window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่

Boris · Feb 3, 2021 06:11 PM

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 01

2020 Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) รถยนต์ SUV รุ่นใหม่จากค่าย Mitsubishi (มิตซูบิชิ) รถรุ่นนี้ชูความโดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบ Plug-in Hybrid สมรรถนะสูง

ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อทันทีที่ข่าวการเปิดตัวออกมา ก็มีข่าวทันทีว่า ในตลาดโลก Mitsubishi Outlander รุ่นใหม่ จะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 02

2020 Mitsubishi Outlander PHEV

ถ้าจะบอกว่าจังหวะนรกก็ไม่ผิดนัก เพราะสำหรับตลาดรถยนต์ที่เป็นเหมือนสินค้าแฟชั่น และราคาแพงจนการตัดสินใจต้องใช้เวลานานกันเป็นปี ถ้าหากมีข่าวเปิดตัวรุ่นใหม่ แม้ว่าจะอีกหลายปี ผู้คนจำนวนมากก็อาจจะรอไปซื้อรุ่นใหม่เสียเลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 01

เรนเดอร์ 2020 Mitsubishi Outlander ออกมาแจ่มขนาดนี้ ใครจะไม่รอ?!​​

แต่เราควรจะรอจริง ๆ เหรอครับ? เพราะ Mitsubishi Outlander PHEV ที่เพิ่งเปิดตัวไป แม้ว่าจะทำตลาดในระดับโลกมาแล้วถึง 7 ปี แต่ก็ยังมีข้อดีเทียบชั้นกับคู่แข่งรุ่นอื่น ๆ ได้เป็นจำนวนมาก เราคิดว่ามีหลายเหตุผลเลยทีเดียว ที่เราไม่จำเป็นต้องรอ Mitsubishi Outlander ใหม่

และวันนี้ เราก็จะมาไล่เรียงให้ ว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

1. 2020 Mitsubishi Outlander PHEV มีช่วงล่างและระบบส่งกำลังที่ดีมาก

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 02

ลุยฝุ่น เหมือนกับจิตวิญญาณ Lancer Evolution ยังไม่จางหาย!

เมื่อครั้ง Mitsubishi พาทีมงาน Autofun ไปทดสอบ Mitsubishi Outlander PHEV ใหม่นี้ พวกเขาได้เลือกใช้ทางฝุ่นเป็นสนามทดสอบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super-All Wheel Control

เนื่องจากระบบนี้ ทำงานด้วยการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อน ส่งผลทำให้การส่งกำลังไปยังล้อต่าง ๆ นั้น ไม่จำเป็นต้องผ่านระบบ Differential กลไก ที่มีข้อจำกัดหลายอย่าง เมื่อทำงานร่วมกับระบบควบคุมต่าง ๆ จึงทำให้รถรุ่นนี้สามารถเลือกที่จะเอาแรงม้าลงล้อได้อย่างถูกต้องตลอดเวลา

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 03

ไม่ต้องมีเพลาจากหน้ามาหลัง!

นั่นหมายความว่าช่วงล่างของ Mitsubishi Outlander PHEV นั้น จะสามารถควบคุมได้ง่าย และ Traction ก็ดีตลอดเวลาในแบบที่รถขับเคลื่อน 4 ล้อใช้เพลาขับเคลื่อนทำไม่ได้

2. เครื่องยนต์ Hybrid เทคโนโลยีล้ำสมัยและชาญฉลาด

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 04

2020 Mitsubishi Outlander PHEV ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร MIVEC เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ทั้งปั่นไฟ และส่งกำลังไปยังล้อโดยตรง จึงเป็นเหมือนการรวมกันระหว่างระบบ Hybrid ของ Toyota (โตโยต้า) และ Nissan (นิสสัน) เอาไว้ในรถคันเดียว

ระบบดังกล่าวนี้ ทำงานโดยการใช้เกียร์ซึ่งสามารถตัดต่อกำลังเครื่องยนต์ไปทั้งปั่นไป และสู่ล้อได้ เมื่อรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่สร้างพละกำลังแรงม้าสูงสุด 305 แรงม้า จึงทำให้สามารถใช้เป็นรถ Plug-in Hybrid ที่วิ่งได้ด้วยไฟฟ้าล้วนถึง 55 กิโลเมตร เสียบปลั๊กชาร์จไฟเป็นรถไฟฟ้าได้ แต่ถ้าหากเดินทางไกล ต้องการใช้น้ำมัน ก็ไม่หมดแรงง่าย ๆ ครับ

3. ดีไซน์เรียบง่าย แม้อาจจะไม่น่าตื่นเต้น แต่ก็ไม่ห่วย

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 05

2020 Mitsubishi Outlander PHEV

ข้อนี้เป็นข้อคิดเห็น แต่ว่าการปรับปรุงโฉมของ Mitsubishi Outlander PHEV กับตัวถังที่มีอายุ 7 ปีนั้น โดยใช้กระจังหน้าแบบ Dynamic Shield เข้ามาช่วย เป็นการปรับที่สร้างความลงตัว เข้าถึงง่าย ไม่พาลให้ใครรู้สึกไม่ชอบเอา

2020 Mitsubishi Outlander PHEV คงไม่สามารถที่จะก้าวข้ามความจริงที่ว่าโครงสร้างมีอายุมากได้ แต่ถึงกระนั้น เราสามารถบอกได้จริง ๆ เหรอครับ ว่ารถรุ่นนี้นั้นมีดีไซน์ที่ไม่สวยเลย? และเราก็ไม่ได้มีความคุ้นเคยกับรถยนต์รุ่นนี้กันถึงขนาดที่จะบอกว่าซ้ำซาก จำเจได้นะครับ

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 06

ภายในของ Mitsubishi Outlander PHEV

ในส่วนของภายในเองก็เช่นกัน คุณภาพของการประกอบนั้นใช้ได้ และดีไซน์ก็ไม่ได้เชยเลย อีกทั้งการตกแต่งยังมีการเล่นกับลวดลายปักเบาะ และการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามา ถ้าเรามองข้ามรายละเอียดความโบราณที่ Mitsubishi พยายามซ่อนไปได้ มันก็เป็นภายในที่ใช้การได้ดีครับ

4. เมื่อรถเปิดตัวมานานในตลาดโลก นั่นหมายความว่าปัญหาทุกอย่างถูกแก้ไปแล้ว

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 07

เคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า เวลาซื้อรถ ไม่ควรจะซื้อรถที่เพิ่งเปิดตัวไหมครับ? สาเหตุที่มีคำกล่าวเช่นนี้ขึ้น ก็เพราะว่ารถที่เปิดตัวใหม่ อาจจะยังมีปัญหาในด้านการออกแบบและการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถที่มีเทคโนโลยีล้ำ ๆ แบบ Mitsubishi Outlander PHEV นี้

แต่ในเมื่อรถ Mitsubishi Outlander PHEV เครื่องยนต์และตัวถังนี้ ถูกเปิดตัวในตลาดโลกมานานตั้งแต่ปี 2013 นั่นหมายความว่าปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นเช่นนั้น ได้เกิดขึ้นเรียบร้อย และถูกแก้ไขไปแล้วก่อนที่จะมาถึงไทย และข่าวคราวของปัญหารถรุ่นนี้ในตลาดโลก จากการค้นคว้าอย่างรวดเร็ว ก็ไม่มีอะไรน่ากังวล เป็นปัญหายิ่งใหญ่หรือพบได้บ่อยครับ

5. Mitsubishi ตั้งไลน์การผลิตไปแล้ว ก็จะยังต้องใช้เวลาอีกซักพัก ถึงจะตัดสินใจเปลี่ยนไลน์การผลิตเป็นรุ่นใหม่

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 08

Mitsubishi ตัดสินใจที่จะนำ Outlander เข้ามาผลิตในประเทศไทย ตั้งไลน์ประกอบเลย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนเลยคือ เมื่อ Mitsubishi ลงทุนไปขนาดนั้นแล้ว พวกเขาก็จะต้องผลิตรถรุ่นนี้จนกว่าจะคุ้มทุนในระดับหนึ่ง

และนั่นหมายความว่า แม้จะเปิดตัวรุ่นใหม่มาแล้ว แต่รถ Mitsubishi Outlander PHEV ที่เพิ่งเปิดตัวไป ก็จะไม่ตกรุ่นไปอีกเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี แน่นอนครับ ซึ่งนั่นหมายความว่า ถ้าคุณตัดสินใจซื้อรถรุ่นนี้ในตอนนี้ คุณก็จะสามารถสัมผัสถึงคุณงามความดีไป โดยไม่ต้องสนใจว่ารุ่นใหม่จะมาในอีกไม่ช้า เพราะคงไม่ได้มากันเร็ว ๆ นี้แน่นอน

6. สำคัญที่สุด ถ้าเกิดมันขายไม่ดี ก็มีโอกาสสูงที่ Outlander ใหม่ จะไม่มา!

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 09

ข้อนี้ หลายท่านอาจจะมองข้ามไป แต่มันก็เป็นเรื่องปกติครับ ที่การตัดสินใจจะนำรถสักรุ่นเข้ามาจำหน่าย เป็นเรื่องที่ยาก ต้องคิดแล้วคิดอีก และหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะตัดสินว่ารถรุ่นนั้นนี้จะมาหรือไม่ ถ้าหากเป็นรถที่มีจำหน่ายอยู่แล้ว ก็คือ รถรุ่นปัจจุบันนั้นขายดีหรือไม่?

6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่ 10

ผู้บริหารเขาต้องเอาความสำเร็จของรุ่นปัจจุบันมาคิดอย่างแน่นอน!

รถอย่าง Honda Brio (ฮอนด้า บริโอ้) แม้จะเปิดตัวรุ่นใหม่ที่ดูดีเป็นอย่างมากไปแล้วในตลาดอินเดีย แต่เนื่องจากรุ่นที่ขายในไทยล้มเหลวเป็นอย่างมาก โอกาสที่รุ่นใหม่จะมา ก็เลยน้อยมากถึงมากที่สุดครับ และกรณีนี้ก็อาจจะเกิดขึ้นกับ Mitsubishi Outlander PHEV เช่นกัน ถ้าหากยอดขายไม่ประสบความสำเร็จมากพอ

สรุป

Mitsubishi Outlander PHEV เป็นรถที่มีคุณงามความดีอยู่หลายข้อเลยทีเดียว น่าเสียดายที่มันไม่ได้ถูกเปิดตัวและวางจำหน่ายมาพร้อมกับตลาดโลก เพราะเราค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดี

แต่สุดท้าย ยังไงการตัดสินใจทำตลาด ก็มีหลายเรื่องที่เราไม่อาจจะคาดคะเนได้ครับ

Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได้คำตอบ และเมื่อใดที่ Boris ทราบ เขาก็จะเอามาแถลงให้ท่านฟังจนหมดเปลือก มีสิ่งที่ชื่นชอบในชีวิตอยู่แค่ 3 สิ่ง 1.การขับรถ 2. เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของรถยนต์ที่น่าสนใจ 3.รถทรงอิฐเครื่องยนต์ 5 สูบชื่อดังรุ่นหนึ่งจากประเทศสวีเดน และเชื่อว่ารถทุกรุ่นมีข้อดีที่ควรจะชื่นชมอยู่ และถ้าเกิดคุณหาไม่เจอ Boris ก็จะหามาให้คุณจนได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 Mitsubishi Outlander PHEV GT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ