Full review: 2020 Mazda CX-30 2.0 C ของเล่นเพียงพอ คุ้มค่าตัว 9.89 แสนบาทในรุ่นเริ่มต้น

2020 Mazda CX-30 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-30) คือการแก้เกมอย่างแท้จริงของมาสด้า ในตลาดครอสโอเวอร์ขนาดกลาง เมื่อรถรุ่นที่หมายมั่นปั้นมืออย่าง Mazda CX-3 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-3) ไม่สามารถทำยอดจำหน่ายได้ตามที่คาด และต้องปรับแผนด้วยการปรับรุ่นย่อยเพิ่มรุ่นล่างสุดเพื่อเรียกยอด

ปัญหาของซีเอ็กซ์-3 เองก็คือความคับแคบของห้องโดยสารที่อาจจะดูแพ้คู่แข่งไปบ้าง เนื่องจากการพัฒนานั้นทำบนแพลตฟอร์มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก เมื่อมาสด้ามองเห็นปัญหานี้อยู่แล้ว ในตอนที่ทำการพัฒนา Mazda3 (มาสด้า3) พวกเขาก็ทำการพัฒนารถยนต์ครอสโอเวอร์บนพื้นฐานเดียวกันไปด้วย

CX30(ซีเอ็กซ์-30 )นั้น ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มที่ต้องการรถยกสูงกว่ารถยนต์นั่ง แต่ยังต้องมีพื้นที่กว้างขวางภายในห้องโดยสาร พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ต้องตอบโจทย์การใช้งานในเมืองและนอกเมือง และมาสด้าเองก็นำข้อดีของมาสด้า3 นั่นแหละ มาปรับให้รถครอสโอเวอร์คันใหม่ของพวกเขารองรับทุกความต้องการ

2020 Mazda CX-30

ผมเองมีความชื่นชอบรถยนต์นั่งที่นำมาใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนารถรุ่นนี้อยู่แล้ว ด้วยการที่เคยลองขับรุ่นท็อปทั้งซีดานและฟาสต์แบ็คมาก่อน แต่เพิ่งจะได้มีโอกาสลองครอสโอเวอร์ที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกัน แถมยังได้ลองรุ่น C ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นของรถคันนี้อีกต่างหาก

แม้อุปกรณ์จะขาด ๆ เกิน ๆ ไปหลายอย่าง แต่ก็ต้องถือว่าเป็นรถที่ให้ของเล่นมาอย่างมากมายครบครัน และมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้น ด้านสมรรถนะนั้น ไม่ได้แตกต่างจากซีดานมากนัก แต่ความสูงของรถที่เพิ่มขึ้นมาก็เป็นอรรถประโยชน์ประการหนึ่งที่เราชื่นชอบในรถคันนี้เช่นกัน

ราคาจำหน่าย 2020 Mazda CX-30
Mazda CX-30 2.0 C 9.89 แสนบาท
Mazda CX-30 2.0 S 1.099 ล้านบาท
Mazda CX-30 2.0 SP 1.199 ล้านบาท

Mazda CX30 รุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมของเล่นครบครันในการใช้งาน

ไม่บ่อยครั้งนักที่ค่ายรถยนต์จะเตรียมรถรุ่นที่ไม่ใช่รุ่นท็อปสำหรับทำการทดสอบให้กับสื่อมวลชน ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการให้ผู้ทดสอบนั้นได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เต็มที่ ทั้งเรื่องของอุปกรณ์ ฟังชั่นส์ ระบบการใช้งาน รวมไปถึงสมรรถนะของรถที่มีความโดดเด่นและแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่นย่อย

และผมเองก็ไม่ได้คิดมาก่อนว่ามาสด้าจะเอารุ่นเริ่มต้นอย่างรุ่น C เจ้าของค่าตัว 9.89 แสนบาทมาให้ทำการทดลองกันในครั้งนี้ มารู้ตัวอีกทีก็ตอนถอยรถเข้าที่จอด แล้วพบว่าไม่ได้มีกล้องมองหลังหรือเซนเซอร์สำหรับการถอยจอดมาให้ เล่นเอาเหวอ ๆ ไปเล็กน้อยเหมือนกัน

แต่พอมาใช้ชีวิตด้วยการอยู่หลาย ๆ วันเข้า กลับคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย เพราะหากจะให้ลิสต์ระบบหรือของเล่นอื่น ๆ โดยเฉพาะเรื่องของระบบความปลอดภัยที่ให้มาเต็มพิกัดตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น เอาเป็นว่าคุณจะมองข้ามไปได้แม้แต่เรื่องล้ออัลลอย 16 นิ้วที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเสียด้วยซ้ำ

2020 Mazda CX-30

การจ่ายค่าตัวไม่ถึง 1 ล้านบาท แต่แลกมาด้วยรถที่มาพร้อมการควบคุมรถที่ยอดเยี่ยม รูปร่างหน้าตาสวยเฉียบคม ห้องโดยสารที่ออกแบบอย่างลงตัว สวยงาม อำนวยความสะดวกพอสมควรทั้งตำแหน่งของผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกตำแหน่ง เรียกว่าสามารถใช้งานรถได้โดยทั่วถึงกันหมด

ถ้ามองไปในตลาดครอสโอเวอร์ ก็ถือว่าเป็นครอสโอเวอร์ที่มีความพร้อมมากมายที่สุดคันหนึ่งของเซกเมนต์ และก็พร้อมที่จะท้าชนกับทุกแบรนด์ได้ โดยราคาที่ห่างจากรุ่นรองท็อปแสนกว่าบาทนั้น สามารถเปลี่ยนล้อแมกซ์และติดตั้งกล้องถอยหลังเองได้สบายหายห่วง ถ้ามองหารถใช้งานรุ่นนี้ก็เพียงพอ

2020 Mazda CX30 ขนาดตัวถังที่น่าสนใจและการตกแต่งที่สปอร์ตดุดัน

มาสด้า ซีเอ็กซ์-30 มาพร้อมมิติตัวถังเดียวกับมาสด้า 3 ฟาสต์แบ็ค คือกว้าง 1,795 มิลลิเมตรและยาว 4,396 มิลลิเมตร แต่มีความสูงมากกว่าที่ 1,540 มิลลิเมตร พร้อมมีระยะฐานล้อ 2,655 มิลลิเมตร ซึ่งสั้นกว่ามาสด้า 3 อยู่ 70 มิลลิเมตร โดยมีระยะต่ำสุดถึงตัวรถที่ 175 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรุ่นเริ่มต้นอยู่ที่ 1,412 มิลลิเมตร

การออกแบบภายนอกมาพร้อมแนวคิด KODO Design ด้วยการผสานเส้นโค้งที่ช่วยสร้างสมดุลให้กับตัวรถ เล่นกับแสงตกกระทบทำให้รถดูพริ้วไหวและดูเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา พร้อมด้วยการออกแบบติดตั้งแถบสีดำรอบคันรถ ที่ทำให้ตัวรถท่อนบนดูมีความเรียว ปราดเปรียวมากยิ่งขึ้นในรถคันนี้

กระจังหน้าทรงมาตรฐานของมาสด้า ตกแต่งด้วยคิ้วโครเมียมเส้นยาวจรดมุมกรอบโคมไฟหน้า ชุดไฟหน้าเป็นไฟแอลอีดี โปรเจคเตอร์ ที่มาพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบธรรมดาในรุ่นนี้ ขณะที่กระจังหน้าและเสากึ่งกลางรถในรุ่นล่างทั้ง 2 รุ่นจะเป็นสีดำด้าน แตกต่างจากในรุ่นท๊อปที่จะใช้สีดำเงามาตกแต่ง

ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว มาพร้อมยางของโยโกฮาม่าขนาด 215/65 R16 ลวดลายอาจจะดูธรรมดาไปสักนิด และแอบขัด ๆ กับการตกแต่งแบบสปอร์ตอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นโป่งล้อหลังที่ดูบึกบึนแข็งแรง ปลายท่อไอเสียแบบคู่ออก 2 ข้าง ไฟท้ายที่ออกแบบมาอย่างปราดเปรียวเรียวสวย มาพร้อมไฟท้ายแบบแอลอีดี

ติดตั้งสปอยเลอร์หลังสีดำเงา พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบแอลอีดีมาให้เรียบร้อย เพิ่มความสะดวกสำหรับการใช้งานในฤดูนี้ด้วยระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ กระจกมองข้างนั้น ปรับและพับด้วยไฟฟ้า รวมถึงสามารถพับเก็บและกางออกอัตโนมัติเมื่อล็อกหรือปลดล็อกรถ และสามารถปลดล็อกด้วยการจับมือเปิดประตูคู่หน้าได้เลย

2020 Mazda CX-30 ภายใน

Mazda CX30 ห้องโดยสารภายในเต็มไปด้วยอรรถประโยชน์

แน่นอนครับว่าการออกแบบห้องโดยสารของซีเอ็กซ์-30 นั้น แทบจะถอดแบบมาจากมาสด้า3 อย่างกะเป็นรถคันเดียวกัน แต่มันก็มีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป เนื่องจากสัดส่วนของรถนั้นเปลี่ยนไป ทำให้ต้องมีการปรับตำแหน่งของเบาะที่นั่งและการติดตั้งอุปกรณ์หลายส่วน ซึ่งทำให้รถน่าใช้งานขึ้นอีกนิด

สิ่งที่เปลี่ยนไปและดีขึ้นในความรู้สึกของผมก็คือตำแหน่งการนั่งที่สูงขึ้นจากเดิม ในมาสด้า3 นั้น เวลาเรานั่งเราจะต้องหย่อนตัวลงไปลึกพอสมควร อาจจะเป็นปัญหากับคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพเข่าบ้าง แต่พอมาเป็นรุ่นนี้แล้ว ตำแหน่งการนั่งนั้นเรียกว่าเหมาะสมพอเหมาะพอเจาะ สามารถมุดเข้าออกรถได้ง่ายดายขึ้น

เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ ปรับด้วยไฟฟ้าที่ตำแหน่งผู้ขับขี่แบบ 10 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกความจำตำแหน่งเบาะ 2 ตำแหน่ง ซึ่งการออกแบบเบาะโดยสารนั้นรองรับน้ำหนักและสรีระได้อย่างพอดีตัว ตำแหน่งของคอนโซลกลางและตำแหน่งมือจับประตูออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับผู้ขับขี่ที่กว้างขวางมากขึ้น

ผู้โดยสารตอนหลังก็ได้เบาะที่มีตำแหน่งการนั่งดีขึ้นเช่นกัน และยังมีช่องเป่าลมระบบปรับอากาศที่สามารถปรับทิศทางลม และเพิ่มลดความแรงของลมได้ มาพร้อมที่เท้าแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้ว 2 ตำแหน่ง พร้อมมีการเพิ่มพื้นที่เหนือศีรษะ ความกว้างของห้องโดยสาร รวมถึงพื้นที่วางขาที่ยาวขึ้่นอย่างชัดเจน

ในรุ่นซีนั้น มาพร้อมฝากระโปรงด้านท้ายแบบเปิดปิดด้วยมือ และมาพร้อมกับห้องเก็บสัมภาระความจุ 317 ลิตร ตัวรถติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด มาให้ครบทุกตำแหน่งการนั่ง พร้อมจุดยึดเบาะนิรภัยสำหรับเด็กเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไรเลย แม้จะเป็นตัวเริ่มต้นของรุ่นนี้ก็ตามที

รถรุ่นนี้ยังได้รับอานิสงค์การออกแบบห้องโดยสารภายในมาจาก 3 อย่างเต็มที่ ด้วยแผงควบคุมตรงส่วนพวงมาลัยที่ปรับตำแหน่งมาใกล้ที่เท้าแขวนมากขึ้น เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ตำแหน่งของจอกลาง 8.8 นิ้วนั้น วางหันหาคนขับเพื่อความง่ายดายในการมองข้อมูล แต่ตัดระบบสัมผัสทิ้งไป เพราะมันไกลเกินกว่าจะแตะได้โดยง่าย

ในรุ่นล่างสุดนี้ยังมาพร้อมระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Brake Hold ระบบกุญแจสมาร์ทคีย์ พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ มาตรวัดแบบกึ่งดิจิตอล ผสานการทำงานของมาตรวัดดิจิตอลและอนาล็อก พร้อมด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลบนกระจกบังลมหน้า

2020 Mazda CX-30 เครื่องยนต์

2020 Mazda CX30 เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังอันไหลลื่น

ขุมพลังของมาสด้า ซีเอ็กซ์-30 ในประเทศไทย มาพร้อมเครื่องยนต์ให้เลือกเพียงรุ่นเดียว ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี ที่ได้รับการปรับปรุงมาใหม่ มาพร้อมปริมาตรกระบอกสูบ 1,998 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที 

เครื่องยนต์รุ่นนี้รองรับเชื้อเพลิงได้สูงสุดถึงแก๊สโซฮอล์ อี85 ปล่อยไอเสีย 150 กรัมต่อกิโลเมตร การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ สกายแอคทีฟ-ไดร์ฟ 6 จังหวะ ลงสู่ล้อคู่หน้า พวงมาลัยแร็คแอนด์พีเนียนพร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า ให้รัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.3 เมตร ถือว่าให้ความคล่องตัวเอาเรื่องในเมือง

ช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท ที่ได้รับการเปลี่ยนรูปแบบของปีกนกและลูกหมากใหม่ เพื่อลดแรงสะเทือนจากพื้นผิวถนนที่ขรุขระ แต่ยังต้องให้ความมั่นใจในการขับขี่ ช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม ที่มีคุณสมบัติในเรื่องของการยืดหยุ่น ทำให้การรองรับแรงสั่นสะเทือนนั้นทำได้อย่างดีงามมากขึ้น

มาพร้อมดิสก์เบรกด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อนขนาด 295 มิลลิเมตร ด้านหลังเป็นดิสก์เบรกขนาด 265 มิลลิเมตร การเซตอัพของซีเอ็กซ์-3 จะเน้นที่การตอบสนองของตัวรถที่สูงขึ้น ที่เน้นการใช้งานมากกว่าการออกแบบในแนวสปอร์ตที่พบได้ในมาสด้า3 

การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นถือว่ากระฉับกระเฉงฉับไว มาจากนิสัยของคันเร่งและเกียร์ ที่นำพาให้รถที่เครื่องยนต์ไม่ได้จี๊ดจ๊าดมาก ลากรอบส่งกำลังไปได้อย่างสนุกสนาน แถมยังได้พวงมาลัยที่เบามือในช่วงความเร็วต่ำ และหน่วงสู้มือที่ความเร็วสูง ก็ยิ่งทำให้รถคันนี้ควบคุมได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น

ช่วงล่างนั้นให้ความรู้สึกสบาย ดูดซับแรงกระแทกจากท้องถนนได้ดีกว่ามาสด้า3 อย่างชัดเจน เรียกว่าสบายมากขึ้นและดีกว่าคู่แข่งในเซกเมนต์หลายต่อหลายรายด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องชดเชยไปด้วยความมั่นใจในตัวรถที่ลดลงไปเล็กน้อย โดยเฉพาะในการเข้าโค้งที่ความเร็วสูง แม้จะมีระบบช่วยเหลืออยู่มากมายก็ตาม

การเก็บเสียงของรถนั้นก็ได้รับอานิสงค์ด้านอุปกรณ์ดูดซับเสียงมาเช่นเดียวกัน และทำให้รถคันนี้มีความเงียบค่อนข้างมาก แม้จะขับขี่ที่ความเร็วสูงก็ตาม ไม่ต้องไปหาใครมาเปรียบในเรื่องนี้ เพราะในเซกเมนต์เดียวกันที่มักจะมีปัญหาเสียงปะทะจากความสูงของตัวรถแล้ว ต้องยกให้ซีเอ็กซ์-3 นำโด่งในด้านนี้จริง ๆ

รายละเอียด Mazda CX-30 2.0 C
เครื่องยนต์ Skyactiv-G
ความจุ 1,998 ซีซี.
กำลังสูงสุด 165 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 สปีด
ระบบบังคับเลี้ยว พาวเวอร์ไฟฟ้า
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.3 เมตร
ระบบเบรกหน้า ดิสก์เบรก
ระบบเบรกหลัง ดิสก์เบรก
รองรับเชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล์ อี85

2020 Mazda CX30 ความปลอดภัยที่เหนือชั้นตั้งแต่เริ่มต้น

มาสด้า ซีเอ็กซ์-30 ถือเป็นรถเอนกประสงค์ที่มาพร้อมความปลอดภัยมาตรฐานระดับสูงตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ด้วยการพัฒนาบนโครงสร้างตัวถัง SKYACTIV-Vehicle Architecture เจเนอเรชันใหม่ ที่นำเหล็กกล้ากำลังสูงพิเศษรับแรงอัดได้สูงถึง 1,310 MPa มาใช้บริเวณคานกันกระแทกด้านหน้าและด้านหลัง จุดเชื่อมต่อระหว่างเสาเอกับพื้นตัวถังและเสาบี B-Pillar 

ควบคู่กับเหล็กกล้ากำลังสูง ที่สามารถรับแรงอัดได้สูงถึง 980 MPa สำหรับโครงสร้างตามแนวขอบประตู ติดตั้งคานรับแรงบิดแนวขวางที่ตำแหน่งกึ่งกลางตัวรถ กันชนหน้าและฝากระโปรงหน้าถูกออกแบบให้ดูดซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น ลดการบาดเจ็บของคนเดินเท้า ในกรณีเกิดการชนที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

เสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น มาพร้อมระบบความปลอดภัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ระบบช่วยกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบช่วยป้องกันรถลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และสัญญาณไฟกะพริบเมื่อเบรกกะทันหัน 

พร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อันลือชื่อของมาสด้าอย่าง GVC Plus (G Vectoring Control Plus) ที่ได้รับการพัฒนาใหได้ความรู้สึกในการขับที่เป็นธรรมชาติ ช่วยลดอาการยุบตัวหรือดึงตัวของรถขณะเข้าโค้ง ทำให้สามารถควบคุมรถคันนี้ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น และทำให้รู้สึกมั่นใจในการขับขี่รถคันนี้เช่นกัน

มาพร้อมระบบการช่วยเหลือในการขับขี่ที่ล้ำสมัยอย่างระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะถอยหลัง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ซึ่งเอาจริง ๆ หากให้เซนเซอร์ถอยหลัง หรือกล้องมองภาพถอยหลังมาด้วยเลยก็จะถือว่าดีพร้อมสมบูรณ์แบบมากขึ้น

Mazda CX30 สบายขึ้น สะดวกขึ้น และน่าใช้งานไม่ต่างจากเดิม

แน่นอนล่ะครับ ว่าหลายคนอาจจะบอกว่าเจ้า Mazda CX-30 นั้นก็คือ Mazda 3 ยกสูงธรรมดา ไม่เห็นจะมีอะไรน่าสนใจ ถ้าจะจ่ายเงินแถว ๆ นี้ ซื้อมาสด้า 3 ที่ให้การตอบสนองที่สปอร์ตกว่านิด ๆ ด้วยความเตี้ยของตัวรถที่ทำให้การขับขี่ออกแนวเร้าใจจะดีกว่าไหม หรือจะลองของใหม่กว่า

เอาจริง ๆ แล้วนอกเหนือไปจากการยกตัวถังให้มีความสูงขึ้น ทีมงานของมาสด้าได้ทำการออกแบบห้องโดยสารภายในใหม่เล็กน้อยให้เหมาะสมกับการเป็นรถครอสโอเวอร์มากขึ้น ทั้งตำแหน่งการนั่งและการจัดวางอุปกรณ์ที่มีความเหมาะสมในการใช้งาน รวมถึงความกว้างขวางของห้องโดยสาร

สิ่งที่หายไปก็คือความมั่นใจในการขับขี่เมื่อเทียบกับMazda 3(มาสด้า 3) แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งในเซกเมนต์ Mazda CX-30 ก็ยังถือว่ามีความน่าเชื่อถืออยู่มาก ทั้งเรื่องการควบคุมรถที่ทำได้อย่างง่ายดายไหลลื่น หรือแม้แต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยก็มีมาให้อย่างเพียบพร้อม ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น

ยกเว้นแต่ถ้าอยากได้อุปกรณ์ครบครันกว่า 2020 Mazda CX-30 ก็ต้องยอมจ่ายเงินเพิ่มกันอีกสักนิด แต่เท่านี้ก็ถือว่าเพียงพอแล้วล่ะ...

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda CX-30

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว MY2022 Mazda CX-30 ใครว่าสู้ Corolla Cross - HR-V ไม่ได้ 1.199 ล. เทคโนโลยีมาเต็มคัน | AutoFun

ชีวิตติดDRIVE [EP.2] MAZDA CX-30 COMPACT SUV เติมเต็มความต้องการคนรุ่นใหม่ ใส่ใจทุกความปลอดภัย

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda CX-30
เช็คทันที