ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!!

2021 Toyota Hilux REVO GR Sport (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จีอาร์ สปอร์ต) คือการปรับปรุงครั้งล่าสุดของหนึ่งในผู้นำตลาดรถปิกอัพในประเทศไทย ด้วยการเพิ่มชุดแต่งมากมายหลายรายการ พร้อมปรับช่วงล่างใหม่ เพื่อให้สมรรถนะในการขับขี่ดีขึ้น

แถมยังทำให้ราคาจำหน่ายของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เป็นรุ่นท็อปที่มาพร้อมชุดแต่งจีอาร์ สปอร์ตนี้ กลายเป็นรถปิกอัพที่แพงที่สุดของ Toyota (โตโยต้า) แพงที่สุดของ Toyota Hilux REVO (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) และยังแพงที่สุดในตลาดปิกอัพพื้นฐาน

AutoFun Thailand มีโอกาสอยู่กับรถคันนี้สั้น ๆ และพบว่าเรื่องของหน้าตานั้นสวยงามและโดดเด่นขึ้นมาก เป็นส่วนผสมของความสปอร์ตและความดุดันที่ดี ช่วงล่างที่นุ่มขึ้นน่าใช้งานเมื่ออยู่ในเมือง แต่อาจจะไม่ใช่รถที่ออฟโรดหนัก ๆ กำลังมองหา

มาไล่ไปทีละจุดกันว่าทำไมเราจึงคิดแบบนั้น...

ความนุ่มที่เหมาะกับการใช้งานในเมือง

การเลือกเปลี่ยนโช๊คอัพหลังแบบโมโนทูบมาใช้งาน แน่นอนว่าย่อมส่งผลดีต่ออาการของรถอย่างชัดเจน ที่ความนุ่มนวลของช่วงล่างนั้นมีเพิ่มขึ้น ให้ความสะดวกสบายกับการขับรถผ่านถนนลูกคลื่นหรือหลุมบ่อเล็ก ๆ แบบถนนในเมืองหลวงอย่างมาก

แต่ก็ดูเหมือนกับว่าอาการของช่วงล่างที่นิ่มกว่าเดิม ก็แลกมาด้วยการซึมซัมแรงจากพื้นผิวสัมผัสที่เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเมื่อนำรถไปลุยในเส้นทางหินหรือออฟโรดเล็ก ๆ การสะท้อนอาการจากพื้นถนนนั้นก็ยิ่งมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้น

คือเรื่องของความมั่นใจในการขับขี่นั้นสอบผ่านแบบไม่มีปัญหา และความสะดวกสบายที่เป็นเป้าหมายหลักในการอัพเกรดครั้งนี้ก็ทำได้ดี แต่ถ้าคิดจะซื้อไปใช้งานออฟโรดเป็นหลัก ก็ยังคิดว่ารถแบบเดิม ๆ ที่ราคาถูกกว่านี้ น่าจะโอเคกว่าคันนี้อยู่นะ

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Toyota Hilux Revo GR Sport เปิดตัวในไทย ราคา 1.299 ล้านบาท พร้อมเพิ่มออพชั่นให้ทุกรุ่น

ภายนอกสวย แต่งเยอะ ด้านหน้าให้บรรยากาศเรโทร

การเปลี่ยนแปลงภายนอกนั้นมีการเพิ่มชิ้นส่วนของชุดแต่งเข้าไปมากมาย ตั้งแต่การเปลี่ยนชิ้นกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่ยกเลิกเวอร์ชั่นโลโก้สามห่วง เปลี่ยนมาใช้คำว่า TOYOTA กลางกระจัง เพื่อให้สามารถติดตั้งกล้องและระบบความปลอดภัยได้เพิ่ม

ชุดแต่งรอบคันจะเป็นสีของตัวถังตัดกับสีดำมันแบบเปียโนแบล็ก ซุ้มล้อถูกแต่งให้หนาขึ้น พร้อมตัดด้วยแถบสีดำด้านบน ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว คาลิปเปอร์เบรกสีแดงของ GR ที่ล้อคู่หน้า พร้อมติดตั้งโลโก้ GR ที่กระจังหน้า ฝาท้ายและบานประตู

สปอร์ตบาร์สีดำขนาดใหญ่ตกแต่งที่ฝากระโปรงท้าย เอาจริง ๆ ชุดแต่งถือว่าสวยและให้บรรยากาศแบบเรโทรเท่ ๆ นิด ๆ แต่ถ้าจะให้แต่งเพิ่ม ก็น่าจะเหลือแค่มือจับประตูกับเสาอากาศแบบครีบฉลามที่น่าจะให้สีดำมันมาให้เรียบร้อยไปเลยจะได้เต็ม ๆ 

ภายในพร้อมเบาะสปอร์ต เพิ่มตกแต่งโลโก้หลายที่

ห้องโดยสารได้รับการปรับแต่งให้สปอร์ตกว่าเดิมบนการตกแต่งด้วยสีดำรอบคัน มีการเพิ่มตำแหน่งโลโก้ของ GR เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านหลังกุญแจรีโมท หน้าจอแสดงผลการขับขี่ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ รวมไปถึงพนักศีรษะเบาะด้านหน้า

พวงมาลัยดีไซน์สปอร์ต พร้อมหน้าปัด และระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Push start พร้อมสัญลักษณ์ GR แป้นคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ต แผงคอนโซลหน้า และช่องปรับอากาศด้านหน้าตกแต่งด้วยสี Smoke silver และสีดำเมทัลลิก รวมไปถึงแผงข้างประตู

เบาะที่นั่งออกแบบมาให้กระชับกับตัวผู้โดยสารและรับน้ำหนักได้อย่างดี เลือกใช้หนัง Suede แบบเจาะรู สลับกับหนังสังเคราะห์เดินด้ายตกแต่งสีแดง ซึ่งเบาะคู่หน้านั้นให้ความสะดวกสบายในการเดินทางมากกว่าเบาะที่นั่งตอนหลังอย่างชัดเจน

เครื่องยนต์เดิม เพิ่มเติมระบบความปลอดภัยมากมาย

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเครื่องยนต์แต่อย่างใด ยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตรรุ่นเดิม ที่มาพร้อมกำลังสูงสุด 204 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะเหมือนเดิม

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือการเปลี่ยนระบบกันสะเทือนแบบใหม่ที่ได้โช๊คอัพแบบโมโนทูบเข้ามาประจำการ ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลต่อความนุ่มของรถมากพอสมควร นอกจากนี้ ก็มีการติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัยเข้ามาอีกหลายอย่าง

ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนออกนอกเลนพร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ กล้องมองรอบคัน ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง และระบบช่วยเตือนขณะที่กำลังถอยรถ

พัฒนาเพื่อเป็นทางเลือกของรถกระบะระดับสูง

เป้าหมายในการพัฒนา Toyota Hilux REVO GR Sport ก็เพื่อที่จะขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถปิกอัพในประเทศไทย ที่ต้องเพียบพร้อมทั้งสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ระบบความปลอดภัยที่ไม่เป็นรองใคร และยังได้ภาพลักษณ์ที่โดดเด่นกว่าใครบนท้องถนน

นั่นคือสาเหตุที่รถกระบะคันนี้ราคาพุ่งไปเกือบ 1.3 ล้านบาท แล้วถามว่าถ้าคุณจะซื้อรถกระบะไปลุยออฟโรดจริง ๆ คุณจะต้องจ่ายแพงกันขนาดนี้ไหม ในเมื่อโตโยโต้าเองก็มีกระบะออฟโรดมากมายหลายรุ่นที่ราคาถูกกว่านี้ และอะไหล่ก็ถูกกว่านี้

แต่กลับกัน ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการรถปิกอัพหน้าต่อหล่อเหลาเอาการ โดดเด่นแบบมองปราดเดียวสวยเลย วิ่งไปไหนก็ดูเด่นด้วยชุดแต่งของเล่น แถมให้ความสบายบนท้องถนนเหนือกว่าใคร ออพชั่นของปิกอัพระดับราคานี้ก็มีให้เลือกได้แค่ไม่กี่คัน

รูปร่างหน้าตาดีขึ้นกว่าเดิมด้วยการออกแบบและการเล่นสีสันอย่างลงตัว เครื่องยนต์นั้นไม่เป็นรองใครอยู่แล้วในการขับขี่จริง ๆ แม้ตัวเลขแรงม้าอาจจะน้อยกว่าคู่แข่งก็ตาม แถมการเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยต่าง ๆ มาอย่างเหนือชั้น ทำให้รถคันนี้ดูโอเค

โตโยต้านั้นพยายามเร่งเครื่องตลาดปิกอัพในช่วงที่เหลือของปีอย่างดุเดือด พวกเขาเปิดตัวสินค้าที่หลากหลายและมีการอัพเกรดทุกอย่างมากมาย และโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จีอาร์ สปอร์ต จะทำให้พวกเขากลับไปเป็นผู้นำตลาดได้หรือไม่ ต้องติดตาม!!!

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Hilux Revo

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว ร่างสามของ Toyota Fortuner และ Hilux REVO ใส่ออพชั่น อัพราคายืนหนึ่ง น่าใช้ขึ้นเยอะ | AutoFun

ลองขับ 2021 TOYOTA Hilux REVO GR Sport ตัวท๊อปขับสี่ยกสูง 1.299 ล้านบาท นุ่มหล่อบนถนน ดีกว่าซนในป่า

พรีวิว 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport อัพชุดแต่ง จูนช่วงล่าง สู่ความเป็นที่สุดของตลาดรถปิกอัพสายโหด

Toyota Hilux REVO 2020 เสริมสมรรถนะใหม่ทุกด้าน พิสูจน์ผลงานการสร้างฝีมือคนไทย

ทดลองขับ Toyota Hilux REVO ROCCO 2020 2.8 AT 4WD ราคา 1,239,000 บาท!!

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Hilux Revo
เช็คทันที