5 สิ่งที่น่าสนใจใน All-New 2020 Honda City อีโคคาร์เฟสสองจากฮอนด้า

All-New 2020 Honda City (2020 ฮอนด้า ซิตี้) อีโคคาร์เฟสสองจากค่ายฮอนด้า ที่จัดเต็มมาทั้งรูปลักษณ์การออกแบบที่สุดเฉี่ยว ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย และครั้งแรกกับเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.0 ลิตร ที่ให้สมรรถนะสูงที่สุดในกลุ่มอีโคคาร์เบนซิน

อย่างที่รู้กันดีว่าฮอนด้านั้นเดินเกมพลาดในโครงการรถยนต์อีโคคาร์ เฟสหนึ่ง พวกเขากลับมาอีกครั้งพร้อมการเปลี่ยนแปลงมากมาย การนำรถยนต์นั่งบี-เซกเมนต์ยอดนิยมอย่างฮอนด้า ซิตี้ มาปรับให้ผ่านมาตรฐานของอีโคคาร์ เฟสสองนั้น ถือว่าเป็นการเสี่ยงที่น่าสนใจ

เพราะนั่นหมายความว่าฮอนด้ากำลังต้องการที่จะกินรวบสองตลาด อันประกอบไปด้วยตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (B-Segment) และอีโคคาร์ ซึ่งรวมกันแล้วมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% ของตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย และเป็นตลาดที่มีการแข่งขันกันรุนแรงมาโดยตลอด

ไม่ใช่แค่ขนาดตัวถังและสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ฟาดฟันกับคู่แข่งได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ฮอนด้าทำการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยใส่ลงมาฝนรถรุ่นใหม่คันนี้แบบแน่น ๆ โดยเลือกทำตลาดใน 4 รุ่นย่อย แตกต่างกันที่อุปกรณ์บางรายการเท่านั้น

คุณจะเลือกซื้อรุ่นเริ่มต้นที่เคาะราคา 5.795 แสนบาท แล้วได้รถที่มีระบบความปลอดภัยพื้นฐาน หรือจะควักกระเป๋าจ่ายระดับ 7.39 แสนบาท เพื่อครอบครองยนตรกรรมที่เต็มล้นไปด้วยของเล่นก็ได้เช่นกัน และนี่คือ 5 สิ่งที่เราชอบที่สุดจากการเปิดตัวรถยนต์คันนี้

1.เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบรุ่นใหม่

ในโครงการอีโคคาร์เฟสสองนั้นไม่ได้มีข้อกำหนดเกี่ยวกับปริมาตรกระบอกสูบของเครื่องยนต์ แต่กำหนดอัตราการสิ้นเปลืองว่าห้ามต่ำกว่า 23 ลิตรต่อกิโลเมตร นั่นคือสาเหตุที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้เครื่องยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้ผ่านข้อกำหนดกันได้อย่างเต็มที่

ฮอนด้าเป็นผู้ประกอบการรายที่ 2 ที่เลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ แบบ 3 สูบ 12 วาล์ว ปริมาตรกระบอกสูบ 988 ซีซี. มาพร้อมระบบแปรผันวาล์วทั้งวีเทคและดูอัล วีทีซี ทำให้ได้กำลังสูงสุดจากเครื่องยนต์ถึง 122 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที ส่งกำลังลงสู่ล้อคู่หน้า ปล่อยไอเสียระดับ 99 กรัมต่อกิโลเมตร รองรับเชื้อเพลิงอี20 โดยถือเป็นเครื่องยนต์ที่แรงที่สุดในกลุ่มอีโคคาร์เบนซิน และเป็นรองเพียงเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-ดี ของมาสด้า 2 (Mazda 2) ที่มีราคาจำหน่ายแพงกว่าเท่านั้น

2.ขนาดของตัวถังที่ใหญ่ขึ้นจากเดิม

การออกแบบรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ใหม่นั้น สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือบอดี้ของตัวถังที่ดูใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิม ท่ามกลางความโฉบเฉี่ยวที่เพิ่มมากขึ้นจากรุ่นเดิม ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่เพิ่มเติมมาจากรถรุ่นเดิม เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง

ตัวถังของฮอนด้า ซิตี้ เทอร์โบนั้น มีความกว้าง 1,748 มิลลิเมตร ยาว 4,553 มิลลิเมตร สูง 1,467 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,589 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดถึงพื้นเพียง 135 มิลลิเมตร ซึ่งการออกแบบเน้นความเปรียวและตัวถังที่เตี้ยลงมา

ความยาวของตัวถังที่เพิ่มจากรุ่นเดิม 113 มิลลิเมตร ความกว้างที่เพิ่มขึ้นมา 53 มิลลิเมตร แม้จะมีความสูงที่ลดลงไป 10 มิลลิเมตรและฐานล้อที่สั้นลง 11 มิลลิเมตร แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อขนาดของห้องโดยสารและความสะดวกสบายในการใช้งานรถคันนี้แต่อย่างใด

3.การออกแบบภายนอกที่สวยงามลงตัว

ไม่ใช่แค่การขยายขนาดตัวถังออกไปจนดูสปอร์ตมากขึ้น ฮอนด้ายังเลือกอุปกรณ์มาเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะในรุ่นอาร์เอสที่มาพร้อมความโฉบเฉี่ยวเต็มพิกัด กับล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ไฟหน้า ไฟเดย์ไทม์ ไฟตัดหมอกคู่หน้าและไฟท้ายแบบแอลอีดี

กระจังหน้าสีดำเงาเพิ่มความสปอร์ตให้กับตัวรถ กันชนหน้าและกระจังหน้าสไตล์สปอร์ตแบบอาร์เอส สปอยเลอร์หลังแบบดำเงา มาพร้อมกระจกมองข้างสีดำเงา ที่มีไฟเลี้ยวติดตั้งมาในตัว พร้อมการอำนวยความสะดวกด้วยการพับและปรับด้วยระบบไฟฟ้า

ติดตั้งเสาอากาศแบบครีบฉลาม กระจกบังลมหน้า-หลังมาพร้อมระบบไล่ฝ้า สีตัวถังภายนอกที่เลือกมาใช้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะสีที่เป็นสีขายอย่าสีแดงส้มนั้น เห็นได้อย่างชัดเจนบนท้องถนนจากระยะไกลหลายร้อยเมตร

4.อุปกรณ์ในห้องโดยสารที่ครบครัน

ห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำเป็นหลัก มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอแสดงผลดิจิตอล ระบบกุญแจสมาร์ทคีย์ กุญแจรีโมท พร้อมสวิตซ์เปิดฝากระโปรงท้าย และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรถหยุดนิ่ง

พวงมาลัยหุ้มหนังเพิ่มความหรูรา และปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ มาตรวัดเรืองแสงออพติตรอนสีแดง หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ และไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด

ที่บังแดดคู่หน้า มาพร้อมกระจกแต่งหน้าเอาใจสาว ๆ ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า ไฟส่องสว่างที่เก็บสัมภาระด้านท้าย เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สลับหนังกลับ ตกแต่งด้วยด้ายสีแดงในรุ่นอาร์เอส มือเปิดประตูภายในห้องโดยสาร โครเมียม ที่วางแขน ระหว่างเบาะนั่งคู่หน้า และที่วางแขนเบาะนั่งด้านหลัง พร้อมที่วางแก้ว

5.มาครบทั้งความปลอดภัยและความสะดวกสบาย

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบเต็มพิกัด เหนือกว่ามาตรฐานอีโคคาร์ที่กำหนดไว้ พวกเขาทำการติดตั้งระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน มาให้เรียบร้อย

ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง มาพร้อมระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า ระบบสัญญาณกันขโมย ระบบกุญแจนิรภัย กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 ระดับและจุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX

หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ มาพร้อมระบบฮอนด้า คอนเนคต์ สั่งการทำงานของรถยนต์ ล็อค – ปลดล็อค สตาร์ทรถยนต์ เปิดสัญญาณไฟ แสดงพิกัดตัวรถ พร้อมรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เรียกได้ว่ามาพร้อมทุกสิ่งอย่างครบครันในคันเดียว

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Honda City ใส่ของเล่นเพิ่ม เน้นเป็นเจ้าของง่าย ขอบอก SV น่าสนทั้ง 2 เครื่องยนต์ | AutoFun

รีวิว 2023 Honda City เติมหล่อ เพิ่มปลอดภัย สู้ศึกรถเล็กกับ Toyota Yaris Ativ | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

เช็คระยะ Honda ใช้เงินเท่าไหร่ (City 1.0 Turbo RS)

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda City
เช็คทันที