ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นตลาดการแข่งขันใหม่สำหรับประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน ที่จะต้องทำการแข่งขันเพื่อเปิดตลาด ดึงดูดเม็ดเงินลงทุน รวมไปถึงการสร้างตลาดให้มีลูกค้ารายใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติมในอนาคต เพราะฉะนั้น เราจึงเห็นโครงการผลักดันตลาดให้เติบโตเกิดขึ้นมาเป็นระยะ
มีรายงานข่าวว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซีย เตรียมที่จะเดินหน้าผลักดันโครงการรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการกระตุ้นการลงทุนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้ารูปแบบต่าง ๆ อย่างครบวงจร เพื่อเป้าหมายเพิ่มการใช้งานในอนาคต
แม้จะยังไม่มีรายละเอียดเปิดเผยอะไรออกมา แต่ก็มีการเปิดเผยว่ากระทรวงพาณิชย์ของอินโดนีเซียเตรียมเดินหน้าผลักดันยานยนต์ไฟฟ้าและธุรกิจที่เกี่ยวข้องหลายรูปแบบ โดยมีเป้าหมายเพื่อความง่ายดายในการลงทุนทำธุรกิจหรือการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสักคันในประเทศของพวกเขา
หนึ่งในกฎหมายที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโดยกระทรวงพาณิชย์ของอินโดนีเซีย ก็คือการปรับมาตรการและเงื่อนไขในการพิจารณาเครดิตและการประเมินความเสี่ยง สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า ให้พวกเขาสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างง่ายดายมากขึ้น
นั่นก็หมายความว่าหากลูกค้ามีความประสงค์ที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว พวกเขาสามารถหาเงินกู้ได้ง่ายดายกว่าการซื้อรถยนต์ธรรมดาสักคัน ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่าธนาคารกลางของอินโดนีเซียก็เตรียมออกมารับลูก ด้วยการเตรียมประกาศยกเลิกการเก็บเงินดาวน์สำหรับการซื้อรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนกฎสำหรับการเป็นเจ้าของรถที่ทำได้อย่างง่ายดายขึ้นเท่านั้น อินโดนีเซียยังเตรียมพิจารณาในเรื่องของการปล่อยสินเชื่อสำหรับการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า อาทิ ชิ้นส่วน เทคโนโลยี หรือแม้แต่การลงทุนสถานีชาร์จไฟฟ้า เพื่อให้เกิดการลงทุนที่มากขึ้น
พวกเขามีแนวคิดที่จะเปลี่ยนกฎเกณฑ์ในการขอกู้เงินสำหรับธุรกิจเหล่านี้ โดยมีแนวคิดเพื่อที่จะดูดเม็ดเงินลงทุนกลับไปยังประเทศอินโดนีเซียอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ที่ต้องการลงทุนพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องและระบบสาธารณูปโภคเหล่านี้ สามารถหาเม็ดเงินลงทุนได้อย่างง่ายดายไร้อุปสรรคในการทำธุรกิจ
ในมุมมองของผู้เขียนเองนั้น มองว่า ประเทศอินโดนีเซีย แม้จะเป็นประเทศที่มีตลาดรถยนต์ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน แต่ความต้องการของตลาดรถยนต์ของพวกเขานั้นมีอยู่อย่างจำกัดมาก ด้วยความต้องการของท้องถิ่นที่ไม่หลากหลาย ทำให้รถเอนกประสงค์ราคาประหยัดเป็นตลาดหลักในปัจจุบัน
ขณะที่ทิศทางของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดโลกเริ่มปรับตัวอย่างชัดเจนว่าทิศทางการขยายตัวจะเป็นรูปแบบของยานยนต์พลังงานใหม่ และค่ายรถเองก็ออกมาประกาศอย่างต่อเนื่องว่าจะผลักดันตลาดไปในทิศทางเดียวกัน การที่อินโดนีเซียจะอยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ กับรถแบบดั้งเดิมไปก็คงจะเป็นไปไม่ได้
แม้จะเป็นตลาดที่กำลังเติบโต แต่ด้านราคานั้น ยานยนต์ไฟฟ้าถือว่ามีราคาแพงอยู่ การที่รัฐบาลพยายามออกมาผลักดันให้เกิดการใช้งานด้วยมาตรการทางด้านการเงินก็เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ รวมถึงการผลักดันโครงสร้างพื้นฐานและการผลิตให้เติบโตไปในทิศทางเดียวกัน ก็ต้องรอลุ้นว่าพวกเขาจะทำได้หรือไม่ในอนาคต
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}