Nissan (นิสสัน) เคยประกาศออกมาว่า จะมีการเข็น Nissan GT-R R35 (นิสสัน จีที-อาร์ อาร์35) รุ่นสุดท้ายออกมากันให้เห็นในปี 2022 พร้อมด้วยพละกำลังสูงถึง 710 แรงม้า เป็นเหตุทำให้แฟน ๆ สายญี่ปุ่น คิดกันว่าจะไม่มีการทำจีที-อาร์ต่อไปอีกแล้ว
ซึ่งจริง ๆ แล้ว เป็นเพราะทางหน่วยงานรัฐบาลของญี่ปุ่น มีการออกมาจำกัดมาตรการการปล่อยมลพิษทางอากาศและเสียงของรถยนต์ที่เข้มงวดมากขึ้น จึงจะทำให้ GT-R R35 นั้นไปต่อยาก เลยต้องเลิกผลิต
เนื่องด้วยเหตุนี้ ทำให้ Kazutoshi Mizuno วิศวกรหลักผู้ทำการพัฒนาโปรเจคจีที-อาร์มาตั้งแต่ต้น มีความคิดที่จะทำ GT-R R36 ออกมาในรูปแบบไฮบริดในปี 2022
แต่ด้วยมร. Mizuno ได้เกษียณอายุจากนิสสันไปก่อน จึงได้หยุดแผนการนี้ไว้ จึงมีข่าวออกมาว่าจะกลับมาทำให้ R36 เป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบที่พวกเขาถนัดเหมือนเดิม ซึ่งอาจจะออกมาในปี 2023
มีการเรนเดอร์ภาพที่น่าจะเป็นการออกแบบของ Nissan GT-R R36 ใหม่ออกมา พร้อมการคาดคะเนเครื่องยนต์ ว่าจะใช้เป็นเครื่อง V6 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ พร้อมกำลังถึง 600 แรงม้าและแรงบิด 647 นิวตันเมตร
ใช้เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด คาดราคา 15 ล้านเยนหรือตีเงินไทยเบา ๆ 4,430,000 บาท ยังไม่รวมภาษี หากอ้างอิงจากราคาปัจจุบันอาจไปได้สูงถึง 10 ล้านบาทเลยทีเดียว
มิติตัวถัง | |
---|---|
กว้าง | 1,900 มม. |
ยาว | 4,730 มม. |
สูง | 1,370 มม. |
ฐานล้อ | 2,780 มม. |
น้ำหนัก | 1,760 มม. |
อ่านเพิ่มเติม: รู้หรือไม่? Nissan Almera กับ Nissan GT-R มีอะไรเหมือนกัน
สำหรับในประเทศไทยเปิดตัว Nissan GT-R R35 ตั้งแต่ต้นปี 2561 ด้วยราคา 13.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นโฉมไมเนอร์เชนจ์ นำเข้ามาจากโรงงานในประเทศญี่ปุ่น พร้อมแต่งตั้งดีลเลอร์เพียงรายเดียว สยาม นิสสัน ทีเคเอฟ จังหวัดสมุทรสาคร
ล่าสุดนิสสันเปลี่ยนมือดูแลเป็น “สยามนิสสันกรุงไทย”พร้อมลดราคาเหลือ 10,700,000 ล้านบาท แถมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษาตลอด 3 ปี และรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
อ่านเพิ่มเติม: ทำไม Nissan Skyline GT-R รุ่นนี้ถึงซ่อมแพงจัด
ใช้เครื่องยนต์ VR38DETT V6 ขนาด 3.8 ลิตรเทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 555 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 632 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ Dual Clutch 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ ใช้ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ยางหน้า 255/40 ZRF 20 และหลัง 285/35 ZRF 20
เบรกจัดเต็ม Brembo Monoblock แบบคาลิปเปอร์ 6 สูบหน้าและ 4 สูบหลัง ดิสก์เบรกลอยตัวสองชิ้นแบบเจาะรู และเซาะร่องกลาง โดยจานหน้าขนาด 390 มม. และหลัง 380 มม.
ใครอยากจับจองเป็นเจ้าของขอบอกให้รีบเลยครับ ถ้ารับค่าซ่อมบำรุงไหว
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}