Owner Review:ก่อนที่เป็นเจ้าของรถ MG HS X 2020 ควรเตรียมใจรับกับเรื่องอะไรบ้าง

**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ MG HS X 2020 และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun 

เจ้าของรถ:Tott Peerapan

การตัดสินใจจะซื้อรถคันใหม่สักคัน แน่นอนว่าโดยปกติเราคงไม่ได้เปลี่ยนรถหรือซื้อรถใหม่กันได้บ่อยๆทุกปี ถูกต้องไหมครับ วันนี้ผมเลยลองมาแชร์ประสบการณ์การซื้อรถคันใหม่ MG HS X 2020 ให้เพื่อนๆได้ลองอ่านกัน เผื่อเป็นมุมมองและแนวทาง ที่เป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อรถที่เพื่อนๆชื่นชอบกันในอนาคตกัน

วัตถุประสงค์ในการซื้อ

เริ่มจากการจะซื้อรถทั้งที เราก็คงต้องมีวัตถุประสงค์ในการซื้อหรือความจำเป็นหลักอาทิเช่น

ซื้อ เพื่อขยับขยาย หรือรองรับจำนวนคนในครอบครัวที่เพิ่ม  

ซื้อ เพื่อเปลี่ยนจากคันเดิมที่อายุการใช้งานนานแล้ว

ซื้อ เพื่อสมาชิกในครอบครัวที่ท่านรักได้ใช้ 

อื่นๆอีกมากมายหลายเหตุผล ในส่วนเพื่อนๆบางคนอาจจะบอกว่า ซื้อ ...เพื่อตามอารมณ์ความอยากได้ล้วนๆ เรียกได้ว่า สนอง Need กันอย่างเดียว อันนี้ก็คงไม่ผิด ถ้าทุนทรัพย์เหลืออะนะ 

สำหรับผมวัตถุประสงค์หลักๆในการซื้อรถใหม่จะมีอยู่สองเรื่อง 

1.ผมต้องการรถมาใช้งานเป็นคันที่สอง เพื่อความสะดวกในการเดินทางไกลหรือไปทำงาน และเพื่อสามารถแบ่งคันกับแฟนได้เวลาจำเป็นหรือฉุกเฉิน

2.รถต้องมีพื้นที่ขนสัมภาระให้ผมได้เพียงพอ ในการนำสินค้าไปขายบ้างตามสมควร และสะดวกในการใช้ขับเที่ยวแบบ Trip เป็นครอบครัวในอนาคต

ซึ่งแน่นอนว่ารถที่ผมจะตัดสินใจซื้อ จำเป็นต้องตอบโจทย์ความจำเป็นสองข้อนี้ได้ หรืออย่างน้อยต้องมีข้อดีมากที่สุด ถ้าเทียบกับในบรรดาตัวเลือกที่อยู่ในงบที่ผมรับได้ เริ่มต้นด้วยผมไปดูตัวดูรถจริงของหลายๆค่ายที่โชว์รูม ซึ่งถ้าสนใจคันไหนก็จะขอทำการนัด Test Drive  หลังเวลาผ่านไป 1-2 เดือน จากการที่ได้ไปดูของจริงบ้าง ได้ลองขับบ้าง ตามโอกาสอันสมควร จนในที่สุดก็มาสนใจจริงจังกับเจ้า "  MG HS X 2020  "  คันนี้ 

ถ้าถามว่ารถรุ่นนี้ตอบโจทย์ความจำเป็นของผมมั้ย อาจจะมีตัวเลือกตัวที่ Size ที่เล็กกว่านี้ และ Save งบไปอีกได้ หลายตัวที่อยู่ในงบประมาณที่ไกล้กันหรือต่ำกว่า  แต่เมื่อมีโอกาสไปลองสัมผัสภายในของเจ้าตัว MG HS X ตัวนี้แล้วก็ต้องยอมรับว่า ได้ใจผมกับแฟนไปพอสมควร

จุดเด่น

ถ้าให้เล่าถึงจุดเด่นสำหรับตัว MG HS X ที่ผมชอบตอนที่ไปดูรถครั้งแรก ( แต่ยังไม่ได้ทดลองขับ ) ก็จะมีหลักๆดังนี้

1.ขนาดของ Dimention ตัวรถที่อยู่ใน Class C-SUV (  ขนาดของตัวรถ และมิติตัวรถอยู่ในระดับของ CR-V , Mazda CX5 , Nissan X-Trail )

2.ด้านหลังตัวรถที่ออกแบบมาได้ สวยงาม มีมิติและเว้าโค้ง บนความใหญ่ของตัวรถที่ค่อนข้างลงตัว

3.ภายใน สำหรับผมรุ่นนี้มีภายในที่โดดเด่นเอามากๆ ครั้งแรกที่เห็นภายใน คือผมแอบอุทานในใจเลยนะ   เห้ย ... ทำภายในมาให้ขนาดนี้เลยหรอ วัสดุที่ใช้รู้สึกถึงความต่างกับ MG ตัวอื่นๆที่เคยเห็นก่อนหน้านี้ครับ วัสดุเป็น Soft Touch มีกลิ่นอายแบบ Sport ทำมาในโทนสีแดง ภายในเดินตะเข็บ ดีไซน์และระบบไฟต่างๆที่สวยงามชวนหลงไหลได้แบบไม่ยากครับ

4.ตัว Panoramic Sunroof ที่มีความใหญ่โตมากๆ เรียกได้ว่ายาวเต็มไปถึงฝั่งคนนั่งด้านหลัง  ถ้าได้เปิดตอนอากาศดีๆ ฟินทั้งเด็กและผู้ใหญ่กันเลยทีเดียว

นี่คือจุดเด่นหลักๆของเจ้า MG HS X  ที่ผมสัมผัสได้ในครั้งแรก แน่นอนมีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียครับ ในส่วน Brand MG นั้น สิ่งที่ยังค้างคาใจผม หรือเพื่อนๆอีกหลายๆคนน่าจะเหมือนกันเช่น

จุดด้อย

1.บริการหลังการขาย และคุณภาพอะไหล่ที่ยังเป็นคำถาม

2.ประสบการณ์ของช่างประจำศูนย์บริการ ( เนื่องจากเป็น Brand ที่ทำตลาดเมืองไทยถือว่ายังไม่นานเท่าไหร่ )

3.จำนวนศูนย์บริการที่มีเพียงพอไกล้บ้าน

ความรู้สึกระหว่างTest Drive

แต่ในเมื่อผมถูกใจรูปลักษณ์ของเจ้ารถคันนี้ไปซะแล้ว เรื่องในอนาคตเลยถูกมองข้ามไปก่อน ในที่สุดผมก็ตัดสินใจไป Test Drive ตัวรถอีกครั้งนึง ซึ่งในครั้งนี้ผมมีโอกาสได้ขับและ Focus ในการเทสระบบแบบจริงจัง ผมทดลองระบบอะไรหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องระบบความปลอดภัยและส่วนที่เป็น Technology อำนวยความสะดวก ซึ่งต้องบอกว่าเจ้าตัว MG HS X ให้มาแบบ  "จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก" ส่วนตัว ระบบที่ผมลองแล้วชอบมากๆ จะมีอยู่ 3 ตัวด้วยกัน ขอยกตัวอย่างแยกพร้อมอธิบายเพิ่มดังนี้

 Adaptive Cruise Control:

เจ้าระบบตัวนี้สามารถช่วยผู้ขับปรับความเร็วการขับเคลื่อนและเบรคเองอัตโนมัติโดยที่เท้าไม่ต้องเหยียบคันเร่งครับ ซึ่งจริงๆหลายตัวในราคาประมาณนี้ก็มี  แต่ในจ้าตัว MG HS X ตัวนี้สามารถเบรคได้จนถึงจุดที่รถหยุดนิ่งที่ความเร็ว 0 เลย ซึ่งจำเป็นต้องฝึกใช้งานให้เชี่ยวชาญและเลือกใช้ในความเร็วที่เหมาะสมนะครับ ไม่งั้นอาจมีเบรกหัวทิ่มกันได้

Ambient Light System:

ไฟห้องโดยสารที่สามารถปรับสีได้หลากหลายตามใจเรา  เลือกตั้งค่าได้หลายโหมด เมื่อขับกลางคืนมันจะสวยดีงามมากมายเลยครับสำหรับเจ้าตัวนี้ 

iSmart:

ระบบ Application ที่เราสามารถใช้ดูรายละเอียดต่างๆของรถ เช่นเช็คตำแหน่ง หรือสั่ง Start เครื่องยนต์ได้ และที่ผมชอบจริงๆคือ หากเราต้องจอดรถทิ้งไว้ที่ร้อนๆ หรือกลางแจ้ง เราสามารถกดรีโมทที่กุญแจรถให้ประตูทุกบานรวมไปถึง Sunroof ระบายอากาศเปิดออก หลังจากนั้นให้เราสั่งงานผ่าน Application  iSmart  เพื่อให้ระบบทำการสตาร์ทรถยนต์และเปิดแอร์รอไปก่อนได้เลย  เรียกว่าพอรถพร้อมให้เราเข้าไปนั่ง อากาศภายในก็จะเย็นชื่นใจไปเรียบร้อยแล้วตรงนี้คือ "โคตรดี "  แต่ต้องบอกว่าตอนเทสผมเองยังงงๆ กับระบบสั่งด้วยเสียงในตัวรถอยู่บ้าง เข้าใจว่าระบบจะฟังคำสั่งเสียงในแบบที่ถูกต้องเท่านั้น ซึ่งตอนที่ผมเทสทำได้แค่ลองสั่ง เปิด Sunroof ด้วยเสียงได้แค่นั่นครับ คำสั่งอย่างอื่นเจ้าหน้าที่เองก็สามารถให้คำตอบผมได้

นอกเหนือจากระบบที่ผมชอบหลักๆ ที่เหลือก็เป็นรายละเอียดปลีกย่อย ที่จัดว่า MG HS X ทำมาเพื่ออำนวยความสะดวกได้ดีในค่าตัวประมาณนี้เช่น

- กระโปรงท้ายระบบไฟฟ้า ที่กดสั่งเปิดจากในรถได้เลย 

- เบาะตอนหน้าทั้งสองเบาะ ปรับเป็นแบบไฟฟ้าทั้งหมด 

- เบาะผู้โดยสารตอนหลังที่ปรับสองระดับ และพับเก็บลงในแนวราบได้สุด เวลาต้องการขนของแบบเต็มสูบ 

- ช่องแอร์แยก สำหรับที่นั่งผู้โดยสารตอนหลัง , USB ช่องชาร์จไฟสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

หลังจาก Test Drive รถจนเป็นที่พอใจ ผมประเมินชั่งน้ำหนักความคุ้มค่า ข้อดีข้อเสีย เทียบกันกับคู่แข่งไปมาในหัวอยู่พักใหญ่ๆ จนในที่สุดผมก็ตัดสินใจจองเจ้า MG HS X เอาไว้ โดยมีส่วนลดที่ทาง Sales ให้มาคือซับเงินดาวน์ไปประมาณ 99,000 บาท จากราคาค่าตัวเต็ม 1,119,000บาท ซึ่งก็ต้องบอกว่าผมเองทราบดีว่าเป็น "กลยุทธ์" ของการทำการตลาดล้วนๆ  ทั้งๆที่เราทราบมันก็ยังได้ผลกับผู้ซื้ออยู่ดีนั่นเหละ สรุปวันออกรถผมเตรียมเงินจ่ายไปเพียง 15,000 และมาจ่ายอีก 5000 สำหรับของแต่งที่นัดให้มาทำตามหลังที่บ้านครับ เป็นอันจบ 

แต่ทั้งนี้ไม่ไช่ว่าทุกอย่างจะดูดีไปหมด สิ่งที่ผมแอบรู้สึกได้ว่า MG ยังต้องปรับปรุงเร่งด่วนเลยคือความเป็นมืออาชีพและความรู้ของบุคลากรภายใน ( ไม่ได้เหมารวม แต่รู้สึกได้ ) มาตรฐานของการบริการแต่ละสาขาที่มีความต่างกันค่อนข้างมาก  ( เจอดีก็ดีไป ถ้าเจอแย่นี่เสียอารมณ์ครับ )

ความรู้สึกหลังได้รับรถและการใช้งานจริง

ต้องบอกว่าเมื่อเราเปลี่ยนรถที่ขับประจำ ก็จะต้องใช้เวลากันสักพักเลยละครับ กับการมาปรับความเคยชินการนั่ง แรงเหยียบ ระยะเบรก การใช้ระบบต่างๆของตัวรถอื่นๆ เพื่อเราใช้มันได้คุ้มค่ากับค่าตัวที่จ่ายไปมากที่สุด ซึ่งในส่วนนี้ที่ผมได้มีโอกาส Test วัดผลอัตราอัตราการสิ้นเปลืองจริง จากการใช้งานช่วงสัปดาห์แรก มาแชร์กันสำหรับ MG HS X  ในการเทสผมใช้นำมัน E20 ผลจะเป็นดังนี้

1.อัตราการสิ้นเปลืองใช้งานในเมือง ( สภาวะรถติด )  

ผมใช้จริงเฉลี่ยอยู่ราวๆ  10L/100 KM = 10 กิโลเมตร ต่อลิตร ซึ่งจัดว่าบริโภคน้ำมันดุเอาเรื่องเลยครับสำหรับคนที่ใช้ในเมืองเป็นหลัก

2.อัตราการสิ้นเปลืองใช้ ชานเมือง หรือต่างจังหวัด 

ผมใช้จริงเฉลี่ยอยู่ราวๆ  6.4 L/100 KM = 15.6 กิโลเมตร ต่อลิตร ซึ่งส่วนตัว สำหรับเรตนี้ของชานเมืองและต่างจังหวัดผมถือว่าพอรับได้อยู่ครับ

การดูแลรักษาและการเตรียมตัวในอนาคต

รถใหม่จะมีประกันให้เราตามระยะทางหรือระยะเวลา แล้วแต่ว่าหน่วยใดมาถึงก่อนกัน สำหรับ  MG HS X คือระยะทาง 120,000 กิโลเมตร หรือระยะเวลาหรือ 4 ปี เป็นต้น ส่วนศูนย์บริการนั้นเราสามารถเข้าใช้บริการกับศูนย์บริการ MG ได้ทุกที่ที่ไกล้บ้าน และมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินเวลารถมีปัญหา หรือ ช่วยเติมน้ำมันให้ฉุกเฉินกรณีน้ำมันหมดได้ด้วย อีก 1 ครั้งต่อปี ซึ่งเหล่านี้ เราควรต้องรู้ช่องทางติดต่อเอาไว้ครับ แนะนำจดในคู่มือรถให้หมดครับ ถึงผมจะไม่อยากใช้บริการมันสักเท่าไหร่ก็ตาม

ส่วนการเตรียมตัวของผมในอนาคต สำหรับ ค่าย MG ซึ่งต้องยอมรับว่ายังถูกตั้งข้อสงสัยจากกลุ่มผู้ใช้รถส่วนใหญ่ในเมืองไทย ที่อาจจะยังไม่มั่นใจในองค์ประกอบหลายๆอย่าง ตัวผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น  เราเองจึงต้องมาทำการบ้านและหาข้อมูลต่างๆให้มากยิ่งขึ้น สำหรับเตรียมตัวหรือไว้เป็นกรณีศึกษาของเรา ซึ่งจนถึงตรงนี้ต้องบอกว่า มันก็มีข้อดีที่คาดไม่ถึงอยู่เหมือนกันครับ คือตอนนี้ตัวผมเองกลับกลายเป็นคนที่สนใจศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องรถและระบบรถมากกว่าเดิม ( มากๆ )เปลี่ยนจากตอนที่เราไม่เคยใช้ Brand MG มาก่อนเลยนะครับ ซึ่งมันทำให้เราพอจะมั่นใจได้ว่า ถ้าเราเจอปัญหาอะไรต่างๆที่คาดไม่ถึงในอนาคต เราก็จะมีแนวทางแก้ไขมันได้ การใช้ Brand ที่ไม่ไช่รถตลาด มันทำให้เราจะมัวไปรอช่างหรือ Sales อย่างเดียวไม่ได้อีกต่อไปครับ เพราะผมกล้าพูดได้เลยว่า Sales MG หรือแม้แต่ช่างเทคนิคเองก็ตาม 

สำหรับปัญหาจุกจิกบางอย่างหรือเทคนิคการใช้งาน หรือระบบของตัวรถที่เรานึกว่าแบบนี้มันมีปัญหาหรือป่าวนะ เหล่านี้อาจจะแก้ไขได้เองเลยโดยเหล่า User ที่มีประสบการณ์ หรือการให้ข้อมูลที่มีประโยชน์กันในกลุ่ม Club คนใช้รถจริง ในหลายๆปัญหาที่พบ ถ้ามันไม่ไช่ปัญหาที่ใหญ่โต ก็จะสามารถจบปัญหาได้ไวมากๆเลย สิ่งนี้มันเหมือนทำให้เรามี awareness หรือการตระหนักรู้ในการใช้งานรถของเราอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสำหรับผมมันกลายเป็นเรื่องดีไปเลยครับ

สรุป

สำหรับการรีวิวการซื้อรถ MG HS X ของผมในครั้งนี้ โดยรวมเป็นแล้วเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ จึงขอสรุปให้เพื่อนๆเอาไว้ดังนี้

MG HS X  เป็นรถสำหรับคนที่ชอบความคุ้มค่ากับขนาดของตัวรถ และได้ความสะดวกสบายที่มากกว่าในงบประมาณที่พอๆกัน ชอบความสวยงามของวัสดุภายใน และได้ฟังชันท์เสริมเพิ่มเข้ามาหลายๆอย่าง เทคโนโลยีที่มากับความระบบความปลอดภัยที่จัดเต็มให้ โดยที่รถ Brand ตลาดโดยทั่วๆไปในราคานี้ ยังไม่สามารถ "ปล่อยของ"ออกมาให้คุณได้ ซึ่งสิ่งที่คุณต้องแลกมาก็คือ  การเตรียมตัวที่มากขึ้นกว่าการเลือกใช้รถ Brand ที่อยู่ในตลาดเมืองไทยมาก่อนแล้ว  

ความจำเป็นที่คุณควรจะต้องหาความรู้ ( Khow how ) ที่มากขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาจุกจิกบางชนิดถ้าพบเจอ หรืออาศัยความเชี่ยวชาญของ User ด้วยกันแก้ปัญหาแทนบ้าง ความเป็นมืออาชีพของเหล่าบุคลากรและช่างที่ศูนย์บริการของ MG ซึ่งยังคงต้องตั้งเป็นคำถามอยู่สำหรับบางสาขา รวมถึงหากคุณเป็นคนที่ชอบขายรถและเปลี่ยนรถใหม่อยู่บ่อยๆแล้วละก็ MG คงจะไม่ตอบโจทย์ เมื่อคุณต้องการราคาขายต่อที่ดีที่สุดในตลาดรถปัจจุบัน   

ถึงแม้ว่าตัว MG HS จะมียอดขายอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากๆในช่วงปลายปี 2019 และ 2020 แต่ก็ยังต้องมาลุ้นความสำเร็จในระยะยาวของ Brand MG ซึ่งจะมีผลกระทบกับราคาไปอีกพอสมควร ทั้งหมดทั้งสิ้นที่ผมรีวิวมา ในที่สุดก็อยู่ที่ตัวเพื่อนๆแล้วละครับ ขอเพียงให้เรามีความรักในตัวรถและพร้อมที่จะเข้าใจและดูแลรักษารถที่เราเลือก

เลือกรถที่ถูกใจกับตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็น Brandใด ถ้ามาอยู่กับเราแล้วตอบโจทย์ชีวิตเราได้  ขับแล้วมีความสบายใจก็เพียงพอแล้วครับ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการใช้รถ และอย่าลืมมีน้ำใจให้กันบนท้องถนนด้วยนะครับ ++  แล้วเจอกัน See yaa ครับ 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

เราและรถเรา. คอลัมน์นี้เผยแพร่เรื่องราวสำหรับแฟน ๆ AutoFunเรา ทุกอย่างที่กล่าวถึงเป็นเรื่องจริงของเจ้าของรถ คุณสนใจมาแบ่งปันเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

MG HS

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ MG HS PHEV รุ่นรองท็อป เหมาะกับพ่อบ้านซิ่ง และครอบครัวไฮเทค ในงบ 1.299 ล้าน

รีวิว 2021 MG HS PHEV มีดีที่การใช้งาน ขาดชาร์จไฟไวไปอีกนิด แต่คุ้มกับค่าตัว 1.359 ล้านบาท น่าใช้งาน

MG HS Sport Premium SUV สุดหรูหราพร้อมสะกดทุกสายตา กับราคาเร้าใจ เริ่มต้น 919,000 บาท

MG GS สปอร์ต SUV สุดเร้าใจ ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยี ดีกรีสัญชาติอังกฤษ

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

MG HS
เช็คทันที