2021 Mercedes-Benz S-Class คงความสง่างาม เติมความโฉบเฉี่ยว พร้อมนวัตกรรมใหม่แน่นล้นคัน

2021 Mercedes-Benz S-Class (2021 เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส) ซีดานแฟล็กชิพเจนเนอเรชั่นใหม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์

หลังจากมีทั้งภาพสปายช็อตและทีเซอร์เปิดเผยออกมานับครั้งไม่ถ้วน All-New 2021 S-Class ก็ได้ฤกษ์ปรากฎโฉมตัวจริงพร้อมกับฟังก์ชั่นนวัตกรรมใหม่มากมายที่มุ่งยกระดับความสะดวกสบายและความหรูหราสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

การออกแบบซิกเนเจอร์ใหม่ของค่ายตราดาว

รูปลักษณ์ภายนอกของ 2021 S-Class ยังคงเน้นความหรูหราและสง่างามจากหน้าจรดท้าย เติมเต็มความโฉบเฉี่ยวอย่างชัดเจนด้วยโคมไฟหน้าขนาดเล็กที่มีดีไซน์เฉียบคม ล้ออัลลอยมีขนาดใหญ่สูงสุดถึง 21 นิ้ว เสาหลังคาท้ายออกแบบอย่างลื่นไหล ส่วนไฟท้ายถูกดีไซน์ให้เป็นแบบแนวนอนครั้งแรกในรอบ 3 เจนเนอเรชั่น

มือจับเปิดประตูถูกออกแบบให้แนบสนิทไปกับตัวถังรถ กระจกมองข้างมีครีบรีดอากาศซึ่งช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของลมด้านข้างอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งหมดทำให้ซีดานพรีเมียมรุ่นใหม่นี้มีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.22 ซึ่งถือว่ามีความลู่ลมที่สุดรุ่นหนึ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ เหนือกว่ารถพลังไฟฟ้าที่มีดีไซน์ลู่ลมสุด ๆ อย่าง Tesla Model S ซึ่งมีค่าแรงเสียดทานอากาศอยู่ที่ 0.24

มิติตัวถังของ 2021 S-Class มีขนาดยาวขึ้นประมาณ 1.3 นิ้ว (ในรุ่นฐานล้อยาว) กว้างขึ้น 2.0 นิ้ว และเตี้ยลง 0.4 นิ้ว Mercedes-Benz ทำการขยายฐานล้อให้ยาวขึ้นซึ่งทำให้พื้นที่ในห้องโดยสารกว้างขวางขึ้นกว่าเดิม ทั้งในส่วนพื้นที่เหนือศรีษะ ข้อศอก และช่วงขา ตลอดจนเนื้อที่จัดเก็บสัมภาระใต้ฝากระโปรงท้าย

ห้องโดยสารเปิดประตูสู่ยุคใหม่อย่างแท้จริง

การออกแบบห้องโดยสารของ 2021 S-Class มุ่งเน้นที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหลังอย่างเท่าเทียมกัน สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นด้วยหน้าจอทัชสกรีนใหญ่อลังการขนาด 12.8 นิ้วบนคอนโซล แสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้มากขึ้น มีดิสเพลย์แบบ 3D และรองรับการใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น

นอกจากหน้าจอขนาดใหญ่กลางคอนโซลแล้ว ยังมีหน้าจออีก 4 ตัวติดตั้งทั่วห้องโดยสาร เริ่มจากจอมาตรวัดดิจิทัล 12.3 นิ้วสำหรับผู้ขับขี่ที่ปรับเปลี่ยนได้ทั้งแบบ Discreet, Sporty, Exclusive และ Classic นอกจากนี้ยังมีจอ 11.6 นิ้วอีกสองตัวสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง และจอ 7.0 นิ้วสไตล์แท็บเล็ตที่ถอดออกได้อีกหนึ่งตัว

ดีไซน์ในห้องโดยสารโดยรวมมีความเป็น “ดิจิทัล” มากกว่าที่ผ่านมา โดยสวิทช์และปุ่มแบบดั้งเดิมมีจำนวนลดลง 27 ตำแหน่ง เกือบทุกฟังก์ชั่นสามารถสั่งงานได้ด้วยเสียงหรือระบบสัมผัส

ช่องแอร์จากเดิมเป็นทรงกลมถูกเปลี่ยนเป็นทรงเรียวบางเรียงต่อกัน 4 ช่องบนแดชบอร์ดซึ่งตกแต่งด้วยวัสดุหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย มีทั้งคาร์บอนไฟเบอร์ เปียโนแบล็ก และไม้ที่เล่นลวดลายแนวขวาง เบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa มีหลายสีให้เลือกสรรพร้อมฟังก์ชั่นปรับอณหภูมิและนวดตัว ลำโพงมีติดตั้งมาให้สูงสุดถึง 30 ตัวของแบรนด์ไฮเอนด์ Burmester กระหึ่มด้วยระบบเสียงแบบ 4D

ห้องโดยสารของ S-Class ใหม่ยังมีฟีเจอร์แสงไฟแอมเบียนท์สร้างบรรยากาศ เทคโนโลยีไฟเบอร์ออปติกจำนวนถึง 250 เส้นทั่วทั้งค็อกพิท

ขุมพลังขับเคลื่อน EQ Boost

รุ่นเริ่มต้นสำหรับสหรัฐอเมริกาคือ Mercedes-Benz S500 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พร้อมสตาร์ทเตอร์-เจนเนอเรเตอร์ EQ Boost ระบบไมลด์ไฮบริด 48 โวลต์ พละกำลังสูงสุด 429 แรงม้า แรงบิด 384 ฟุตปอนด์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ขยับขึ้นมาเป็นรุ่น S580 วางเครื่องยนต์บล็อกวี8 ทวินเทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 469 แรงม้า แรงบิด 516 ฟุตปอนด์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ทั้งรุ่น S500 และ S580 ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 250 กม.ต่อชม. โหมดการขับขี่มีทั้ง Eco, Comfort, Sport, Sport Plus และ Individual

ขณะที่ลูกค้าในยุโรปจะได้ใช้ทั้งเบนซินและดีเซล ได้แก่ S450, S500, S350d, S350d 4Matic และ S400d 4Matic มีพละกำลังตั้งแต่ 367 – 435 แรงม้า

ความปลอดภัยเต็มพิกัด

แน่นอนว่า S-Class ใหม่ต้องมาพร้อมระบบเซฟตี้ที่มีเท่าไหร่ใส่มาให้หมด ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเบรกอัตโนมัติฉุกเฉิน ระบบล็อกความเร็วแปรผันอัตโนมัติ ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย ระบบรักษาช่องจราจรและช่วยเปลี่ยนช่องจราจร ระบบตรวจจับสัญญาณจราจร ระบบแจ้งเตือนการจราจรตัดขวางด้านหน้าและด้านหลัง และระบบตรวจจับมุมอับสายตาแบบแอคทีฟที่มีฟังก์ชั่นช่วยเตือนผู้ขับขี่ขณะกำลังลงจากรถว่ามีรถเคลื่อนที่มาด้านข้าง

สำหรับระบบความปลอดภัยใหม่เอี่ยม ได้แก่ระบบ Pre-Safe Impulse Control ที่จะช่วยยกตัวถังรถขึ้นเล็กน้อยเมื่อตรวจจับว่าอาจมีการชนด้านข้างเพื่อลดแรงกระแทก ระบบ E-Active Body Control ปรับการทำงานของช่วงล่างแบบแปรผัน และถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสารด้านหลังช่วยป้องกันผู้โดยสารบนเบาะหลังไม่ให้ศีรษะกระแทกกรณีเกิดการชนด้านหน้า

ราคาจำหน่ายยังไม่ประกาศ

ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายของ 2021 Mercedes-Benz S-Class ในตลาดอเมริกาและยุโรปแต่อย่างใด รายงานข่าวระบุว่าค่าตัวจะถูกปรับขึ้นเล็กน้อย และกำหนดการเปิดตัวออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz S-Class

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz S580e ปะทะ The EQS 450+ คันนีงซื้อได้เลย อีกคันต้องรอปลายปี ว่าแต่คันไหนดีนะ | AutoFun เมอร์เซเดส-เบนซ์

พาชม 2021 Mercedes-Benz S-Class มีดีมากกว่าถุงลมด้านหลัง สบาย-ปลอดภัยเหนือใคร กับค่าตัว 7.19 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz EQS
    THB 8,570,000
    S-Class vs EQS
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz CLA-Class
    THB 2,140,000
    S-Class vs CLA-Class
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz AMG CLS
    THB 5,720,000
    S-Class vs AMG CLS
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Audi A8 L
    THB 6,799,000
    S-Class vs A8 L
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Porsche Taycan
    THB 6,850,000
    S-Class vs Taycan
Mercedes-Benz S-Class
เช็คทันที