4 สิ่งที่หายไปใน 2022 Toyota Camry ไมเนอร์เชนจ์แล้วเปลี่ยนไป คุณจำเป็นต้องใช้หรือไม่?

2022 Toyota Camry (โตโยต้า คัมรี) เปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์มาแล้ว เปลี่ยนภาพลักษณ์รถยนต์ซีดานขนาดใหญ่ D-segment ให้ดุดันและหรูหราขึ้นที่ภายนอก ส่วนภายในก็เพิ่มออพชั่นสารพัดประโยชน์ เช่น กล้อง 360 องศา หน้าจอ Infotainment ติดตั้งลอยตัว เพิ่มขนาดใหญ่ขึ้นจาก 8 เป็น 9 นิ้วพร้อมรองรับทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay ฯลฯ

ในขณะเดียวกัน ก็มีบางออพชั่นที่หายไปจากในโบรชัวร์ บางอย่างก็แทนที่ด้วยสิ่งอื่น บางอย่างก็หายไปเลย ซึ่งใครที่ชอบใช้ฟังก์ชั่นเหล่านี้ หรือชอบการตกแต่งบางอย่าง อาจจะต้องพิจารณาให้ดีอีกครั้ง ว่าจำเป็นต้องใช้หรือไม่ โดยออพชั่นและการแต่งที่ขาดหายไปประกอบด้วยดังนี้

กระจกมองข้าง

กระจกมองข้างของ 2022 Toyota Camry เป็นจุดที่โดนตัดฟังก์ชั่น 2 จุดย่อยออกไป นั่นคือผิวกระจกไม่กันน้ำเกาะอีกต่อไป จากเดิมที่มีฟังก์ชั่นนี้ ช่วยในการมองเห็นได้ดีขึ้นเล็กน้อย แต่ในเมื่อกระจกหน้าต่างยังไม่ได้กันน้ำเกาะเช่นกัน ต่อให้กระจกมองข้างใสแค่ไหนก็ยังมองยากอยู่ดี เพราะคนขับต้องมองผ่านกระจกหน้าต่างออกไปก่อน จึงจะเห็นกระจกมองข้าง

อีกจุดย่อยหนึ่งที่ตัดออกไปนั่นคือ การบันทึกตำแหน่งกระจกมองข้าง จากเดิมมีให้มาช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับรถที่มีคนขับร่วมกันหลายคน ทำให้ไม่ต้องปรับกระจกมองข้างทุกครั้งที่มีการสลับตัวคนขับ ถ้าหากใครที่ซื้อรุ่นใหม่แล้วยังอยากได้ฟังกืชั่นนี้ สามารถเสียเงินเพิ่มเพื่อเบิกอะไหล่มาเปลี่ยนใส่ได้

ยางอะไหล่แบบบาง

ยางอะไหล่ในรถ 2022 Toyota Camry เปลี่ยนเป็นแบบบาง ซึ่งออพชั่นจุดนี้ที่มาแทนที่ล้ออะไหล่แบบหนาในโฉมก่อน นับว่ามีข้อดีมากกว่าเสีย เพราะช่วยลดน้ำหนักตัวรถ และช่วยเพิ่มพื้นที่ห้องสัมภาระท้าย รวมถึงช่วยลดภาระผู้ใช้รถตอนเปลี่ยนยาง จะได้ไม่ต้องยกยางหนัก ๆ ออกมาเปลี่ยน แต่มีข้อเสียอยู่บ้างก็คือ ควรใช้วิ่งด้วยความเร็วต่ำ เป็นล้อแก้ขัดชั่วคราวเพื่อให้ขับไปถึงร้านปะยางเท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Toyota Camry Minorchange เปิดตัวเริ่มต้น 1.475 ล้านบาท ถล่มคู่แข่งด้วยออพชั่นครบทุกรุ่น

เครื่องกรองอากาศในรุ่นรอง

ระบบกรองอากาศ Nano e ภายในห้องโดยสาร 2022 Toyota Camry มีประโยชน์ในการช่วยขจัดกลิ่น และยับยั้งเชื้อโรค แต่เดิมมีให้ในรุ่นรองท็อปกับรุ่นท็อปสุด เมื่อเปลี่ยนโฉมไมเนอร์เชนจ์แล้ว ในรุ่นรองท็อปกลับถูกตัดหายไป ไม่มีระบบกรองอะไรมาแทนที่ ซึ่งถ้าเจ้าของรถคัมรีใหม่ในรุ่นรอง ยังต้องการใช้ระบบกรองอากาศนี้ สามารถหาซื้อติดตั้งภายนอกเพิ่มเติมได้

อ่านเพิ่มเติม : เทียบรุ่นย่อย 2022 Toyota Camry Minorchange ออพชั่นครบครัน เพิ่ม 2 หมื่นบาทคุ้มตั้งแต่ 2.5 Sport

ลายไม้สีน้ำตาล

ลายไม้ของ 2022 Toyota Camry กลายเป็นสีเทาดำ เปลี่ยนไปจากของเดิมที่เป็นลายไม้สีน้ำตาล ซึ่งเป็นเรื่องของความสวยงาม ไม่ได้มีผลดีหรือผลเสียใด ๆ แต่ถ้าใครชอบลายไม้สีน้ำตาลแบบเดิมนั้น อาจจะต้องรื้อคอนโซลกันหลายชิ้น ถ้าต้องเบิกอะไหล่เปลี่ยน ในราคาอะไหล่แท้ที่สูงพอสมควร หรืออีกวิธีหนึ่งที่ใช้ได้ก็คือ การหุ้มสติ๊กเกอร์เป็นลายไม้ตามใจชอบ ให้ความประหยัดและทดแทนกันได้

2022 Toyota Camry ยังมีจุดเปลี่ยนที่ดีขึ้นอีกมากมาย เช่น รุ่นย่อย 2.5 Sport เป็นรุ่นล่างสุดมาแทนที่รุ่น 2.0 ที่ตัดออกไป โดยได้ออพชั่นมากกว่าเดิม ในราคาเพิ่มไม่กี่หมื่นบาท นับว่าเป็นความคุ้มค่าในมาดใหม่สไตล์สปอร์ต ด้วยราคาขายแทบไม่ต่างจากเดิมทุกรุ่นย่อยดังนี้

อ่านเพิ่มเติม : เช็คสเปค Toyota Camry VS Honda Accord พบความจริงว่าใครเหนือว่า แต่ว่าคุณจะเอื้อมถึงไหม ?

รุ่นย่อยและราคา 2022 Toyota Camry

2.5 Sport

1,475,000

2.5 Premium

1,599,000

2.5 HEV Premium

1,659,000

2.5 HEV Premium Luxury

1,809,000

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Camry

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Review Toyota Camry รุ่นท็อป จ่ายแพง 1.809 ล้าน แลกความแรง 0-100 ใน 9 วิ อุปกรณ์เหนือชั้น | AutoFun

พาชม 2021 Toyota Camry ตัดเครื่องยนต์เล็ก เน้นสปอร์ตท้าชน Honda Accord พร้อมอัพออพชั่นรุ่นท็อปแน่น

Toyota Camry ที่แหวกแนวด้วยการตกแต่งใน Style Racing By BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Camry
เช็คทันที