5 เหตุผลถ้าจะซื้อ 2020 Toyota Yaris Ativ ควรเลือกตัวท็อป พร้อมแนวทางดาวน์-ผ่อน

2020 Toyota Yaris Ativ (2020 โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) รุ่นไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีการปรับปรุงดีไซน์และเพิ่มระบบความปลอดภัยให้อุ่นใจมากขึ้น

รถซีดานอีโคคาร์ Yaris Ativ ไมเนอร์เชนจ์ ออกจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่

รุ่น 1.2 Entry ราคา 539,000 บาท

รุ่น 1.2 Sport ราคา 599,000 บาท

รุ่น 1.2 Sport Premium 674,000 บาท

ผู้อ่านท่านใดที่กำลังพิจารณาจับจองเป็นเจ้าของ 2020 Toyota Yaris Ativ สักคัน วันนี้เรามีคำแนะนำว่าควรเลือกรุ่นสูงสุด 1.2 Sport Premium ซึ่งมีราคาสูงกว่ารุ่นกลาง 1.2 Sport อยู่ 75,000 บาท ด้วยเหตุผล 5 ข้อที่เราขอนำเสนอดังต่อไปนี้

1. ภายนอกและภายในครบครันกว่า

รูปลักษณ์ภายนอกระหว่างรุ่นท็อปกับรุ่นกลางเมื่อมองเผิน ๆ อาจไม่แตกต่างกันมากนัก แต่รุ่นท็อปทันสมัยกว่าเล็กน้อยด้วยเสาอากาศแบบครีบฉลาม ขณะที่รุ่นกลางเป็นแบบสั้นดั้งเดิม นอกจากนี้ รุ่นท็อปยังมีไฟตัดหมอกหน้า LED ติดตั้งมาให้ด้วย

ไฮไลท์อยู่ที่ภายในห้องโดยสาร Yaris Ativ 1.2 Sport Premium มาพร้อมเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ตหุ้มหนังและหนังสังเคราะห์ วัสดุตกแต่งแผงควบคุมวิทยุ และเครื่องปรับอากาศเป็นสีเงินเข้มซาติน กล่องเก็บของที่คอนโซลกลาง พร้อมฝาปิดหุ้มหนังสังเคราะห์ ตกแต่งด้วยด้ายสีเทา ทั้งหมดนี้มีเฉพาะในรุ่นสูงสุดเท่านั้น

2. สีตัวถัง Platinum White Pearl มีเฉพาะรุ่นท็อป

สีขาวมุก Platinum White Pearl มีจำหน่ายเฉพาะในรุ่นสูงสุด Sport Premium เท่านั้น แต่ลูกค้าต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินเพิ่มอีก 7,000 บาท

3. อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากกว่า

2020 Toyota Yaris Ativ รุ่นท็อปยังมาพร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ (MID) แบบจอสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบ Smart Entry และ Push Start ลำโพง 6 ตำแหน่ง ใบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง และโทรศัพท์ บนพวงมาลัยพร้อมปุ่มควบคุมจอแสดงผลการขับขี่ ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า USB สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง และกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อน (Electro Chromic) ทั้งหมดนี้ไม่มีในรุ่นกลางและรุ่นเริ่มต้น

4. ระบบความปลอดภัยเหนือกว่า

ระบบความปลอดภัยมาตรฐานในทุกรุ่นย่อยของ 2020 Yaris Ativ ถือว่าครบครันอยู่แล้ว ทั้งระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบเสริมแรงเบรก BA ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC และถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ได้แก่คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่า

อย่างไรก็ตาม รุ่นท็อปยังมาพร้อมกล้องบันทึกภาพหน้ารถและหลังรถ ระบบเซ็นทรัลล็อกตามความเร็วรถอัตโนมัติ ที่สำคัญคือมีระบบ Toyota Safety Sense ระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน LDA ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในการขับขี่ทั้งในเมืองและทางไกล

5. ค่างวดแต่ละเดือนใกล้เคียงกัน

เมื่อคำนวณค่าผ่อนแต่ละงวดถือว่าไม่แตกต่างกันมากนัก โดยเมื่อคิดจากการวางเงินดาวน์ 25% ผ่อนนาน 48, 60, 72 และ 84 เดือน อัตราดอกเบี้ย 1.50% จะได้ผลลัพธ์ดังนี้

 
  Yaris Ativ รุ่น 1.2 Sport รุ่นกลาง (ดาวน์ 149,750 บาท) Yaris Ativ รุ่น 1.2 Sport Premium รุ่นท็อป (ดาวน์ 168,500 บาท)
ผ่อน 48 เดือน 9,921 บาท 11,164 บาท
ผ่อน 60 เดือน 8,050 บาท 9,057 บาท
ผ่อน 72 เดือน 6,802 บาท 7,653 บาท
ผ่อน 84 เดือน 5,910 บาท 6,650 บาท

จากตารางจะเห็นว่าค่างวดแต่ละเดือนห่างกันประมาณ 1,000 บาทหรืออาจน้อยกว่านี้ถ้ามีโปรโมชั่นดอกเบี้ยต่ำกว่าที่คำนวณข้างตัน ด้วยค่าตัวที่ไม่หนีกันมากนัก เราจึงขอยืนยันนอนยันว่า Yaris Ativ รุ่น 1.2 Sport Premium ตัวท็อปมีความน่าสนใจและคุ้มค่าที่สุด อีกทั้งยังขายต่อได้ราคาดีอีกด้วย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Yaris Ativ

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2022 Toyota Yaris ATIV ให้มาครบ จบในคันเดียว ทั้งประหยัดและปลอดภัย | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

ลองขับ 2022 Toyota Yaris Ativ 0-100 อืดไปหน่อย แต่ช่วงล่างดี เก็บเสียงเยี่ยม

พาชม 2022 All New Toyota Yaris Ativ เครื่องเดิม แต่เพิ่มเติมออพชั่นแบบจัดเต็ม

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Yaris Ativ
เช็คทันที