วัดสเปก Hyundai Staria – Kia Carnival – Toyota Majesty เอ็มพีวีหรูสู้ศึกรถอเนกประสงค์

คาดว่า Staria จะเปิดตัวออกทำตลาดบ้านเราในช่วงปลายปีนี้ แข่งขันในระดับเดียวกับรถอเนกประสงค์เอ็มพีวีอีกหลายรุ่น หนึ่งในนั้นคือเพื่อนร่วมสัญชาติอย่าง Kia Carnival (เกีย คาร์นิวัล) และ Toyota Majesty (โตโยต้า มาเจสตี้) จากญี่ปุ่น

เราไปชมกันว่ารถเอ็มพีวีทั้ง 3 โมเดลมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง โดยเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก การออกแบบภายใน และอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้ใช้รถประเภทนี้

Kia Carnival

มิติตัวถัง
ความยาว 5,155 มม.
ความกว้าง 1,995 มม.
ความสูง 1,775 มม.
ระยะฐานล้อ 3,090 มม.

รูปลักษณ์ทันสมัยมากกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน มาพร้อมไฟหน้า LED พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟเดย์ไลท์และไฟตัดหมอก LED ไฟ mood light ที่แผงประตูหน้า-หลังและซ้าย-ขวา แร็คหลังคา เสาอากาศวิทยุแบบครีบฉลาม รวมถึงซันรูฟ 2 ตำแหน่ง ล้ออัลลอยใช้ขนาด 18 นิ้ว หุ้มยาง 235/60 R18 รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.8 เมตร

ภายในห้องโดยสารหุ้มเบาะหนังสีน้ำตาลตัดขอบดำ 11 ที่นั่ง หน้าปัดแบบ supervision จอแสดงผล LCD TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ไฟส่องแผนที่ อ่านหนังสือด้านหน้าแบบ LED เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าและปรับอุณหภูมิได้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ระบบเบรกมือไฟฟ้าและ Auto Brake Hold ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซน สวิทช์ควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลังบนหลังคา และระบบฟอกอากาศ

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในประกอบด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์แสดงผลผ่านจอ 12.3 นิ้ว มีระบบสั่งการด้วยเสียง ระบบนำทางเนวิเกชั่น ลำโพงของ Bose จำนวน 12 ตำแหน่ง ประตูเลื่อนสไลด์ไฟฟ้าซ้าย-ขวา ฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยกุญแจ ช่องชาร์จ USB จำนวน 6 จุด ปลั๊กจ่ายไฟฟ้า 2 จัด และระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย

ใต้ฝากระโปรงบรรจุเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC ขนาด 2.2 ลิตร พละกำลังสูงสุด 202 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,750 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมโหมดแมนวล

ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท คอยส์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิงค์ คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ดิสก์เบรก 4 ล้อ

ระบบความปลอดภัยมีถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ระบบเบรก ABS, EBD และ BAS ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบครูสคอนโทรลแบบแปรผัน ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบแจ้งเตือนขณะถอยหลัง ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง ระบบป้องกันการชนด้านหน้า ระบบแจ้งเตือนผู้โดยสารอยู่ด้านหลัง ระบบป้องกันรถออกนอกเลน  กล้องมองภาพรอบทิศทาง รวมถึงเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง

ราคาจำหน่าย

Kia Carnival EX ราคา 2,144,000 บาท

Kia Carnival SXL ราคา 2,459,000 บาท

Toyota Majesty

มิติตัวถัง
ความยาว 5,265 มม.
ความกว้าง 1,950 มม.
ความสูง 1,990 มม.
ระยะฐานล้อ 3,210 มม.

รูปลักษณ์เน้นตกแต่งด้วยโครเมียม ไฟหน้า LED พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟท้าย LED มีสเกิร์ตรอบคัน สปอยเลอร์หลังและคิ้วกันกระแทกด้านข้าง ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว หุ้มยาง 235/60 R17 รัศมีวงเลี้ยว 5.5 เมตร

ภายในห้องโดยสารมีเบาะ 3 แถว รองรับ 8 ที่นั่ง มีจอแสดงข้อมูลการขับขี่ เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อน ช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า 12 โวลต์มีทั้งหมด 2 ตำแหน่ง ช่องต่ออุปกรณ์เสริม USB ทั้งหมด 7 ตำแหน่ง ไฟส่องบันไดข้าง และประตูเลื่อนสไลด์ซ้าย-ขวาระบบไฟฟ้า

คอนโซลหน้ามีโครงสร้างเรียบง่าย ติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับเครื่องเล่น DVD และบลูทูธ ลำโพง 12 ตำแหน่ง มีระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ระบบเชื่อมต่อ T-Connect ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 ตอน

ระบบความปลอดภัยมีถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง ระบบเบรก ABS และ BA ระบบควบคุมการทรงตัวและระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ ระบบควบคุมเฟืองท้าย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมไดนามิกเรดาร์ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ระบบช่วยเตือนเมื่อยล้า กล้องมองภาพรอบคัน และระบบแจ้งเตือนลมยาง

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ ขนาด 2.8 ลิตร พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 2,200 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมซีเควนเชียลชิฟท์

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังโฟร์ลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง ดิสก์เบรก 4 ล้อ

ราคาจำหน่าย

Toyota Majesty Standard ราคา 1,709,000 บาท

Toyota Majesty Premium ราคา 1,899,000 บาท

Toyota Majesty Grande ราคา 2,199,000 บาท

Hyundai Staria

มิติตัวถัง
ความยาว 5,253 มม.
ความกว้าง 1,997 มม.
ความสูง 1,990 มม.
ระยะฐานล้อ 3,273 มม.

Hyundai Staria โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่ล้ำยุคราวกับถอดแบบมาจากยานอวกาศในภาพยนตร์ไซไฟ กระจกบังลมด้านข้างขนาดใหญ่เบิ้มทำให้ผู้โดยสารมีทัศนวิสัยเต็มตา ไฟท้ายทรงตั้ง Parametric Pixel สุดล้ำ และล้ออัลลอยดีไซน์แพทเทิร์นไดมอนด์มีขนาด 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารมีตั้งแต่แบบ 2 ที่นั่ง (สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์เป็นหลัก) ไปจนถึงสูงสุด 11 ที่นั่ง (สำหรับการขนถ่ายผู้คนเป็นหลัก) เบาะทุกแถวสามารถพับให้แบนราบได้เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระ บนคอนโซลมีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้ว แผงควบคุมประกอบด้วยสวิทช์และปุ่มระบบสัมผัส มาตรวัดดิจิทัลติดตั้งในตำแหน่งที่ไม่รบกวนสมาธิผู้ขับขี่ ช่องแอร์ออกแบบให้กลมกลืนกับคอนโซลหน้า

นอกจากนี้ในห้องโดยสารยังมีแสงไฟแอมเบียนท์สร้างบรรยากาศที่สามารถปรับได้ 64 สี พร้อมการตกแต่งหลากหลายรูปแบบ ทั้งสีดำ ดำสลับเบจ และดำสลับน้ำเงิน ขณะที่รุ่นท็อปจะมีสีทูโทนน้ำตาลสลับเทา และเทาอ่อนสลับเทาเข้มให้เลือกสรร  

ขุมพลังขับเคลื่อนของ Staria มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน Smartstream G6DIII ขนาด 3.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 272 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 331 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลมีขนาด 2.2 ลิตร พ่วงเทอร์โบ VGT พละกำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 431 นิวตันเมตร ประกบด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ระบบความปลอดภัยมีความครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ระบบป้องกันการชนด้านหน้า ระบบแจ้งเตือนเมื่อเปิดประตูสไลด์ ระบบเตือนว่ามีผู้โดยสารด้านหลัง เป็นต้น

ราคาจำหน่าย

ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Majesty

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2021 Kia Carnival SXL จัดเต็มออพชั่น 2.459 ล้านบาท มีดีเหนือใครในคลาส

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Majesty
เช็คทันที