เผยข้อมูลจำนวนรถกระบะไทยปี 2021 แยกตามแต่ละรุ่นและยี่ห้อ อ้างอิงจากยอดจดทะเบียนใหม่ของกรมขนส่งทางบก พบว่าอันดับ 1 คือ Isuzu D-Max ทิ้งห่าง Toyota Hilux Revo หลายหมื่นคัน
จำนวนยอดจดทะเบียนจากกรมขนส่งทางบก
D-Max นำ Revo ตาม
ตารางการจัดอันดับจำนวนรถกระบะ 2021
Ranger ยังดีกว่า Triton
กระบะน้องใหม่เตรียมขายปีนี้
จำนวนรถกระบะไทยปี 2021 อ้างอิงข้อมูลจำนวนรถจดทะเบียนป้ายแดง มาจากกองสถิติ กรมการขนส่งทางบก ที่แยกตามแต่ละรุ่นและยี่ห้อ โดยนับรวมทั้งรถกระบะตัวถังตอนเดียว ตอนครึ่ง ดับเบิ้ลแคป ในทุกรุ่นย่อย
เมื่อจัดอันดับเรียงตามจำนวนมากไปน้อยแล้วพบว่า Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) ยังครองแชมป์ โดยมียอดจดทะเบียนใหม่ทั้งหมด 149,102 คันด้วยพลานุภาพของหน้าตาใหม่ กระจังหน้าใหญ่ ไฟหน้าดุดัน กับโปรโมชั่นเอาใจลูกค้ากว่าเดิม
อันดับ 2 เป็นของ Toyota Hilux Revo (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) ที่ทำยอดจดทะเบียนได้ 127,669 คันในปีนี้ ตามห่างพอสมควร แม้ว่าจะมีดีตรงที่เครื่องยนต์จูนพลังใหม่เป็น 204 แรงม้า พร้อมออกรุ่น GR Sport มากระตุ้นเมื่อกลางปีที่แล้ว แต่ยังสู้ความสดใสของ D-Max ไม่ได้อยู่ดี คาดว่าปีนี้อาจจะมีไม้ตายเด็ดออกมากระชากใจลูกค้าอีกแน่นอน ส่วนอันดับอื่น ๆ เรียงลดหลั่นลงไป แสดงไว้ตามตารางด้านล่างนี้
อันดับ | ยี่ห้อ/รุ่น | จำนวนรถ (คัน) |
1 | Isuzu D-Max | 149,102 |
2 | Toyota Hilux Revo | 127,669 |
3 | Ford Ranger | 26,917 |
4 | Mitsubishi Triton | 21,301 |
5 | Nissan Navara | 8,079 |
6 | MG Extender | 5,333 |
7 | Mazda BT-50 | 1,441 |
8 | Tata Xenon | 52 |
อันดับรองลงไปคือ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) แม้ว่าจะเป็นช่วงปลายอายุตลาด กำลังจะมี 2022 Ford Ranger มาแทนที่ปลายปีนี้แล้ว แต่ก็ยังทำยอดส่งมอบรถใหม่เหนือกว่า Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) ที่ไมเนอร์เชนจ์สดใหม่กว่า คาดว่าในปีนี้กำลังจออกรุ่น Ralliart ให้ครบทุกรุ่นย่อย หลังจากที่มีความพยายามฟื้นคืนชีพชื่อเสียงแรลลี่กลับมา ใครชอบตำนานการแข่งทางฝุ่น ต้องจับตารอดูค่ายนี้ไว้เลย
รถกระบะน้องใหม่ในปีนี้ที่กำลังจะเปิดตัว คาดว่าจะมี 2022 GWM Poer หรือเจ้าปืนใหญ่ไซส์ยักษ์ ที่มาโชว์ตัวในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2021 แต่ยังไม่เปิดราคา ไม่เปิดรับจอง ตอนนี้กำลังซุ่มพัฒนาอยู่ อาจมีลุ้นปิกอัพพลังงานไฟฟ้า
อ่านเพิ่มเติม : GWM เตรีมเพิ่มสายการผลิตรถกระบะในโรงงานที่ระยอง
หรือน้องใหม่อีกค่ายน่าจะเป็น 2022 Peugeot Landtrek กระบะสัญชาติฝรั่งเศส ทำร่วมกับพันธมิตรในประเทศจีนอย่าง Changan (ฉางอัน) ใช้ขุมพลังดีเซล 1.9 ลิตร ที่กำลังจะประกอบจากมาเลเซียในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ทั้งคู่น่าจะเป็นสีสันของวงการกระบะให้ไม่จำเจ แต่อาจจะเป็นปีที่เหนื่อยมากขึ้นสำหรับ Nissan Navara, Mazda BT-50 และ MG Extender ก็เป็นได้
อ่านเพิ่มเติม : เอาจริง!!! 2022 Peugeot Landtrek ดีเซลเทอร์โบ 1.9 ลิตร บุกไทยปีหน้า แต่จะสู้ Isuzu D-Max ได้ไหม
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}