window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020

Boris · Dec 3, 2020 01:01 PM

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 01

ในงาน Motor Expo 2020 มีจำนวนรถซึ่งทางผู้ผลิตรถยนต์นำมาเป็นตัวอย่างการตกแต่งเสริมจากมาตรฐานโรงงานหลากหลายคันเลยทีเดียว มีการโมดิฟายสไตล์ต่าง ๆ ตามที่กำลังเป็นนิยม เราจึงได้รวบรวมรถแต่งน่าสนใจที่อยู่ในบริเวณบูธของบริษัทรถยนต์มาให้ท่านชมกัน

แม้ว่าบริษัทผลิตรถยนต์จะใช้เงินจำนวนมากในการพัฒนารถยนต์ขึ้นมาสักรุ่นหนึ่ง แต่ในการพัฒนานี้ก็มีจุดประสงค์ที่เฉพาะ บ้างก็เพื่อประหยัดน้ำมัน บ้างก็เพื่อความสะดวกสบายนุ่มนวลในการขับขี่ ซึ่งแน่นอนว่าการพัฒนารถเพื่อตอบสนองคนจำนวนมากก็อาจจะทำให้ความต้องการของผู้คนอีกหลายกลุ่มตกหล่นไป นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้อุตสาหกรรมการตกแต่งรถยนต์เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ความสำคัญของการเสริมการตกแต่งรถยนต์นี้มีมากขึ้นเสียจนแม้แต่ทางผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายก็ให้ความสนใจในการเอาใจผู้ที่ชอบการแต่งรถ

เป็นที่ชัดเจนว่า รถกระบะอันเป็นตลาดสำคัญของประเทศไทย ถูกให้ความสำคัญมากที่สุดในประเด็นการปรับแต่งเพิ่มเติมจากผู้ใช้ จึงมีรถกระบะรุ่นต่าง ๆ ถูกจัดแสดงเอาไว้แทบทุกค่าย ลืมเรื่องความประหยัดน้ำมัน ความคุ้มค่า หรือความทนทานไปได้เลยครับ งานนี้เราเน้นแต่ความเท่ แรง สวยอย่างเดียว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

วันนี้เราจะพาท่านไปชมตัวอย่างกัน 5 รุ่น และมีบางรุ่นที่คุณอาจจะนึกไม่ถึงอยู่ด้วยครับ

Toyota Hilux Revo 

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 01

Toyota Motors ประเทศไทย ผู้ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผู้นำการตอบสนองตลาดของรถแต่งเป็นเจ้าแรก ด้วยการเปิดตัว Toyota Hilux Revo (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว) Z-Edition อันเป็นการนำตัวถัง Wide Body มาใส่ให้กับกระบะตัวเตี้ย สำหรับผู้ที่ต้องการตัวถังที่ดูบึกบึน แต่ไม่อยากได้รถยกสูงเทอะทะ ซึ่ง Toyota เอง ก็มีการนำตัวอย่างมาจัดแสดง 2 คันด้วยกัน

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 02

คันแรกสีขาว มีการใส่ชุดสเกิร์ตรอบคันในแบบที่ไม่ค่อยได้เห็นกันในรถกระบะ ล้อแม็กขอบ 18 สวมด้วยยาง Raiden Hero R111 ซึ่งเป็นยางเน้นเกาะถนน ขนาด 255/50R18 ผลลัพธ์ที่เห็นนั้น โป่งของตัว Z-Edition ซึ่งเราได้กล่าวถึงไปก่อนหน้า ก็ทำให้กระบะคันนี้มีสไตล์ได้อย่างลงตัว ไม่เป็นขบถต่อสังคมเกินไป

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 03

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 04

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 05

ส่วนอีกคันนั้นเป็นสีดำ ใช้ล้อขนาด 18 นิ้วเช่นกัน แต่ถูกจัดให้กว้างล้นซุ้ม ตามกระแสนิยมและผิดกฎหมายแบบไม่น่าให้อภัย นี่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากรถเพื่อการบรรทุกสัมภาระให้กลายมาเป็นรถซิ่งแห่งท้องถนน ตามชื่อ Z-Edition ซึ่งมาจากคำว่า "ซิ่ง" นั่นเอง นอกจากนั้น ฝากระโปรงหน้าและแผ่นตัวถังบางชิ้นก็ถูกเปลี่ยนไปเป็นแบบวัสดุคาร์บอนเคฟล่าน้ำหนักเบา อีกทั้งยังมีสติ๊กเกอร์ของ ECU Shop Monster ซึ่งเคยร่วมมือกับ Toyota ออกรุ่นพิเศษมาแล้ว

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 06

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 07

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 08

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 09

Isuzu All New D-Max

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 10

นอกจาก Revo ที่ได้รับความนิยมแล้ว Isuzu All New D-Max (อีซูซุ ออลนิว ดีแมกซ์) ก็เป็นรถกระบะอีกรุ่นที่มีการนำไปตกแต่งหลากหลายรูปแบบ แต่ในขณะที่ Toyota นำเพียงรถแต่งวิ่งถนนมาจัดแสดง Isuzu ได้นำรถแต่งมาถึง 2 รูปแบบด้วยกัน

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 11

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 12

 

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 13

คันแรกที่เราเห็นนั้นเป็นรถ Isuzu D-Max ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ถูกตกแต่งสไตล์รถออฟโร้ดแบบออสเตรเลีย มีทั้งล้อขนาดใหญ่สวมยางแบบออฟโรด มีกันชนหน้าเหล็กที่ติดตั้งระบบ Winch ของ Warn เอาไว้ด้วย พร้อมที่จะให้ท่านสามารถไปยังถิ่นทุรกันดารได้ทุกที่

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 14

ในขณะที่อีกคันที่เราเห็นนั้นเป็นเหมือนขั้วตรงข้ามกัน เพราะเป็น Isuzu D-Max โหลดเตี้ยในแบบที่เรียกได้ว่า ที่สุดของงาน มีของประดับตามสมัยนิยมอย่างครบถ้วน ชิ้นส่วนตัวถังคาร์บอน ค้ำตัวถังจุดต่าง ๆ ในกระบะท้ายและหลังกระจก มีคาดลายด้านข้างรถ และใส่ล้อลาย 6 ก้านสีน้ำตาลไหม้ยอดฮิต ภายในมีเบาะนั่งรถแข่ง Kirkey สีแดงพร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด พวงมาลัยก้านยก เกจ์วัด Defi ครบชุด และปิดท้ายด้วยสีเขียวมิ้นแสบตา ทำให้ Isuzu D-Max คันนี้มีความโดดเด่นสะดุดตาเป็นอย่างมาก

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 15

ล้อแม็กลายในตำนาน

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 16

เบาะซิ่งชวนปวดหลัง

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 17

เกจ์หกตัว จออีกหนึ่ง ครบถ้วนทุกข้อมูล

Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) เป็นรถกระบะอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมในการนำไปปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมจากมาตรฐาน ในงานนี้ Mitsubishi Motors ก็ได้นำรถ Triton แต่ง 2 แบบ มาจัดแสดง

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 18

โดยคันแรกนั้นตกแต่งในสไตล์กึ่งยกสูง กึ่งซิ่ง โดยการนำเอาตัวยกสูงมาเปลี่ยนล้ออัลลอยของ Rotiform ใส่โป่งเย็บดุดัน และเพิ่มแร็คหลังคาเข้าไป ก่อนที่จะคาดลายเอกลักษณ์ 3 สีของ Mitsubishi ที่ชวนให้นึกถึงรถแข่งแรลลี่สมัยก่อน ภายในนั้นเสริมด้วยตัวปรับบูสต์ และพวงมาลัย Sparco

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 19

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 20

ส่วนอีกคันนั้นเป็นการแต่งตามสมัยนิยม กระบะโหลดเตี้ย มีฝากระโปรงหน้าแต่งคาร์บอน ล้อแม็กของ Cosmis และคาดลายแบบเดียวกับคันยกสูง และภายในเสริมด้วยพวงมาลัยของ Sparco เช่นกัน แม้จะไม่ดุดันเท่า Isuzu D-max ตัวโชว์ แต่ก็โดดเด่นเหมาะสำหรับการนำไปเป็นแรงบันดาลใจ ต่อยอดเสริมความเป็นตัวของตัวเองให้กับเจ้าของรถทุกคน

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 21

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 22

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 23

Ford Ranger

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 24

Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) อาจจะไม่ใช่รถกระบะที่เห็นถูกตกแต่งในแนวรถซิ่งบ่อยเท่ายี่ห้ออื่น โดยมากจะเป็นแนวออฟโรดเสียมากกว่า แต่ Ford ก็ได้นำ Ford Ranger แบบซิ่งในอีกรูปแบบหนึ่งมาจัดแสดง แต่บางทีถ้าเรียกว่าตกแต่งก็ดูจะไม่สมควรนัก ควรจะเรียกว่าถูกดัดแปลงให้กลายเป็นรถแข่งถึงจะถูกต้องมากกว่า

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 25

รถคันนี้เป็นรถที่ถูกใช้ในรายการแข่งขัน Thailand Super Series ในรุ่น Thailand Super Pickup จึงมีรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์บ่งบอกถึงการนำเอาประสิทธิภาพของรถมาใช้อย่างสูงสุด ตัวอย่างเช่นแคมเบอร์ล้อหน้า และชนิดของยางที่ถ้าหากนำมาขับบนท้องถนนก็อาจจะไม่สนุกนัก แต่แน่นอนครับ การที่เกิดรายการแข่งขันรถกระบะเช่นนี้ขึ้นมาก็มาจากความนิยมในรถกระบะของคนไทยเองด้วย และการตกแต่งที่หลายคนทำก็มีแรงบันดาลใจจากรถแข่งเช่นกัน และรถแข่ง Ford Ranger คันนี้ ก็วิ่งและเลี้ยวได้ดีกว่าที่หลายคนจะคาดเดาแน่นอนครับ

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 26

MG Extender 

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 27

MG Extender (เอ็มจี เอกซ์เทนเดอร์) อาจจะเป็นกระบะน้องใหม่ไฟแรงที่ยังไม่ได้รับความนิยมเท่าเจ้าตลาด แต่ทาง MG เองก็มีความพยายามที่จะทำให้ MG Extender มีความน่าสนใจมากขึ้น เราอาจจะเคยเห็นการตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์สีสันฉูดฉาดมากเป็นการโปรโมทตัวรถ ซึ่งเคยเป็นไวรัลบนอินเตอร์เน็ตอยู่พักหนึ่ง

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 28

MG Extender ที่ถูกนำมาจัดแสดงนั้นมีการตกแต่งที่มากกว่าเพียงสติ๊กเกอร์ โดยได้วางแนวคิดความเป็นรถออฟโรดสายลุยเอาไว้ มีกันชนเหล็กขนาดใหญ่ ไฟตัดหมอกหน้า PIAA และบันไดข้างไว้สำหรับปีนขึ้นรถยกสูงล้อโตคันนี้ นอกเหนือจากนั้นยังมีแร็คหลังคาพร้อมสิ่งของมากมายที่จำเป็นต้องใช้หากนำรถคันนี้ไปเข้าป่า หรือทำกิจกรรมแบบ Outdoor ไปปั่นจักรยานที่ถูกนำมาจัดแสดงคู่กันบนกระบะหลังนั่นเอง

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 29

5 รุ่นกระบะแต่ง เอาใจคนสายโม ในงาน Motor Expo 2020 30

สุดท้ายนี้

เป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากว่าไอเดียการตกแต่ง เสริมปรับแต่งรถให้ต่างไปจากที่ออกมาจากโรงงาน จะได้รับความสนใจจากทางผู้ผลิตรถยนต์เอง ผมเองยังจำได้ถึงคำกล่าวหนึ่งในคู่มือของรถรุ่นหนึ่ง ซึ่งผมคิดว่าก็อาจจะยังอยู่ในปัจจุบัน "การดัดแปลงและปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนต่าง ๆ ของตัวรถไม่เป็นไปตามมาตรฐาน อาจทำให้เกิดอันตราย ทางผู้ผลิตจะไม่รองรับความปลอดภัยหากเกิดเหตุใด ๆ ขึ้น" มาวันนี้ ผู้ผลิตก็พยายามที่จะนำเสนอการโมดิฟายเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทรถบางรุ่นไปแล้ว!

แน่นอนครับว่าการที่เราปรับเปลี่ยนรูปแบบของรถที่เราใช้ให้แตกต่างไปจากคันอื่น ๆ บนท้องถนน มันเป็นเรื่องที่สนุก แต่หลายครั้งเราก็ควรที่จะศึกษาว่าการปรับแต่งนั้นถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ปัจจุบันเพียงแค่คลิ๊กค้นหาบนอินเตอร์เน็ตก็จะได้ข้อมูลว่าอะไรทำได้ไม่ผิดกฎหมาย และอะไรที่ทำไม่ได้ตำรวจโบกแน่นอน

การตกแต่งรถก็ไม่ได้มีเพียงแค่การสร้างความปั่นป่วนต่อสังคมมากขึ้นเท่านั้น แต่มันเป็นการเสริมสร้างความเป็นตัวของตัวเองให้กับเจ้าของรถ แต่เราก็ควรจะตระหนักเสมอนะครับว่าเราควรที่จะไม่ทำเกินขอบเขตกฎระเบียบของสังคม รถเราอาจจะซิ่ง แต่ก็ขอให้ขับขี่อย่างปลอดภัยกันนะครับ

Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได้คำตอบ และเมื่อใดที่ Boris ทราบ เขาก็จะเอามาแถลงให้ท่านฟังจนหมดเปลือก มีสิ่งที่ชื่นชอบในชีวิตอยู่แค่ 3 สิ่ง 1.การขับรถ 2. เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของรถยนต์ที่น่าสนใจ 3.รถทรงอิฐเครื่องยนต์ 5 สูบชื่อดังรุ่นหนึ่งจากประเทศสวีเดน และเชื่อว่ารถทุกรุ่นมีข้อดีที่ควรจะชื่นชมอยู่ และถ้าเกิดคุณหาไม่เจอ Boris ก็จะหามาให้คุณจนได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Isuzu D-Max Double Cab Hi-Lander 1.9 M SMART 6AT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ