First Impression ลองของจริง ซิ่ง 2020 Porsche Taycan 4S

ในงาน งานแสดงอุตสาหกรรมด้านพลังงานทดแทนและยานยนต์ไฟฟ้า ASEAN Sustainable Energy Week 2020 ที่ไบเทคบางนา ได้มีการจัดกิจกรรม Ride & Drive นำรถยนต์ไฟฟ้าที่มีวางจำหน่ายมาให้ลงทะเบียนทดลองขับกันได้ฟรีๆ วันนี้เอง ทางกระผมเห็นเป็นโอกาสดี บวกกับความอยากลองของเล็กน้อย จึงได้เลือกตัวแรงอย่าง Porsche Taycan ซึ่งนำตัวต้น 4S มาแสดง มาลองขับรีวิวเล็กๆให้ทุกคนได้ดูกัน

Porsche Taycan
รุ่น ราคา
4S 7,100,000
Turbo 9,900,000
Turbo S 11,700,000

สมรรถนะที่มากับความเงียบ

วันนี้เราได้ลอง ปอร์เช่ ไทคานน์ 4 เอส ที่ติดตั้งชุด Performance Battery ให้พละกำลังสูงสุด 530 แรงม้า (390 กิโลวัตต์) สามารถสร้างอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปถึงระดับ ความเร็ว 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 4.0 วินาที พร้อมทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 250 กิโลเมตรต่อ/ชั่วโมง สามารถใช้ได้ยาวนานถึง 407 กิโลเมตร และเครื่องยนต์ที่เงียบมากๆด้วยความเป็นรถไฟฟ้า

ภายในกว้างขวางหรูหรา

พอได้ลองเข้ามานั่งแล้ว จะรู้สึกได้ถึงความเท่ห์และพลังของม้า 500 กว่าตัวที่อยู่ในมือคุณความหรูหราสไตล์ปอร์เช่ที่ยังคงอยู่ พวงมาลัยหุ้มหนังรู้สึกนิ่มมือ หน้าจอขนาดใหญ่มีลูกเล่นมากมายและการตั้งค่าต่างๆให้เลือก หลังคาซันรูฟรับแสง เบาะไฟฟ้านั่งสบายกระชับตัว เฮดรูมข้างหน้าเหลือๆ ด้านหลังอาจจะเหมาะสำหรับคนที่สูงน้อยกว่า 170 เซนติเมตรด้วยรูปทรงของรถ แต่แก้ด้วยพื้นที่ขาที่สามารถเหยียดออกไปได้กว้างมาก

ความรู้สึกในการขับขี่

ในเมื่อทางเขาเคลมว่าสามารถวิ่ง 0-100 ได้ใน 4 วินาที ทางกระผมเองจึงไม่รอช้าอยู่ใย กระทืบคันเร่งเพื่อพุ่งทะยานออกไป ก็พบกับความหลังติดเบาะจากรถไฟฟ้าที่เงียบมากๆจากมอเตอร์ พวงมาลัยที่ตอบสนองไว แม่นยำอย่างมาก ช่วงล่างที่นิ่มมากๆ แต่ยังเกาะถนนได้ดีอยู่ เบาะหนังที่มีความโค้งรับกับตัวคนขับทำให้ไม่ไถลขณะเลี้ยวได้

สิ่งที่ประทับใจ

ภายนอกไม่ต้องพูดถึงเลยว่าสวยงาม เฉียบคม มีความสปอร์ตอยู่แล้ว แต่อาจจะเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับผม ที่เบาะไฟฟ้าเมื่อเราปรับไปในตำแหน่งที่ต้องการแล้ว หลังจากทำการดับเครื่อง เบาะจะเลื่อนกลับมาที่เดิม เพื่อให้เข้าออกรถได้ง่าย รวมถึงระบบกุญแจ Keyless ที่ทางวิศวกรกล่าวว่าเมื่อทำการปลดล็อคประตู ด้ามจับจะเปิดออกมาให้เอง เพื่อป้องกันการขโมยและการหนีบมือได้ ถือเป็นเรื่องที่ใส่ใจผู้ใช้อย่างมาก และหลังคาแก้วซันรูฟที่แทบจะเต็มหลังคาก็เพิ่มความสวยงามได้ไม่น้อย รวมถึงช่องชาร์จด้านข้างที่ปิดลงมาเองได้ด้วย

สิ่งที่ขัดใจเล็กน้อย

แน่นอนด้วยความเป็นรถสปอร์ตสุดหรู ตัวรถมีการยกสูงข้างหน้าและลาดลงมาด้านหลังตามทฤษฎี Aerodynamics ทำให้วิสัยทัศน์มองจากกระจกด้านหลังนั้นค่อนข้างแคบ แต่ก็แก้ปัญหานี้ด้วยกล้องมองรอบคัน และกล้องถอยหลังที่ชัดมากๆ จนลืมมองกระจกไปเลย และเซนเซอร์หน้าหลังที่ทำงานได้อย่างดี จึงไม่เป็นปัญหาใหญ่

อีกสิ่งหนึ่งคือตำแหน่งของเกียร์ที่เป็นแป้นให้กดขึ้นลงที่อาจจะยังไม่ค่อยชินมือ รวมถึงหน้าจอที่ยาวไปถึงด้านผู้โดยสารที่อาจจะต้องเอื้อมเอาเล็กน้อยหากมาคนเดียว

ระบบการชาร์จไฟ Porsche Taycan มีรายละเอียดดังนี้
– รองรับการชาร์จกระแสไฟ DC สูงสุดที่ 270kW ใช้เวลาชาร์จจาก 5-80% ในเวลา 22.5 นาที
– การชาร์จไฟด้วยกระแสไฟ DC 50kW ชาร์จจาก 5-80% ใช้เวลา 93 นาที
– การชาร์จไฟด้วยกระแสไฟ AC 11kW ชาร์จจาก 0-100% ใช้เวลา 9 ชั่วโมง

หลังจากก้าวลงจากรถจนถึงบ้าน ยอมรับเลยว่านี่เป็นประสบการณ์ใหม่ของผมเลยก็ว่าได้ที่ได้ลองรถสปอร์ตหัวใจไฟฟ้า จนอยากกลับไปขับอีก ด้วยความหรูหรา ความแรง ความเงียบและลูกเล่นที่มีมาให้มากมายของรถทำให้ไทคานเป็นที่น่าจับตามองมากๆ จนถึงขนาดมียอดจองไปถึงปีหน้า โดยคาดว่าหลังจากนี้ ทิศทางของรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย จะน่าสนใจมากขึ้น และมีรถรุ่นอื่นๆมาให้เราชมกันอีกมากมาย

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ Porsche Taycan ซักคัน สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก AAS Auto Service ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Porsche Thailand ได้เลยครับ

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Porsche Taycan

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Porsche Taycan
เช็คทันที