Mercedes-AMG EQS 53 ท้าตี Tesla Model ด้วย AMG Dynamic Plus เสริมความแรงอีก 100 แรงม้า

Mercedes-AMG (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี) ในปีนี้ เปิดตัวทั้งปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรก และรุ่นที่ใช้ไฟฟ้ากับ Mercedes-AMG EQS 53 (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี อีคิวเอส 53) หรือก็คือ Mercedes-Benz S-class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส) ที่ใช้แพลตฟอร์ม EV ใหม่

แม้ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่คันแรกของ AMG แต่ก็ไม่ได้พัฒนาขึ้นโดย AMG ตั้งแต่เริ่มต้น แต่เขาก็มาพร้อมกับแพคเกจ AMG Dynamic Plus ที่จะเพิ่มความแรงให้กับรถคันนี้ เพื่อท้าตีกับ Tesla Model S Plaid 

EQS 53 ใหม่ อาจดูไม่แตกต่างกับรุ่นธรรมดามากนัก แต่ก็ได้เพิ่มกำลังขึ้นอย่างมาก EQS 53 มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าบนเพลาทั้งสอง ให้กำลังรวม 750 แรงม้า และแรงบิดที่สูงถึง 1,020 นิวตันเมตร

แต่มีข้อแม้อยู่ว่า พละกำลังนี้สามารถใช้ได้ในช่วงเวลาบูสต์สั้น ๆ เท่านั้น เนื่องจากจะใช้กำลังจากแบตเตอรี่มหาศาลจากการติดตั้งชุดเสริม AMG Dynamic Plus

ซึ่งปกติแล้ว มอเตอร์ไฟฟ้าก็จะให้กำลังรวม 649 แรงม้า และแรงบิด 950 นิวตันเมตรโดยไม่มีแพ็คเกจเสริม

AMG Dynamic Plus

เมื่อติดตั้ง AMG Dynamic Plus จะสามารถวิ่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 3.4 วินาที (3.8 วินาทีสำหรับรุ่นที่ไม่มี) และทำความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. ซึ่ง AMG ยืนยันว่าต้องมีแบตเตอรี่อย่างน้อย 80% ซึ่งเป็นสิ่งใหม่สำหรับ EV

มอเตอร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับ EQS 53 และมีการปรับปรุงโครงสร้างภายในเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แบตขนาดยักษ์

ไฟฟ้าถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 107.8 kWh และสายไฟเฉพาะ AMG ตามที่ Mercedes ระบุไว้ สามารถชาร์จระยะ 300 กม. ได้ใน 15 นาที ระยะทางวิ่งได้อยู่ระหว่าง 526-580 กม. น้อยกว่ารุ่นมาตรฐานที่ 770 กม. เนื่องจากแบกน้ำหนัก 2,655 กก. 

ช่วงล่างมาตรฐาน ใช้ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม AMG RIDE CONTROL+ แบบมาตรฐาน ด้านหน้าแบบอิสระ 4-link และด้านหลังแบบมัลติลิงค์ ที่จูนมาโดยเฉพาะ AMG นอกจากนี้ยังมีระบบเลี้ยวที่เพลาล้อหลังได้ถึง 9 องศา ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้คล่องตัวมากขึ้น แต่ยังช่วยลดวงเลี้ยวอีกด้วย 

ระบบเบรคมาตรฐาน EQS ใช้แบบเน้นประสิทธิภาพสูงของ AMG ที่ประกอบด้วยดิสก์ขนาด 415 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบ 6 ลูกสูบที่ด้านหน้า และดิสก์ขนาด 378 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยวที่ด้านหลัง และยังสามารถเลือกใช้เบรกเซรามิก AMG เป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งมีดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่กว่า 440 มม. และแน่นอนว่ามีระบบดึงพลังงานเบรคกลับคืนมาชาร์จไฟ เรียกว่า i-Booster ทำงานคู่กันไป

แม้ว่าก้อนแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ทำให้ EQS53 มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ถึง 2,655 กก. เพราะ EQS 53 ไม่ได้ถูกจัดให้เป็นรถแข่งอยู่แล้ว คล้ายกับ AMG S-class ดั้งเดิม แต่ด้วยความที่เป็น AMG มันยังคงมีตัวเลือกของโมดูลช่วยเหลือ Track Pace ซึ่งบันทึกข้อมูลมากกว่า 80 ชนิด เช่น ความเร็ว การเร่งความเร็ว และแรงเบรก เพื่อช่วยฝึกคนขับในสนามแข่ง นอกจากนี้ยังแสดงเซกเตอร์และเวลารอบบนจอแสดงผลภายใน

ส่วนที่เหลือของ EQS53 นั้นไม่ต่างจากรุ่นมาตรฐานมากนัก ด้วยการนำเสนอภายในที่โดดเด่นด้วยไฮเปอร์สกรีน ซึ่งเป็นส่วนแสดงผลแยกกันสามจอ ที่รวมเข้ากับกระจกชิ้นเดียวที่ทอดยาวไปทั่วแผงหน้าปัด การตกแต่งภายในและการบุภายในเป็นแบบ AMG-fied ด้วยการผสมสีใหม่ การเย็บที่สดใส และตัวเลือกการฝังคาร์บอนไฟเบอร์

การออกแบบภายนอกส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลง ยกเว้นการออกแบบล้อใหม่ขนาด 21 และ 22 นิ้ว สปอยเลอร์หลังที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย และกันชนใหม่หน้าและหลัง

องค์ประกอบการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ AMG คือใบพัดแนวตั้งบนกระจังหน้า ได้รับการดัดแปลงใหม่สำหรับ EQS 

ราคาและความพร้อมในการจำหน่ายนั้นยังไม่เปิดเผยออกมา เนื่องจากรุ่น EQS มาตรฐานก็ยังไม่ได้ราคาที่แน่นอน สำหรับรุ่น EQS ส่วนใหญ่ที่คาดว่าจะร้าวได้ 100,000 ปอนด์ คาดเดาว่ารุ่นท็อป EQS 53 รุ่นนี้จะแพงขึ้นเล็กน้อย

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz S-Class

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz S580e ปะทะ The EQS 450+ คันนีงซื้อได้เลย อีกคันต้องรอปลายปี ว่าแต่คันไหนดีนะ | AutoFun เมอร์เซเดส-เบนซ์

พาชม 2021 Mercedes-Benz S-Class มีดีมากกว่าถุงลมด้านหลัง สบาย-ปลอดภัยเหนือใคร กับค่าตัว 7.19 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz EQS
    THB 8,570,000
    S-Class vs EQS
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz CLA-Class
    THB 2,140,000
    S-Class vs CLA-Class
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz AMG CLS
    THB 5,720,000
    S-Class vs AMG CLS
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Audi A8 L
    THB 6,799,000
    S-Class vs A8 L
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Porsche Taycan
    THB 6,850,000
    S-Class vs Taycan
Mercedes-Benz S-Class
เช็คทันที