New 2019 Toyota Camry ยอดเยี่ยมด้วยโครงสร้างทีเอ็นจีเอ

โตโยต้า เจ้าตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เปิดตัว 2019 โตโยต้า คัมรี่ ออกทำตลาดทั้งหมด 4 รุ่นย่อย แบ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น ได้แก่ 2.0G ราคา 1.455 ล้านบาท เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลัง 167 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่น 2.5G ราคา 1.599 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร กำลัง 209 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นไฮบริดมี 2 รุ่นคือ 2.5HV ราคา 1.649 ล้านบาท และรุ่น HV Premium ราคา 1.809 ล้านบาท ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดกำลังสูงสุด 211 แรงม้า

2019 โตโยต้า คัมรี่ เป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลางในกลุ่มดีเซกเมนท์ ออกทำตลาดรถยนต์ระดับดีเซกเมนท์ในประเทศไทย เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปลายปี 2561 มีน้ำหนักรถโดยประมาณ 1,650 กก. มีอัตราบริโภคน้ำมันประหยัดสูงสุด 25 กม.ต่อลิตรในรุ่นไฮบริด

โตโยต้า คัมรี่ (Toyota Camry) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 ก่อนที่พวกเขาจะทำการปรับราคาจำหน่ายเพิ่มขึ้นรุ่นย่อยละ 1 หมื่นบาทในอีก 1 ปีถัดมา โดยที่ไม่มีรายงานว่ามีการปรับเปลี่ยนอะไรของ New 2019 Toyota Camry แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานกันในกลุ่มผู้ใช้งานว่า โตโยต้าได้ทำการปรับปรุงเรื่องปัญหาเสียงรบกวนในห้องโดยสารที่พบในรุ่นที่เปิดตัวใหม่ ๆ ไปเป็นที่เรียบร้อย และการปรับราคาขึ้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหานี้แต่อย่างใด เป็นการปรับราคาจำหน่ายตามปกติ

แม้จะปรับราคาจำหน่ายขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความน่าใช้งานของรถรุ่นนี้ลดลงไปแต่อย่างใด ความกล้าหาญของโตโยต้าในการพลิกโฉมรถยอดนิยมของผู้บริหารให้มีภาพลักษณ์ที่แสนจะวัยรุ่นนี้ ถือเป็นความสำเร็จของทีมออกแบบของโตโยต้าเลยก็ว่าได้

เจนเนอเรชั่นที่ 6 ของรถรุ่นนี้ที่มาพร้อมทีเอ็นจีเอ แพลตฟอร์ม (TNGA Platform) อันโด่งดัง คัมรี่ใหม่นี้เปลี่ยนไปจากรถรุ่นเดิมแบบไม่เห็นเค้าโครงเดิม ไม่ว่าจะเป็นด้านรูปร่างหน้าตา ระบบต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาเต็มคัน และการเปลี่ยนแปลงด้านเครื่องยนต์ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่

แม้มันจะต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงขึ้นเอาเรื่อง แต่พวกเขาก็เพิ่มทางเลือกในเครื่องยนต์รุ่นเล็กอย่างเบนซิน 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตรมาด้วย แต่วันนี้เราจะพาไปลองกับรุ่นไฮบริดตัวท็อป ที่ค่าตัวทะลุ 1.8 ล้านบาทไปแล้ว ส่วนจะดีงามน่าใช้แค่ไหน ตามมาได้เลย

ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Toyota Camry

ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Toyota Camry
Toyota Camry 2.0 G 6AT 1.455 ล้านบาท
Toyota Camry 2.5 G 8AT 1.599 ล้านบาท
Toyota Camry 2.5 HV E-CVT 1.649 ล้านบาท
Toyota Camry 2.5 HV Premium E-CVT 1.809 ล้านบาท

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 Toyota Camry 2.5 HV Premium

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 Toyota Camry 2.5 HV Premium
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,840x4,885x1,445
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,825
ระยะต่ำสุดถึงพื้น (มิลลิเมตร) 140
เครื่องยนต์ A25A-FXS
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 2,487
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 178/5,700
 แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 221/3,600-5,200
กำลังสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า 120
แรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า 202
กำลังสูงสุดโดยรวมของรถ (แรงม้า) 211
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ อี-ซีวีที
ขนาดล้อออัลลอย (นิ้ว) 18
ช่วงล่างด้านหน้า แมคเฟอร์สัน สตรัท
ช่วงล่างด้านหลัง ดับเบิลวิชโบน
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 50
รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด แก๊สโซฮอล์ อี20

โครงสร้างทีเอ็นจีเอชุบชีวิตรถยุคใหม่

ทีเอ็นจีเอ แพลตฟอร์ม คือการพัฒนาโครงสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ของโตโยต้า ที่มีการเริ่มแนะนำออกมาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ มากขึ้น ในประเทศไทยเองคงคุ้นเคยดีกับโตโยต้า ซี-เอสอาร์ (Toyota C-HR) ที่ใช้งานแพลตฟอร์มนี้มาก่อนหน้า

จุดเด่นของทีเอ็นจีเอก็คือการพัฒนาโครงสร้างนั้นให้สามารถใช้งานได้กับรถยนต์ที่หลากหลาย ด้วยแพลตฟอร์มที่มีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงทนทาน มีขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานเครื่องยนต์หลายรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินไปจนถึงเครื่องยนต์ไฮบริด

เมื่อโตโยต้าทำการพัฒนาไฮบริด พวกเขาได้เลือกที่จะใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวมาทำการพัฒนาเต็มรูปแบบตั้งแต่ต้น และแน่นอนว่ารถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ ระบบส่งกำลังใหม่ ช่วงล่างแบบใหม่ และอุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่ติดตั้งมาเต็มรถ

รูปลักษณ์ภายนอกและสีสันโดนใจ

น่าจะเป็นครั้งแรกของโตโยต้า คัมรี่ ที่สีที่ใช้ในการเปิดตัวไม่ใช่สีแนวขรึม ๆ แบบผู้บริหารอย่างขาว เทา ดำ เงิน เพราะในครั้งนี้ คัมรี่เลือกเปิดตัวด้วยสีแดง ซึ่งแม้มันจะดูขัดตาไปบ้าง แต่หากมองว่าคัมรี่เองพยายามเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่เด็กลงจากเดิมก็พอจะเข้าใจได้

การออกแบบภายนอกนั้นเน้นความสปอร์ตมากขึ้น มิติของตัวรถออกแบบให้กว้างและเตี้ยตามแบบสมัยนิยม โดยตัวรถนั้นมีความกว้างที่เพิ่มขึ้น 15 มิลลิเมตร ยาวขึ้น 35 มิลลิเมตรและเตี้ยลง 25 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรถยนต์คัมรี่รุ่นเก่า

โครงสร้างของตัวรถพัฒนามาให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าแบบใหม่ที่ดูเหมือนรถกำลังยิ้มอยู่ กันชนหน้าและกระจังหน้าออกแบมาอย่างลงตัวกับกรอบโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบไบ-แอลอีดี ไฟส่องสว่างกลางวันและไฟตัดหมอกแบบแอลอีดีที่ออกแบบอย่างสวยงาม

ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/55 R17 อาจจะดูเล็กไปเมื่อเทียบกับหน้าตาของรถ แต่ถ้ามองว่าผู้บริหารใช้ก็โอเคแล้ว ชุดไฟท้ายแบบแอลอีดีที่ประกอบไปด้วยไฟท้าย ไฟเลี้ยวและไฟถอย ทำให้คัมรี่รุ่นท็อปมาพร้อมระบบไฟส่องสว่างด้านนอกแบบแอลอีดีทั้งหมด

กระจกบังลมด้านหน้าช่วยดูดซับความร้อนได้ กระจกมองข้างแบบลดการเกาะตัวของหยดน้ำ ปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมการปรับแบบอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง จะเห็นว่านอกจากหน้าตาสุดเฉียบแล้ว ฟังชั่นส์ต่าง ๆ ก็พกมาเพียบเช่นกัน

ภายในหรูหรา โออ่า แต่ติดหลังคาเตี้ย

แน่นอนว่าการออกแบบห้องโดยสารภายในของโตโยต้า คัมรี่ มาพร้อมความหรูหราโอ่อ่าเต็มพิกัด และยังเป็นรถที่ทีมงานโตโยต้าให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัย ระบบอำนวยความสะดวกและระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่เรียกว่าแย่งกันทำงานอัดแน่นมาทุกระบบ

ห้องโดยสารตอนหลังที่เคยเป็นจุดขายของผู้บริหาร วันนี้ถูกรบกวนด้วยหลังคาที่เตี้ยลง และการออกแบบที่เน้นความลู่ลม ทำให้หลังคามีความลาดเอียงไปที่เสาซี และทำให้ผู้บริหารที่จะก้าวเข้าห้องโดยสารตอนหลังต้องก้มหัวมากกว่าในรุ่นเดิม เพิ่มความลำบากมานิดหน่อย

ระบบเครื่องเสียงชุดใหญ่พร้อมลำโพงรอบทิศทางจากเจบีแอล 9 ตำแหน่ง คือความภาคภูมิใจของทีมงานโตโยต้า ว่าพวกเขาสามารถให้เครื่องเสียงคุณภาพสูงใส่ลงมาได้ในรถคันนี้ พร้อมด้วยหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว ที่แสดงระบบนำทางอย่างชัดเจน

อุปกรณ์ที่มีมาให้เฉพาะรุ่นท็อปนั้น ยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบอิสระ 3 โซน เบาะนั่งตอนหน้าพร้อมซัพพอร์ตและระบบเป่าลม เบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมชุดควบคุมระบบสัมผัส และจอแสดงผลข้อมูลด้านหน้าเฮดอัพ ดิสเพลย์

หลังคาซันรูฟเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่ด้านหลัง กุญแจสมาร์ทคีย์พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ม่านบังแดดสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายที่กลางคอนโซนหน้า

อุปกรณ์และระบบที่เพียบพร้อม

คัมรี่ ไฮบริด รุ่นท็อปนั้น น่าจะจัดในหมวดหมู่รถยนต์ที่มีของเล่นมากที่สุดคันหนึ่งได้ไม่ยาก เพราะตัวรถมาพร้อมของเล่นใหม่ ๆ มากมายหลายแขนง เรียกว่าถ้ามาไล่ระบบทั้งหมดกันจริง ๆ ก็อาจจะต้องเสียเวลากันเป็นวัน ๆ กว่าจะครบ

เอาแค่ระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ ที่ติดตั้งมาทำงานผ่านสมาร์ทโฟน ที่ทำหน้าที่ทั้งควบคุมและติดตามการทำงานของรถ กระจายไวไฟให้ใช้งานในรถ ผู้ช่วยตลอด 24 ชั่วโฒง หรือการประสานงานเพื่อขอความช่วยเหลือจากดีลเลอร์หรือด้านการแพทย์ก็ถือว่าล้ำสมัย

เพิ่มความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย 9 ลูกทั่วรถ กล้องมองภาพขณะถอยจอดและเซนเซอร์ช่วยกะระยะ 6 ตำแหน่ง กุญแจอิมโมบิไลเซอร์พร้อมสัญญาณกันขโมย และโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ ที่รวบรวมการทำงานของระบบความปลอดภัยก่อนการเกิดเหตุเอาไว้ด้วยกัน

ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ มาพร้อมระบบเตือนก่อนการชนและเบรกอัตโนมัติ มีระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ที่ทำงานร่วมกับระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบเตือนขณะถอยรถ ซึ่งทำให้รถคันนี้มีความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ

อีกเรื่องที่ค่อนข้างจะเซอร์ไพร์สมากก็คือการที่ทีมงานของโตโยต้าได้ทำการเปลี่ยนตำแหน่งติดตั้งของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ จากที่เป็นก้านเล็ก ๆ อยู่ใต้พวงมาลัย มาไว้ในตำแหน่งมาตรฐานบนพวงมาลัยแบบชาวบ้านชาวช่องเสียที ทั้งที่พวกเขาระบุว่าตำแหน่งนั้นปลอดภัยและเหมาะสมมาเป็นเวลานานเลยนะ

เครื่องยนต์ไฮบริดที่ดีงามแต่เสียงมอเตอร์ดังไปนิด

โตโยต้าเลือกใช้เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่กับคัมรี่ใหม่ทั้งหมด โดยในรุ่นท็อปมาพร้อมรหัส A25A-FXS ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2,487 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้าที่ 5,700 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตรที่ 3,600-5,200 รอบต่อนาที

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่แบบนิกเกิล เมทัล ไฮไดร์ ความจุไฟฟ้า 6.5 แอมแปร์-ชั่วโมงเป็นที่เก็บพลังงาน โดยมีการย้ายตำแหน่งแบตเตอรี่ไปไว้ใต้ที่นั่งตอนหลัง เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระและทำให้ศูนย์ถ่วงรถดีขึ้น

เมื่อเครื่องยนต์และทำงานร่วมกัน จะทำให้รถคันนี้ให้กำลังสูงสุดถึง 120 แรงม้า การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติอี-ซีวีทีรุ่นใหม่ ที่พัฒนามาสำหรับเครื่องยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะ โดยเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้รองรับเชื้อเพลิงสูงสุดถึงแก๊สโซฮอล์ อี20

การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นดีเยี่ยม ทั้งในโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์อย่างเดียวที่แรงม้าระดับ 178 แรงม้านั้นเพียงพอต่อการลากตัวรถไปอยู่แล้ว แต่เมื่อกดคันเร่งไปและมีไฟฟ้าเข้ามาช่วยเหลือในการขับขี่ ก็จะได้รถที่พุ่งออกตัวอย่างปรู๊ดปร๊าด แลกกับเสียงมอเตอร์ที่ดังเอาเรื่องเหมือนกัน

คัมรี่ใหม่ให้ความนุ่มสบายเหมือนเดิม เหมาะที่จะเป็นรถผู้บริหารรุ่นใหม่ แต่หากต้องการขับขี่ที่ความเร็วสูง ก็อาจจะต้องพิจารณาเปลี่ยนรองเท้าให้รถเสียก่อน ระบบต่าง ๆ ที่ให้มานั้นช่วยเหลือให้การขับขี่รถยนต์เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เงินถึงก็จัดมาได้เลยสักคันนึง

แม้จะเป็นรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมเพียงใด แต่การที่ต้องจ่ายเงินระดับ 1.8 ล้านบาท เพื่อแลกกับรถยนต์ในระดับนี้สักคันก็เป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักเอาเรื่อง เพราะคู่แข่งที่มีอยู่มากหน้าหลายตาในระดับราคาจำหน่ายที่ย่อมเยากว่าก็มีให้เลือกคบหามากมาย

แต่หากการใช้เงินเลือกซื้อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตคือแนวทางในการใช้เงินของคุณ New 2019 Toyota Camry 2.5 HV Premium คือรถยนต์ที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ขับหรูออกงานก็ได้ ขับเร็วเวลามีเรื่องเร่งด่วนก็ไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ฝีมือในการควบคุมรถของคุณมากกว่า

ต้องยอมรับว่าทีมงานของโตโยต้าออกแบบรถคันนี้มาดีมาก ด้วยการผสานงานดีไซน์ งานวิศวกรรมและงานออพชั่นเข้ามาด้วยกันอย่างลงตัว อย่างที่บอกล่ะ ถ้าเงินถึงและคิดว่าอยากมีรถดีดีไว้ใช้สักคัน รถคันนี้ก็เหมาะพาคุณไปทุกที่ เท่าที่รถยนต์ธรรมดาสักคันจะพาไปถึงได้นะ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Camry

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Review Toyota Camry รุ่นท็อป จ่ายแพง 1.809 ล้าน แลกความแรง 0-100 ใน 9 วิ อุปกรณ์เหนือชั้น | AutoFun

พาชม 2021 Toyota Camry ตัดเครื่องยนต์เล็ก เน้นสปอร์ตท้าชน Honda Accord พร้อมอัพออพชั่นรุ่นท็อปแน่น

Toyota Camry ที่แหวกแนวด้วยการตกแต่งใน Style Racing By BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Camry
เช็คทันที