Check list : Isuzu D-Max VS Mazda BT-50 เทียบสเปคกระบะฝาแฝดตัวท็อป ต่างแค่นี้เอง...

เทียบสเปครถกระบะ 2021 Isuzu D-Max (อีซูซุ ดี-แมคซ์) กับ 2021 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) ในรุ่นท็อปตัวถัง 4 ประตูทั้งคู่ ตั้งแต่มิติตัวถัง ออพชั่นภายนอก ฟังก์ชั่นภายใน สเปคเครื่องยนต์ ระบบความปลอดภัย เพื่อสำรวจว่ารุ่นใดที่ขาดระบบไหน และรุ่นใดจะให้ออพชั่นมากกว่ากัน เนื่องจากเป็นกระบะฝาแฝดกัน ดังนั้นออพชั่นที่ได้ก็ต่างกันแค่ไม่กี่จุดดังนี้

 

ราคาจำหน่าย

Isuzu D-Max V-Cross 3.0 Ddi M 4X4 6AT

1,157,000 บาท

Mazda BT-50 4×4 3.0 SP AT

1,153,000 บาท

2021 Isuzu D-Max ตัวท็อปสุด

2021 Mazda BT-50 แฝดต่างฝาจากอีซูซุ

มิติตัวถัง

2021 Mazda BT-50 แม้ใช้โครงสร้างเดียวกัน แต่ในรุ่นดับเบิ้ลแค็ป มาสด้ามีความยาวกระบะท้ายมากกว่าถึง 76 มม. และมีความยาวตัวถังเพิ่มเพียง 25 มม.

 

2021 Isuzu D-Max 

2021 All-new Mazda BT-50

ความกว้าง

1,870 มม.

.

ความยาว

5,265 มม.

5,280 มม.

ความสูง

1,810 มม.

ระยะฐานล้อ

3,125 มม.

ความสูงใต้ท้องรถ

240 มม.

ความยาวกระบะท้าย

1,495 มม.

1,571 มม.

สีตัวถัง

2021 Isuzu D-Max 

2021 All-new Mazda BT-50

ดำ, ส้ม, เทา, เงิน, ขาว และน้ำเงินคราม

.

ดำ, แดง, เทา, เงิน, ขาว และน้ำเงินเข้ม

อ่านเพิ่มเติม : รวมประวัติรถ Isuzu ที่เคยมีขายในไทย

ออพชั่นภายนอก

ภายนอก

2021 Isuzu D-Max 

2021 All-new Mazda BT-50

กระจังหน้า

กระจังหน้าสี Gun Metallic

กระจังหน้าโครเมียม

การตกแต่ง

กระจกมองข้างสี Gun Metallic

มือเปิดประตูสีเทาเข้ม

ชุดเสริมขอบกระบะ

บันไดข้าง สีเทาเข้ม

 

กระจกมองข้างโครเมียม

มือเปิดประตู แบบโครเมียม

บันไดข้าง สีเงิน

ระบบไฟ

ระบบปรับระดับไฟหน้าสูง-ตํ่า

ระบบไฟหน้า Follow-me-home

ไฟท้ายแบบ LED

ไฟเลี้ยวแบบ LED ที่กระจกมองข้าง

ระบบปรับระดับไฟหน้า สูง-ต่ำ แบบอัตโนมัติ

ระบบไฟ Welcoming Light

กระจก

กระจกบังลมหน้าแบบ IR CUT

-

ล้อ-ยาง

ล้ออัลลอย 18 นิ้ว สีดำด้าน Matte Black 

ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว ปัดเงาสีทูโทน

ภายใน

 

2021 Isuzu D-Max 

2021 All-new Mazda BT-50

วัสดุภายใน

คอนโซลด้านบน หุ้มหนังสังเคราะห์สีน้ำตาล


 

คอนโซลด้านบน หุ้มหนังสังเคราะห์สีดำ

เบาะ

ช่องเก็บเอกสารด้านเบาะหลัง

ที่แขวนสัมภาระหลังเบาะด้านหน้าผู้โดยสาร

เบาะนั่งผู้ขับมีนวม Lumbar Support

ระบบล็อคประตู

ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock)

-

กระจก

-

ซีลยาง ขอบประตู และ กระจกหน้าต่างแบบ 2 ชั้น

สมรรถนะและความปลอดภัย ให้ไม่ต่างกัน

อุปกรณ์ความปลอดภัยในตัวท็อของทั้ง 2 รุ่นนี้มีมาให้ครบถ้วนเท่ากัน เช่น ถุงลมนิรภัย 6 ใบ ระบบเตือบจุดบอดด้านข้าง ระบบเตือนจุดบอดด้านหลัง ฯลฯ รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.9 และ 3.0 ก็ให้กำลังแรงม้าเท่ากันทั้ง มาสด้าและอีซูซุ

ชอบทรงดุดันเลือก D-Max

ชอบหล่อหรู เลือก BT-50

สรุปว่ารุ่นไหนดี ?

2021 All-new Mazda BT-50 เป็นกระบะหน้าหวาน แต่งสปอร์ตได้ เน้นดีไซน์หรูหราเรียบร้อย มีการเก็บงานภายในที่สบายตามากกว่า ในราคาถูกกว่าเล็กน้อย ส่วนทาง 2021 Isuzu D-Max ก็มีรูปลักษณ์ไม่แย่ บึกบึนดุดัน พร้อมชุดแต่งสีเข้มทั้งคัน และยังมีดีกรีเรื่องศูนย์บริการมากกว่า กับชื่อเสียงเวลาขายต่อ คงต้องไปลองสัมผัสด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการตัดสินใจในรายละเอียดส่วนบุคคลกันครับ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Isuzu D-Max

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พาชมรถยนต์ใหม่และสิ่งที่น่าสนใจในงาน 2022 Motor Expo รถไฟฟ้าบุกมาทุกเซกเมนต์จริงไหมนะ... | AutoFun

รีวิว Isuzu D-Max และ MU-X เพิ่มออพชั่น ปรับราคาเล็กน้อย แต่น่าใช้งานแบบไปต่อไม่รอคู่แข่ง | AutoFun

ขับ 2021 Isuzu D-Max V-Cross 4x4 ขับสี่ตัวท็อป เที่ยวเขื่อนป่าสัก พาชมชิมรอบเขื่อน ด้วยปิกอัพเร้าใจ

All New Dmax 2020 แต่งไว้โชว์ด้วยงบ 6 หลัก จากทีม Gizmo Suphan

รีวิว d-max 2020 จากผู้ใช้จริง d-max 2019

[ENG SUB] Mazda BT-50 FSC 1.9L และ DBL 3.0L ตัวท็อป ดีคนละแบบ น่าใช้แค่ไม่แตกต่าง

2021 Mazda BT-50 ฝาแฝด Isuzu D-Max แย่งที่ 3 ตลาดปิกอัพ Triton, Ranger และ Navara

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Isuzu D-Max
เช็คทันที