window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV

Pisan · Jul 12, 2021 10:59 AM

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 01

2021 Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) รถยนต์เอสยูวีขับเคลื่อนสี่ล้อ เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด เปิดตัวพร้อมจำหน่ายในประเทศไทยมาได้สักพักใหญ่ ๆ ด้วยค่าตัวในรุ่นท็อป 1.749 ล้านบาท จัดอยู่ในกลุ่มตัวท็อปของเอสยูวีขนาดกลางในประเทศไทย และยังเป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดสัญชาติญี่ปุ่นรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ผลิตในประเทศไทยอีกด้วย

แน่นอนว่าจุดขายของรถคันนี้คือระบบปลั๊กอินไฮบริดที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นเดียวในเซกเมนต์ เป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ที่มีความพร้อม ทั้งเรื่องของสมรรถนะและความสามารถในการเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ทั้งในการทำงานหรือช่วงเวลาของการสังสรรค์

แม้ว่าหลาย ๆ คน อาจจะมองว่ารถคันนี้มีคู่แข่งที่มากหน้าหลายตาเต็มไปหมดในท้องตลาด แต่อาจจะยังไม่ได้มีโอกาสสัมผัสกับรถคันนี้แบบเต็ม ๆ AutoFun Thailand ขอสรุป 5 ปัจจัย ที่ทำให้คุณไม่อาจจะมองข้ามรถยนต์รุ่นนี้ไปได้ แม้จะมีคู่แข่งหลากหลาย ก็ไม่สามารถโดดเด่นกว่ารถคันนี้ไปได้อย่างแน่นอน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 01

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 02

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 03

1.ระบบเครื่องยนต์ 3 รูปแบบในรถยนต์คันเดียว

แม้จะบอกว่ารถคันนี้เป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดก็ตามที แต่จริง ๆ แล้ว ผู้ใช้งานสามารถปรับการใช้งานเครื่องยนต์ได้อย่างหลากหลายรูปแบบตามความต้องการในการใช้งาน ทั้งแบบเครื่องยนต์ไฟฟ้า หรือการทำงานของเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ปรับแบบอัตโนมัติตามความเหมาะสม

จุดขายหลักอีกอย่างก็คือระบบไฟฟ้าของรถที่สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 55 กิโลเมตร โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และโหมดการชาร์จไฟกลับเข้าไปในแบตเตอรี่ระหว่างวิ่ง ที่ชาร์จได้จริงมากกว่า 80% ของแบตเตอรี่ เพิ่มระยะวิ่งได้อย่างน่าสนใจ

ไม่ใช่แค่การตอบสนองที่ดีเยี่ยมเท่านั้นที่มีมาให้ แต่เหมือนกับเรามีแบตเตอรี่รถยนต์เพื่อใช้ยืดระยะทางการวิ่งได้จริง ๆ หากน้ำมันลดน้อยลง ก็เพียงแค่ชาร์จไฟเข้าไปที่แบตเตอรี่ระหว่างวิ่งได้เลย เมื่อถึงจุดหนึ่ง ก็สามารถเปลี่ยนมาวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ระยะทางไกล ลดความกังวลเรื่องน้ำมันหมด หรือ แม้กระทั้งการวนหาสถานีชาร์จไฟฟ้าไปได้มากอยู่

อ่านเพิ่มเติม: 1st Impression Mitsubishi Outlander PHEV ชูหัวใจไฮบริดท้าตีดีเซล Honda CR-V และ Mazda CX-5

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 04

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 05

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 06

2.ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่หลากหลายและใช้งานง่าย

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวีลล์คอนโทรล (S-AWC) คือหัวใจในการควบคุมรถคันนี้ให้วิ่งไปได้อย่างนุ่มนวลในทุกเป้าหมายของการเดินทาง คุณไม่จำเป็นต้องกลัวเวลาเจอทางฝุ่นหรือทางขรุขระตามต่างจังหวัด และไม่ต้องเสียเวลาในการปรับโหมดการขับขี่อะไรให้วุ่นวาย

จะมีให้เลือกกันนิดหน่อยก็แค่ในส่วนของโหมดการขับขี่ที่อาจจะใช้สมรรถนะของช่วงล่างมาก เช่นในส่วนของการวิ่งบนพื้นลื่นหรือบนพื้นที่ต้องใช้การควบคุมของช่วงล่างมากเป็นพิเศษ แต่ทุกอย่างสามารถทำได้ผ่านปุ่มควบคุมที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่มีปัญหาในการทำความเข้าใจ

อีกสิ่งที่เราชอบมากก็คือความรู้สึกของการขับขี่รถคันนี้ที่ให้บรรยากาศของการขับที่คล้ายคลึงกับรถยนต์ แม้จะเป็นในถนนแบบออฟโรดเล็ก ๆ ก็ไม่มีอาการโยกโยนของตัวรถจนทำให้รู้สึกหวาดเสียว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการควบคุมช่วงล่างด้วยไฟฟ้านั้น แม่นยำและนุ่มนวลกว่านั่นเอง

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 07

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 08

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 09

3.ความเอนกประสงค์ในการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ลืมภาพของรถเอสยูวีมีปลั๊กเสียบไฟที่เอาไว้เสียบเตาแก๊สปิกนิกไปเสียก่อน เพราะเอาจริง ๆ แล้ว ปลั๊กไฟขนาด 1,500 วัตต์ ที่ติดตั้งมาให้ทั้งที่ตำแหน่งของผู้โดยสารตอนหลัง และที่ด้านท้ายรถนั้น มันเหมาะสำหรับคนทำงานที่อาจจะต้องการใช้งานปลั๊กเสียบไฟในสถานการณ์ต่าง ๆ 

ยกตัวอย่างเช่น เรากำลังเดินทางไปเที่ยวในป่าหรือริมทะเล แล้วมีเรื่องด่วนที่ต้องรีบทำ แต่แบตเตอรี่โทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์หมดพอดี หรือบางรุ่นก็แบตเสื่อม ต้องเสียบใช้งานตลอด ปลั๊กชาร์จไฟแบบยูเอสบีอาจจะไม่เพียงพอต่อการกระตุ้นไฟให้กับอุปกรณ์การทำงานเหล่านี้

หลายคนอาจจะเถียงว่า มันจะมีคนซุ่มซ่ามไม่ชาร์จไฟคอมพิวเตอร์หรือมือถือก่อนออกเดินทางเลยหรอ เชื่อเถอะว่าอะไรก็เป็นไปได้ แถมกำลังไฟที่รถคันนี้ปล่อยให้กับอุปกรณ์ของเรานั้น จะค่อนข้างเสถียรกว่า เนื่องจากเป็นการดึงพลังไฟออกจากแบตเตอรี่ลูกใหญ่ ไม่ต้องกลัวไฟกระตุกแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: 2020 Mitsubishi Outlander PHEV และเรื่องที่น่าประหลาดใจหลังการลองขับ 200 กิโลเมตร

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 10

 

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 11

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 12

4.ห้องโดยสารภายในสะดวกสบายและห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่

ถ้าจะบอกว่า มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี น่าจะเป็นหนึ่งในซี-เอสยูวี ที่มีขนาดของห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่สุดก็คงไม่แปลก เพราะรถที่ถูกพัฒนามาเป็นรถยนต์ 7 ที่นั่ง เมื่อทำการถอดที่นั่งออกไป ก็จะได้พื้นที่วางสัมภาระด้านหลังมาทดแทนกัน ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

แถมถ้ายังไม่พอ ก็ยังสามารถพับเบาะแถวกลางลงไปเพื่อเพิ่มพื้นที่การวางสัมภาระชิ้นยาวได้อีกต่างหาก ขณะที่การเข้าไปสู่ห้องเก็บสัมภาระก็ทำได้สะดวก ด้วยบานประตูไฟฟ้าด้านหลังขนาดใหญ่  ที่สามารถเปิดได้หลากหลายวิธี ทั้งจากภายในและภายนอกห้องโดยสาร

ตัวห้องโดยสารเองนั้น ให้บรรยากาศเหมือนนั่งบนโซฟาที่บ้านมากกว่า ด้วยเบาะที่นั่งหนัง ตัดเป็นลวดลายกราฟิกที่ให้บรรยากาศอบอุ่น การก้าวเข้า-ออกจากห้องโดยสารทำได้ดี เนื่องจากตัวรถไม่ได้มีความสูงใหญ่มากเหมือนเอสยูวีบางรุ่น แถมมีอุปกรณ์สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารครบครัน

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 13

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 14

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 15

5.อุปกรณ์ด้านการขับขี่และความปลอดภัยแบบพอตัว

ไม่ใช่แค่เรื่องของสมรรถนะที่คิดมาอย่างเต็มที่ แต่ทีมงานของมิตซูบิชินั้น ได้ทำการติดตั้งระบบและอุปกรณ์มากมายภายในตัวรถ ที่มีไว้เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน หรือเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนรูปแบบต่าง ๆ กันออกไปอย่างครบถ้วนและเพียงพอต่อการใช้งาน

ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและล้อขวา  ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งที่เพลาหน้า-หลัง ควบคุมแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ รวมถึงระบบเบรกมือไฟฟ้าและ Auto Hold 

ระบบอินโฟเทนเมนต์รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ ควบคุมได้อย่างง่ายดายผ่านหน้าจอระบบสัมผัส และยังควบคุมการเรียกดูข้อมูลทุกอย่างได้ผ่านปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย รวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน เพื่อสร้างสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ในภาพรวม

5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV 16

Sponsored by Mitsubishi Motors Thailand

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 Mitsubishi Outlander PHEV GT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ