2022 Mitsubishi Xpander ไมเนอร์เชนจ์ โฉมอินโดฯ ใหม่ทั้งภายนอก-ใน ได้ CVT ดีกว่าเดิมทุกด้าน

Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) เปิดตัวในปี 2017 ที่อินโดนีเซีย ได้รับการยอมรับจากลูกค้าชาวอินโดนีเซีย ด้วยจำนวนยอดขายทั้งหมดในปัจจุบันมากกว่า 210,000 คัน จึงถูกสานต่อความสำเร็จด้วยรุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ทั้งแบบมินิแวน และรุ่นครอสโอเวอร์ และคาดว่าบ้านเราก็จะได้ใช้หน้าตาและออพชั่นแบบนี้ พร้อมขายในประเทศไทยปีหน้า

ดีไซน์ใหม่ใน Xpander

2022 Mitsubishi Xpander มาพร้อมกับการพัฒนาและการปรับปรุงที่หลากหลาย เน้นความหรูหรายิ่งขึ้น ส่วนรุ่นครอสก็ยังเน้นความแข็งแกร่งเพิ่มความทันสมัย ดีไซน์โฉมไมเนอร์เชนจ์นี้ ยังใช้การออกแบบภายนอกใหม่ด้วยธีม "Dynamic Shield" ตามแบบฉบับของ Mitsubishi มีการปรับปรุงภายนอกมีดังนี้ 

กระจังหน้าแบบใหม่ พร้อมลายรังผึ้ง กับมีแถบสีดำหนาทึบเพื่อความลู่ลม มีการเปลี่ยนไฟหน้าแบบใหม่ จากเดิมเป็นสี่เหลี่ยมแนวตั้ง ถูกเพิ่มพื้นที่ไฟแนวนอนต่อยื่นออกมา ทำให้เปลี่ยนเป็นรูปตัว T แนวนอน

 ทางด้านไฟท้ายได้ LED รูปตัว T ใหม่ เพิ่มกาบบันไดข้าง, มือจับประตูท้ายสวิตช์ไฟฟ้า, ล้ออัลลอยทูโทน 17" ใหม่

ห้องโดยสารที่หรูหราขึ้น

การอัปเดตภายในของ 2022 Mitsubishi Xpander ใหม่มีดังนี้ แดชบอร์ดการออกแบบแนวนอนใหม่พร้อมสัมผัสที่นุ่มนวล สีภายในใหม่ (สีดำ & สีกรมท่า) ได้ระบบเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8” ใหม่ พร้อมเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน (SDA) พวงมาลัยดีไซน์ใหม่พร้อมพวงมาลัยเครื่องเสียงและสวิตช์แฮนด์ฟรี, แผงหน้าปัดและขอบประตูใหม่พร้อม Soft Pad, การออกแบบเบาะนั่ง 3 มิติใหม่, ที่พักแขนด้านหลังใหม่พร้อมที่วางแก้ว, พอร์ต USB ด้านหลังใหม่ที่คอนโซลหน้า, KOS และปุ่ม Start Stop เพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

อ่านเพิ่มเติม : Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage

เปลี่ยนมาใช้ CVT แล้ว

2022 Mitsubishi Xpander ใหม่ติดตั้งระบบเกียร์ CVT ใหม่ จับคู่กับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร MIVEC DOHC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า กับแรงบิด 141 นิวตันเมตรเช่นเดิม เพิ่มเติมคือระบบเกียร์ใหม่ CVT (จากเดิมเป็น 4 สปีด AT)

ระบบกันสะเทือนและโช้คอัพ,uการปรับจูนใหม่ นอกจากนี้ความแน่นของห้องโดยสารยังได้รับการปรับปรุงโดยการปรับฉนวนกันเสียงให้เหมาะสม ให้ความสะดวกสบายระหว่างการเดินทาง

ความปลอดภัยใหม่ล่าสุด

2022 Mitsubishi Xpander ติดตั้งระบบความปลอดภัยมาตรฐาน ประกอบด้วย ถุงลมนิรภัย SRS คู่ โครงสร้างตัวถัง RISE เข็มขัดนิรภัยแบบ ELR 3 จุดและแถบยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ISOFIX ระบบล็อคประตูอัตโนมัติตามความเร็วใหม่ เพิ่มเบรกมือไฟฟ้าแบบใหม่พร้อมระบบ Auto Hold ใหม่, ยังคงระบบ ASC, ABS-EBD พร้อม BA, ESS, ระบบช่วยสตาร์ทบนทางลาดชัน

2022 Mitsubishi Xpander Cross เปลี่ยนใหม่ด้วย

2022 Mitsubishi Xpander Cross ได้รับการไมเนอร์เชนจ์ใหม่ด้วย ใช้กระจังหน้าดีไซน์ New Black Metallic Grille ซึ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและหรูหราของ SUV

ด้านภายในของ 2022 Mitsubishi Xpander Cross ใหม่ มีรูปลักษณ์ที่หรูหราและสง่างามมากขึ้น ด้วยการผสมผสานระหว่างสีกรมท่าและสีดำ ที่แดชบอร์ดมีการออกแบบแนวนอนแบบใหม่ เพิ่มสัมผัสที่นุ่มนวล, สีภายในใหม่ (สีดำ & สีกรมท่า)

ออพชั่นของ 2022 Mitsubishi Xpander Cross อัดแน่นเพิ่มมาด้วยแอร์ดิจิตอลใหม่, ให้จอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาด 9” พร้อมเสียงแสดงผลที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน (SDA) คลัสเตอร์มิเตอร์วัดคอนทราสต์สูงดีไซน์ใหม่พร้อม MID แบบสี พวงมาลัยใหม่พร้อมเครื่องเสียงที่พวงมาลัยและสวิตช์แฮนด์ฟรี เบาะหนังสังเคราะห์ใหม่พร้อมฟังก์ชั่นกันความร้อน ที่เท้าแขนด้านหลังใหม่ พร้อมที่วางแก้ว, แอร์หลังใหม่, พอร์ต USB ด้านหลังใหม่ที่คอนโซลหน้า

Cross ได้ CVT และระบบความปลอดภัย

2022 Mitsubishi Xpander Cross ยังใช้เครื่องยนต์ 1.5 เช่นเดียวกัน และเพิ่มเติมเกียร์ CVT เข้ามาใหม่ ระบบความปลอดภัยใหม่เพิ่มเติม ระบบล็อคประตูอัตโนมัติแบบไวต่อความเร็ว เบรกมือไฟฟ้าใหม่ (EPB) พร้อมระบบ Auto Hold ใหม่

ประเทศไทยจะเปิดตัวปีหน้า

2022 Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross คาดว่าจะเปิดตัวไทยในต้นปีหน้า ตามกลไกสมควรแก่อายุการตลาด และอาจจะได้สเปคของดีแบบแดนอิเหนา เพื่อปิดจุดด้อยด้านออพชั่นที่เคยมีมาก่อน ส่วนจะได้สเปคจัดเต็มแบบอินโดนีเซียจริง หรือได้มากกว่าหรือไม่อย่างไร ต้องติดตามข่าวคราวที่เราทราบเพิ่มเติมในไทย มานำเสนอให้ชมกันอีกในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม หลุดภาพจริง 2022 Mitsubishi Xpander เผยดีไซน์หน้าใหม่ เตรียมขายไทยปีหน้า

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Xpander

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

รีวิว Xpander GT ดีไหม ? 1ปี 1หมื่นโล พ่อบ้านลูกหนึ่ง ข้อดี ข้อเสีย

Xpander ป้ายแดง อัพเกรดไฟหน้า LED สว่างมาก

รีวิว Mitsubishi Xpander Cross ใหม่ ใส่ AYC ขับดีขึ้นไปอีก แต่คนซื้ออาจจะติดเรื่องราคา | AutoFun

เปิดตัว 2023 Mitsubishi Xpander Cross เปลี่ยนเกียร์ ปรับลุค เติม AYC ขับดี แพงขึ้นนิดเดียว | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mitsubishi Xpander
เช็คทันที