เปิดเบื้องหลัง 2021 Honda City e:HEV โดยซาโตรุ อาซุมิ หัวหน้าวิศวกร อ่านแล้วอาจอยากจอง!

2021 Honda City e:HEV (2021 ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี) เผยโฉมออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว มีตำแหน่งการตลาดเป็นรุ่นท็อปสำหรับคนที่มองหาความหรูหราคู่ความประหยัด

บุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา 2021 City e:HEV ขุมพลังไฮบริดคือซาโตรุ อาซุมิ-ซัง หัวหน้าทีมวิศวกรของ Honda ที่เคยกุมบังเหียนโปรเจคต์การพัฒนารถยนต์รุ่นสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น City เจนเนอเรชั่นที่ 2 ในปี 2001 ตามมาด้วย Accord ในปี 2008 และรถสปอร์ตเคคาร์ขนาดเล็ก S660 ในปี 2015 ที่ขายในญี่ปุ่นเท่านั้น

ล่าสุด อาซุมิซังให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ WithDreams ในประเทศมาเลเซีย เปิดใจถึงเบื้องหลังการพัฒนา 2021 City e:HEV และความชื่นชอบส่วนบุคคลในรถซิตี้คาร์ไฮบริดรุ่นนี้

ถาม: ความคิดแรกของคุณเมื่อได้รับเลือกให้มาดูแลโปรเจคต์ 2021 City e:HEV

อาซุมิ: เราตระหนักดีว่า Honda City มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อตลาดรถยนต์เอเชีย และลูกค้าในเอเชียชื่นชอบรถยนต์รุ่นนี้มาก เราจึงรู้สึกได้ถึงแรงกดดันมหาศาลที่จะต้องพัฒนาตัวรถให้ตรงตามความคาดหวังและทำให้ลูกค้าประทับใจ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าอย่างมาก

ถาม: ปรัชญาแบบใดของ Honda ที่คุณนำมาใช้กับโปรเจคต์นี้

อาซุมิ: ปรัชญาสำคัญของ Honda คือ “เคารพผู้คน” (Respect for People) และความสนุก 3 สิ่ง (Three Joys) ถ้อยคำเหล่านี้กำหนดทิศทางการพัฒนาโปรเจคต์นี้ เราเชื่อมั่นและเคารพในพนักงาน Honda ในทุกประเทศซึ่งช่วยสร้างความสัมพันธ์แบบไว้เนื้อเชื่อใจกันและกัน ผมไม่คิดว่าเราจะทำงานได้ดีหากไม่มีความเชื่อมั่นต่อกัน

สำหรับปรัชญาความสนุก 3 สิ่ง อันดับแรกคือ ความสนุกในการซื้อ (The Joy of Buying) ผมต้องจินตนาการว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้ามีความสนุกที่ได้ซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา อันดับต่อมาคือความสนุกในการขาย (The Joy of Selling) พนักงานขายของเราต้องสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างสนุกและจริงใจ ทำให้สามารถขายผลิตภัณฑ์ของเราได้อย่างมั่นใจ และสุดท้ายคือ ความสนุกในการผลิต (The Joy of Making) เราคิดว่าพนักงายฝ่ายผลิตในแต่ละประเทศจะต้องผลิตรถยนต์รุ่นนี้ด้วยความเชื่อมั่นและมอบรอยยิ้มให้แก่ลูกค้า

ถาม: ปัจจัยสำคัญเบื้องหลังการพัฒนา 2021 City e:HEV

อาซุมิ: เราต้องการสร้าง Honda City ที่ลูกค้าภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของ รถยนต์รุ่นนี้ถูกสร้างให้มีความโดดเด่นด้วยการออกแบบภายนอกที่สะดุดตา ห้องโดยสารที่สะดวกสบายเหนือกว่ารถรุ่นอื่นในตลาด พร้อมมีเทคโนโลยีที่ลูกค้าใช้งานได้จริง

ถาม: ถ้าให้คุณกำหนดนิยามของ 2021 City e:HEV ทั้งหมด 3 คำ

อาซุมิ: ประกอบด้วย “ความรู้สึกของการดำรงอยู่” “ความมั่นคงปลอดภัย” และ “ความอัจฉริยะ”

ถาม: ฟีเจอร์ท็อป 3 อย่างที่คุณชอบ

อาซุมิ: ผมชอบรูปลักษณ์ภายนอก คุณภาพในห้องโดยสาร รวมถึงสมรรถนะและความสะดวกสบายในการขับขี่

ถาม: 2021 City e:HEV เหนือกว่าคู่แข่งอย่างไร

อาซุมิ: เรามั่นใจอย่างมากในด้านดีไซน์ ฟีเจอร์ และสมรรถนะการขับขี่ที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นคงปลอดภัยและความคล่องตัว นี่คือรถซีดานที่มีศักยภาพมากในด้านสมรรถนะและความประหยัด

ถาม: ระบบไฮบริดใน 2021 City e:HEV ดีอย่างไร

อาซุมิ: ระบบ e:HEV มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ผสมผสานความประหยัดน้ำมันที่เป็นเลิศเข้ากับความทรงพลัง มีแรงบิดสูงสุดถึง 253 นิวตันเมตรซึ่งมากที่สุดในระดับเดียวกัน เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศ

ถาม: ฟังก์ชั่นเด่น ๆ ของ 2021 City e:HEV คืออะไร

อาซุมิ: นอกเหนือจากระบบไฮบริด e:HEV แล้ว แชสซีส์ของรถยนต์รุ่นนี้ก็ได้รับการพัฒนาให้เหนือกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยถูกพัฒนาให้มีทั้งบุคลิกความสปอร์ตและการใช้งานในชีวิตประจำวัน เพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัย Honda Sensing

ผมมั่นใจว่าลูกค้าก็จะประทับใจในรูปลักษณ์ภายนอกเช่นกัน ส่วนในห้องโดยสารก็มีผิวสัมผัสที่ดีที่เราคัดสรรมาโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางมาก

ถาม: ลูกค้าจะประทับใจอะไรในรถรุ่นนี้มากที่สุด

อาซุมิ: แนวคิดเบื้องหลังการพัฒนา 2021 City e:HEV คือการเป็น “รถซีดานที่ทะเยอทะยาน” ซึ่งเรามั่นใจว่าจะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและส่งเสริมให้พวกเขามุ่งสู่ความสำเร็จในชีวิตด้วยการยกระดับการใช้ชีวิตประจำวัน

เรายังติดตั้งระบบเชื่อมต่อ Honda Connect ไว้ในรถรุ่นนี้ซึ่งเราหวังว่าจะเติมเต็มการดำเนินชีวิตของพวกเขา มอบความสะดวกสบาย เงียบสงบ และความประหยัดน้ำมัน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Honda City ใส่ของเล่นเพิ่ม เน้นเป็นเจ้าของง่าย ขอบอก SV น่าสนทั้ง 2 เครื่องยนต์ | AutoFun

รีวิว 2023 Honda City เติมหล่อ เพิ่มปลอดภัย สู้ศึกรถเล็กกับ Toyota Yaris Ativ | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

เช็คระยะ Honda ใช้เงินเท่าไหร่ (City 1.0 Turbo RS)

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda City
เช็คทันที