window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

5 สิ่งที่เราชื่นชอบใน New 2019 Mitsubishi Mirage

Pisan · Jul 20, 2020 05:18 PM

5 สิ่งที่เราชื่นชอบใน New 2019 Mitsubishi Mirage 01

New 2019 Mitsubishi Mirage (2019 มิตซูบิชิ มิราจ) ได้รับการปรับปรุงครั้งแรกอย่างเป็นทางการ หลังการเปิดตัวในโครงการอีโคคาร์เฟสแรก โดยมีเป้าหมายใหม่เพื่อข้ามไปแข่งกับผู้ประกอบการที่ทำตลาดในโครงการอีโคคาร์เฟสสอง
การเปลี่ยนแปลงสำคัญก็คือการปรับดีไซน์ภายนอกเพื่อเพิ่มความสปอร์ตและสดใสให้กับรถ รวมถึงการเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยหลายรายการให้กับรถคันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับรถคันนี้ไปแข่งกับผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ ที่เปิดตัวสินค้าเข้ามาในตลาด
มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ เปิดราคาในประเทศไทย 4 รุ่นย่อย วางราคาจำหน่ายตั้งแต่ 4.74-6.19 แสนบาท โดยมีราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นมาแค่ 7,000-10,000 บาทเท่านั้น และนี่คือ 5 สิ่งที่น่าสนใจในรถคันนี้ ที่อาจจะทำให้คุณมองมันในฐานะทางเลือกสำหรับรถใหม่เพื่อใช้งานในเมืองของคุณสักคัน

5 สิ่งที่เราชื่นชอบใน New 2019 Mitsubishi Mirage 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

1.ระบบความปลอดภัย Mitsubishi Mirage ที่ให้มาครบ

ความมุ่งมั่นในการเป็นรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง หมายถึงคุณจะต้องเพิ่มระบบเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยในรถกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผ่านข้อกำหนดอันเข้มงวดของภาครัฐที่ต้องการให้ค่ายรถพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงออกมา

มิราจใหม่ จึงมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ใส่มาให้กันอย่างเต็มที่ในทุกรุ่นย่อย ด้วยราคาที่จับต้องได้ไม่ต้องควักกระเป๋าถึง 5 แสนบาท ก็สามารถได้รถยนต์นั่งไซส์เล็กที่มีถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่งที่คู่หน้าติดตั้งมาให้เรียบร้อย เป็นความใจป้ำของมิตซูบิชิที่ใส่มาให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอีเลกทรอนิกส์ ระบบเสริมแรงเบริก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว รวมไปถึงระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ด้วยมาตรฐานของอีโคคาร์ เฟสสอง เลยทีเดียว

5 สิ่งที่เราชื่นชอบใน New 2019 Mitsubishi Mirage 01

2.ภายนอก Mitsubishi Mirage ปรับลุคสู่สายสปอร์ต

ด้วยความเป็นรถยนต์แบบแฮทช์แบ็ค มิราจเองก็มีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวดีอยู่แล้วในตั้งแต่แรก เพราะกลุ่มลูกค้าหลักเขาคือกลุ่มวัยรุ่น และทีมงานออกแบบก็อัพเดตไปอีกขั้น ด้วยการเลือกดีไซน์ Dynamic Shield มาใช้กับการปรับโฉมให้กับรถรุ่นใหม่นี้

ภาพลักษณ์ใหม่ของรถดูดุดันขึ้น การออกแบบช่วงด้านหน้าของตัวรถใหม่เกือบทั้งหมด กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ คาดเส้นสีแดงคู่ ไฟหน้าโปรเจกเตอร์เลนส์แบบไบ-แอลอีดี ไฟตัดหมอกหน้าดีไซน์เฉียบ พร้อมด้วยไฟท้ายแบบแอลอีดี ไลท์ ไกด์ดิ้งดีไซน์ใหม่

ล้ออัลลอยทูโทนลายใหม่ขนาด 15 นิ้ว มาพร้อมยาง 175/55 R15 กันชนหน้าและกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นการพัฒนาบนตัวถังรุ่นเดิม แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาก็ทำให้รถคันนี้ดูเด่นขึ้นมาบนท้องถนนอย่างเห็นได้ชัดเจน

5 สิ่งที่เราชื่นชอบใน New 2019 Mitsubishi Mirage 02

3.ดีไซน์ห้องโดยสาร Mitsubishi Mirage เน้นเอนกประสงค์

มิตซูบิชิได้ทำการปรับเปลี่ยนภายในห้องโดยสารของมิราจเช่นเดียวกัน แม้ว่าจริง ๆ แล้ว ห้องโดยสารของมิราจนั้น มีความกะทัดรัด ลงตัว และมีความเอนกประสงค์มากที่สุด ด้วยเบาะหลังที่พับแยกอิสระ 60:40 เพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระได้อย่างหลากหลายรูปแบบ

เปลี่ยนหน้าจอระบบเครื่องเสียงรูปแบบใหม่ พร้อมระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เปลี่ยนเบาะนั่งมาใช้เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสลับผ้าลายก๊อต ที่ดูให้บรรยากาศที่อบอุ่น สบาย เหมือนนั่งในห้องนั่งเล่น พร้อมการปรับปรุงชุดมาตรวัดด้วยการเพิ่มดีไซน์ขอบสีแดงเข้ามา

ภายในห้องโดยสารยังให้โทนแบบสุขุมนุ่มลึก ด้วยการตกแต่งโทนสีดำตัดวัสดุสีเปียโนแบล็ก ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน มาพร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและโทรศัพท์ แถมด้วยอุปกรณ์มากมายครบครัน

5 สิ่งที่เราชื่นชอบใน New 2019 Mitsubishi Mirage 03

4.เครื่องยนต์สายชิลล์ Mitsubishi Mirage เหมาะกับในเมือง

การเปลี่ยนแปลงหลักของรถยนต์คันนี้ยังไปไม่ถึงเครื่องยนต์ที่ใช้ทำตลาดมาตั้งแต่ต้น แต่มีการปรับจูนเพื่อให้สามารถผ่านมาตรฐานที่เข้มงวดขึ้นของโครงการอีโคคาร์ เฟสสองไปได้ และทำให้เครื่องยนต์ขอมิราจ ผ่านมาตรฐานการประหยัดน้ำมันขั้นต่ำ โดยทำไปได้ที่ 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร

เครื่องยนต์รหัส 3A92 ที่มาพร้อมปริมาตรกระบอกสูบ 1,193 ซีซี. แบบดับเบิบโอเวอร์เฮดแคมชาร์พ ไมเวค 12 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 78 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที

ระบบส่งกำลังเป็นการจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะหรือเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที อินเวค ทรี โดยเครื่องยนต์สามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดที่อี20 ซึ่งแม้จะไม่ใช่เครื่องยนต์ที่สมรรถนะดุดัน แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานในเมืองอย่างแน่นอน

5 สิ่งที่เราชื่นชอบใน New 2019 Mitsubishi Mirage 04

5.Mitsubishi Mirage แม้จะเก่าแต่เราเน้นอุปกรณ์

ด้วยการเป็นรถที่พัฒนาต่อเนื่องมาจากรุ่นเดิม ก่อนปรับโฉมมาเข้าโครงการสอง ทำให้มิราจนั้น มีอุปกรณ์ด้านความสะดวกที่อาจจะเรียกได้ว่ามากกว่าคู่แข่งในบางรุ่นเสียด้วยซ้ำ และทำให้ผลผลิตของค่ายทรีไดมอนด์ มีภาษีดีกว่าในเรื่องของของเล่นมากมายที่ติดตั้งมาในรถ

มิราจนั้นมาพร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ กระจกหน้าต่างไฟฟ้า 4 บาน ที่ฝั่งคนขับเป็นแบบขึ้น-ลงอัตโนมัติ พร้อมระบบป้องกันการหนีบ ระบบกุญแจอัจฉริยะ พร้อมด้วยปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

เครื่องเสียงที่รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย รวมถึงแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ มาพร้อมระบบนำทาง ช่องเชื่อมต่อยูเอสบีและลำโพง 4 ตำแหน่ง ซึ่งขอบอกว่าลูกค้าที่ซื้อไปไม่ต้องไปติดตั้งอะไรเพิ่ม ก็สามารถใช้งานต่อเนื่องได้เลย

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mitsubishi Mirage ACTIVE CVT 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ