ส่องข้อดีข้อเสีย Volvo S90 ก่อนเป็นเจ้าของ

ตั้งแต่ Volvo (วอลโว่) ค่ายรถยนต์หรูระดับโลก ส่งรถหรูอย่าง Volvo S90 2019 (วอลโว่ เอส 90) ด้วยแบรนด์ก็การันตีความพรีเมียมได้แล้ว ทำให้หลายคนสนใจอยากเป็นเจ้าของ Volvo S90 ทาง AutoFun จึงได้รวบรวมข้อดีข้อเสีย Volvo S90 เพื่อประกอบการตัดสินใจ

ข้อดี Volvo S90

1.ภายใน Volvo S90 ดูดีพรีเมียม

ภายในห้องโดยสาร Volvo S90 ใช้วัสดุคุณภาพดีพรีเมียม ตกแต่งเรียบง่ายแต่มีความหรูหรา ไม่ว่าจะเป็นคอนโซลกับแผงประตูที่เป็นลายไม้ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Nappa พวงมาลัยดีไซน์ดีไซน์สวยจับกระชับมือ เป็นต้น

2.Volvo S90 เบาะนั่งสบาย

Volvo S90 มีการออกแบบเบาะตอบโจทย์ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยการใช้วัสดุนุ่มสบาย เบาะกระชับกับสรีระทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร มีการรองรับด้านข้างและด้านหลัง เบาะของ Volvo S90 ยังสามารถปรับระดับสูงต่ำได้อีกด้วย ทำให้ไม่เมื่อยล้าเมื่อต้องเดินทางเป็นเวลานาน

3.อุปกรณ์เทคโนโลยี Volvo S90 ใช้งานง่าย

เทคโนโลยีภายใน Volvo S90 เรียกได้ว่าอยู่ในระดับต้นในวงการรถยนต์ โดยเฉพาะระบบ Infotainment ที่รวมทุกคำสั่งไว้บนหน้าจอหลักขนาดใหญ่ พร้อมระบุอักษรคำสั่งกำกับ ทำให้ง่ายต่อการค้นหา คนที่ไม่คล่องเรื่องเทคโนโลยีก็ใช้งานได้อย่างง่ายดาย

4.Volvo S90 มีระบบ Pilot Assist

หนึ่งในจุดเด่นของ Volvo S90 ก็คือระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Pilot Assist ที่ช่วยบังคับพวงมาลัยโดยอัตโนมัติ เพื่อให้รถยนต์วิ่งอยู่ในเลน ซึ่งสามารถปล่อยพวงมาลัยได้จริง

5.Volvo S90 ความปลอดภัยดีเยี่ยม

ระบบความปลอดภัยใน  Volvo S90 ถือว่าดีเยี่ยมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเบรกอัตโนมัติที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ระบบรัดตรึงเข็มขัดนิรภัยอัตโนมัติก่อนรถตกถนน กระแทกชน หรือพลิกคว่ำ ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ระบบกล้องช่วยจอดให้มุม 360 องศา เป็นต้น

ข้อเสีย Volvo S90

1.Volvo S90 ไม่ค่อยคล่องตัว

ด้วยความที่ Volvo S90 เป็นรถขนาดใหญ่ทำให้มีน้ำหนักมากตามไปด้วย ดังนั้นการเปลี่ยนเลนหรือเลี้ยวอาจต้องใช้เวลาสักหน่อย ทำให้ไม่ค่อยถูกใจสายสปอร์ตที่ชอบการตอบสนองเร็ว

2.Volvo S90 หลังคาลาดบังวิสัยทัศน์ด้านหลัง

ข้อเสียหนึ่งของ Volvo S90 ก็คือการออกแบบด้านหลังที่ลาดเอียงทำให้การมองเห็นทัศนวิสัยด้านหลังลดลง โดยเฉพาะสำหรับรุ่นที่ไม่มีออพชั่นเตือนจุดอับสายตา ทำให้การขับขี่ถอยหลังอาจจะยากหน่อย

3.พวงมาลัย Volvo S90 หนัก

แม้ว่า Volvo S90 จะออกแบบให้พวงมาลัยดีไซน์ดีจับกระชับมือ แต่ว่าพวงมาลัยค่อนข้างหนัก ทำให้การบังคับเลี้ยวจึงต้องออกแรงมากกว่าปกติ ถ้าขับในเมืองอาจไม่ค่อยรู้สึก แต่หากเดินทางไกลอาจทำให้เกิดความเมื่อยล้าได้

4.ราคา Volvo S90 ค่อนข้างแรง

ด้วยความที่เป็นรถแบรนด์ยุโรปประกอบกับการมีระบบไฮบริดเข้ามา ทำให้ราคาของ Volvo S90 แรงตามไปด้วย Volvo S90 มี 2 รุ่นย่อยคือ 2.0 T8 MOMENTUM AUTO 4WD ราคา 2.19 ล้านบาทและ 2.0 T8 R-DESIGN AUTO 4WD ราคา 2.59 ล้านบาท

5.แบรนด์ยังไม่ได้รับความนิยม

แม้ว่า Volvo จะเป็นแบรนด์ที่มีมานาน แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว Volvo ยังไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร ทำให้ราคาขายต่อไม่ค่อยได้ราคา

สรุปแล้ว Volvo S90 ก็ถือเป็นรถยนต์อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ดีไซน์หรูหรา ภายในใช้วัสดุดีทำให้รู้สึกถึงความพรีเมียม อุปกรณ์เทคโนโลยีเชื่อมต่อต่างๆใช้งานง่าน ระบบความปลอดภัยสูง แต่สำหรับข้อเสียก็ยังคงมีอยู่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ว่าชอบมากน้อยเท่าไหร่ ทาง AutoFun ขอแนะนำว่าควรไปทดลองขับและสัมผัสตัวจริงก่อนดีกว่า เพื่อจะได้รถคู่ใจที่เหมาะกับเราจริงๆ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Volvo S90

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 Volvo S90 T8 Inscription รถเสียบปลั๊ก 407 แรงม้า ค่าตัว 3.29 ล้านบาท ชน E-Class/5-Series

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Volvo S90
เช็คทันที