Pros and Cons: 2020 MG HS PHEV กับสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบหลังสัมผัสแรก

MG HS PHEV (เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี) รถยนต์เอนกประสงค์ที่มาพร้อมระบบไฮบริดแบบเสียบปลั๊กคันแรกที่ไม่ได้มาจากค่ายรถยุโรปในประเทศไทย กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมประกาศราคาจำหน่าย ที่ทุกคนคาดว่าจะอยู่ที่ไม่เกิน 1.4 ล้านบาทในวันที่ 27 ตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เอ็มจี ประเทศไทย ได้จัดให้สื่อมวลชนได้ทำการทดสอบรถคันนี้กันอย่างใกล้ชิดแบบไม่เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากมาย ให้ไปลุ้นกันอีกครั้งวันเปิดตัว ซึ่งจากการทดสอบเบื้องต้น ก็ต้องถือว่าเราประทับใจกับการตอบสนองของรถมากพอสมควร เมื่อได้ทำการขับขี่

แต่เมื่อได้สัมผัสรถแล้ว แน่นอนว่าต้องมีสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบเกี่ยวกับรถคันนี้เกิดขึ้น ซึ่งขอบอกไว้ก่อนว่าเป็นเรื่องของลางเนื้อชอบลางยาว่าไม่ได้ คุณอาจจะชอบในสิ่งที่ผมไม่ชอบก็ได้ เรื่องนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ ถ้าไม่เชื่อรออีก 2 อาทิตย์ไปดูคันจริงแล้วค่อยมาคุยกันอีกรอบก็ได้นะ

3 สิ่งที่เราชอบใน MG HG PHEV

1.ระบบไฮบริดรุ่นใหม่สุดแน่นอน

เอ็มจีนั้นทำการคัดเลือกระบบไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดมาใช้ เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้กับรถยนต์ของพวกเขา ทำให้เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้านั้นทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มที่ และติดตั้งอินเวิร์ตเตอร์ เพื่อช่วยในการชาร์จไฟฟ้ากลับเข้าแบตเตอรี่เมื่อเบรกหรือชะลอรถลงไป

สิ่งที่ถือว่าเป็นความเหนือชั้นก็คือ แบตเตอรี่ 16.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงของเอ็มจีนั้น ถูกแยกออกเป็น 6 โมดูล ซึ่งแยกการทำงานและการบำรุงรักษาออกจากกันโดยเด็ดขาด ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายหากเสียเพียงบางชุด และหากระบบไฮบริดพัง ก็ยังสามารถขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์อย่างเดียวได้อีกด้วย

2.ความละเอียดในการออกแบบภายใน

แม้ห้องโดยสารของเอ็มจี เอชเอส จะถือเป็นหนึ่งในห้องโดยสารที่มีความโอ่อ่า หรูหราและเต็มไปด้วยสีสันด้านการออกแบบอยู่แล้ว เมื่อทำการพัฒนาเวอร์ชั่นไฮบริดออกมา พวกเขาได้ทำการปรับภาพของห้องโดยสารให้อัพขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ เข้าไป

ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทางเลือกเบาะที่นั่งสีขาวล้วนสำหรับรถตัวถังสีขาว การติดตั้งระบบกราฟฟิกแบบใหม่บนหน้าจอกลางและหน้าจอแสดงผลเล็ก เพื่อเพิ่มการแสดงผลของระบบไฮบริด หรือแม้แต่หัวเกียร์แบบใหม่ที่ติดตั้งมานั้น ก็ดูหรูหราพรีเมียมในแบบที่รถยนต์ราคาหลักล้านควรจะเป็น

3.การตอบสนองของโหมดการขับขี่ที่แตกต่าง

แม้ว่าในการทดสอบเบื้องต้น ทางทีมงานจะให้ลองโหมดการขับขี่แบบธรรมดา เพื่อให้เรียนรู้ถึงระบบไฮบริดอย่างเต็มที่ว่า ในการใช้งานจริงนั้น พละกำลังของเครื่องยนต์มีความหลากหลายในการใช้งานมากพอที่จะรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่มีปัญหาอะไรให้ถกเถียง

อย่างไรก็ตาม หากเป็นผู้ขับขี่ฝีเท้าหนัก ที่ต้องการการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม ในโหมดสปอร์ตนั้น ตัวมอเตอร์ไฟฟ้าจะตอบสนองไวขึ้นเล็กน้อย และในโหมดซูเปอร์ สปอร์ต เครื่องยนต์จะเริ่มทำงานพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าทันที เรียกกำลังได้อย่างคล่องตัวทันใจวัยรุ่นใจร้อนแน่นอน

3 สิ่งที่ทำให้เราตะหงิด ๆ ในหัวใจ

1.เบาะสีขาวนวลสำหรับรถสีขาว

ไม่ใช่ว่าเบาะสีนี้ไม่สวยนะครับ แต่ลองคิดถึงสภาพของเบาะสีขาวนวลที่นำมาใช้งานจริงในประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อนชื้น แน่นอนว่าแม้มันจะดูหรูหราโอ่อ่ากว่าเบาะสีดำ แต่มันก็น่าจะเลอะง่ายกว่าเช่นกัน และดูจากสภาพแล้ว ก็ไม่ได้ทำความสะอาดได้ง่าย ๆ เสียด้วยนะ สำหรับเบาะสีใหม่นี้

2.ลายกราฟฟิกในจอที่ดูไม่พรีเมียม

แม้เราจะชื่นชอบการออกแบบภายในห้องโดยสารที่อัดของเล่นมาเยอะมาก รวมไปถึงหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ ที่แสดงผลที่แตกต่าง โดยเฉพาะกราฟฟิกที่เปลี่ยนไปในโหมดการขับขี่ต่าง ๆ นั้น แต่เอาจริง ๆ กราฟฟิกมันก็ดูแบบแปลก ๆ ไม่ได้สวยงามหรือพรีเมียมลงตัวเท่าที่ควรเลย

3.การออกแบบภายนอกที่ดูเหมือนเดิม

ถ้าระบบไฮบริดคือของเล่นใหม่ล่าสุดของรถ หน้าตาของเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดนั้นกลับไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเวอร์ชั่นธรรมดาแม้แต่น้อย มีเพียงแค่ที่ชาร์จไฟ โลโก้พีเอชอีวีและล้อแมกซ์ลายใหม่เท่านั้น เรียกได้ว่าจอดไว้คู่กันให้ทายว่าคันไหนเบนซินหรือไฮบริดก็ยากที่จะเดาถูก

ลุ้นราคาเพื่อต่อยอดการขายอันยอดเยี่ยม

MG HS นั้นเป็นหนึ่งในสินค้าที่ขายดีที่สุดของค่ายเอ็มจี และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเขาขึ้นเป็นผู้นำตลาดเอสยูวีในประเทศไทยในช่วงครึ่งปีแรก การเสริมทัพด้วยเวอร์ชั่นไฮบริด และเป็นรถยนต์ที่ทำตลาดในวงกว้าง ที่มาพร้อมระบบปลั๊กอินไฮบริด ถือเป็นจุดขายที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง

แม้จะยังไม่ได้ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ผู้บริหารของค่ายก็เปรย ๆ ออกมาแล้วว่า รถคันนี้จะเป็นปลั๊กอินไฮบริดที่ลูกค้าสามารถเอื้อมถึงได้อย่างง่ายดาย ทำให้เราพอจะมั่นใจได้ว่า เมื่อเปิดราคาจำหน่ายคันนี้ออกมาในอนาคต ลูกค้าก็จะสนใจที่จะพิจารณารถคันนี้เช่นกัน

เพราะอย่าลืมว่าคู่แข่งตัวสำคัญอย่าง 2020 Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ก็เตรียมที่เปิดตัวตามมาภายใน 1 ไตรมาสแน่ ๆ ก็คงรอแอบส่องราคาอยู่เช่นกัน ซึ่งหากเอชเอส พีเอชอีวี สามารถทำราคาได้น่ารักในช่วงก่อนคู่แข่งเปิดตัว ก็น่าจะโกยยอดขายได้แน่นอน

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

ทำงานในวงการมานานพอสมควรและผ่านอะไรมาอย่างหลากหลาย มีความเชื่อประจำตัวว่า ถ้าคุณคิดว่ารถคันไหนไม่ดีพอ นั่นไม่ได้หมายความว่ารถมันไม่ดีพอ แต่หมายถึงคุณไม่เหมาะกับมัน เพราะฉะนั้น ก็จงมองหาคันอื่นซะ ก็เท่านั้น!!!

ข่าวล่าสุด

รีวิว
1st Impression กับ MG HS PHEV ปลั๊กอินไฮบริดเอสยูวี ที่น่าใช้งานขึ้นอย่างชัดเจน
MG HS PHEV (เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี) รถยนต์เอสยูวีที่มาพร้อมระบบไฮบริดแบบเสียบปลั๊กรุ่นแรกของประเทศไทย มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นความท้าทายในการลงมาทำตลาดเอสยูวีระดับราคาจับต้องได้ที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีไฮบริดที่เหนือชั้นไปอีกระดับขั้นระบบปลั๊กอินไฮบริดนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับลูกค้าชาวไทย แต่แน่นอนว่ามันก็ไม่ได้ถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในรถยนต์ระดับราคาไม่แพงมาก ถ้าเป็นลูกค้ากลุ่มรถยนต์ระดับหรูหรานั้น แน่นอนว่ารถยนต์กึ่งไฟฟ้าแบบเสียบปลั๊กนั้นเป็นที่
ข่าวสาร
เปิดตัว 2020 Audi e-tron Sportback ค่าตัว 5.299 ล้านบาท จำกัดโควต้า 15 คันในไทย
2020 Audi e-tron Sportback 55 quattro S line (อาวดี้ อี-ทรอน สปอร์ตแบ็ก) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย สปอร์ตยิ่งขึ้นกับค่าตัว 5.299 ล้านบาท แพงกว่า e-tron รุ่นมาตรฐานอยู่ 2 แสนบาทถ้วนบริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ Audi ในประเทศไทยประกาศเปิดตัว 2020 Audi e-tron Sportback 55 quattro S line รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มาพร้อมความโฉบเฉี่ยวมากขึ้นในสไตล์รถเอสยูวีคูเป้“The New e-tron Sportback” เปิดตัวพร้อมกับแคมเปญ Branding ใหม่พร้อมกันทั่วโลกกับสโลแกน “Future is An Att
ข่าวสาร
ยืนยันเปิดตัว 28 ตุลาคมนี้ All-New Isuzu MU-X น่าจับจองเพียงใดมาชมกัน
มีการยืนยันแล้วว่า 2020 All-new Isuzu MU-X (2020 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันพุธที่ 28 ตุลาคมนี้ รถพีพีวีรุ่นใหม่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างมาติดตามกันเลยการเปิดตัวของ MU-X รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทยจะถือเป็นครั้งแรกในโลก โดยจะมีการไลฟ์ถ่ายทอดสดผ่านหลายช่องทางออนไลน์ตั้งแต่เวลา 17.30 น. ของวันที่ 28 ตุลาคม พร้อมกันนี้ทาง Isuzu ยังปล่อยสโลแกนแรกออกมาว่า “เหนือทุกความเชื่อ เหนือทุกความสำเร็จ” หรือ “Originality Redefined”MU-X เจนเนอเรชั่นใหม่จะถือเป็นรถ
รีวิว
Owner Review:ฮอนด้า ซิตี้ 1.0 เทอร์โบ คันเดียวจบครบทุกความต้องการ
**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ Honda City SV 1.0 Turbo CVT และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFunเจ้าของรถ:Theerawee Krismethapakรุ่นรถ Honda City SV 1.0 Turbo CVT สีขาววันที่จองรถ 19/7/63วันที่รับรถ 25/7/63ราคา 665,000.- (สีขาวเพิ่มอีก 10,000.-)ทำไมถึงต้องเลือก Honda City SVจริงๆ ไม่เคยขับฮอนด้ามาก่อน เคยใช้แต่นิสสัน 1997 โตโยต้า วีออส 2011 อัลติส 2014 มิตซู มิราจ และ แอททราจ 2016 แต่พอได้ทดลองขับแล้ว ชอบความแรงของเครื่อง ช่วงล่างดี สัมผัสพวงมาลัยคือมั่นใจและชอบไฟท้าย เป็น
คู่มือซื้อรถ
MG HS PHEV รวม 3 เรื่องใหญ่ของไฮบริด ที่ลูกค้าควรรู้ก่อนซื้อ คาดราคา 1.4 ล้านบาท
MG HS PHEV เป็นรถพลังไฮบริดพื้นฐานจากรุ่น HS ที่ยังคงใช้สเปคเครื่องเดิม มาพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปเพิ่ม ให้เครื่องยนต์และมอเตอร์ทำงานได้พร้อมกัน อีกทั้งยังสามารถปั่นไฟกลับไปที่แบตเตอรี่ได้ด้วย เปิดตัวในจีนไปเมื่อปีที่แล้ว และเปิดตัวในอังกฤษเมื่อกลางปีที่ผ่านมาล่าสุดทาง MG ประเทศไทยประกาศเตรียมเปิดตัวรถรุ่นนี้ ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ แบบนำเข้าชิ้นส่วนจากจีนมาประกอบไทย เราจึงขอรวม 3 เทคโนโลยีไฮบริดใหม่ ที่ต่างจากรุ่นมาตรฐานเดิมลิบลับ จนคนซื้อต้องเข้าใจและปรับตัวให้ได้ ก่อนจ่ายเงินขับรุ่นนี้เป็นไฮบริด

อื่นๆ

รถที่แนะนำ

ยอดนิยม ล่าสุด
Honda Jazz
THB 555,000 - 754,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Honda City
THB 579,500 - 739,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Honda Civic
THB 874,000 - 1,219,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Isuzu D-Max 4 Door
THB 686,000 - 1,061,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Mitsubishi Triton
THB 535,000 - 1,146,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Mitsubishi Pajero Sport
THB 1,299,000 - 1,629,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Mitsubishi Xpander
THB 789,000 - 859,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Honda Accord
THB 1,475,000 - 1,799,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Toyota Yaris
THB 539,000 - 649,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Nissan Almera
THB 499,000 - 639,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Suzuki Swift
THB 499,000 - 629,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Toyota Fortuner
THB 1,319,000 - 1,839,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Toyota Vios
THB 609,000 - 789,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Toyota Corolla Altis
THB 839,000 - 1,099,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Isuzu D-Max 2 Door
THB 605,000 - 883,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Isuzu MU-X
THB 1,099,000 - 1,486,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Honda CR-V
THB 1,369,000 - 1,759,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Lexus NX
THB 2,940,000 - 4,460,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Mazda 2 Hatchback
THB 546,000 - 799,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Mercedes-Benz E-Class Saloon
THB 3,190,000 - 3,770,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Toyota Camry
THB 1,455,000 - 1,809,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
BMW 3 Series Sedan
THB 2,519,000 - 3,329,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Toyota Hilux Revo
THB 544,000 - 1,210,500 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Honda HR-V
THB 949,000 - 1,119,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Mitsubishi Outlander
THB รอคอนเฟิม รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Mercedes-Benz S-Class
THB 6,390,000 - 7,000,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Rolls-Royce Ghost
THB 29,900,000 - 31,900,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Toyota Yaris
THB 539,000 - 649,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Toyota Yaris Ativ
THB 529,000 - 649,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Kia Grand Carnival
THB 1,397,000 - 2,292,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
BMW X6
THB 7,259,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Toyota Hilux Revo Double Cab
THB 689,000 - 1,210,500 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Honda City
THB 579,500 - 739,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Honda CR-V
THB 1,369,000 - 1,759,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Porsche 911
THB 9,900,000 - 22,100,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
BMW 6 Series Gran Turismo
THB 4,359,000 - 4,700,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
BMW M8
THB 17,959,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Audi Q7
THB 4,849,000 - 5,299,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Mitsubishi Xpander Cross
THB 899,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Lexus LM
THB 5,500,000 รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
MG HS
เช็คทันที