จะเอาแบบนี้! 2022 Honda HR-V EV เวอร์ชั่นไฟฟ้า ห้องโดยสารสุดอลังการ

สองบริษัทร่วมทุนของ Honda (ฮอนด้า) ในประเทศจีนนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมกันสองรุ่น คือ Honda e:NS1 และ Honda e:NP1 เตรียมออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการช่วงต้นปีหน้า

รถเอสยูวีไฟฟ้าทั้งสองรุ่นออกทำตลาดภายใต้ซีรีส์ใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า e:N  โดย e:NS1 เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทร่วมทุน Dongfeng Honda ส่วน e:NP1 เป็นผลงานของบริษัท Guangqi Honda เรียกว่าใช้กลยุทธ์การแยกกันตี ร่วมกันเดินอย่างแท้จริง

คอรถยนต์ที่ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดย่อมคุ้นหูคุ้นตารถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองโมเดล เนื่องจากเป็นการพัฒนาบนพื้นฐานของ 2022 Honda HR-V (2022 ฮอนด้า เอชอาร์-วี) ใหม่ที่กำลังนับถอยหลังเปิดตัวออกทำตลาดเมืองไทยในอีกไม่ช้า

อ่านเพิ่มเติม: หนาหู 2022 Honda HR-V เปิดตัวพ.ย. ชน Toyota Corolla Cross ด้วยขุมพลังเทอร์โบ

ห้องโดยสารสุดอลังการ

รูปลักษณ์ภายนอกของทั้ง e:NS1 และ e:NP1 เหมือนกันราวกับฝาแฝด แตกต่างกันที่การใช้สีตกแต่งและรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น ถ่ายทอดเอกลักษณ์ดีไซน์มาจากรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Honda e: Prototype แต่ถูกลดทอนความล้ำสมัยลงหลายส่วน

e:NS1 มาพร้อมตัวถังสีเหลืองพร้อมลูกเล่นสีดำที่ส่วนท้ายรถเป็นสีโปรโมท ทำให้ตัวรถดูหวือหวาและสปอร์ตโฉบเฉี่ยวอย่างชัดเจน ส่วน e:NP1 ใช้สีเทาด้านจึงดูภูมิฐาน ทันสมัยและสง่างาม ขณะที่การออกแบบล้ออัลลอยก็แตกต่างกันด้วย

มิติตัวถังของทั้งสองคันมีขนาดยาว 4,390 มม. กว้าง 1,790 และสูง 1,560 มม. ซึ่งยาวกว่าและเตี้ยลงเมื่อเทียบกับขนาดตัวถังของ HR-V ใหม่ ส่วนระยะฐานล้อเท่ากันที่ 2,610 มม.

ทีเด็ดของทั้ง e:NS1 และ e:NP1 อยู่ภายในห้องโดยสาร ถึงแม้จะเป็นโครงสร้างเดียวกับ HR-V ใหม่แต่ลืมภาพเดิมของสเปกญี่ปุ่นและยุโรปไปได้เลย ดีไซเนอร์ในเมืองจีนติดตั้งจอขนาดใหญ่ยักษ์สไตล์แท็บเล็ต 15.2 นิ้วที่รองรับการควบคุมเกือบทั้งหมดในตัวรถ ทำให้บรรยากาศในห้องโดยสารดูเนียนตาและทันสมัย

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสีดำล้วน ส่วนเรือนไมล์เป็นแบบฟูลดิจิทัลรูปทรงสี่เหลี่ยมมีขนาด 10.25 นิ้ว แผงคอนโซลกลางมีช่องวางแก้วน้ำ และเบรกมือไฟฟ้า ส่วนการตกแต่งใช้สีทูโทนเน้นความพรีเมียม

ระบบความปลอดภัย Honda SENSING 360 เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ขาดไม่ได้ในทุกรุ่นย่อย มาพร้อมระบบการเชื่อมต่อ Honda CONNECT มีการสั่งการด้วยเสียงระบบ AI การเชื่อมต่อกับฟังก์ชั่นใช้งานในที่พักอาศัย และการอัพเดทแบบไร้สาย OTA ผู้ใช้งานยังเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเพื่อสั่งการฟังก์ชั่นในตัวรถอย่างการล็อกประตู เปิดกระจก หรือเปิดแอร์

e:NS1 และ e:NP1 พัฒนาบนโครงสร้าง e:N Architecture ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่เอี่ยม ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ามีพละกำลัง 182 แรงม้าหรือ 150 กิโลวัตต์ อัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ในเวลาไม่ถึง 8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 150 กม.ต่อชม.

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นไม่ได้เปิดเผยความจุแบตเตอรี่และระยะทางขับเคลื่อน แต่ยืนยันว่า e:NS1 และ e:NP1 สามารถโลดแล่นได้ระยะทาง 500 กม.ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ทีมวิศวกรของ Honda มุ่งเน้นสร้างสุนทรียภาพในการขับขี่ให้รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ มีเทคโนโลยีลดเสียงรบกวน แต่ขณะเดียวกัน ยังใส่เสียง Honda EV Sound เพื่อมอบความตื่นเต้นให้แก่ผู้ขับขี่ขณะกดคันเร่ง

กำหนดการออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า อย่างไรก็ตาม Honda ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายของรถเอสยูวีทั้งสองรุ่นแต่อย่างใด และไม่มีการยืนยันว่าจะทำตลาดนอกเหนือจากแดนมังกรหรือไม่

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda HR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว MY2022 Mazda CX-30 ใครว่าสู้ Corolla Cross - HR-V ไม่ได้ 1.199 ล. เทคโนโลยีมาเต็มคัน | AutoFun

รีวิว Honda Civic และ HR-V รุ่นรองประหยัดเป็นแสน พอลองดูแล้ว เก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันก็ได้นะ | AutoFun

รีวิว Honda HR-V RS เทียบ Toyota Corolla Cross GR Sport ครบครันหรือขับสนุก จะเลือกคันไหนดี | AutoFun

รีวิว 2022 Honda HR-V RS พลังพอตัว ช่วงล่างแจ่ม 0-100 ไม่ถึง 10 วิ ปลายไหล 170 ประหยัด 18 กม./ลิตร

พาชม 2022 Honda HR-V ปรับมาสไตล์เอสยูวี เครื่องไฮบริด-เซนส์ซิ่ง 3 รุ่นย่อย ท้าชน Corolla Cross/CX-30

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda HR-V
เช็คทันที