Mercedes-AMG (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี) ในปีนี้ เปิดตัวทั้งปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรก และรุ่นที่ใช้ไฟฟ้ากับ Mercedes-AMG EQS 53 (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี อีคิวเอส 53) หรือก็คือ Mercedes-Benz S-class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส) ที่ใช้แพลตฟอร์ม EV ใหม่
แม้ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่คันแรกของ AMG แต่ก็ไม่ได้พัฒนาขึ้นโดย AMG ตั้งแต่เริ่มต้น แต่เขาก็มาพร้อมกับแพคเกจ AMG Dynamic Plus ที่จะเพิ่มความแรงให้กับรถคันนี้ เพื่อท้าตีกับ Tesla Model S Plaid
EQS 53 ใหม่ อาจดูไม่แตกต่างกับรุ่นธรรมดามากนัก แต่ก็ได้เพิ่มกำลังขึ้นอย่างมาก EQS 53 มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าบนเพลาทั้งสอง ให้กำลังรวม 750 แรงม้า และแรงบิดที่สูงถึง 1,020 นิวตันเมตร
แต่มีข้อแม้อยู่ว่า พละกำลังนี้สามารถใช้ได้ในช่วงเวลาบูสต์สั้น ๆ เท่านั้น เนื่องจากจะใช้กำลังจากแบตเตอรี่มหาศาลจากการติดตั้งชุดเสริม AMG Dynamic Plus
ซึ่งปกติแล้ว มอเตอร์ไฟฟ้าก็จะให้กำลังรวม 649 แรงม้า และแรงบิด 950 นิวตันเมตรโดยไม่มีแพ็คเกจเสริม
เมื่อติดตั้ง AMG Dynamic Plus จะสามารถวิ่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 3.4 วินาที (3.8 วินาทีสำหรับรุ่นที่ไม่มี) และทำความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. ซึ่ง AMG ยืนยันว่าต้องมีแบตเตอรี่อย่างน้อย 80% ซึ่งเป็นสิ่งใหม่สำหรับ EV
มอเตอร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับ EQS 53 และมีการปรับปรุงโครงสร้างภายในเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ไฟฟ้าถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 107.8 kWh และสายไฟเฉพาะ AMG ตามที่ Mercedes ระบุไว้ สามารถชาร์จระยะ 300 กม. ได้ใน 15 นาที ระยะทางวิ่งได้อยู่ระหว่าง 526-580 กม. น้อยกว่ารุ่นมาตรฐานที่ 770 กม. เนื่องจากแบกน้ำหนัก 2,655 กก.
ช่วงล่างมาตรฐาน ใช้ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม AMG RIDE CONTROL+ แบบมาตรฐาน ด้านหน้าแบบอิสระ 4-link และด้านหลังแบบมัลติลิงค์ ที่จูนมาโดยเฉพาะ AMG นอกจากนี้ยังมีระบบเลี้ยวที่เพลาล้อหลังได้ถึง 9 องศา ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้คล่องตัวมากขึ้น แต่ยังช่วยลดวงเลี้ยวอีกด้วย
ระบบเบรคมาตรฐาน EQS ใช้แบบเน้นประสิทธิภาพสูงของ AMG ที่ประกอบด้วยดิสก์ขนาด 415 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบ 6 ลูกสูบที่ด้านหน้า และดิสก์ขนาด 378 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยวที่ด้านหลัง และยังสามารถเลือกใช้เบรกเซรามิก AMG เป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งมีดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่กว่า 440 มม. และแน่นอนว่ามีระบบดึงพลังงานเบรคกลับคืนมาชาร์จไฟ เรียกว่า i-Booster ทำงานคู่กันไป
แม้ว่าก้อนแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ทำให้ EQS53 มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ถึง 2,655 กก. เพราะ EQS 53 ไม่ได้ถูกจัดให้เป็นรถแข่งอยู่แล้ว คล้ายกับ AMG S-class ดั้งเดิม แต่ด้วยความที่เป็น AMG มันยังคงมีตัวเลือกของโมดูลช่วยเหลือ Track Pace ซึ่งบันทึกข้อมูลมากกว่า 80 ชนิด เช่น ความเร็ว การเร่งความเร็ว และแรงเบรก เพื่อช่วยฝึกคนขับในสนามแข่ง นอกจากนี้ยังแสดงเซกเตอร์และเวลารอบบนจอแสดงผลภายใน
ส่วนที่เหลือของ EQS53 นั้นไม่ต่างจากรุ่นมาตรฐานมากนัก ด้วยการนำเสนอภายในที่โดดเด่นด้วยไฮเปอร์สกรีน ซึ่งเป็นส่วนแสดงผลแยกกันสามจอ ที่รวมเข้ากับกระจกชิ้นเดียวที่ทอดยาวไปทั่วแผงหน้าปัด การตกแต่งภายในและการบุภายในเป็นแบบ AMG-fied ด้วยการผสมสีใหม่ การเย็บที่สดใส และตัวเลือกการฝังคาร์บอนไฟเบอร์
การออกแบบภายนอกส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลง ยกเว้นการออกแบบล้อใหม่ขนาด 21 และ 22 นิ้ว สปอยเลอร์หลังที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย และกันชนใหม่หน้าและหลัง
องค์ประกอบการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ AMG คือใบพัดแนวตั้งบนกระจังหน้า ได้รับการดัดแปลงใหม่สำหรับ EQS
ราคาและความพร้อมในการจำหน่ายนั้นยังไม่เปิดเผยออกมา เนื่องจากรุ่น EQS มาตรฐานก็ยังไม่ได้ราคาที่แน่นอน สำหรับรุ่น EQS ส่วนใหญ่ที่คาดว่าจะร้าวได้ 100,000 ปอนด์ คาดเดาว่ารุ่นท็อป EQS 53 รุ่นนี้จะแพงขึ้นเล็กน้อย
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}