ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ

2020 MINI Clubman(2020 มินิ คลับแมน)เป็นรถคอมแพคคาร์ระดับพรีเมียมสัญชาติอังกฤษ สำหรับคนที่ชอบรถมินิสปอร์ตหรูหรา MINI Clubman ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่หลายคนสนใจ แต่การจะเลือกเป็นรถคู่ใจสักคันไม่อาจเลือกแค่ความชอบได้ ต้องมีหลายอย่างประกอบ ดังนั้น AutoFun จึงได้รวบรวมข้อมูลข้อดีข้อเสียของ MINI Clubman เพื่อประกอบการตัดสินใจ

ข้อดี MINI Clubman

1.MINI Clubman ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

MINI Clubman ออกแบบให้มีขนาดใหญ่กว่ารถยนต์ในตระกูล MINI ทุกรุ่น แต่ก็ยังคงรักษาดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ MINI แบรนด์อังกฤษ มีความคลาสสิคแต่ก็แฝงด้วยความทันสมัย ทำให้มีเสน่ห์น่าสนใจ

2.ประตูท้าย MINI Clubman เป็นบานพับสองข้าง

จุดเด่นที่ทำให้ MINI Clubman สะดุดตาขึ้นอีกก็คือฝากระโปรงท้ายที่เป็นบานพับเปิดได้สองข้าง ซึ่งสามารถเปิดฝากระโปรงเองแค่ใช้เท้าจ่อบริเวณใต้กันชน โดยไม่ต้องสัมผัส

3.MINI Clubman พื้นที่กว้าง

MINI Clubman โฉมใหม่ได้ออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวางมากขึ้น เบาะหลังนั่งสบาย ด้วยหลังคาทรงเหลี่ยมของ MINI Clubman ทำให้ดูโปร่งขึ้น พื้นที่เก็บสัมภาระก็มีการออกแบบเน้นการใช้สอย

4.MINI Clubman ระบบเสียงคุณภาพดี

การออกแบบภายในของ MINI Clubman นั้นออกแบบให้มีความคลาสสิคและเทคโนโลยีทันสมัยสไตล์มินิ และ MINI Clubman ก็ยังมีลำโพง harman/ kardon ลำโพงระดับพรีเมียมที่มีเสียงยอดเยี่ยม ที่ทำให้การเดินทางมีดนตรีอารมณ์สุนทรีย์มากขึ้น

5.MINI Clubman ระบบความปลอดภัยเยี่ยม

เพราะอุบัติเหตุเกิดได้ทุกเมื่อ ดังนั้น MINI Clubman จึงได้ออกแบบระบบความปลอดภัยที่ทั้งปกป้องและป้องกัน เช่น ตัวถังนิรภัยที่มาพร้อมระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ พวงมาลัยยุบตัวได้ ดิสก์เบรก 4 ล้อที่จานเบรคเป็นแบบมีช่องระบายความร้อน เป็นต้น

ข้อเสีย MINI Clubman

1.พื้นที่ MINI Clubman ยังไม่มากพอ

แม้ว่า MINI Clubman โฉมใหม่จะออกแบบให้มีความกว้างมากขึ้นเพื่อให้ใช้งานได้หลากหลาย แต่ก็ยังไม่พอที่จะขนสัมภาระชิ้นใหญ่ๆ หรือสัมภาระที่เยอะมาก

2.เทคโนโลยี MINI Clubman บางอย่างยังใช้ยาก

ถ้าคุณไม่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี อาจต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำความเข้าใจกับระบบ Infotainment ของ MINI Clubman อีกทั้ง MINI Clubman ยังรองรับแค่ Apple CarPlay เท่านั้น นอกจากนี้การควบคุมด้วยเสียงก็ยังไม่ดีพอ

3.MINI Clubman ไม่เหมาะกับการลุย

MINI Clubman เป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองมากกว่า ไม่เหมาะกับการขับแบบท่องเที่ยวตามป่าเขา หรือแบบผจญภัย อาจทำให้รถมีปัญหาได้ เพราะรถไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการนี้

4.ความปลอดภัย MINI Clubman ยังไม่ครบครัน

แม้ว่าระบบความปลอดภัยของ MINI Clubman จะตอบโจทย์คนใช้งานส่วนใหญ่ แต่ยังก็ยังขาดเทคโนโลยีบางอย่างอยู่ เช่น ไม่มีระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบจะตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ เป็นต้น

5.ค่าบำรุงรักษา MINI Clubman แพง

ข้อเสียของ MINI Clubman ที่ต้องเจอก็คือนอกจากจะราคารถที่ค่อนข้างสูงแล้ว อะไหล่ที่ใช้ ค่าบำรุงรักษา จึงมีราคาสูงไปด้วย อีกทั้งการบริการก็ยังมีราคาแพง ดังนั้นจึงรองรับกลุ่มคนผู้ใช้งานที่มีฐานะดีมากกว่า

MINI Clubman เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นคอมแพคคาร์ระดับหรู ขนาดใหญ่ขึ้นแต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นมินิคูเปอร์เอาไว้ ดีไซน์ภายในดูหรู เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีมากมาย แต่ทว่าไม่มีรถคันไหนเพอร์เฟคร้อยเปอร์เซ็นต์ MINI Clubman ก็เช่นกันนอกจากค่าบำรุงรักษาที่แพงแล้ว ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่อาจไม่ตอบโจทย์ แต่หากใครคิดว่า MINI Clubman ตอบโจทย์และอยากเป็นเจ้าของก็สามารถไปทดลองขับได้ที่โชว์รูมินิได้เลย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mini Clubman

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

MINI ส่งรถแต่งไฟฟ้า Pacesetter พร้อม Clubman Jermyn Edition 10 คันในไทย ลุย Motor Expo สัปดาห์หน้า

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mini Clubman
เช็คทันที