New 2020 Toyota Fortuner Legender ปะทะ New 2019 Ford Everest ศึกแย่งชิงตลาดพีพีวีตัวท็อป

โตโยต้า (Toyota) ผู้นำในตลาดพีพีวีในประเทศไทย เปิดตัว 2020 โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ (New 2020 Toyota Fortuner Legender) ในรุ่นท๊อปที่ราคาจำหน่าย 1.839 ล้านบาท กลายเป็นพีพีวีที่ราคาแพงที่สุดในประเทศไทยไปในทันที

โฉมใหม่ของเลเจนเดอร์มาพร้อมชุดแต่งหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ เครื่องยนต์ใหม่ที่พัฒนามาอย่างเฉียบขาด การเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยมากมายหลายสิ่ง เพื่อให้คุ้มค่ากับค่าตัวที่ปรับขึ้นมาอย่างมากมายเอาเรื่องในรุ่นปัจจุบัน

แน่นอนว่าจะต้องมีการนำมาเปรียบเทียบกับ 2019 ฟอร์ด เอเวอเรสต์ (2019 Ford Everest) เจ้าของรถพีพีวีที่แพงที่สุดในอดีต ด้วยค่าตัว 1.799 ล้านบาท แม้จะมีการเปิดตัวรุ่นปรับปรุงโฉมพิเศษมา ก็ไม่ได้ทำการปรับราคาจำหน่ายเพิ่มแต่อย่างใด

เอเวอเรสต์มีขนาดตัวถังที่ใหญ่ที่สุดในตลาด เครื่องยนต์ไบ-เทอร์โบสมรรถนะสูงที่สุดในตลาด และอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่ถือเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหลาย ๆ อย่างก็จัดอยู่ในระดับไม่ธรรมดา

เมื่อมีผู้ท้าชิงชื่อโตโยต้า มาดูกันว่าอุปกรณ์เดิม ๆ ที่มีอยู่ของเอเวอเรสต์นั้นยังเพียงพอต่อการรักษาความเป็นพีพีวีที่น่าใช้งานต่อไปหรือไม่ เพราะเอาจริง ๆ หากมองดูแล้ว อุปกรณ์หลาย ๆ อย่างที่โตโยต้าให้มานั้น ฟอร์ดคงแอบบอกในใจว่า ในเอเวอเรสต์นั้น ให้มาตั้งหลายปีแล้วจ๊ะ

ระบบที่เพิ่มขึ้นมาเทียบชั้นกันได้แล้ว

แน่นอนว่าเมื่อคู่แข่งคือฟอร์ด เอเวอเรตส์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่เหนือชั้น และระบบอุปกรณ์ความปลอดภัยที่เหนือกว่า โตโยต้าเองแม้จะขายดีกว่า แต่ก็อยากได้สินค้าที่ไม่แพ้กันในเชิงของเทคนิค คือเมื่อบอกว่าเป็นรถที่ดี ก็จะต้องหาองค์ประกอบด้านความดีได้ให้ไม่แตกต่าง

จึงเป็นที่มาของการเพิ่มระบบที่เรียกรวม ๆ ว่า โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ ซึ่งเป็นการทำงานของระบบต่าง ๆ 3 ระบบ ประกอบไปด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และระบบเตือนการชนด้านหน้า ซึ่งทำงานสอดประสานกันเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมความพิเศษมากมาที่เหลือกว่า อาทิ กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา สัญญานกะระยะช่วยถอยจอดด้านหลัง 6 ตำแหน่ง รวมถึงการเพิ่มระบบพวงมาลัยที่แปรผันตามความเร็วรถ เพื่อให้การควบคุมรถมั่นใจและปลอดภัยมากขึ้น

ฟอร์ด เอเวอเรสต์นั้น ให้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่าง ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง และระบบเตือนการชนด้านหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถรุ่นสูง ๆ มาตั้งนานแล้ว เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ที่ใช้งานรถของพวกเขานั้นจะได้รับความปลอดภัยในการเดินทางสูงสุด

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น ฟอร์ดยังยืนหนึ่งเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยด้วยระบบเบรกอัตโนมัติที่สามารถตรวจจับรถและคนเดินถนนได้ ระบบลดความเสี่ยงจากการคว่ำ และมาพร้อมระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง เพื่อสร้างเสถียรภาพให้ตัวรถขณะทำการลากจูงอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ด้านท้ายอีกด้วย

ฟอร์ดเหนือกว่าด้านขนาดตัวถังในภาพรวม

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ขึ้นชื่อเรื่องขนาดตัวมาแต่ไหน ด้วยความกว้าง 1,869 มิลลิเมตร ยาว 4,903 มิลลิเมตร สูง 1,837 มิลลิเมตร ขนาดฐานล้อที่ยาวถึง 2,850 มิลลิเมตร และมีระยะสูงของตัวรถเมื่อวัดจากพื้นถึง 225 มิลลิเมตร เรียกว่าเหนือกว่าในทุกมิติ

ขณะที่โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ มาพร้อมกับความกว้าง 1,855 มิลลิเมตร ยาว 4,795 มิลลิเมตร สูง 1,835 มิลลิเมตร มีขนาดฐานล้อที่ยาว 2,750 มิลลิเมตร และมีระยะสูงของตัวรถเมื่อวัดจากพื้น 193 มิลลิเมตร จะเห็นว่ามิตินั้นเป็นรองอยู่พอสมควร

หากเทียบกันในแต่ละจุด จะพบว่าเอเวอเรสต์นั้นกว้างกว่าเลเจนเดอร์ 14 มิลลิเมตร ยาวกว่า 108 มิลลิเมตร สูงกว่าเล็กน้อยเพียง 2 มิลลิเมตร สิ่งที่ต่างกันมากจริง ๆ ก็คือระยะฐานล้อที่ต่างกัน 100 มิลลิเมตร ซึ่งก็น่าจะส่งผลต่อการออกแบบห้องโดยสารมากพอสมควร

เครื่องยนต์ที่แข่งขันกันได้สนุกมากขึ้น

ไฮไลท์สำคัญอีกอย่างหนึ่งของเลเจนเดอร์ ก็คือการปรับปรุงสมรรถนะเครื่องยนต์ของพวกเขาให้ดุดันและน่าใช้งานมากขึ้น โดยแม้จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลบล็อก 2.8 ลิตรรุ่นเดิม แต่ก็ทำการอัพเกรดสมรรถนะใหม่เพิ่มมาถึง 15% เลยทีเดียวตามคำบอกเล่าของโตโยต้า

เครื่องยนต์ 2,755 ซีซี. เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ฟากฟอร์ดที่เป็นยืนหนึ่งเรื่องความแรง ยังใช้เครื่องยนต์รุ่นเดิมมาตลอดกับเครื่องยนต์ดีเซล 1,996 ซีซี. พ่วงเทอร์โบคู่ ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเทอร์โบแรงดันสูงและเทอร์โบแรงดันต่ำ เรียกว่าให้ทั้งพละกำลังและแรงบิดที่ดุเดือดมาอย่างยาวนาน

เครื่องยนต์รุ่นนี้ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบและให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย ซึ่งหากดูจากตัวเลขแล้ว ก็ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สูสี

โตโยต้ายังได้ทำการปรับรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ลงไปเหลือ 680 รอบต่อนาที เพื่อหวังผลด้านการขี่ลุยออฟโรด และเพิ่มเพลาปรับสมดุลเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนไปอีก ขณะที่เครื่องยนต์ขนาดเล็กของฟอร์ดที่ทำงานร่วมกับเทอร์โบคู่นั้นมีปัญหาเรื่องนี้น้อยกว่าอยู่แล้ว

ห้องโดยสารภายในให้ฟอร์ดเหนือกว่านิดนึง

ฟอร์ดนั้นทำการปรับปรุงเอเวอเรสต์รุ่นท็อปไปหนึ่งครั้ง ด้วยการเพิ่มสีตัวถังภายนอกสีขาวและห้องโดยสารสีน้ำตาล และไม่ได้ทำอะไรกับตัวรถอีกเลย เพราะจริง ๆ ของเล่นที่มีอยู่ทั้งหมดก็ดีอยู่แล้ว ยกตัวอย่างง่าย ๆ เบาะแถว 3 แบบพับเรียบด้วยไฟฟ้าก็ยังไม่เห็นมีใครให้มาเหมือนกัน

หน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์แบบ 8 นิ้ว พร้อมระบบ SYNC3 ที่รองรับการสั่งงานด้วยภาษาไทย ช่องชาร์จปลั๊กไฟบ้าน มีระบบตัดเสียงรบกวนมาให้ในรถ พร้อมด้วยระบบนำทาง การเชื่อมต่อแอปเปิลคาร์เพลย์และแอนดรอยด์ออโต้ มาพร้อมลำโพงกระหึ่ม 9 ตำแหน่ง ซับวูฟเฟอร์และแอมปลิฟายเออร์ครบครัน

หันมาดูที่ห้องโดยสารของเลเจนเดอร์กันบ้าง รุ่นใหม่นี้ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย และมีอุปกรณ์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาเยอะ มีการเพิ่มระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายและช่องชาร์จไฟ 2 จุดแบบยูเอสบีให้ผู้โดยสารตอนหลังได้เสียบชาร์จมือถือกันอย่างสบายใจ

การตกแต่งห้องโดยสารที่เน้นความหรูหรามากกว่า ด้วยห้องโดยสารโทนสีเข้ม เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย เพิ่มระบบเปิดประตูท้ายแบบไม่ต้องใช้มือ เบาะแถว 3 พับเอนได้ และพับลงได้ แต่ก็ไม่ได้เรียบเนีบยงามตานัก

เอาจริง ๆ เรื่องของการจัดการพื้นที่ในห้องโดยสารถือเป็นจุดขายที่โดดเด่นของฟอร์ด เอเวอเรสต์มาโดยตลอด และมองในครั้งนี้ แม้โตโยต้าจะพยายามทำให้ห้องโดยสารของฟอร์จูนเนอร์ดีขึ้นมาขนาดไหนแล้วก็ตาม พวกเขาก็ยังไม่สามารถทำอะไรกับปัญหาเดิม ๆ อย่างเบาะพับเรียบไม่ได้อยู่ดี

ตารางเปรียบเทียบทางเทคนิค
  2019 Ford Everest 2020 Toyota Fortuner Legender
ราคาจำหน่าย (ล้านบาท) 1.799 1.839
กว้าง (มิลลิเมตร) 1,869 1,855
ยาว (มิลลิเมตร) 4,903 4,795
สูง (มิลลิเมตร) 1,837 1,835
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,850 2,750
ระยะต่ำสุดถึงพื้น (มิลลิเมตร) 225 193
เครื่องยนต์ EcoBlue TDCi 1GD-FTV
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 1,996 Bi-Turbo 2,755 Turbo
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 213/3,750 204/3,400
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 500/1,750 500/1,600-2,800
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 10 จังหวะ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ระบบขับเคลื่อน ขับเคลื่อน 4 ล้อ ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ขนาดล้ออัลลอย (นิ้ว) 20 20

จ่ายเงินเกือบ 2 ล้าน ต้องคิดกันให้ดี

การที่รถพีพีวีรุ่นท็อปทำราคาทะลุ 1.8 ล้านบาทไป ก็ต้องบอกว่าโตโยต้าเองก็ต้องมั่นใจกับ New 2020 Toyota Fortuner Legender มากพอตัว ว่าแม้จะเป็นรถที่ทำการพัฒนาบนแพลตฟอร์มเก่า แต่การเปลี่ยนแปลงมากมาย น่าจะทำให้ลูกค้าหันมาสนใจมากขึ้น แม้จะมีตัวเปรียบที่น่าสนใจอยู่ก็ตาม

ขณะที่ Ford Everest ที่มาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูงกว่า ระบบที่ให้มาแล้วแต่แรกแบบไม่ต้องเพิ่มอะไร และห้องโดยสารที่เนี๊ยบกว่า การเพิ่มอุปกรณ์ในครั้งสุดท้ายและคงราคาจำหน่ายเอาไว้ ก็น่าจะแสดงให้เห็นได้ว่าในตลาดพีพีวีระดับหรูนั้น ลูกค้าไม่ได้ควักกระเป๋าง่ายอย่างที่คิดแน่นอน

คงยากเหมือนกันที่จะต้องเลือกว่าหากต้องการควักกระเป๋าซื้อรถราคา 1.8 ล้านบาทบวกลบนิดหน่อยจะเลือกคันไหน เอาเป็นว่าก็คงต้องตัดสินใจไปตามที่ตัวเองชอบ เพราะรถทั้ง 2 คันนี้ก็มีดีกันไปคนละแบบ ขับไปบนถนนก็ดูสวยงามไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Fortuner

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว ร่างสามของ Toyota Fortuner และ Hilux REVO ใส่ออพชั่น อัพราคายืนหนึ่ง น่าใช้ขึ้นเยอะ | AutoFun

พาชม 2021 Toyota Fortuner GR Sport ครั้งแรกในโลก เพิ่มออพชั่น-ความปลอดภัยทั้งคัน เน้นขับสนุกกว่าเดิม

Toyota Fortuner Legender 2.8 4WD ไปได้จริง ถึงจริง อย่างที่พูดไหม? ต้องดู

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Everest 1.854 ล้านบาท ตัวจบรถครอบครัว ถนนก็ดี ออฟโรดก็ไหว ใช้ง่ายสุดในคลาส | AutoFun

พรีวิว Ford Ranger Everest และ Raptor เปิดตัวพร้อมเผยราคาในมอเตอร์โชว์ เจอตัวเป็น ๆ กันได้ | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Fortuner
เช็คทันที