เทียบไซส์ Ford Ranger vs Ford Marverick ไม่มีอะไรเหมือน เผยภาพจอดคู่กัน พบว่าต่างชัดเจน

เผยภาพถ่าย 2021 Ford Ranger โฉมเก่า จอดเทียบขนาดตัวกับ 2022 Ford Maverick เห้นความแตกต่างชัดเจน พร้อมสเปคมิติตัวถัง เทียบกันทั้งคู่ มีคลิปวิดีโอในตอนท้ายให้ชม

  • สเปคมิติตัวถัง

  • ภาพเปรียบเทียบ

  • Ranger ยังเป็นโฉมเก่า

  • กระบะคันเล็กกำลังจะเป็นที่ต้องการ

  • 2021 Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) ถูกจอดเทียบกับกระบะรุ่นน้อง 2022 Ford Maverick ที่เพิ่งเริ่มลงขายในโชว์รูมอย่างแพร่หลาย และนี่คือการเปรียบเทียบครั้งแรกของรถบรรทุกขนาดกะทัดรัด กับรถบรรทุกขนาดใหญ่ในรุ่นอื่น ๆ ของ Ford หนึ่งในการเปรียบเทียบเหล่านั้นคือวิดีโอด้านล่างนี้ ซึ่งเผยภาพถ่ายของ Maverick เคียงข้างกับ Ranger ในกลุ่มรถกระบะขนาดกลาง

    เทียบมิติตัวถัง

    เรารู้ขนาดที่แท้จริงของ 2 รุ่นนี้มาระยะหนึ่งแล้ว แค่การเปรียบเทียบด้วยภาพอาจไม่พอ ยังมีตัวเลขสเปคช่วยให้เข้าใจถึงความแตกต่างของขนาดระหว่างปิ๊กอัพสองตัว เริ่มต้นที่ Ford Ranger มีขนาดความยาว 5,360 มม. ความกว้าง 1,980 มม. และสูง 1,830 มม. ในขณะที่ Maverick มีขนาดความยาว 5,080 มม. ความกว้าง 1,850 มม. และสูง 1,750 มม. ดังนั้นหากไม่มีรถบรรทุกสองคันอยู่ติดกัน การมองเห็นความแตกต่างของขนาดนี้ค่อนข้างยาก

    ภาพเปรียบเทียบ

    รถที่นำมาจอดเทียบกันนี้คือรุ่นย่อย Maverick Lariat และ Ranger XL แต่ไม่มีส่วนตกแต่งของรถใดที่ส่งผลต่อขนาดรถอย่างมีนัยยะสำคัญ เมื่อมองด้านข้างเทียบกันนั้น ดูเหมือนสัดส่วนของ Maverick ทำให้มันดูเหมือนรถบรรทุกขนาดปกติ แต่เมื่อวางไว้ข้าง Ranger เราจะเห็นว่าในความเป็นจริง มันเล็กกว่ามาก รวมถึงในส่วนของระยะความสูงใต้ท้องรถจากพื้น

    Ranger ยังเป็นโฉมเก่า

    Ford Ranger ที่นำมาจอดเทียบนี้ ยังเป็นโฉมปัจจุบันแบบเดียวกับที่ขายอยู่ในไทย อาจจะแตกต่างกันในรายละเอียดบ้าง แต่ยืนยันว่าเป็นรหัสตัวถัง T6 ยังไม่ใช่โฉมใหม่ที่ถูกฟอร์ดเผยภาพคันจริงไปเมื่อปลายปี 2021 ซึ่งรุ่นใหม่นี้มีภาษาการออกแบบสไตล์เดียวกับ Marverick และกำลังจะเปิดตัวโฉมใหม่เร็ว ๆ นี้

    2022 Ford Ranger ใหม่

    กระบะคันเล็กกำลังจะเป็นที่ต้องการ

    โดยรวมแล้ว การเปรียบเทียบทำได้ดีมากในการแสดงว่า Maverick นั้นเหมาะกับปิ๊กอัพแบบแยกประเภทออกจากแบบเดิม กลายเป็นรถกระบะแบบตัวถังชิ้นเดียวสำเร็จรูป ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรถบรรทุกแต่อาจไม่มีพื้นที่หรือต้องการของที่ใหญ่เกินไป ตอนนี้ยังไม่มีคู่แข่งมากนักในสหรัฐ ส่วนในไทยก็มียอดขายของกระบะรุ่นตัวเตี้ยเกียร์ออโต้อยู่บ้าง และคาดว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในอนาคต

    อ่านเพิ่มเติม : 2023 Ford Ranger Raptor ชมสิ่งที่เรารู้กับรถกระบะพันธุ์โหดรุ่นใหม่

      Channel:
    ติดตามพวกเราได้ที่:
    Mr.Argus

    นักเขียน

    คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

    ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

    ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
    เพิ่มรถของคุณ

    แลก

    Ford Ranger

    ขายรถมือสอง

    ตรวจสภาพรถ 175 จุด

    รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

    การรับประกัน 1 ปี

    ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

    ดูเพิ่มเติม

    วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

    วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

    ลองขับ 2023 Ford Ranger Stormtrak 4x4 ค่าตัว 1.399 ล้านบาท มีทุกอย่างให้ครบ จบในคันเดียว | AutoFun

    ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

    รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun

    พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

    รีวิว 2022 Ford Ranger Wildtrak ตัวท็อปเพิ่มออพชั่นเต็ม ยืนหนึ่งเรื่องการขับและความปลอดภัย | AutoFun

    ข่าวล่าสุด

    เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

    เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

    Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

    การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

    Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

    Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

    ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

    วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

    Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

    Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

    รถแนะนำสำหรับคุณ

    ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
    ฮิต
    MG

    MG ZS

    THB 689,000 - 799,000

    ชมรุ่นรถ
    MG

    MG Maxus 9

    THB 2,499,000 - 2,699,000

    ชมรุ่นรถ
    MG

    MG ES

    THB 959,000

    ชมรุ่นรถ
    Honda

    Honda WR-V

    THB 799,000 - 869,000

    ชมรุ่นรถ
    รุ่นใหม่
    BMW

    BMW X7

    THB 5,999,000 - 8,959,000

    ชมรุ่นรถ
    BMW

    BMW XM

    THB 14,899,000

    ชมรุ่นรถ
    GAC

    GAC Aion Y Plus

    THB 1,069,900 - 1,299,900

    ชมรุ่นรถ
    Toyota

    Toyota Vellfire

    THB 4,129,000

    ชมรุ่นรถ
    Subaru

    Subaru Levorg

    THB 1,890,000

    ชมรุ่นรถ
    Mercedes-Benz

    Mercedes-Benz Sprinter

    THB 3,790,000

    ชมรุ่นรถ

    เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

    Ford Ranger
    เช็คทันที