window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

5 อ็อปชั่นพื้นฐานในรถยนต์ที่คนมีครอบครัวควรมีไว้ในครอบครอง

May · Feb 1, 2021 08:29 PM

5 อ็อปชั่นพื้นฐานในรถยนต์ที่คนมีครอบครัวควรมีไว้ในครอบครอง 01

คนที่กำลังสร้างครอบครัวไม่ว่าจะเป็นคุณสุภาพสตรีหรือสุภาพบุรุษส่วนใหญ่มักมองหารถยนต์สักคันสำหรับการเดินทางสัญจรอย่างสะดวกสบาย คำถามคือคุณสมบัติใดในรถยนต์ที่ควรคำนึงถึงบ้าง?

ปัจจุบัน รถยนต์ในท้องตลาดมีให้เลือกมากมายหลายรุ่น ตั้งแต่รถยนต์บีเซกเมนท์ขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ นิสิตนักศึกษาหรือผู้ที่เริ่มต้นทำงานไปจนถึงรถสมรรถนะสูงและรถระดับซูเปอร์พรีเมียมสำหรับผู้บริหารระดับสูง

วันนี้เรามาสำรวจกลุ่มรถอเนกประสงค์โดยมุ่งเน้นที่อ็อปชั่นอำนวยความสะดวกสำหรับคนกำลังสร้างครอบครัวที่ควรมีไว้ในครอบครอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

5 อ็อปชั่นพื้นฐานในรถยนต์ที่คนมีครอบครัวควรมีไว้ในครอบครอง 01

5 อ็อปชั่นพื้นฐานในรถยนต์ที่คนมีครอบครัวควรมีไว้ในครอบครอง 02

1. ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ

แน่นอนว่าหัวหน้าครอบครัวย่อมให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัย ยิ่งเยอะเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่าง ๆ ช่วยลดภาระของผู้ขับขี่ลงได้มาก ถุงลมนิรภัยไม่มีใครอยากใช้แต่มีไว้รอบคันก็อุ่นใจมากกว่า

ขณะเดียวกัน อ็อปชั่นที่สำคัญที่สุดและขาดไม่ได้เลยก็คือกล้องมองภาพรอบคันและเซ็นเซอร์ช่วยถอยจอด หรืออย่างน้อยก็ควรจะมีกล้องมองหลัง เพราะจะช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขณะถอยหรือขับเข้าช่องจอดรถภายในบ้าน 

2. ความสะดวกสบายของบุตรหลาน

ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เห็นบุตรหลานได้รับความสะดวกสบายระหว่างการเดินทาง อ็อปชั่นที่ควรจะมีในรถยนต์มีตั้งแต่ระบบเชื่อมต่อบลูทูธสำหรับความบันเทิงระหว่างทาง ช่องแอร์เบาะหลัง และถ้ามีจอภาพบนเพดานก็จะยิ่งช่วยให้เจ้าตัวน้อยมีความสุขมากขึ้น

5 อ็อปชั่นพื้นฐานในรถยนต์ที่คนมีครอบครัวควรมีไว้ในครอบครอง 03

3. อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ขับขี่

นอกจากความสบายของบุตรหลานแล้ว ผู้ขับขี่อย่างเรา ๆ ก็จำเป็นต้องใช้อ็อปชั่นต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน ทั้งประตูท้ายไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นป้องกันการหนีบช่วยเพิ่มความสะดวกเมื่อต้องหอบหิ้วข้าวของพะรุงพะรัง ขณะที่ประตูข้างแบบเปิดสไลด์ไฟฟ้าก็มีประโยชน์เช่นกันในการขึ้น-ลงของผู้โดยสารทั้งเด็กและผู้สูงอายุ 

5 อ็อปชั่นพื้นฐานในรถยนต์ที่คนมีครอบครัวควรมีไว้ในครอบครอง 04

4. ความเป็นระเบียบ

ช่องเก็บของจุกจิกในรถยนต์ช่วยสร้างความเป็นระเบียบได้ ไม่ว่าจะเป็นช่องวางขวดน้ำ-แก้วน้ำต่าง ๆ รอบคัน ตะขอแขวนถุงต่าง ๆ ไปจนถึงฟังก์ชั่นการพับเบาะที่จะช่วยให้เราสามารถบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น รถเอสยูวีหรือรถแฮทช์แบ็กอาจได้เปรียบตรงที่สามารถพาน้องหมาหรือน้องแมวไปด้วยได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

5. อ็อปชั่นสิ่งละอันพันละน้อย

อ็อปชั่นเบ็ดเตล็ดที่บางคนมองว่าไม่สำคัญ อย่างช่องเสียบชาร์จ USB บนเบาะตอนหลังจะมีประโยชน์มากเมื่อต้องเดินทางไกล ม่านกันแดดก็ช่วยปกป้องผิวของลูกน้อยได้ หลังคาพาโนรามิกหรือซันรูฟช่วยเพิ่มสุนทรีภาพระหว่างการเดินทาง ขณะที่ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมททำให้ห้องโดยสารเย็นชุ่มฉ่ำสำหรับผู้โดยสารทุกคน

5 อ็อปชั่นพื้นฐานในรถยนต์ที่คนมีครอบครัวควรมีไว้ในครอบครอง 05

 

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ