ข้อดีข้อเสีย Lexus UX ที่ควรรู้ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจ

Lexus UX 2019(เลกซัส ยูเอ็กซ์) เป็นคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นเล็กที่ออกมาเพิ่มตัวเลือกให้คนที่สนใจอยากได้รถถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กไว้เป็นรถคู่ใจ ดังนั้นก่อนอื่นที่จะไปจับจองเป็นเจ้าของ AutoFun ก็เลยรวบรวมข้อมูลข้อดีข้อเสียมาให้ผู้อ่านทุกท่านเพื่อประกอบกาารตัดสินใจ

ข้อดี Lexus UX 2019

1.ห้องโดยสารเงียบ

การออกแบบด้านการเก็บเสียง Lexus UX ทำได้ดีสมกับความเป็น Lexus ซึ่งหากขับทั่วไปแล้วปกติที่ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ห้องโดยสารจะเงียบมาก ได้ยินเพียงเสียงยางบดถนนที่พอได้ยินบ้าง เรียกได้ว่า Lexus UX เป็นรถที่เก็บเสียงได้ดีอีกรุ่นหนึ่ง

2.พวงมาล้ยตอบสนองดี

พวงมาลัย Lexus UX มีน้ำหนักเบาในช่วงความเร็วต่ำ มาแบบกำลังดี ทำให้การบังคับเลี้ยวเป็นไปอย่างใจต้องการ ต้องการเลี้ยวแค่ไหน ก็หมุนพวงมาลัยไปแค่นั้น เวลาขับทางโค้งก็ไม่ต้องเลี้ยงพวงมาลัยช่วยมากนัก

3.ตัวถังเบาแต่แข็งแรง

Lexus UX ถูกสร้างขี้นบนตัวถัง TNGA-C ที่มีจุดเด่นเรื่องน้ำหนักเบา โครงสร้างแข็งแรง มีความยืดหยุ่นดีมาก และยังมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ช่วยให้การควบคุมรถในทิศทางต่างๆเป็นไปได้ง่าย

4.ความปลอดภัยดี

ด้วยโครงสร้างตัวถังของ Lexus UX นอกจากจะแข็งแรงแล้ว ยังรองรับและกระจายแรงกระแทกจากการชนได้ดี จนทดสอบผ่านมาตรฐานการชนของ EuroNCAP และ ANCAP ในระดับ 5 Stars ได้ และเมื่อมีถุงลมนิรภัยมากถึง 8 ใบ พร้อมความปลอดภัยที่ทั้งแบบปกป้องและป้องกันแบบที่ให้ตัวช่วยมาตรฐานอื่นๆ ก็ทำให้มั่นใจในการขับขี่

5.ช่วงล่างดีมาก

ในช่วงความเร็วต่ำ Lexus UX ให้ความนุ่มนวล คล่องแคล่ว ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีมาก ไม่ว่าวิ่งบนถนนแบบไหนก็นุ่มนวล การทรงตัวก็ดีมาก ทำให้ Lexus UX ก็สามารถพาคุณเดินทางไปได้อย่างมั่นใจ

ข้อเสีย Lexus UX 2019

1.ข่องทางเข้าออกค่อนข้างยาก

ด้วยการออกแบบของ Lexus UX ที่ให้เสาคู่หน้าลาดเอียด ดังนั้นก่อนเข้าไปนั่งควรปรับตำแหน่งเบาะให้ต่ำที่สุด เพื่อไม่ให้โขกกับเสาหลังคาคู่หน้า ส่วนการเข้าออกจาประตูหลังก็ออกแบบให้ลาดลง ทำให้เวลาเข้าตัวรถต้องก้มหัวมากหน่อย

2.วัสดุภายในยังไม่ค่อยน่าประทับใจ

การออกแบบภายในของ Lexus UX  ที่รุ่น Luxury และ Grand Luxury จะหุ้มเบาะหน้า-หลัง ด้วย หนังสังเคราะห์ Synthetic Leather ให้ความนุ่มประมาณหนึ่ง แต่ยังไม่ละเอียดมากนัก ทำให้รู้สึกถึงความแข็งผิวสัมผัสกระด้างอยู่ ส่วนรุ่น F-Sport จะหุ้มเบาะด้วยหนัง Smooth Leather ใ้หความเนียนมือก็จริง แต่เมื่อเจอการเสียดสี อากาศร้อน หนังภายใน Lexus UX  ก็อาจเป็นรอย หรืออาจเสื่อมสภาพกว่าที่ควรเป็น

3.เบาะยังไม่รองรับสรีระมากนัก

การออกแบบเบาะของ Lexus UX มีฟองน้ำและสปริงนุ่มและรองรับแผ่นหลังได้ดีก็จริง แต่ด้วยรูปทรงของพนักพิง ทำให้การรองรับบริเวณช่วงหัวไหล่ยังไม่ดีเท่าที่ควร อีกทั้งพนักศีรษะมีแกนด้านในค่อนข้างแข็ง ทำให้การนั่งภายใน Lexus UX เลยยังรู้สึกไม่สบายเท่าที่ควร

4.ระบบเทคโนโลยียังใช้ยากบ้าง

แม้ว่าใน Lexus UX จะมาพร้อมเทคโนโลยีที่มีคุณสมบัติเด่นมากมาย แต่ก็มีข้อเสียตรงอาจจะใช้งานยากบ้าง และระบบการสัมผัสของนิ้วมือก็ยังไวไปหน่อย อาตต้องใข้เวลาปรับตัวสักนิดกว่าจะคุ้นชิน

5.ราคาแพง

Lexus UX ในรุ่น Luxury ราคา 2.5 ล้านบาท รุ่น Grand Luxury อยู่ที่ 2.7 ล้าน และถ้าเป็นรุ่นท็อป F-sport ก็จะอยู่ที่ 3.63 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบราคาแล้ว อาจเทียบเท่ากับรถยุโรปในกลุ่มเดียวกัน

โดยรวมแล้ว Lexus UX ก็เป็นรถรุ่นที่ดีระดับหนึ่ง แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง และหลายฟังก์ชั่นยังไม่น่าดึงดูดพอเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เลยทำให้เป็นจุดด้อยที่หลายคนคิดหนัก ถ้ามองว่าอยากได้ออปชั่นประมาณหนึ่ง รุ่นรองท็อปอย่าง Lexus UX Grand Luxury ก็ใช้ได้อยู่ แต่ถ้าอยากได้ออปชั่นเต็ม เน้นการขับขี่และราคาไม่ใช่ปัญหา ก็รุ่นตัวท็อปอย่าง Lexus UX  F-sport ได้เลยแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น AutoFun ก็ขอแนะนำให้ทดลองขับสัมผัสตัวจริงก่อนที่จะเป็นเจ้าของ Lexus UX เพื่อให้มั่นใจว่ามันคือรถที่ใช้สำหรับคุณจริงๆ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Lexus UX

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Lexus UX
    THB 2,500,000
    VS
    Lexus NX
    THB 3,240,000
    UX vs NX
  • Lexus UX
    THB 2,500,000
    VS
    Mercedes-Benz GLC-Class
    THB 3,239,000
    UX vs GLC-Class
  • Lexus UX
    THB 2,500,000
    VS
    Mercedes-Benz GLC-Class Coupe
    THB 4,040,000
    UX vs GLC-Class Coupe
  • Lexus UX
    THB 2,500,000
    VS
    Mercedes-Benz EQB
    THB 3,020,000
    UX vs EQB
  • Lexus UX
    THB 2,500,000
    VS
    Mercedes-Benz GLB-Class
    THB 2,899,000
    UX vs GLB-Class
Lexus UX
เช็คทันที