รุ่นไหนคุ้มกว่ากัน เลือก Honda Civic ตัวท็อปซีดานหรือทะยานขึ้นไปจบที่แฮทช์แบ็ก?

หากคุณมีงบประมาณราว 1.2 ล้านบาทและต้องการเลือกรถคอมแพ็กต์ตัวท็อปที่มีชื่อชั้นแบรนด์แข็งแกร่งสักรุ่น แน่นอนว่า Honda Civic คือตัวเลือกอันดับต้น ๆ
เมื่อคุณเลือกแบรนด์ในดวงใจอย่าง Honda ได้เรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งทางเลือกที่ต้องตัดสินใจก็คือจะเลือกรุ่นซีดาน 4 ประตูหรือรุ่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตูจึงจะเหมาะกับการใช้งานมากที่สุด โดย Civic ทั้ง 2 ตัวถังมีราคาจำหน่ายแตกต่างกัน 10,000 บาท ดังนี้
รุ่นซีดาน 1.5 Turbo RS ราคา 1,219,000 บาท
รุ่นแฮทช์แบ็ก 1.5 Turbo RS ราคา 1,229,000 บาท
หากดูจากการตกแต่งและอ็อปชั่นที่มีให้จากโรงงาน ทั้งโฉมซีดานและแฮทช์แบ็กมีเหมือนกันทุกประการ โดยภายนอกมาพร้อมไฟหน้า LED ไฟเดย์ไลท์ LED ไฟท้าย LED มีระบบเปิด-ปิดไฟฟน้าอัตโนมัติและระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องยนต์ ไฟตัดหมอกคู่หน้า LED มือจับเปิดประตูด้านนอกแบบโครเมียมรมดำ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวมีฟังก์ชั่นปรับและพับไฟฟ้า ท่อไอเสียแบบคู่  กันชนหน้าและกระจังหน้าสไตล์สปอร์ตแบบ RS สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED เสาอากาศครีบฉลาม และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

ขณะที่ภายในตกแต่งด้วยสีดำ วัสดุหุ้มเบาะเป็นหนังแท้และหนังสังเคราะห์ เดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดง พวงมาลัยหุ้มหนัง วัสดุตกแต่งคอนโซลแบบเปียโนแบล็ก
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็ถือว่าครบครันเช่นกัน มีระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ประกอบด้วยคู่หน้า ถุงลมด้านข้างคู่หน้าและม่านถุงลมด้านข้าง ระบบป้องกันล้อล็อกและระบบกระจายแรงเบรก (ABS & EBD) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) และที่สำคัญคือเทคโนโลยีความปลอดภัย Honda Sensing ทั้งระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ รวมถึงระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายเพียบพร้อมระบบสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบปรับอุณหภูมิ แยกอิสระซ้าย/ขวา เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง         ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับแอปเปิลคาร์เพลย์ พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียง และปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ และรองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Siri

ถ้าพิจารณาเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก แน่นอนว่ารุ่นซีดานย่อมถูกใจคนที่ต้องการความภูมิฐาน สง่างาม และเป็นการเป็นงานมากกว่า ส่วนรุ่นแฮทช์แบ็กดูสปอร์ตและอ่อนเยาว์กว่าชัดเจน
และถ้าเจาะลึกลงรายละเอียดของอ็อปชั่นจะพบว่ารุ่นซีดานและแฮทช์แบ็กมีความแตกต่างกัน 2 จุด คือ
1. รุ่นแฮทช์แบ็กไม่มีระบบนำทางเนวิเกเตอร์แต่รุ่นซีดานมีมาให้
2. รุ่นแฮทช์แบ็กมีระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT แต่รุ่นซีดานไม่มี
สำหรับระบบ Honda CONNECT คือเทคโนโลยีที่ช่วยเชื่อมต่อผู้ขับขี่และและรถยนต์เข้าไว้ด้วยกัน ผ่านการทำงานของแอปพลิเคชันบนมือถือสมาร์ตโฟน และ TCU (Telematics Control Unit) ที่ติดตั้งในรถยนต์ ผู้ขับขี่จึงสามารถตรวจสอบสถานะความพร้อมของรถยนต์ ตำแหน่งรถยนต์ รวมถึงแสดงข้อมูลลักษณะการขับขี่ได้แบบเรียลไทม์ และยังเป็นผู้ช่วยคนสำคัญในกรณีเหตุฉุกเฉินต่างๆ
สรุปได้ว่าเงิน 10,000 บาทที่เพิ่มเติมเข้ามาของรุ่นแฮทช์แบ็ก ผู้ขับขี่จะได้ใช้รถที่มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวมากกว่า ประตูท้ายเปิดได้เพื่อจัดเก็บสัมภาระ และมีระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT ให้ได้ใช้งานกัน ส่วนจะคุ้มค่าหรือไม่ คนที่ชื่นชอบรถท้ายตัดย่อมบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าของมันแน่นอนอยู่แล้ว

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Civic

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง 2023 Honda Civic Type R เกียร์ธรรมดาขับง่าย มันน่าเสียดายที่ไม่มีให้ซื้อแล้วนี่สิ... | AutoFun

ตัวต่อตัว Honda Civic e:HEV 2 รุ่นย่อย ค่าตัวห่างกัน 1.3 แสนบาท เอาแค่ EL+ น่าจะพอแล้วมั้ง | AutoFun

สัมผัส Honda Civic e:HEV เครื่องใหม่ ไวปรู๊ดปร๊าด ออพชั่น RS ช่วงล่าง-เก็บเสียงอย่างแน่น | AutoFun

รีวิว Honda Civic และ HR-V รุ่นรองประหยัดเป็นแสน พอลองดูแล้ว เก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันก็ได้นะ | AutoFun

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Civic
เช็คทันที