มือสองต้องรู้ : Mercedes-Benz E-class W212 น่าซื้อใช้ หรือจะไปถอยรถญี่ปุ่นป้ายแดงดีกว่า ?

รถยุโรปมือสอง หรือ รถญี่ปุ่นป้ายแดง ก่อนจะตัดสินใจไปทางใดทางหนึ่ง มีสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนซื้อ ไม่ว่าฝ่ายใดก็ตาม คราวนี้เป็นเรื่องของรถยุโรปหรูชื่อดัง Mercedes-Benz E-Class มือสอง รหัสตัวถัง W212 ที่มีราคาขายต่อตอนนี้เทียบเท่ารถญี่ปุ่นป้ายแดง เช่น Honda Civic, Toyota Corolla และ Mazda 3 ทำให้บางคนอาจจะเลือกมารถตราดาวนี้ มารู้จักกับรถรุ่นนี้ให้มากขึ้น ก่อนตัดสินใจกันครับ

ทำไมต้องเป็น E-Class W212

Mercedes-Benz E-class (เมอเซเดส-เบนซ์ อี-คลาส) เป็นซีดานขนาดกลาง ที่มีชื่อเรื่องความหรูหรา และทนทาน แต่มีราคาป้ายแดงเกินเอื้อม หลายคนจึงตั้งตารอมือสองราคาลง ส่วนเรื่องที่ว่าทำไมต้องแนะนำรุ่น W212 เพราะว่าเป็นเบนซ์ที่มีรูปทรงไม่เก่าเกินไป ยังดูร่วมสมัย ในราคาพอจับต้องได้ง่าย

 

รูปทรงฉีกกฎเบนซ์เดิม

Mercedes-Benz E-class W212 มีรูปร่างฉีกแนวทางการออกแบบเดิมของอี-คลาส ที่ใช้ไฟหน้ากลมคู่มานานถึง 13 ปี(นับตั้งแต่รุ่น W210 ในปี 1996) โดยรุนนี้เปิดตัวครั้งแรกปี 2009 ด้วยไฟหน้าทรงเหลี่ยม แต่ยังแยกโคมข้างละ 2 ดวง กระจังด้านหน้ายังเป็นเส้นก้างปลา 3 ขีดแนวนอน พร้อมดาวลอยบนฝากระโปรง ซึ่งนับเป็นเบนซ์ อี-คลาสรุ่นสุดท้าย ที่ยังใช้ดีไซน์ดาวลอยแบบนี้

เส้นข้างรถมันสันนูนแบบรถยุคใหม่ ซุ้มล้อหลังโป่งขึ้นมาเด่นชัด ยาวไปจรดกับไฟท้ายแนวนอนทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่มีหลอด LED พร้อมปลายท่อไอเสียแบบฝังในกันชน ด้วยดีไซน์ต่าง ๆ เหล่านี้ ยังมีใช้ในรถยุคปัจจุบัน ทำให้รถรุ่นนี้ยังไม่ล้าสมัย แม้มีอายุ 10 ขวบแล้วก็ตาม

โฉมไมเนอร์เชนจ์ ทันสมัยสุด

Mercedes-Benz E-class W212 มีการไมเนอร์เชนจ์ในปี 2013 เปลี่ยนไฟหน้ารวมเป็นชิ้นเดียวกัน พร้อมฝังเส้นเดย์ไลท์ในตัว ส่วนกระจังหน้าก็มีขอบเฉียงแหลมกว่าเดิม เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ AMG Dynamic เปลี่ยนกระจังหน้าลาย 2 ขีดพร้อมฝังตราดาวตรงกลางกระจังแล้ว ซึ่งเป็นธีมการออกแบบที่ยังมีใช้จนถึงเบนซ์รุ่นล่าสุด

แนะนำตัวท็อปสุด E300 Avantgarde

Mercedes-Benz E300 Avantgarde คือรุ่นท็อปสุดที่ยังเป็นตัวเบนซินปกติทั่วไป ราคาออกใหม่ป้ายแดง 4.999 ล้านบาท แต่ปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ในราคาประมาณ 1 ล้านบาท ที่เราแนะนำให้เลือกรุ่นนี้ เพราะได้ออพชั่นสะดวกสะบายและความปลอดภัยเต็มที่ เช่น ระบบ Pre-Safe ช่วยเบรคอัตโนมัติก่อนการชนด้านหน้า ไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัย ไฟสูงปรับอัตโนมัติ และมีพละกำลังจากเครื่องยนต์เร้าใจเกินตัว

ขุมพลังเบนซิน V6

Mercedes-Benz E300 Avantgarde ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 24 วาล์ว ความจุ 3.0 ลิตรตรงตามชื่อรุ่น มีกำลัง 219 แรงม้า และแรงบิด 300 นิวตันเมตร ส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมปุ่มเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย ไปปั่นล้อหลังให้ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายในเวลา 7.4 วินาที มีอัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 10.9 กม./ลิตรโดยเฉลี่ย

อะไหล่แพงทุกตัว สู้ไหวไหม

ปัญหาของการใช้รถหรูคือ คุณต้องมีเงินหลักหมื่นในการซ่อมรถ โดยชิ้นส่วนที่เสื่อมง่ายก็มี คอพวงมาลัยเสีย บิดกุญแจแล้วไม่สตาร์ท อีกคือปัญหาเฟือง advance หรือตัวปรับองศาแคม ที่ส่งเสียงแกร็ก ๆ ขณะขับ ค่าซ่อมเบิกห้างราคาหลักหมื่นทั้งสิ้น นี่ยังไม่นับรวมปัญหาโซลินอยเกียร์ ที่กระตุกกวนใจให้เสียเงินตามมาอีกหมื่นกว่าบาทด้วย ไม่แนะนำอะไหล่มือสองจากเชียงกง เพราะมันจะพร้อมพังอีกไม่รู้จบ

อ่านเพิ่มเติม : รวมรถ 5 รุ่นที่ทนทานสุดในไทย อายุ 30 ปีแล้วยังซ่อมใช้ได้สบาย

สรุป ซื้อรถหรูมือสอง เผื่อเงินซ่อม 5 หมื่น

ปัญหาที่กล่าวมานั้น ไม่ได้หมายความว่า เมอเซเดส-เบนซ์ ทำรถออกมาผิดพลาดทางเทคนิคแต่อย่างใด เพราะว่ารถยุโรปเกรดหรูยี่ห้อต่าง ๆ ที่มีอายุระดับ 10 ปีขึ้นไป มักจะมีเรื่องให้ซ่อมหลักหมื่นเป็นปกติทุกรุ่น ดังนั้นการจะเป็นเจ้าของรถยุโรปมือสองนั้น ให้เตรียมเงินสดสำรองซ่อมไว้ได้เลยที่ประมาณ 50,000 บาท หากไม่มีเงินเก็บขนาดนั้น ก็แนะนำว่าไปซื้อรถญี่ปุ่นป้ายแดง จะจบสวย และถูกใจกระเป่าตังค์มากกว่าครับ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz E-Class Saloon

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz E-Class Saloon
เช็คทันที