เปิดเหตุผล 2019 Toyota Vios ยังน่าใช้สำหรับคนที่มองหาความมั่นคง

2019 Toyota Vios (2019 โตโยต้า วิออส) รุ่นไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดเปิดตัวในช่วงต้นปี 2562 โดยได้รับการปรับโฉมและใส่อ็อปชั่นเพิ่มเติม หวังกระตุ้นยอดขายไล่จี้คู่แข่งในระดับเดียวกัน

แต่ความหวังของค่ายรถเจ้าตลาดจากประเทศญี่ปุ่นไม่ประสบผลมากนัก ยอดขายสะสมของ 2019 Toyota Vios ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้อยู่อันดับที่ 6 ในกลุ่มรถซับคอมแพ็กต์-อีโคคาร์ ตามหลังรถยนต์ซีดานแบรนด์รองอย่าง Mitsubishi Attrage ด้วยซ้ำไป

สาเหตุที่ทำให้ Vios ทำยอดขายไม่ค่อยโสภามีทั้งการเปิดตัว Honda City และ Nissan Almera ที่มีความล้ำสมัยมากกว่า อีกทั้งยังถูกแย่งชิงลูกค้าจากรถซีดานอีโคคาร์รุ่นน้องอย่าง Toyota Yaris Ativ ที่มีราคาจำหน่ายย่อมเยากว่าหลายหมื่นบาท

ราคาจำหน่าย Toyota Vios

ราคาจำหน่าย
  2019 Toyota Vios 2020 Toyota Yaris Ativ
รุ่น Entry 609,000 บาท 539,000 บาท
รุ่น Mid 699,000 บาท 599,000 บาท
รุ่น High 789,000 บาท 674,000 บาท

แต่กระนั้นรถซีดานที่โลดแล่นในตลาดมาอย่างยาวนานอย่าง Vios ก็ยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจและยังน่าเป็นเจ้าของอยู่พอสมควรซึ่งเราขอหยิบยกมาฝากกัน

Toyota Vios มีความทนทานสูง ใช้งานได้ยาวนาน

นับตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรกมาแล้ว Toyota Vios สร้างชื่อเสียงลือชามาเนิ่นนานถึงความทนทานของตัวรถ รองรับการใช้งานได้นานนับทศวรรษ จนถึงวันนี้เรายังเห็น Vios เจนเนอเรชั่นก่อนหน้าวิ่งกันเกลื่อนท้องถนนทั่วประเทศ 

เมื่อผนวกกับศูนย์ผู้แทนจำหน่ายที่มีจำนวนมากกว่า 400 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศและบริการหลังการขายที่เชื่อถือได้ ทำให้ Vios ยังคงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่มองหาความมั่นคง

Toyota Vios เครื่องยนต์ไว้วางใจได้ยาว ๆ

ใต้ฝากระโปรงของ Vios วางเครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว Dual VVT-i ขนาด 1.5 ลิตรแบบดั้งเดิม พละกำลังสูงสุด 108 แรงม้า แรงบิด 140 นิวตันเมตร มีเรี่ยวแรงเหนือกว่าอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับ Yaris Ativ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.2 ลิตร พละกำลังสูงสุด 92 แรงม้า แรงบิด 109 นิวตันเมตร

ถึงแม้เมื่อดูจากตัวเลขในสเปกชีท พละกำลังของ Vios จะสู้ City และ Almera ใหม่ไม่ได้ แต่เมื่อเปรียบเทียบในการขับขี่จริงแล้วก็ไม่แตกต่างกันมากนัก เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรใน Vios ยังผ่านการใช้งานมานานจึงหมดห่วงเรื่องปัญหาจุกจิก

ขณะเดียวกัน ต้องไม่ลืมว่ารถอีโคคาร์ของคู่แข่งข้างต้นได้หันไปใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบแล้ว ซึ่งชิ้นส่วนที่มีจำนวนมากขึ้นนั้นจะส่งผลต่อการบำรุงรักษาในระยะยาวหรือไม่เป็นสิ่งที่ต้องติดตามชมกันต่อไป

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย Toyota Vios มีพอตัว

ภายในห้องโดยสารของ Vios มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ตามปกติอย่างไม่ติดขัด บนคอนโซลมีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมช่องต่อ USB และฟังก์ชัน T-Link เชื่อมต่อแอปพลิเคชันนำทาง และฟังเพลงออนไลน์ชั้นนำ

นอกจากนี้ยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแสดงผลดิจิทัล ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth รองรับโทรศัพท์และการเล่นเพลง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ระบบ Smart Entry และ Push Start เบาะนั่งหุ้มหนังและหนังสังเคราะห์

รูปลักษณ์ Toyota Vios ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่

หน้าตาภายนอกของ Vios คงเอกลักษณ์สไตล์ Toyota ไม่หวือหวามากนักและรองรับการใช้งานยาว ๆ ไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์แบบรมดำ พร้อมด้วย LED Light Guiding กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ ปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว กระจังหน้าสีเทาดำเมทัลลิก คิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียม มือจับเปิดประตูด้านนอกโครเมียม และกระจกบังลมหน้าแบบกันเสียงรบกวน

สรุป

ถึงแม้จะออกทำตลาดมานาน เทคโนโลยีไม่ล้ำสมัยเหมือนคู่แข่ง และยังมีข่าวว่ากำลังจะถูกเปลี่ยนโฉมในอีกไม่ช้า แต่ 2019 Toyota Vios ก็ยังเป็นรถยนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานระยะยาว ปราศจากปัญหากวนใจ ขึ้นเหนือล่องใต้ได้แบบไม่ต้องกังวลเพราะมีศูนย์บริการทั่วประเทศ นอกจากนี้ เราขอกระซิบดัง ๆ ว่ารุ่นกลาง Mid ค่าตัว 699,000 บาทก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Vios

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ซื้อ 2019 Toyota VIOS MID 1.5 รถที่กำลังจะเป็นแรร์ไอเทม ได้มั่นใจ ง่ายเหมือนนับ 1 2 ซั่มที่ CARSOME

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Vios
เช็คทันที