window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

5 สิ่งที่ควรดูก่อนซื้อใน Nissan Almera มือสอง แม้จะอืดแต่ก็ยังนั่งสบายนะ

Patiphanw · Jun 30, 2021 01:27 PM

5 สิ่งที่ควรดูก่อนซื้อใน Nissan Almera มือสอง แม้จะอืดแต่ก็ยังนั่งสบายนะ 01

Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า) มือสอง รุ่นก่อนโฉมปัจจุบัน นับว่าเป็นรถในกลุ่ม Sub-B Segment เครื่องยนต์ 1.0 – 1.3 ลิตร ของ Nissan (นิสสัน) ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงนั้น ด้วยขนาดที่มีความใหญ่กว่า Nissan March (นิสสัน มาร์ช) แต่มีอัตราประหยัดน้ำมันที่เท่ากัน

โดยในตลาดมือสองเองก็ยังได้รับความนิยม เนื่องจากราคาที่ไม่แพง อะไหล่หาง่าย ซ่อมได้แทบทุกที่ แต่นิสสัน อัลเมร่ามือสงอ ก็ยังมีข้อที่ควรดูก่อนจะซื้อมาใช้กัน

5 สิ่งที่ควรดูก่อนซื้อใน Nissan Almera มือสอง แม้จะอืดแต่ก็ยังนั่งสบายนะ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เครื่องยนต์ค่อนข้างอืด

เนื่องจากใช้เครื่องเดียวกันกับ Nissan March ตั้งแต่ปี 2011 ที่เปิดตัว คือ เครื่องยนต์บล้อค HR 12 DE 3 สูบ แถวเรียง DOHC ขนาด 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,00 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที

มีให้เลือกทั้งเกียร์ CVT 5 สปีดและเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ซึ่งหลายคนค่อนข้างบ่นกับเรื่องความอืดของรถยนต์ ที่เหยียบแล้วไม่ค่อยมาตามใจสั่ง

แต่ก็แลกมาด้วยอัตราประหยัดน้ำมันที่ประมาณ 17-24 กม./ลิตร หากขับกันดี ๆ

5 สิ่งที่ควรดูก่อนซื้อใน Nissan Almera มือสอง แม้จะอืดแต่ก็ยังนั่งสบายนะ 01

แอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนบ่นถึงใน Nissan Almera มีสาเหตุมาจาก หน้าคลัชคอมแอร์ห่าง แต่ก็สามารถเอาหน้าคลัชเดิมไปล้างหน้าให้เรียบได้ไม่กี่ร้อยบาท อาจจะเกิดปัญหาจากตู้รั่วต้องให้ช่างแอร์เช็คก่อน

วิธีแก้ไขแบบเฉพาะหน้าเวลาคุณเปิดแอร์ไม่เย็น ให้ลองปิด AC แล้วเปิดลมแอร์เบอร์แรงสุดสักพัก เพื่อเป่าให้น้ำแข็งหมดก่อน แล้วจึงค่อยเปิด AC อีกครั้งจะเย็นขึ้น แนะนำให้ปิด AC ก่อนจอดด้วย

5 สิ่งที่ควรดูก่อนซื้อใน Nissan Almera มือสอง แม้จะอืดแต่ก็ยังนั่งสบายนะ 02

ช่วงล่างกระด้างเกินไป

ผู้ใช้นิสสัน อัลเมร่ามือสองหลายท่านบ่นกับปัญหาช่วงล่างยังไม่ค่อยนิ่มนวลเนื่องจากใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัต ด้านหลังแบบทอร์ชันบีมแบบเก่าอยู่ แต่สามารถนำไปเปลี่ยนโช้คให้นิ่มขึ้นได้

อีกทั่งเรื่องตัวรถโคลงเวลาเข้าโค้งซึ่งเป็นผลจากขนาดตัวรถที่ยาวกว่ารุ่นอื่นใน Segment เดียวกัน และเรื่องของเสียงลมจากภายนอกที่เข้ามาระหว่างที่รถวิ่ง การเก็บเสียงยังไม่ดีพอ 

5 สิ่งที่ควรดูก่อนซื้อใน Nissan Almera มือสอง แม้จะอืดแต่ก็ยังนั่งสบายนะ 03

ระบบความปลอดภัยน้อย

ด้วยความเป็น Eco Car จึงให้ระบบความปลอดภัยมาค่อนข้างน้อย เราจึงอยากให้ท่านหาเป็นรุ่นท็อป Nissan Almera 1.2 VL หรือจะเป็นรองอย่างรุ่น V ก็ได้ เนื่องจากจะมีถุงลมคู่หน้า, กล้องมองหลัง, เซนเซอร์หลัง, ล้อขนาด 15 นิ้ว และวิทยุรองรับ USB มาให้ 

อุปกรณ์มาตรฐานอื่น ๆ มีดังนี้

  • เบรกแบบหน้าดิสก์ หลังดรัม
  • ระบบป้องกันล้อล็อค ABS
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD
  • ระบบเสริมแรงเบรก BA

5 สิ่งที่ควรดูก่อนซื้อใน Nissan Almera มือสอง แม้จะอืดแต่ก็ยังนั่งสบายนะ 04

หน้าตาค่อนข้างเชย

จริง ๆ เรื่องหน้าตาของ Nissan Almera นี้ก็แล้วแต่คนจะชอบ ออกจะไปในแนวเก่าหน่อย ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น V-Motion ในปัจจุบัน หากมองข้ามไปได้ ก็เป็นรถที่ดีคันหนึ่ง

ข้อดีก็มีนะ

ต้องยอมรับว่า Nissan Almera มือสองมีภายในกว้าง เรียบ หรู นั่งสบาย สำหรับครอบครัวเล็ก ๆ หรือขนาดกลางที่ไม่เกิน 5 คนจะพอดีที่สุด เน้นความเรียบง่ายในการใช้งาน มีฟังชั่นการทำงานที่พอดีและไม่ค่อยส่งปัญหากวนใจ

เหมาะกับไลฟ์สไตล์รถครอบครัว คนทำงาน พ่อบ้านแม่บ้านที่เน้นการใช้งานในรถแบบไม่หวือหวาในราคาที่ไม่แพง

5 สิ่งที่ควรดูก่อนซื้อใน Nissan Almera มือสอง แม้จะอืดแต่ก็ยังนั่งสบายนะ 05

ราคามือสอง

ราคาในช่วงนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สามารถหาได้ตั้งแต่ 170,000-400,000 บาทกันเลยตามสภาพการใช้งานและความสมบูรณ์ ใครตาดีหน่อยก็อาจจะได้ชุดแต่ง Sportech ไปด้วยเพิ่มความสวยงาม

ส่วนในเรื่องอะไหล่และค่าซ่อมแซมก็ยังอยู่ในะระดับ Eco Car เนื่องจากเป็นรถที่ได้รับความนิยมอะไหล่จึงยังหาได้ทั่วไป อู่ที่ซ่อมก็มีมาก โดยเฉพาะอู่ที่ชำนาญ Nissan โดยเฉพาะ

หากรับเรื่องหน้าตา และเครื่องที่ค่อนข้างอืดได้ ก็นับว่าเป็นรถดีน่าใช้ มีความกว้างขวางพอตัวเลยครับ

5 สิ่งที่ควรดูก่อนซื้อใน Nissan Almera มือสอง แม้จะอืดแต่ก็ยังนั่งสบายนะ 06

 

 

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Nissan Almera 1.0 Turbo E CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ