Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า

Mercedes-Benz S560e AMG Premium (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส560อี เอเอ็มจี พรีเมียม)

Mercedes-Benz S-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส) คือหนึ่งในยานพาหนะหรูหราระดับตำนานในประเทศไทย ที่ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีการทำตลาดอย่างต่อเนื่องมาหลายสิบปี และไม่ว่าจะเปลี่ยนมากี่ยุคกี่สมัย พวกเขาก็ยังเป็นหนึ่งในไอคอนด้านความหรูหราที่มีคู่แข่งมากหน้าหลายตาต้องการก้าวข้ามหรือเทียบเคียงในตลาดสักครั้ง

การทำตลาดเอส-คลาสโฉมปัจจุบันนั้น ถือว่าใกล้จะหมดเวลาสำหรับโมเดลนี้เต็มที่ เมื่อในตลาดโลก ได้มีการเปิดตัว 2021 Mercedes-Benz S-Class ใหม่ ที่มาพร้อมความปลอดภัยเหนือชั้น แต่กว่ารถรุ่นใหม่จะเข้ามาประกอบในประเทศไทยเพื่อทำการจำหน่ายได้นั้น ก็คาดว่าจะต้องใช้เวลากันอีกหลักปี ไม่ได้จะมากันวันนี้พรุ่งนี้

AutoFun ได้รับกุญแจรถทดสอบคันที่ใหญ่ที่สุดคันหนึ่งเท่าที่เราทำการทดสอบมา ในวันเดียวกับที่บริษัทแม่ตราดาวเปิดตัวรถใหม่ที่สตุทการ์ต พร้อมได้รับการหยอกเอินกันพอประมาณ เพราะเอาเข้าจริง ๆ เอส-คลาสตัวที่เราเอามาทำการทดสอบวันนี้ก็ไม่ได้ถือว่าใหม่มากมายในท้องตลาด แต่เราก็อยากรู้จริง ๆ ว่าก่อนปรับโฉมนั้น รถรุ่นนี้นั้นดีงามเพียงไหน

เพราะเจ้า 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส560อี เอเอ็มจี พรีเมียม) รุ่นประกอบในประเทศ เจ้าของค่าตัว 6.999 ล้านบาทคันนี้ ก็ยังถือเป็นหนึ่งในซาลูนระดับหรูหรา ที่มาพร้อมเครื่องยนต์อันยอดเยี่ยม ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่อันโดดเด่น ความปลอดภัยรอบด้าน และของเล่นที่เหนือชั้นแบบไม่อายใคร

ถ้าคุณไม่ได้ติดในเรื่องของราคาค่าตัว และต้องการรถยนต์ขนาดใหญ่ ที่ขับขี่ได้เหนือกว่าที่คุณคาด ด้วยอัตราเร่ง 5 วินาทีถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือจะตัดเข้าโหมดไฟฟ้าวิ่งไปแบบไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม แถมห้องโดยสารตอนหลังมีไว้ให้นั่งเต๊ะจุ๊ยได้อย่างสบาย นี่ก็อาจจะเป็นรถยนต์คันหนึ่งที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณก็ได้เหมือนกันนะ

ราคาจำหน่าย 2019 Mercedes-Benz S-Class
S350d Exclusive 6.39 ล้านบาท
S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท

ระบบไฮบริดสำหรับการใช้งานในรถยนต์ขนาดใหญ่

ถ้าถามว่าผมประทับใจอะไรที่สุดในการทดสอลรถยนต์คันใหญ่นี้ตลอดเวลา 4-5 วัน ก็คงเลือกยากเหมือนกันระหว่างความสบายภายในห้องโดยสาร หรือระบบต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาให้อย่างเต็มที่ โดยมุ่งเน้นไปที่ความสามารถในการใช้งานได้จริงของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร สมกับราคาค่าตัวที่ต้องควักกระเป๋าจ่ายไปเกือบ 7 ล้านบาท

แต่สิ่งที่ผมชอบแบบจริงจังมาก ๆ ก็คือเจ้าระบบไฮบริดของรถคันนี้ ซึ่งปกติแล้วเราจะคุ้นชินกับระบบไฮบริดแบบสนับสนุนการขับขี่ ที่แม้ในช่วงหลัง ๆ ผู้ประกอบการหลายรายจะเน้นการใช้งานระบบไฮบริดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการเพิ่มความจุของแบตเตอรี่และขีดความสามารถในการใช้งานในโหมดไฟฟ้า 100% แล้วก็ตาม

แต่ในเมื่อคุณขับเอส560อี ที่เพียบพร้อม ระบบไฮบริดที่พวกเขานำมาใช้ก็ถือว่าสุดยอดเช่นเดียวกัน เพราะไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ที่โหมดไฟฟ้า 100% ที่ทำความเร็วได้เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้วระบบยังไม่ตัด มาพร้อมระบบขับไปชาร์จไฟไปได้ ในกรณีที่ต้องการเก็บพลังงานแบตเตอรี่เอาไว้ใช้งานแบบเงียบ ๆ ตอนเข้าบ้าน

การตอบสนองของเครื่องยนต์ในโหมดไฮบริดและโหมดสปอร์ตนั้น ทั้งเครื่องยนต์หลักและมอเตอร์ไฟฟ้าดูมีกำลังกระฉับกระเฉงอย่างต่อเนื่อง ไม่มีอาการอืดอาดหรือช้าให้ต้องรอคอยเวลากดคันเร่งเพื่อรีดกำลังออกมา เป็นเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่มีความกระตือรือล้นในการตอบสนองความต้องการของการขับขี่อย่างเต็มรูปแบบ

ลองคิดง่าย ๆ ว่าถ้าคุณต้องการเดินทางประมาณ 20 กิโลเมตรต่อรอบ และมีที่เสียบปลั๊กไฟรออยู่ที่สถานีปลายทางทั้ง 2 แห่ง คุณก็อาจจะใช้รถคันนี้ได้แบบไม่ต้องง้อน้ำมันและเครื่องยนต์เลย แต่หากคุณจะเรียกกำลังของรถออกมาเมื่อใด แค่กดคันเร่งลงไป ที่เหลือก็ปล่อยให้คอมพิวเตอร์เขาคิดเองว่าอยากจะใส่โหมดไหน แล้วก็ลุยกันไปเลย

2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium

การออกแบบภายนอกที่เน้นความโฉบเฉี่ยวบนตัวถังมหึมา

โจทย์ที่สำคัญมากสำหรับการออกแบบรถยนต์ที่ขนาดตัวถังใหญ่ขนาดนี้ ก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้ไม่รู้สึกแก่และเทอะทะอืดอาด เพราะรถยนต์กลุ่มนี้นั้นมีขนาดที่ใหญ่โตอยู่แล้ว และเอส-คลาสก็เป็นโจทย์ที่ยาก ด้วยตัวถังกว้าง 1,899 มิลลิเมตร ยาว 5,259 มิลลิเมตร พร้อมสูง 1,494 มิลลิเมตร เรียกว่าใหญ่ชะมัดญาติเลยล่ะ

เมื่อเป็นรุ่นท็อปก็ต้องมาพร้อมชุดแต่งแบบเอเอ็มจีรอบคัน อันประกอบไปด้วย ล้ออัลลอยของเอเอ็มจี ลาย 10 ซี่ ขนาด 20 นิ้ว ที่มาพร้อมยางคู่หน้า ขนาด 245/40 R20 และยางคู่หลังขนาด 275/35 R20 กันชนหน้า กันชนหลังและสเกิร์ตข้าง ดีไซน์สปอร์ตของเอเอ็มจี มาพร้อมสัญลักษณ์ Mercedes-Benz บนคาลิปเปอร์เบรก

จุดที่แตกต่างจากรุ่นดีเซลก็คือช่องเสียบปลั๊กชาร์จไฟที่ติดตั้งในตำแหน่งมุมขวาของกันชนหลัง เรียกว่ามองปุ๊ปก็รู้ทันทีว่านี่คือเวอร์ชั่นไฮบริด ด้านหน้าโดดเด่นด้วยชุดไฟหน้ามัลติบีม แอลอีดี ที่มาพร้อมระบบปรับโคมไฟหน้าตามการเลี้ยวของพวงมาลัย ระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้งและระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ 

ตัวรถมาพร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน ด้านหลังเด่นขึ้นด้วยไฟท้ายแบบแอลอีดีที่มาพร้อมเทคโนโลยีไฟเบอร์ออพติค ติดตั้งแผ่นรองกันกระแทกใต้ห้องเครื่องเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน โดดเด่นด้วยหลังคาพาโนรามิก ซันรูป เมจิก สกาย คอนโทรลแบบ 2 ตอน เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าดูหรูหราโอ่อ่า

เอส-คลาสมาพร้อมระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบฉีดน้ำล้างกระจกบังลมหน้า ที่ติดตั้งระบบฉีดน้ำที่ก้านปัดน้ำฝนเพื่อความสะอาดที่เหนือกว่า กระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมปรับมุมมองอัตโนมัติ เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง และปรับลดแสงอัตโนมัติที่ฝั่งคนขับ พร้อมกระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ

กุญแจรีโมทที่หน้าตาธรรมดาไม่ได้แตกต่างจากรถรุ่นอื่น ๆ ควบคุมด้วยคลื่นวิทยุ สั่งการระบบต่าง ๆ ในรถ อำนวยความสะดวกมากขึ้นด้วยระบบ เปิด-ปิดฝาท้ายด้วยไฟฟ้าและเปิดปิดแบบแฮนด์ฟรี ระบบช่วยปิดประตู ด้วยระบบไฟฟ้า หรือประตูดูดที่พวกเราคุ้นเคยกันดี และระบบช่วยปิดฝาท้ายด้วยระบบไฟฟ้า 

สิ่งเดียวที่ขัดใจผมไปสักหน่อยก็คือช่องเก็บสัมภาระด้านท้ายที่โดนพื้นที่การเก็บแบตเตอรี่เบียดห้องเก็บสัมภาระเข้ามาอย่างมาก ถ้าหากเปิดดูก็จะเห็นเลยว่ามีการกันพื้นที่เอาไว้พอสมควร ทำให้เก็บของได้น้อยลงไปมาก แต่เมื่อเทียบกับความสะดวกสบายในห้องโดยสารและระยะวิ่งที่เพิ่มขึ้นมา ก็ถือว่าโอเคอยู่

2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium ห้องโดยสารภายในโออ่า เงียบสนิทและเต็มไปด้วยอุปกรณ์

การก้าวเข้ามาในห้องโดยสารของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส ก็เปรียบเสมือนการวิ่งเข้าไปอยู่ในโลกที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง แม้ว่าคุณจะก้าวขึ้นรถบนย่านที่ถนนจอแจขนาดไหน แต่รับยรองได้ว่าห้องโดยสารที่เงียบงันและผ่อนคลาย ก็พร้อมที่จะดูแลคุณให้หายเหนื่อยได้โดยง่ายดายเช่นกัน

ความแตกต่างระหว่างห้องโดยสารของรุ่นท็อปก็คืองานออกแบบที่มีความละเอียดที่เหนือกว่า การเลือกใช้วัสดุที่ยอดเยี่ยม และระบบที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นมาอีกสักเล็กน้อย แต่ดูโดยรวม ๆ แล้ว หลายคนอาจจะบอกว่าเก็บเงินไว้แล้วซื้อรุ่นล่างก็ได้ แต่ถ้าได้ลองตัวท็อปแล้วก็อาจจะต้องเปลี่ยนใจกันอีกครั้ง

สัมผัสที่ดีงามของหนังนัปปารอบตัวคือจุดที่แตกต่างและโดดเด่น ในเอส560อี จะมาพร้อมเบาะนั่งที่หุ้มด้วยหนังเอ็กซ์คลูซีฟ นัปป้า ตัดเย็บบแบบไดมอนต์คัท แดชบอร์ดหน้า แผงประตู ที่วางแขนตรงกลางทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หุ้มด้วยหนังนัปปาอย่างเนี๊ยบ แม้แต่พวงมาลัยแบบ 3 ก้านท้ายตัดก็ยังหุ้มหนังนัปปาเลย

ห้องโดยสารMercedes-Benz S560e AMG Premium 

ความหรูหราอยู่ที่เบาะนั่งคู่หน้าและคู่หลัง ที่ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง และติดตั้งระบบอุ่นและระบายอากาศของเบาะโดยสาร เบาะนั่งคู่หลังมาพร้อมระบบนวด 6 รูปแบบ พร้อมด้วยที่รองขาแบบปรับระดับและที่วางเท้า สำหรับผู้โดยสารด้านหลังฝั่งซ้าย ซึ่งสามารถปรับเอนพิงหลังได้อย่างเต็มที่

หากต้องการปรับเบาะเพื่อการพักผ่อนระดับสูงสุด เพียงกดปุ่มเดียว เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า จะปรับเลื่อนหน้าไป 40 มิลลิเมตร พร้อมเลื่อนขึ้นด้านบน 37 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่สูงสุด ผู้โดยสารตอนหลังมีจอและหูฟังบลูทูธส่วนตัว โดยมาพร้อมที่ชาร์จไฟและเครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์ เพื่อความบันเทิงสมบูรณ์แบบ

ในรุ่นท็อปยังได้ชุดคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ต รวมไปถึงระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า มาเสริมระบบต่าง ๆ ที่ดีพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแป้นควบคุมกลางรถที่ดูแลเรื่องการเลือกโหมดการขับขี่ เครื่องเสียงและระบบอื่น ๆ ทั้งหมด ซึ่งสามารถควบบคุมผ่านปุ่นบนพวงมาลัยก็ได้เช่นกัน

พวงมาลัยนิรภัยพร้อมพาวเวอร์ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ ม่านบังแดดประตูหลังซ้าย-ขวา ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแบบ 4 โซน พร้อมฟังก์ชั่นปรับสมดุลอากาศภายในห้องโดยสาร ติดตั้งระบบแผนที่นำทาง ระบบชาร์จมือถือไร้สาย พร้อมไฟเปลี่ยนบรรยากาศในห้องโดยสารเลือกได้ 64 สี

เครื่องยนต์Mercedes-Benz S560e AMG Premium 

สมรรถนะที่เพิ่มมาพร้อมการประหยัดน้ำมัน

แนวคิดในการพัฒนารถยนต์ขนาดใหญ่ของค่ายตราดาวนั้นเปลี่ยนแปลงไปตามความต้องการของตลาดเช่นกัน จากเดิมที่เน้นความหรูหราสะดวกสบาย แต่เมื่อกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่เริ่มหันมาขับรถเองมากขึ้น และเรียกหาสมรรถนะของรถที่โดดเด่นและแตกต่าง พวกเขาก็ต้องเลือกสรรเครื่องยนต์ที่เหมาะสมมาทำตลาด

การใช้เครื่องยนต์ไฮบริดในเอส-คลาสอาจจะไม่ใช่ครั้งแรก แต่นี่คือเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ แบตเตอรี่แบบใหม่ ระบบส่งกำลังแบบใหม่ ที่ออกแบบมาสำหรับการขับเคลื่อนรถขนาดใหญ่ระดับนี้ให้เคลื่อนที่ไปบนถนนได้อย่างว่องไวแบบที่คุณคาดไม่ถึงกับรถไซส์นี้

การจับคู่ของเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง และมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง เป็นการผสานการทำงานของเครื่องยนต์เบนซิน วี6 เจ้าของปริมาตรกระบอกสูบ 2,996 ซีซี. พร้อมเทอร์โบคู่ ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 367 แรงม้าที่ 5,500 – 6,100 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 4,000 รอบต่อนาที 

เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ให้กำลังเพิ่มจากเครื่องยนต์รุ่นเดิม 34 แรงม้าและ 20 นิวตันเมตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวใหม่ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 440 นิวตันเมตร มีพละกำลังเพิ่มขึ้น 6 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 100 นิวตันเมตร เมื่อรวมกันแล้ว จะให้กำลังสูงสุดทั้งระบบ 489 แรงม้า แรงขึ้น 47 แรงม้า

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่เข้ามาแทนที่ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 7 สปีดรุ่นเก่า พร้อมทั้งมีการขยับขยายความจุของแบตเตอรี่ที่เพิ่มจาก 8.7 กิโลวัตต์ชั่วโมงเป็น 13.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ส่งผลดีต่อการเก็บพลังงานไฟฟ้าสำหรับไฮบริดหรือการขับเคลื่อนแบบอีวี ที่ยืดระยะทางออกไปได้มากกว่า

เมื่อติดตั้งในรถคันนี้ ก็ทำให้รถขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมากนี้มีความคล่องตัวมากกว่าปกติแน่นอน เบนซ์นั้นเคลมอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงของรถคันนี้ที่ 5 วินาท พร้อมความเร็วสูงสุดแบบล็อกที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ที่ไม่ได้เคลมคือความลื่นไหลในการส่งกำลังของรถคันนี้นั้นสุดแสนจะยอดเยี่ยม

แต่หากปรับโหมดการขับขี่มาเป็นโหมดไฟฟ้าที่สามารถรองรับความเร็วได้มากกว่า 120 กิโลเมตรในโหมดไฟฟ้าล้วน ๆ หากคุณต้องการเดินทางในระยะทาง 20-25 กิโลเมตร และมีที่เสียบชาร์จไฟทั้งขาไปและขากลับ คุณก็อาจจะใช้งานรถคันนี้โดยไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันเลยสักหยดก็ได้เหมือนกันนะ เยี่ยมไปเลยไหมล่ะ

รายละเอียดทางเทคนิค
เครื่องยนต์ เบนซิน วี6 เทอร์โบคู่
ความจุ 2,996 ซีซี.
กำลังสูงสุด 367 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร
กำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 122 แรงม้า
แรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้า 440 นิวตันเมตร
กำลังสูงสุดรวม 489 แรงม้า
ความจุแบตเตอรี่ 13.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง
0-100 กม./ชม. 5 วินาที
ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

ความปลอดภัยและความสะดวกอย่างเหนือชั้น

ไม่ใช่แค่เรื่องของเครื่องยนต์ที่มีการเลือกใช้สิ่งที่ดีงามที่สุดของยุคสมัยาประกอบร่างกัน ทีมงานตราดาวยังเลือกสรรระบบและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และการช่วยเหลือด้านการขับขี่มากมายมารวมกันเอาไว้ในรถคันนี้อย่างครบถ้วน เรียกว่าใช้กันไม่หมดไม่หวาดไม่ไหวหากไม่ได้เป็นเข้าของกันจริงจัง

ความสบายพื้นฐานของรถในภาพรวมนั้นมาจากระบบกันสะเทือนแบบถุงลมแอร์เมติก พร้อมระบบควบคุมระดับอัตโนมัติ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกลัวผู้โดยสารตอนหลังบ่น ไม่ว่าจะเป็นถนนเป็นหลุมเป็นบ่อหรือคอสะพานเล็ก ๆ ในพื้นที่กทม. เรียกว่ารถคันนี้เอาอยู่แบบไม่มีปัญหา

เอส-คลาสรุ่นนี้มาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ ที่ประกอบไปด้วย ระบบเตือนเมื่อผู้ขับไม่มีการตอบสนองต่อการขับขี่ ระบบช่วยหลบหลีกการชนจากด้านหน้า ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในุมอับ ระบบรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร และระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ก็มาพร้อมระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ และระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ขับขี่ได้อย่างมั่นใจด้วยโปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ระบบช่วยการทรงตัวขณะเร่งแซงในทางโค้ง ระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะด้านข้าง และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีที่ทำงานประสานกัน

ระบบความปลอดภัยพื้นฐานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบช่วยเบรก ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและระบบจำกัดความเร็ว พร้อมด้วยระบบเตือนแรงดันลมยาง ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ และระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ 

กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา พร้อมด้วยเซนเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด ทำให้ไม่ใช่ปัญหาในการนำพี่เบิ้มคันนี้จอดตามที่ต่าง ๆ มาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 4 ตำแหน่ง และม่านถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง พร้อมด้วยถุงลมนิรภัยเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลังติดตั้งมาเรียบร้อย

ระบบการทำงานทั้งหมดทาวด้านความปลอดภัยนั้นทำงานแบบอัตโนมัติเกือบทั้งหมด หลาย ๆ ระบบปิดได้หากรำคาญ แต่เมื่อระบบทั้งหมดทำงานแล้ว ก็มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าการขับขี่รถคันนี้ของคุณจะเต็มไปด้วยความปลอดภัย ที่พร้อมดูแลผู้โดยสารในรถคันนี้ทุกตำแหน่งได้ได้ตลอดเส้นทางอย่างแน่นอน

2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium ซื้อเลยได้ไหมหรือรอรุ่นต่อไปดีกว่ากัน

มีช่วงหนึ่งที่ผมทำการทดสอบรถคันนี้อยู่ ผมได้มีโอกาสไปคุยกับบรรดาเพื่อน ๆ ระดับเจ้าสัวที่เป็นกลุ่มลูกค้าของรถคันนี้ หลาย ๆ คนทำท่าสนใจรถคันนี้ แต่ก็มีคำถามมาเหมือนกันว่า จะซื้อรถคันนี้ไปเลยดี หรือว่าจะเก็บเงินไว้รอรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในตลาดโลกเข้ามาก่อนดี ค่อยตัดสินใจเป็นเจ้าของรถคันใหม่ไปเลย

ผมหัวเราะให้กับทุกข์คนรวยหนึ่งที่ แล้วหันไปบอกว่าก็ถ้าชอบคนนี้ก็ซื้อไปเลยดิ จะไปรอตัวใหม่ทำไม เพราะถ้าคาดการณ์ดู กว่ารถคันนี้จะเปิดตัวในประเทศไทยก็น่าจะเป็นช่วงมอเตอร์โชว์ปีหน้า แล้วกว่าจะเข้ามาผลิต มีอุปกรณ์ครบ ๆ ขนาดนี้ บอกเลยว่าอีกนานเอาเรื่อง ไม่มีความจำเป็นต้องรอขนาดนั้น

แถมเอาจริง ๆ หน้าตาของรุ่นที่ทำตลาดอยู่ก็ไม่ได้ขี้เหร่หรือเป็นรอง หลาย ๆ คนบอกว่าดูหรูหราโอ่อ่ากว่าเสียด้วยซ้ำ แม้จะมีอุปกรณ์เยอะแยะมากมาย แต่ว่าราคาก็น่าจะเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ไม่เหมือนรุ่นนี้ที่แม้ราคาเปิดจะเกือบ 7 ล้านบาท แต่เวลาไปซื้อจริง ๆ ที่ดีลเลอร์ก็แว่วว่ามีส่วนลดอยู่มากมายเอาเรื่องอยู่นะ

อีกคำถามที่เจอก็คือ เอาแค่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลดีไหม เห็นบอกขับสนุกเหมือนกัน แถมราคาถูุกกว่าตั้ง 6 แสนบาท แต่ก็แลกกับอุปกรณ์หลาย ๆ ชิ้นที่หายไปเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยที่เล็กกว่า เบาะหนังที่แตกต่างกัน และการตอบสนองของเครื่องยนต์ทีดี แต่ก็ยังถือว่าไม่ดุเดือดจี๊ดจ๊าดเท่าขนาดนี้

ซึ่งเอาจริง ๆ ก็เป็นเงินของท่าน ๆ ล่ะครับ ว่าตอนจบจะตัดสินใจซื้อคันนี้ หรือหนีไปหาคู่แข่งที่มีอยู่แน่ ๆ ก็อีก 2 ราย หรือจะเก็บเงินรอคันใหม่ไปเลย แต่ในส่วนของผมนั้น สรุปว่าถ้าเงินตรงนี้ไม่ใช่ปัญหา แต่ต้องการรถขนาดใหญ่ที่ให้ความคล่องตัวในการใช้งานในเมืองใหญ่ เอส-คลาสนั้นตอบสนองความต้องการได้แน่

โลโก้ Mercedes-Benz S560e AMG Premium

หากคุณซื้อเอส560อี นั้น ขอให้มั่นใจว่าคุณจะได้ทดลองขับมันด้วยตัวเองบ้างในบางวัน การปล่อยรถที่ดีขนาดนี้อยู่ในมือของคนขับรถแล้วนั่งอยู่แต่ด้านหลังเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมาก ถ้าความต้องการมีแค่นั้น คุณไปซื้อเครื่องยนต์ดีเซลก็พอ เพราะข้างหลังมันก็ให้ความสะดวกสบายและมีอุปกรณ์ที่ไม่ได้แตกต่างกัน

นอกไปจากสมรรถนะอันโดดเด่นแล้ว รถคันนี้ยังให้ทุกอย่างที่คุณต้องการในการใช้ชีวิตบนถนนในแต่ละวัน ไม่ว่าคุณจะขับมันคนเดียวหรือไปไหนกันเป็นหมู่คณะ มีเด็กหรือผู้ใหญ่เดินทางไปด้วยก็ไม่ใช่ปัญหา ขอแค่คุณมีเงิน 6.999 ล้านบาทไปสู่ขอ2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส560อี เอเอ็มจี พรีเมียม)มาไว้ที่โรงรถเท่านั้น หรือรอไปซื้อ2021 Mercedes-Benz S-Classปีหน้าก็ได้ 

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz S-Class

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz S580e ปะทะ The EQS 450+ คันนีงซื้อได้เลย อีกคันต้องรอปลายปี ว่าแต่คันไหนดีนะ | AutoFun เมอร์เซเดส-เบนซ์

พาชม 2021 Mercedes-Benz S-Class มีดีมากกว่าถุงลมด้านหลัง สบาย-ปลอดภัยเหนือใคร กับค่าตัว 7.19 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz EQS
    THB 8,570,000
    S-Class vs EQS
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz CLA-Class
    THB 2,140,000
    S-Class vs CLA-Class
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz AMG CLS
    THB 5,720,000
    S-Class vs AMG CLS
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Audi A8 L
    THB 6,799,000
    S-Class vs A8 L
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Porsche Taycan
    THB 6,850,000
    S-Class vs Taycan
Mercedes-Benz S-Class
เช็คทันที