New 2020 Mitsubishi Triton Athlete ปะทะ All-New 2020 Isuzu D-Max V-Cross สายแต่งแรงปานกลาง

หากแบ่งตลาดรถกระบะออกเป็นกลุ่มเน้นสมรรถนะสูง กับสมรรถนะปานกลาง วัดกันง่าย ๆ ที่เครื่องยนต์มีพละกำลังเกิน 200 แรงม้าหรือไม่ ในกลุ่มที่ต่ำกว่า 200 แรงม้า คือตลาดที่มีการแข่งขันรุนแรงมาก เพราะเป็นกลุ่มสำหรับรถเพื่อการใช้งานพาณิชย์ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่มากของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตรถปิกอัพที่มีเครื่องยนต์สเปกระดับกลาง ๆ ก็ต้องพยายามที่จะขึ้นไปแข่งในตลาดปิกอัพระดับพรีเมียม สิ่งมีพวกเขานำเสนอให้กับผู้บริโภค ก็คือชุดแต่งที่มีความสวยงามโดดเด่น ในระดับราคาที่ไม่เวอร์วังอลังการเกินไปนัก

ที่เห็นได้ชัดก็คือ New 2020 Mitsubishi Triton Athlete (มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ) ซึ่งค่ายทรีไดมอนด์ ส่งมากระตุ้นศึกปิกอัพในช่วงที่ผ่านมา เจนเนอเรชั่นที่สองของแอทลีธ มาพร้อมชุดแต่งหน้าตาโหดขึ้นทั้งภายนอกและภายใน เตะตากันอย่างมากแม้จะเห็นจากไกล ๆ

ขณะที่อีซูซุเองก็จัดชุดแต่งให้กับ All-New 2020 Isuzu D-Max V-Cross ซึ่งกลายเป็นรุ่นมาตรฐานตัวท็อปของค่ายนี้มาได้สักพักใหญ่ ๆ แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่า ชุดแต่งวี-ครอสในยุคหลัง ๆ นี้ สวยงามและดูเตะตามากขึ้นเรื่อย ๆ สมกับเป็นรุ่นท็อปของค่าย

สีขายของทั้งสองรุ่นนี้ก็ยังเป็นสีส้มเหมือนกันเสียอีก เพราะฉะนั้น วันนี้เราจะพาไปดูรอบคันทั้งภายนอกภายใน ว่ารุ่นตกแต่งพิเศษของพวกเขานั้น มีอะไรน่าสนใจบ้าง และใครจะเป็นผู้ชนะในตลาดรถปิกอัพเครื่องยนต์ต่ำกว่า 200 แรงม้า ที่มาพร้อมชุดแต่งจัดเต็มในครั้งนี้

ภายนอกอันดุเดือดจัดเต็มของไทรทัน แอทลีธ

อย่างที่บอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการตกแต่งมิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลลีธ แต่พวกเขานั้นมีประสบการณ์มาแล้ว 1 รุ่น และยังมีทีมงานของมิตซูบิชิที่ชอบแต่งรถกันมากหน้าหลายตาในหลายตลาดทั่วโลก การเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปในรถรุ่นมาตรฐานของพวกเขานั้น ถือว่าทำได้อย่างเนียนตา

ไล่กันมาตั้งแต่กระจังหน้าสีดำ ที่มีสัญลักษณ์ของแบรนด์อยู่บนฝากระโปรงหน้า ชุดแต่งชายล่างกันชนหน้าสีดำ มาพร้อมไฟโปรเจกเตอร์เลนส์ แบบไบ-แอลอีดี สีรมดำ ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว ให้ความรู้สึกดุดันอย่างมากเมื่ออยู่บนสีตัวถังที่ถูกเลือกมาแล้วว่าเข้ากันดี

การตกแต่งภายนอกตามอุปกรณ์ต่าง ๆ เน้นการใช้สีดำเพื่อเพิ่มความสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นหลังคา กระจกมองข้าง มือเปิดประตูภายนอก บันไดข้าง สปอร์ตบาร์ด้านท้ายกระบะ ไลเนอร์ปูพื้นกระบะ ไปยันกันชนหลัง ล้วนแล้วแต่เป็นสีดำทั้งสิ้น

นอกจากนี้ ยังมีสติกเกอร์ตกแต่งรอบคัน เพื่อให้ผู้ที่มองเห็นรถได้รับทราบถึงความแตกต่างจากรถรุ่นปกติ ซึ่งเอาจริง ๆ แล้ว ต้องบอกว่าการตกแต่งของแอทลีธในรุ่นนี้ สวยกว่าตัวเดิมอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่ารถรุ่นนี้เองก็มีรูปร่างหน้าตาที่เหมาะกับการตกแต่งมากกว่าอยู่แล้ว

อีซูซุ วีครอส แต่งไม่มากแต่ก็เห็นความแตกต่าง

ตัดกลับมาที่อีซูซุ วี-ครอส อย่างที่บอกว่ารถรุ่นนี้กลายเป็นรุ่นมาตรฐานของรุ่นท๊อปไปแล้ว ทำให้การตกแต่งนั้นไม่ได้มีอะไรหวือหวามากมาย เพราะในอนาคต คาดว่าอีซูซุจะส่งรุ่นพิเศษออกมาทำตลาดอีกเพียบเหมือนกับที่ทำมากับรถโมเดลก่อน

อย่างไรก็ตาม ดีแมคซ์ วี-ครอสก็มาพร้อมการตกแต่งภายนอกที่หลากหลาย เสาบีถูกตกแต่งด้วยฟิล์มแบบพิเศษ บันไดข้างสีเทาเข้ม กันชนท้ายแบบชิ้นเดียวและสีเดียวกับตัวรถ ราวหลังคา ล้ออัลลอยสีเงินเข้ม ขนาด 18 นิ้วติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

กระจังหน้าและกระจกมองข้างสี Gun Metallic มาพร้อมมือจับประตูสีเทาเข้ม ชุดตกแต่งกันชนหน้าและคิ้วตกแต่งซุ้มล้อเพิ่มความดุดัน กระบะท้ายมาพร้อมชุดเสริมขอบกระบะ ไลเนอร์ปูกระบะ ซึ่งทำให้ตัวรถโดดเด่นกว่ารุ่นอื่น ๆ อย่างชัดเจน แต่ก็ไม่ชัดมาก ถ้าเอามาชนกับแอทลีธ

ห้องโดยสารที่มีดีกันไปคนละด้าน

 หากไม่นับเรื่องอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มเข้ามา ต้องถือว่าห้องโดยสารของทั้งไทรทันและดีแมคซ์นั้น ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในรุ่นใหม่นี้ ดีแมคซ์มีการสร้างบรรยากาศห้องโดยสารที่โดดเด่นจนขึ้นมาเทียบเคียงกับค่ายอื่น ๆ ได้แล้ว

ห้องโดยสารของดีแมคซ์ วี-ครอส มาพร้อมแดชบอร์ดด้านหน้าและที่เท้าแขนแบบนุ่ม บุด้วยหนังสีน้ำตาล เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล พร้อมปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางที่ตำแหน่งของคนขับ หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส 9 นิ้ว พร้อมระบบนำทางติดตั้งมาเรียบร้อย

กระจกบังลมหน้าในรุ่นท๊อปเป็นแบบป้องกันรังสียูวี-เอและยูวี-บี มือจับในรถมีให้มากมายถึง 8 ตำแหน่ง นอกจากนี้ก็มีอุปกรณ์มาตรฐานมากมาย ซึ่งเหมาะสมกับผู้ขับขี่ที่ต้องการความง่ายดายในการควบคุมรถ ภายใต้สถานการณ์การขับขี่ต่าง ๆ

ไทรทัน แอทลีธนั้น ทำการปรับปรุงแม้แต่ห้องโดยสารภายในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่งแบบหนังสลับผ้า สีทูโทนดำ-ส้ม บริเวณกึ่งกลางของคอนโซลหน้าหุ้มด้วยหนังสีส้ม หัวเกียร์หุ้มด้วยหนังและเดินตะเข็บด้ายสีส้ม ขณะที่วางแขนกล่องคอนโซลกลางก็โดดเด่นด้วยหนังสีส้มเช่นกัน

นอกจากที่กล่าวมา ห้องโดยสารของไทรทัน แอทลีธก็คุมโทนด้วยสีดำทั้งหมด ตัดกับสีเงิน ซึ่งเป็นห้องโดยสารมาตรฐานของไทรทันทุกรุ่น อุปกรณ์อำนวยความสะดวกยกมาจากไทรทันรุ่นท็อปทั้งหมด เพราะฉะนั้นเพียงพอต่อการใช้งานอย่างแน่นอน

ว่ากันด้วยเรื่องเครื่องยนต์สักเล็กน้อย

จั่วหัวเรื่องเครื่องยนต์เอาไว้ จะไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้ อย่างที่บอกว่ารถทั้ง 2 คันนี้ แม้จะเป็นรุ่นท็อป ก็เป็นเครื่องยนต์ที่ให้แรงม้าและแรงบิดน้อยกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ ยิ่งรายของไทรทันยิ่งแล้วใหญ่ เพราะไม่มีออพชั่นให้ลูกค้าเลือกเลยว่าอยากได้เครื่องอื่น ๆ หรือเปล่า

เครื่องยนต์ 4N15 VG-Turbo ขนาด 2.4 ลิตรของมิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที ถือเป็นเครื่องยนต์ที่สมรรถนะไม่ได้จี๊ดจ๊าดอะไร แต่ก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่

ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนเป็น Super Select II ที่ใช้งานง่ายมากด้วยการหมุนปุ่มไปตามที่ต้องการ แต่ลูกค้าก็ต้องทำความเข้าใจกับโหมดการขับเคลื่อนอันแสนจะวุ่นวาย ซึ่งมิตซูบิชิก็บอกว่าไม่เห็นจะวุ่นวายตรงไหน ก็เลยไม่ยอมเปลี่ยนเสียที

อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส มากับเครื่องยนต์ 4JJ3-TCX ขนาด 3.0 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนามาใหม่ รีดกำลังสูงสุดออกมาได้  190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ถือเป็นเครื่องยนต์ที่มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดดมากเครื่องหนึ่ง

การส่งกำลังเป็นเรื่องของเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Terrain Command ซึ่งแน่นอนว่าสมรรถนะของเครื่องยนต์พัฒนาขึ้นมาอย่างมาก ประกอบกับระบบการขับขี่ที่ดี ก็ทำให้ลูกค้าของอีซูซุไม่ได้บ่นอะไรที่ตัวเลขสเปกน้อยกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลทางเทคนิค
  Mitsubishi Triton Athlete Isuzu D-Max V-Cross
กว้าง (มิลลิเมตร) 1,815 1,870
ยาว (มิลลิเมตร) 5,300 5,265
สูง (มิลลิเมตร) 1,795 1,810
เครื่องยนต์ 4N15 VG-Turbo 4JJ3-TCX
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 2,442 2,999
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 181/3,500 190/3,600
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 430/2,500 450/1,600-2,600
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ระบบขับเคลื่อน Super Select II Terrain Command
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 75 76
ราคาจำหน่าย (ล้านบาท) 1.146 1.157

ชอบแต่งจัด ๆ ไปมิตซูชิบิ อยากได้เรียบหรูไปหาอีซูซุ

จริง ๆ แล้วในกลุ่มรถแต่งนี่เหมือนจะต้องพูดเลยว่า ใครจะมองว่าสวยหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของจริตส่วนตัวแท้ ๆ บางทีเราก็อยากได้รถที่แต่งแปลก ๆ ไปเลย บางทีเราก็คิดว่าแต่งนิดเดียวมันก็ดูดีอยู่แล้วนะ จะไปทำอะไรเยอะแยะให้มันดูเวอร์ทำไม

สำหรับสองคันนี้ ก็ต้องบอกว่าหากเป็นคนที่ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก คิดว่าอยากได้รถที่ขับไปบนถนนแล้วไม่เตะตาเกินไป All-New 2020 Isuzu D-Max V-Cross ก็น่าจะตอบโจทย์มากกว่า แถมยังมีดีที่ราคาขายต่อที่สูงกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

แต่ถ้าต้องการปลุกความเป็นจิ๊กโก๋ในตัวคุณ New 2020 Mitsubishi Triton Athlete นั้นเหมาะที่จะเป็นรถประจำตัวคุณเหลือเกิน เอาจริง ๆ ก็คิดเหมือนกันว่าทีมดีไซน์ต้องมั่นใจเบอร์ไหนกับห้องโดยสารที่ส้มขนาดนั้น แต่ก็เอาเถอะ เพราะได้ยินว่าขายออกไปหลายคันแล้วเหมือนกัน

งานนี้ชอบคันไหนไปคันนั้นได้เลย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Triton

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลอง Mitsubishi Triton 2023 ปรับมาใหม่ ขับยังไม่จี๊ด แต่นุ่มเหนือใคร ออพชั่นครบถ้วน คุ้มนะ | AutoFun

อะไรที่ยังไม่มาสำหรับ Mitsubishi Triton 2023 มาแบบขาดหลายสิ่ง ใครจะไปโชว์รูมทำใจไว้ก่อนนะ | AutoFun

รีวิว Mitsubishi Triton Athlete ขับไปก่อนปรับโฉม 1.196 ล้าน ไม่ต้องแต่งเพิ่ม ออพชั่นดูน้อย | AutoFun

NEW MITSUBISHI TRITON คำนิยามใหม่ของกระบะพันธุ์แกร่ง ลุย ทุกอุปสรรค

New Triton Limited Edition พันธุ์เข้ม!! กล้าขีดสุด!!

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mitsubishi Triton
เช็คทันที