window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย

Pisan · Nov 12, 2021 11:22 AM

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 01

เอ็มจี ผู้นำในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาและเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำให้การใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายและใช้งานได้จริง รวมถึงการสร้างสถานีชาร์จเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ MG Super Charge นับเป็นแบรนด์ที่บุกเบิกและจริงจังกับการทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นอย่างมาก

MG EP (เอ็มจี อีพี) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นที่สองของเอ็มจี เป็นรถแบบสเตชั่น วากอน ที่น่าสนใจ เหมาะสมกับการใช้งานของผู้บริโภคชาวไทยอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านพื้นที่การใช้งานที่กว้างขวาง สมรรถนะและการตอบสนองต่อการขับขี่ รวมไปถึงความพร้อมของแบรนด์ในการสนับสนุนการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า ที่เรียกว่าเหนือกว่าค่ายไหน ๆ ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

และนี่คือ 5 เหตุผลที่คุณควรเลือกใช้สเตชั่น วากอน พลังงานไฟฟ้า ราคา 9.88 แสนบาทคันนี้...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 01

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 02

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 03

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 04

คันใหญ่ พื้นที่เยอะ พร้อมรองรับทุกการใช้งาน

ด้วยการออกแบบที่เน้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมาตั้งแต่เริ่มต้น รถยนต์สเตชั่นวากอนพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ จึงเหมาะสมกับชีวิตทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือเดินทางท่องเที่ยว

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ อาจจะสูญเสียพื้นที่ในการเก็บสัมภาระลงไปจากการติดตั้งแบตเตอรี่ให้กับตัวรถ ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้บริโภคหลายคนอาจจะต้องพบเจอกับการเลือกใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าสักคัน แต่กับเอ็มจี อีพีแล้ว ปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

นอกเหนือจากการออกแบบห้องโดยสารให้กว้างขวางในรูปแบบของรถสเตชั่น วากอน ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 5 ที่นั่งแบบสบาย ห้องเก็บสัมภาระยังกว้างขวาง และสามารถพับเบาะหลังแบบ 60:40 เพิ่มปริมาตรห้องเก็บสัมภาระสูงสุด 1,456 ลิตร

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 05

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 06

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 07

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 08

สะดวกสบาย ปลอดภัยทุกการเดินทาง

นอกเหนือไปจากความกว้างขวางสะดวกสบาย เอ็มจี อีพี ยังพร้อมดูแลสมาชิกในครอบครัว ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่งที่ออกแบบมาอย่างดีโอบรับสรีระ จอ Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอล ขนาด 7 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลและอื่นๆ มากมายที่ติดตั้งมาในรถ

นอกจากนี้ ยังเพิ่มอุ่นใจด้วยระบบความปลอดภัยที่ทำงานร่วมกัน 11 ระบบ เพื่อดูแลสมาชิกทุกคนในรถคันนี้ แถมยังติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า จุดยึดเบาะที่นั่งสำหรับเจ้าตัวเล็ก พร้อมเข็มขัดนิรภัยมาให้ทุกตำแหน่ง ใช้งานอย่างไรก็เหมาะสมกับทุกสถานการณ์แน่นอน

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 09

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 10

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 11

เทคโนโลยี EV ระดับสูงที่ให้สมรรถนะเร้าใจ

เอ็มจี อีพี ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 50.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 380 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยกำลังสูงสุด 163 แรงม้า พร้อมแรงบิด 260 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 ใน 8.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 185 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมโหมดการขับขี่เลือกได้ 3 รูปแบบ 

การชาร์จไฟ้ทำได้ 2 แบบ คือ ชาร์จผ่านตู้ชาร์จสาธารณะ (Quick Charge) จาก 0-80% ใช้เวลาประมาณ 40 นาที และชาร์จผ่าน MG Home Charger จาก 0-100% ใช้เวลา 7 ชั่วโมง 15 นาที ซึ่งคิดเป็นค่าไฟฟ้าประมาณ 200 บาทต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

แบตเตอรี่ของ MG EP ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่น IP67 พร้อมระบบระบายความร้อนแบบ Liquid Cooling System ช่วยให้แบตเตอรี่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยภายใต้สภาวะต่างๆ

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 12

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 13

สบายใจหายห่วง ด้วยค่าบำรุงรักษาต่ำ และการรับประกันยาวนาน

ผู้ใช้งานรถยนต์เอ็มจี อีพี นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้ไฟฟ้าแทนน้ำมันแล้ว ยังสบายกระเป๋ากับต้นทุนการใช้งานและการดูแลบำรุงรักษาที่ต่ำกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยระยะทาง1 แสนกิโลเมตรแรก มีค่าบำรุงรักษาประมาณเพียง 7,828 บาทเท่านั้น แถมยังให้การรับประกันแบตเตอรี่นานถึง 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตรอีกด้วย แต่หากจำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ก็สามารถแยกเปลี่ยนเฉพาะ Module ได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งชุด ช่วยลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 14

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 15

ศูนย์บริการและเครือข่ายสถานีชาร์จ ที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ

เพราะเอ็มจีเดินหน้าธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้ามากว่า 2 ปีแล้ว จึงมีความพร้อมในการให้บริการแบบเต็มร้อย ทั้งศูนย์บริการที่มีอยู่กว่า 150 แห่งทั่วประเทศ เครื่องมือพิเศษต่างๆ และความรู้ความชำนาญของบุคลากร ถือเป็นแบรด์ที่มีความพร้อม และมีประสบการณ์ด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากที่สุดในไทย

นอกจากนี้ เอ็มจี ยังได้ติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า MG Super Charge ไปแล้วมากกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ และยังมีแผนเดินหน้าขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ตัวแทนจำหน่ายของเอ็มจีทั่วประเทศ รวมไปถึงการจับมือกับพันธมิตร อาทิ สถานีบริการน้ำมันบางจาก ที่จะขยายเพิ่มเติมอีก 50 แห่งภายในปีนี้ เป็นต้น

5 เหตุผลที่ทำให้ MG EP โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย 16

ด้วยความพร้อมในการใช้งาน ในฐานะหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และเอ็มจี อีพี ก็เป็นรถที่ความคุ้มค่าต่อการเป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกด้วยระยะทางวิ่งที่รองรับการใช้งานได้ ห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยที่ครบครัน และเหนือกว่าด้วยเครือข่ายการให้บริการและสถานีชาร์จที่ครอบคลุมทั่วประเทศ สามารถให้คุณเดินทางไปสู่จุดหมายได้อย่างมั่นใจ

ถือเป็นรถยนต์ที่เป็นพาร์ทเนอร์ในชีวิตที่ดีคันหนึ่งเลยทีเดียว!!!

 

[Sponsored by MG Thailand]

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 MG EP Plus

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ