มิตซูบิชิ บริษัทรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ผู้นำตลาดเอ็มพีวีในประเทศไทย นำเสนอ 2019 มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ จำนวน 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่น 1.5 GLS-Ltd A/T ราคา 7.89 แสนบาทและรุ่น รุ่น 1.5 GT A/T ราคา 859,000 บาท มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 105 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตร
2019 มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เป็นรถมินิเอ็มพีวี Mini MPV ที่ผลิตโดย มิตซูบิชิ ในประเทศอินโดนีเซีย ออกทำตลาดรถอเนกประสงค์มินิเอ็มพีวี เปิดตัวครั้งแรกในช่วงกลางปี 2561 มีอัตราความประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 13 – 14 กม.ต่อลิตร และมีน้ำหนักตัวถังประมาณ 1,200 กก.
Mitsubishi Xpander เปิดตัวออกทำตลาดเมืองไทยด้วยการเน้นย้ำผ่านการสื่อสารการตลาดว่าเป็น “รถครอสโอเวอร์” ไม่ใช่รถมินิเอ็มพีวี เพราะต้องการสร้างตำแหน่งการตลาดใหม่ที่ไม่เหมือนใคร
แต่กระนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Xpander คือรถอเนกประสงค์สไตล์มินิเอ็มพีวีเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ออกแข่งขันในเซกเมนท์เดียวกับ Suzuki Ertiga, Toyota Sienta รวมถึง Honda BR-V โดยมาพร้อมรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและทันสมัยด้วยเอกลักษณ์ Dynamic Shield แบบเดียวกับรถรุ่นอื่น ๆ ร่วมค่ายเดียวกัน ทั้ง Triton, Pajero Sport, Mirage และ Attrage
New 2019 Mitsubishi Xpander ออกจำหน่าย 2 รุ่นย่อย มีราคาดังนี้
รุ่น 1.5 GLS-Ltd A/T ราคา 789,000 บาท
รุ่น 1.5 GT A/T ราคา 859,000 บาท
มิติตัวถัง | ||
---|---|---|
ความยาว | 4,475 มม. | |
ความกว้าง | 1,750 มม. | |
ความสูง | 1,700 มม. | |
ระยะฐานล้อ | 2,775 มม. | |
ระยะต่ำสุดจากพื้น | 205 มม. | |
น้ำหนักรถ | 1,200 กก. |
Mitsubishi แตกไลน์ Xpander เพิ่มเติมด้วยรุ่น Xpander Cross ในช่วงต้นปี 2020 แต่ก็ถูกผลกระทบจากไวรัส Covid-19 ทำให้กระแสเงียบเหงาลงไป แต่รูปลักษณ์โดยรวมก็น่าจะถูกใจคนชอบรถอเนกประสงค์หน้าตาบึกบึนด้วยการยกตัวถังให้มีความสูงจากพื้นเป็น 225 มม. พร้อมติดตั้งแผงกันกระแทกรอบคัน มีราวหลังคาสีเงิน ภายในยังคงรองรับผู้โดยสารด้วยเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ตอบโจทย์ครอบครัวคนรุ่นใหม่ได้สบายไฮไล
ท์
ตามที่พูดถึงไว้ข้างต้น Xpander มีรูปร่างหน้าตาที่สะดุดตาและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์แบบฮาโลเจน ไฟหรี่แบบคริสตัล LED มีไฟตัดหมอกคู่หน้า ไฟท้ายแบบ LED L-Illumination Tube พร้อมแผ่นสะท้อนแสงบริเวณกันชนท้าย สปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED กระจกมองข้างปรับ และพับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED มือจับประตูด้านนอกและคิ้วขอบกระจกประตูแบบโครเมียม พร้อมแผงกันกระแทกด้านหน้า-หลัง และคิ้วด้านข้าง สีเงิน ล้ออัลลอย 16 นิ้ว สีทูโทน สวมทับด้วยยางขนาด 205/55 R16
Xpander มีความลงตัวจากหน้าจรดท้าย ผสมผสานความสปอร์ต บึกบึน และแข็งแกร่ง ตัวท็อปเติมแต่งวัสดุโครเมียมทำให้มีภาพลักษณ์หรูหราเพิ่มเข้ามาด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบรถอเนกประสงค์ที่ยังคงความหวือหวา ไม่เรียบง่ายน่าเบื่อเหมือนรุ่นอื่น ๆ
ภายในตกแต่งวัสดุสีเงิน เสริมด้วยวัสดุเปียโน ส่วนพวงมาลัย หัวเกียร์ และเบรกมือหุ้มหนัง ขณะที่เบาะนั่งหุ้มวัสดุหนังและหนังสังเคราะห์ เบาะนั่งแถวสองแยกพับแบบ 40:20:40 เบาะแถวที่สามพับแยกแบบ 50:50 โดยเบาะแถวที่สามยังสามารถปรับเอนพนักพิงหลังได้
ดีไซน์ภายในห้องโดยสารของ Xpander เน้นแนวคิดเรียบง่าย ทันสมัย แต่ให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด พื้นที่ใช้สอยมีความโอ่โถงและกว้างขวางมากที่สุดรุ่นหนึ่งในระดับเดียวกัน พร้อมช่องเก็บของอเนกประสงค์ทั่วทั้งค็อกพิท
หากมองโดยรวม ห้องโดยสารของ Xpander มีการออกแบบที่จืดชืดไปเล็กน้อย คอนโซลทรงตั้งพร้อมสวิทช์ระบบแอร์แบบหมุนที่ค่อนข้างเชย แต่จุดด้อยทั้งหมดมาพร้อมจุดเด่นที่ความกว้างขวาง เข้า-ออกรถทำได้โดยสะดวก แต่เบาะนั่งแถวที่ 3 ยังคงเหมาะสำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่ที่มีรูปร่างไม่สูงมากนัก
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
- ระบบป้องกันการลื่นไถล
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน
- ระบบเบรก ABS, EBD และ BA
- ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ ขณะเบรกกะทันหัน
- ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้า
- เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับ และระบบผ่อนแรงอัตโนมัติ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง
- เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารแถวที่สอง แบบ ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง
- เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารแถวที่สาม แบบ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง
- จุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX 2 ตำแหน่ง
- กล้องมองภาพด้านหลัง ขณะถอยจอด
- จอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์ 4.2" TFT Color LCD with 3D Animation
- มาตรวัดการขับขี่แบบ High Contrast
- แผงควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระ พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- สวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- สวิตช์ควบคุมการสั่งงานด้วยเสียง และปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย
- ระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย
- กุญแจอัจฉริยะ KOS พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์
- เครื่องเสียง 2DIN - วิทยุ, ดีวีดี, ซีดี, เอ็มพี 3, จอภาพระบบสัมผัส ขนาด 6.2 นิ้ว
- ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย
- ช่องต่ออุปกรณ์ USB
- ช่องจ่ายกระแสไฟ DC 12 โวลต์ 3 ตำแหน่ง
- ลำโพง 6 ตำแหน่ง
หัวใจของ Xpander เป็นเครื่องยนต์รหัส 4A91 เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ขนาด 1.5 ลิตร ความจุกระบอกสูบ 1,499 ซีซี. พละกำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20 ปล่อยมลพิษคาร์บอนได้ออกไซด์ที่ 161 กรัมต่อกม.
เครื่องยนต์ | เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว |
ความจุ | 1,499 ซีซี 1.5 ลิตร |
พละกำลัง | 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที |
แรงบิด | 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที |
ระบบส่งกำลัง | เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด |
เชื้อเพลิง | สูงสุด E20 |
ทัศนวิสัยของ Xpander มีความโปร่งโล่งสบายตาตามขนบของรถอเนกประสงค์ประเภทนี้ แต่อัตราเร่งถือว่าอืดและช้าที่สุดรุ่นหนึ่งในเซกเมนท์ก็ว่าได้ ถึงแม้การออกตัวและการขับขี่ในเมืองจะทำได้คล่องแคล่ว แต่การขับขี่ทางไกลต้องเผื่อระยะเร่งแซงพอสมควร
จุดเด่นในด้านการขับขี่ของ Xpander คือการเก็บเสียงรบกวนที่ค่อนข้างดี แม้จะใช้ความเร็วระดับ 100 – 120 กม.ต่อชม. แต่ภายในห้องโดยสารมีเสียงรบกวนทั้งเครื่องยนต์และลมน้อยมาก
พวงมาลัยมีน้ำหนักพอเหมาะและมีวงเลี้ยวแคบซึ่งวิศวกรของ Mitsubishi น่าจะคิดมาแล้วว่าถึงเครื่องยนต์จะไม่แรงทันใจ แต่ก็แลกมากับการควบคุมตัวรถที่คล่องตัว
ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังเป็นคานทอร์ชั่นบีม มีการยึดเกาะที่ดีมาก ดูดซับแรงสะเทือนและอาการสะท้านได้ดี ตอบสนองด้านการเดินทางที่นุ่มนวลและราบรื่นของสมาชิกทุกคนในครอบครัว
Mitsubishi Xpander มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยทั้งในเมืองและนอกเมืองอยู่ที่ประมาณ 13 – 14 กม.ต่อลิตร
จุดเด่นที่เห็นชัดที่สุดของ Xpander คือรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยสะดุดตา การผสมผสานลักษณะแบบรถเอสยูวีและรถเอ็มพีวีเข้าไว้ด้วยกันแล้วเติมความบึกบึนกลายเป็นสูตรสำเร็จที่ลงตัวและโดนใจลูกค้าชาวไทยอย่างมาก
นั่นทำให้ Xpander ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งด้วยยอดขายที่สูงเป็นปรากฎการณ์ในกลุ่มรถมินิเอ็มพีวี แซงหน้าคู่แข่งทั้ง Suzuki Ertiga, Toyota Sienta รวมถึง Honda BR-V และ Mobilio
การออกแบบภายในอาจดูเชยไปหน่อยแต่รองรับการใช้งานได้ดี เครื่องยนต์มีพละกำลังพอเหมาะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ทำให้พละกำลังมีแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดขับสนุก เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันตามปกติของพ่อบ้านทั่วไป
อีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญคือช่วงล่างและพวงมาลัยที่ตอบสนองได้ดี บวกกับความกว้างขวางในห้องโดยสารทำให้นั่งสบายและไม่น่าจะมีเสียงบ่นจากสมาชิกครอบครัวคนอื่น ๆ ซึ่งนั่นก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับบรรดาพ่อบ้านใจกล้าทั้งหลาย
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}