เจ้าของรถ Honda Civic FB มีเหตุผล 8 ข้อ ที่ควรเปลี่ยนรถเป็น 2021 Honda Civic FE ได้แล้ว

2021 Honda Civic (2021 ฮอนด้า ซีวิค) เจเนเรชั่นที่ 11 เปิดตัวขายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยราคาเริ่มต้น 964,900 บาท กับความเปลี่ยนแปลงจากรุ่นที่ 10 หลายอย่าง 

ยิ่งถ้าตอนนี้คุณยังเป็นเจ้าของรุ่นที่ 9 นั่นคือ Honda Civic รหัสตัวถัง FB ก็ยิ่งไม่ควรพลาดซีวิครุ่นใหม่เป็นอันขาด เพราะมีความเปลี่ยนแปลงเยอะ ในระหว่างการข้ามเจนนี้ ลองมาดูเหตุผล 8 ข้อ ที่อาจทำให้คุณเริ่มคิดเปลี่ยนรถแล้ว

ราคา 2022 Honda Civic รุ่นใหม่
2022 Honda Civic ใหม่ รุ่น EL  ราคา 964,900 บาท
2022 Honda Civic ใหม่ รุ่น EL + บาท 1,009,900 บาท
2022 Honda Civic ใหม่ รุ่น RS บาท 1,199,900 บาท

ดีไซน์เรียบร้อย

Honda Civic FB เปิดตัวในปี 2013 ใช้ดีไซน์สไตล์เหลี่ยมกว่ารุ่นเดิม มีกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า รวมเป็นแถวกับไฟหน้า ซึ่งอยู่ในแนวนอนแบบเดียวกัน ซึ่งมีผลทำให้รถดูกว้าง และหน้าเป็นลิ่มลาดลง ดูไม่เทอะทะ เช่นเดียวกับ Civic FE รุ่นใหม่ ที่มีไฟหน้าและกระจังหน้า รวมอยู่ในกรอบแนวนอนยาว

นอกจากนี้ดีไซน์ของ Honda Civic FB ยังใช้ธีมการออกแบบให้ดูหรูหรา และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น นับว่าเป็นซีวิคที่ดูภูมิฐานมากที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา เช่นเดียวกับ Civic FE ที่ออกแบบในธีมมินิมอล ใส่ความเรียบหรู ดูพรีเมี่ยมขึ้น เพื่อยกระดับจากการเป็นรถขาประจำของนักแต่งซิ่ง

อ่านเพิ่มเติม : พาชม 2022 Honda Civic RS เครื่องเดิมเติม 5 ม้า หน้าตาสดใส กับค่าตัว 1.199 ล้านบาท

ห้องโดยสารกว้างโปร่ง

การเข้าออกจากตัวรถนั้นทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ด้วยลักษณะของหลังคาที่สูงชันขึ้นจากด้านหน้า มีการร่นเสา A ไปด้านหลังเล็กน้อย พร้อมเพิ่มกระจกโอเปร่าให้ตัวรถดูโปร่งขึ้น ขณะที่ห้องโดยสารหลังก็ยังต้องก้มศีรษะเยอะ ๆ ก่อนเข้ามา แต่พื้นที่ของขา บ่า ไหล่ นั้นรู้สึกว่าดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร จากเดิมใน Civic FB ที่มีกระจกหน้าลาดและยื่นออกไปมาก แบบรถเก๋งยุคก่อน ทำให้เสา A บดบังทัศวิสัยมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม : มาแล้ว! 2022 Honda Civic ขุมพลังแรงขึ้น เคาะเริ่ม 964,900 บาท

เครื่องยนต์เทอร์โบใหม่

เครื่องยนต์ของ 2021 Honda Civic FE มีรุ่น 1.5 เทอร์โบ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนใน Civic FB ที่แต่เดิมมีแค่เบนซิน 1.8 กับ 2.0 แบบหายใจเอง ดังนั้นการเปลี่ยนมาเล่นรุ่นใหม่นี้ คุณจะพบอัตราเร่งที่ดีขึ้นผิดหูผิดตา ในความสิ้นเปลืองใกล้เคียงเดิม

อ่านเพิ่มเติม : เทียบรุ่นย่อย 2022 Honda Civic ละเอียดยิบ ราคาห่างเกือบ 2 แสน พอใช้ไป EL+ แต่ถ้าอยากเต็มจัด RS ไปเลย

ออพชั่นจำเป็นต้องมี

ยุคนี้เทคโนโลยีในรถยนต์ก้าวกระโดดไปมาก คนที่เคยใช้ Civic FB อาจจะชอบใจเมื่อได้ลองใช้ Honda Smart Key ที่สามารถสั่งสตาร์ทรถได้ในระยะไกล หรืออาจจะประทับใจเบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold

ความบันเทิงก็เพิ่มมาด้วย หน้าจออินโฟนเทนเม้นท์ 7 นิ้ว เชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ได้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเชื่อมแบบไร้สายแล้ว ครบถ้วนสำหรับชีวิตยุคดิจิตอล ทั้งหมดนี้มีมาให้ตั้งแต่ตัวเริ่มต้น

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Honda Civic เปิดตัวในจีน จัดเต็มออพชั่น 5 อย่างเหนือกว่าสเปคไทย

ได้ระบบ Honda Sensing

2021 Honda Civic FE ทุกรุ่นย่อย มีระบบ Honda Sensing ประกอบด้วยการเตือนก่อนชนด้านหน้า พร้อมระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน สามารถตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ พร้อมเบรกและเร่งตามรถคันหน้าได้อัตโนมัติ

Honda Sensing ยังมีระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน พร้อมระบบเตือนและช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลนด้วยการหน่วงพวงมาลัย ติดตั้งระบบปรับไฟหน้าสูงแบบอัตโนมัติ และให้ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ เพื่อให้ผู้ขับขี่ออกรถตามรถคันหน้าไป นอกจากนี้ยังได้ถุงลมนิรภัย 6 ใบรอบคันด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ ไม่มีเลยในรถ Civic FB รุ่นเก่า

อ่านเพิ่มเติม : ถ้าเราบอกว่า Honda Civic FD มือสอง ยังน่าใช้ไม่แพ้ 2021 Civic ของใหม่ คุณจะเชื่อมั้ย ?

รถเก่ายังจัดไฟแนนซ์ได้

Honda Civic FB โฉมแรกสุด ยังมีไฟแนนซ์หลายรายที่รับจัดอยู่ เพราะยังไม่เกินกำหนด 10 ปี ตามธรรมดาของไฟแนนซ์ ที่มักไม่รับจัดรถเก่ามากเกินระยะเวลาดังกล่าว เพราะรถต้องทะยอยดูแลรักษา ยึดมาแล้วขายยากกว่ารถใหม่ ได้ไม่คุ้มเสีย การที่รถยังจัดไฟแนนซ์ได้นี้ มีส่วนช่วยจูงใจให้รถขายออกง่ายขึ้น สำหรับผู้ซื้อที่ไม่มีเงินสด ก็สามารถซื้อได้ เรียกลูกค้าได้กลุ่มกว้างขึ้นมากกว่าซีวิครุ่นเก่าที่จัดไฟแนนซ์ไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม : Honda Civic EG 3 ประตู มือสองรุ่นเด่นตำนานยอดจอง

รุ่นเก่าเริ่มซ่อมหนัก

Honda Civic FB โฉมแรกสุด มีอายุ 8 ปีแล้ว หลายคันมีระยะทางใช้งานเกิน 120,000 กม.ไปแล้ว ซึ่งเริ่มเข้าอายุกลางคัน ที่เริ่มมีการเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นใหญ่ราคาแพงมากขึ้น เช่น น้ำมันเกียร์ คอยล์จุดระเบิด บูชช่วงล่าง โช้คอัพ ลูกปืน สายพาน ฯลฯ อะไรที่ไม่เคยเสียมาก่อน ก็จะเริ่มออกอาการในช่วงพ้นระยะนี้เป็นต้นไป แต่ราคาค่าซ่อมรวมกันแล้วถึงหลักหมื่นแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : ในงบ 6 แสนบาท ซื้อรถใหม่ 2021 MG5 หรือมือสอง Honda Civic FC ดีกว่ากัน

ราคาขายตก

ราคามือสองของ Honda Civic FB ตอนนี้อยู่ประมาณ 4 แสนกว่าบาทแล้วแต่รุ่นย่อย ซึ่งจะลดลงอีกเรื่อย ๆ ตามอายุและการเสื่อมสภาพ หากรีบขายออกตอนนี้ ยังได้เงินมาดาวน์รุ่นใหม่แบบเหลือ ๆ หรืออาจจะรอปีหน้า ตอนที่มีโปรโมชั่นดีกว่าตอนเปิดตัวนี้ ก็ยังไม่สายครับ

อ่านเพิ่มเติม : Honda Civic Coupe ตาโต 2 ประตูหนึ่งเดียวที่คุณควรรีบซื้อตอนนี้ 

2021 Honda Civic FE มีความแตกต่างจากซีวิคเมื่อ 8 ปีที่แล้วมากมาย ยกเว้นตรงที่ การไม่มีช่องแอร์หลัง และเบาะหลังพับลงมาไม่ได้ เหมือนกับรุ่นเก่าอยู่ดี หากใครต้องการใช้งานจุดนี้ คงต้องชั่งใจให้ดี ในราคาส่วนต่างระหว่างรุ่น FB กับ FE อยู่ประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งในอนาคตรถเก่าจะยิ่งมีมูลค่าลดลง และเสียค่าซ่อมมากขึ้นสวนทางกันครับ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Civic

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง 2023 Honda Civic Type R เกียร์ธรรมดาขับง่าย มันน่าเสียดายที่ไม่มีให้ซื้อแล้วนี่สิ... | AutoFun

ตัวต่อตัว Honda Civic e:HEV 2 รุ่นย่อย ค่าตัวห่างกัน 1.3 แสนบาท เอาแค่ EL+ น่าจะพอแล้วมั้ง | AutoFun

สัมผัส Honda Civic e:HEV เครื่องใหม่ ไวปรู๊ดปร๊าด ออพชั่น RS ช่วงล่าง-เก็บเสียงอย่างแน่น | AutoFun

รีวิว Honda Civic และ HR-V รุ่นรองประหยัดเป็นแสน พอลองดูแล้ว เก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันก็ได้นะ | AutoFun

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Civic
เช็คทันที