะครอบครัวที่กำลังมองหารถใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเอง ว่า Peugeot 3008 นี้จะเหมาะและตอบโจทย์คุณได้มากน้อยแค่ไหน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Peugeot 3008

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Peugeot 3008
เช็คทันที