2021 Hyundai Palisade (ฮุนได พาลิเสด) นับเป็นหนึ่งในเซอร์ไพรสที่งานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ เพราะว่าที่ผ่านมาค่ายรถสัญชาติเกาหลีจะโด่งดังเรื่องรถตู้รุ่น H-1 กับ Starex มากที่สุด และแทบไม่มีรถรุ่นไหนเอามาขายแล้วประสบความสำเร็จในรอบหลายปีที่ผ่านมา (รุ่น IONIQ กับ Kona ขายได้น้อยจนคนลืมไปแล้วว่ามี) ดังนั้นการปรากฎตัวของเอสยูวีขนาดใหญ่รุ่นนี้ ถือว่าเป็นความพยายามครั้งใหม่ในรอบหลายปี ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะสเปค ถ่ายภาพมาให้ดูทั่วทั้งคัน
2021 Hyundai Palisade เป็นเอสยูวีขนาดใหญ่สุดของค่ายฮุนได พัฒนาเพื่อจับตลาดอเมริกาโดยตรง (ตั้งชื่อรุ่นตามสถานที่ชายฝั่งในแคลิฟอเนีย) ซึ่งจัดอยู่ในระดับเดียวกับ BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Volvo XC90, Audi Q7 โดยรถพาลิเสดรุ่นนี้ให้อุปกรณ์หรูหราทัดเทียมค่ายดัง
จุดเด่นภายนอกที่สุดอยู่ที่กระจังหน้าแบบใหม่ เป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมูขอบเฉียงดู จงใจให้เหมือนเกราะโล่สื่อถึงความแข็งแกร่ง มีลวดลายกระจังหน้าแบบเหลี่ยมเพชร ทับซ้อนให้เกิดผิว 3 มิติ ซึ่งลายกระจังนี้จะถูกถ่ายทอดลงมาสู่รถตู้ Hyundai Staria ว่าที่อนาคตของ Hyundai H-1 รุ่นใหม่อีกด้วย
ไฟหน้าไม่เหมือนใคร เพราะออกแบบให้อยู่มุมกันชน ในตำแหน่งต่ำลงแยกจากเส้นไฟแนวนอนบนขอบฝากระโปรง โดยยังมีเส้นเดย์ไลท์ ออกแบบฝังอยู่ในกรอบไฟหน้าและกรอบเดย์ไลท์ อยู่ในแนวเดียวกัน ทำให้ชุดไฟส่องสว่างมีความกลมกลืนแม้จะแยกโคมไฟกัน
จุดเด่นของด้านข้างคือเส้นโครเมียมบนขอบกระจก ที่ประดับล้อมรอบหน้าต่างห้องโดยสาร เส้นโครเมียมทั้งบนล่างไปสิ้นสุดที่ปลายประตูแถวกลาง ส่วนกระจกตอนที่ 3 เป็นบานใหญ่ยาวเชื่อมต่อกับกระจกฝาท้าย ด้วยการซ่อนเสา D มุมท้ายรถออกไป
จุดที่ขัดใจเล็กน้อยสำหรับ 2021 Hyundai Palisade คือล้อแม็กซ์ขนาดเล็กไปสักหน่อย โดยเป็นลายใบพัด 5 ก้านปัดเงาทันสมัย แต่มีขนาดแค่ 18 นิ้วเท่านั้น ทำให้ดูไม่สมส่วนกับรถขนาดนี้ เหมือนคันตัวใหญ่ แต่ขาลีบเล็ก คาดว่าสาเหตุที่ใช้ล้อขนาดเล็ก เป็นเพราะต้องการความนุ่มนวล และการประหยัดน้ำมันเป็นจุดประสงค์หลักมากกว่าความสวยงาม
ด้านท้ายยังมีการออกแบบแยกส่วนกัน โดยโคมไฟรูปทรงสี่เหลี่ยมแนวตั้งปลายแหลม มีไฟเบรคกับไฟเลี้ยวเท่านั้น ส่วนไฟท้าย ไฟตัดหมอกท้าย และทับทิม ไปอยู่ในโคมสี่เหลี่ยมผืนผ้ามุมกันชน มีการประดับแผ่นสีเงินรูปตัว C อยู่ชิดกับไฟท้าย เพื่อความสอดคล้องกับดีไซน์เส้นเดย์ไลท์ด้านหน้า ตรงสันฝาท้ายมีอักษรชื่อรุ่นติดเว้นระยะ ทำให้รถดูกว้างยาว
ห้องโดยสารภายในมีทั้งหมด 7 ที่นั่ง แบ่งเป็น 2+2+3 ที่มีพื้นที่วางขาได้จริง เบาะตอนกลางแบบ Walkthrough แน่นอนว่าใช้วัสดุหนังแท้ทุกเบาะ รวมถึงแผงนวมนิ่มภายในที่วางแขนบนประตู คอนโซลมีการประดับด้วยแผงลายไม้ด้าน มีคอนโซลแบบนิ่มมือสีครีม ตอนบนเป็นสีดำเข้มเพื่อลดแสงสะท้อน
2021 Hyundai Palisade ให้ออพชั่นจัดเต็มมาก เริ่มตั้งแต่ซันรูฟ 2 บาน เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า และเบาะแถวกลางพับเก็บได้ด้วยไฟฟ้า เมื่ออ้างอิงจากสเปคออสเตรเลีย อันเป็นโฉมที่ใกล้เคียงกัน พบว่าได้หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ 10.25 นิ้ว กับเครื่องเสียงยี่ห้อ Infinity กับลำโพง 12 จุดรอบคัน แอร์เป็นแบบดิจิตอลปรับแยกได้ 3 ส่วน ซ้าย ขวา และหลัง มีช่องแอร์ให้เบาะทั้งแถว 2 และแถว 3 ได้ช่อง USB ทั้งคัน 7 จุด
สเปคขุมพลังหลักมาจากเบนซินล้วน ๆ กับบล็อค V6 GDI ความจุ 3.8 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 295 แรงม้า กับแรงบิด 355 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 2 ล้อด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่เป็นแบบปุ่มหมุนเลือกโหมดการขับ มีอัตราการกินน้ำมันเฉลี่ย 9.3 กม./ลิตร ช่วงล่างหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ส่วนด้านหลังเป็นแบบมัลติลิ้งค์ ตามแบบฉบับรถโครงสร้างเชื่อมติดเป็นชิ้นเดียว
คำตอบคือยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการเปิดตัวขายในเร็ว ๆ นี้ เพราะว่าเป็นการโชว์เพื่อศึกษาปฎิกริยาของลูกค้า ดูว่าจะชื่นชอบเอสยูวีหรูขนาดใหญ่หรือไม่ โดยถ้าหากเข้ามาจำหน่าย แบบประกอบในไทย คาดว่าจะมีราคาประมาณ 2.7 ล้านบาท หากมีการเปิดตัวพร้อมขายเมื่อไหร่ จะมีข่าวมานำเสนอให้ทราบทันใจแน่นอน
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}