window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry

Pisan · Jul 20, 2020 05:46 PM

7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry 01

New 2019 Toyota Camry เปิดตัวพร้อมทำการปรับราคาจำหน่ายขึ้นใน 4 รุ่นย่อย โดยไม่ได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรในรายละเอียดของตัวรถ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าพวกเขาทำการปรับในเรื่องของเสียงที่ดังลอดเข้ามาในห้องโดยสาร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

ด้วยค่าตัวระดับ 1.455-1.809 ล้านบาท ทำให้รถคันนี้เป็นรุ่นท๊อปของเซกเมนต์ไปในทันที อย่างไรก็ตาม รถคันนี้มีอะไรที่น่าสนใจมากกว่าเรื่องของราคาจำหน่ายที่พูดถึง เพราะนี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโตโยต้าในตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมสำหรับผู้บริหารเลยก็ว่าได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เมื่อผู้นำในตลาดกลับมาทำการพัฒนารถยนต์เพื่อสามารถแข่งขันในตลาดที่กว้างขวางมากขึ้น จากรถที่ออกแบบโดยเน้นความสะดวกสบายเป็นหลัก โตโยต้านำเทคโนโลยีทีเอ็นจีเอเข้ามาใส่ เพื่อให้ได้ภาพลักษณ์ของรถที่ดูสปอร์ตและดุดันขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังและการติดตั้งอุปกรณ์ที่เพิ่มเติมเข้ามาในรถคันนี้ ทำให้โตโยต้า คัมรี่ เป็นรถที่มีความพร้อมด้านระบบต่าง ๆ เหนือกว่าคู่แข่ง แต่นั่นก็หมายถึงคุณต้องจ่ายเงินเพิ่มซื้อรุ่นท๊อปอย่าง 2.5 HV Premium เท่านั้น ถึงจะได้มาแบบครบครบ

เมื่อเราเดินสังเกตรถคันนี้อย่างละเอียดจะพบข้อดีมากมายแฝงอยู่ และนี่คือ 7 เรื่องที่เราเลือกมาแล้วว่าจะเป็นจุดขายหลักของ 2019 โตโยต้า คัมรี่ ที่จะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ว่าจะซื้อรถคันนี้ไปประดับในโชว์รูมไว้ใช้ในชีวิตประจำวันของคุณดีหรือไม่

7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry 01

1.การออกแบบที่ดูสปอร์ตล้ำสมัย

ถ้าไม่นับเสาหลังคาด้านหลังที่ถูกกดลงจนเบียดพื้นที่ห้องโดยสารตอนหลังไปเล็กน้อย การออกแบบใหม่ของคัมรี่นั้นถือว่าโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยและดูดุดันอย่างเห็นได้ชัดเจน ด้วยการใช้ลายเส้นและการตีโป่งที่ดูลงตัว เน้นความปราดเปรียวของรถรอบคัน

ในส่วนของรายละเอียดของการออกแบบไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าลายใหม่ ที่ดูลงตัวกับกันชนหน้าและกรอบโคมไฟที่ดูเพียวงาม ไฟท้ายดีไซน์ใหม่เรียวบาง และระบบไฟทั้งหมดของรถรุ่นท๊อปนั้นเป็นไฟแบบแอลอีดี ที่ทั้งสว่างและสวยงามเต็มตา

7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry 02

2.เครื่องยนต์ไฮบริดใหม่ปราดเปรียวกว่าเดิม

เครื่องยนต์ไฮบริดใหม่ที่เป็นการผสานการทำงานของเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้า เรียกกำลังสูงสุดโดยรวมถึง 211 แรงม้า มาพร้อมระบบส่งกำลังอัตโนมัติอี-ซีวีทีรุ่นใหม่ เซตอัพมาเพื่อการขับขี่ที่สนุกสนานมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด

การวางตำแหน่งของแบตเตอรี่ที่ปรับมาวางที่ใต้เบาะสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ทำให้ศูนย์ถ่วงของรถดีขึ้นมาก ส่งผลต่อการขับขี่ในภาพรวม ทำให้เครื่องยนต์นั้นสามารถแสดงประสิทธิภาพของตัวเองได้อย่างเต็มที่ แม้จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เพียว ๆ หรือมีไฟฟ้าเข้ามาช่วยก็ตาม

7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry 03

3.ทางเลือกเครื่องยนต์เบนซินก็ไม่ธรรมดา

แม้ตัวท็อปจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด แต่คัมรี่ก็ยังมีทางเลือกเครื่องยนต์ธรรมดาให้เลือกอีก 2 รุ่น โดยรุ่นล่างสุดมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1,998 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ จำหน่ายในราคา 1.455 ล้านบาท

และอีกทางเลือกหนึ่งก็คือเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 2,487 ซีซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะควบคุมด้วยไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ เคาะราคาขาย 1.599 ล้านบาท ถือเป็ตัวเลือกหลักอีกรุ่นเช่นกัน

7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry 04

4.โครงสร้างทีเอ็นจีเอที่ดีขี้นในทุกด้าน

การพัฒนาโครงสร้างทีเอ็นจีเอใหม่ ด้วยการเลือกใช้โครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา เสริมด้วยเหล็กกล้าคุณภาพสูง ส่งผลให้ได้โครงสร้างของตัวถังที่มีความแข็งแกร่ง ทนต่อแรงบิดสูง และยังมีความสามารถในการรองรับรูปแบบของเครื่องยนต์ที่หลากหลาย ตั้งแต่เบนซินไปถึงเครื่องยนต์ไฮบริด

โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริดมาพร้อมกับการพัฒนาบนพื้นฐานของโครงสร้างทีเอ็นจีเอแบบเต็มรูปแบบ มีการพัฒนาเครื่องยนต์  ระบบส่งกำลังและระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ใหม่ ๆ โดยคำนึงถึงแพลตฟอร์มใหม่ของพวกเขาเป็นหลัก และก็ได้ออกมาเป็นรถที่ยอดเยี่ยมในด้านการขับขี่และการตอบสนองรอบด้าน

7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry 05

5.ระบบความปลอดภัยเหนือชั้น

โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ ถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถรุ่นท๊อป การทำงานร่วมกันของระบบต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนก่อนการชนและระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน พร้อมการหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ

รวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน นอกจากนี้ ในกรณีที่เกิดเหตุจริง ๆ ก็ยังเพิ่มความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย 9 จุด ประกอบไปด้วย ถุงลมคู่หน้า ถุงลมด้านข้าง ม่านนิรภัย ด้านข้างเบาะหลัง อย่างละ 2 จุด และถุงลมสำหรับหัวเข่าผู้ขับขี่อีก 1 จุด

7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry 06

6.เครื่องเสียงชั้นยอดสำหรับทุกเพลง

ระบบเครื่องเสียงอันยอดเยี่ยมในโตโยค้า คัมรี่ เป็นผลของการจูนอัพชั้นเยี่ยมของโตโยต้า และการเลือกคบหากับเจ้าพ่อแห่งวงการลำโพงอย่างเจบีแอล ที่ส่งชุดลำโพง 9 ชิ้น มาติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในคัมรี่ ไฮบริด รุ่นท็อป ให้เสียงกระหึ่มกังวานเต็มหู

ระบบอินโฟเทนเมนต์ของโตโยต้า คัมรี่ มาพร้อมกับหน้าจอกลางระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย มาพร้อมระบบนำทางที่ทำงานร่วมกับระบบที-เทเลมาติกส์ เรียกว่ามาครบครันทั้งความบันเทิงและอรรถประโยชน์อย่างเหนือชั้น

7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry 07

7.การปรับปรุงสินค้าเพื่อผู้บริโภค

การปรับราคาจำหน่ายครั้งล่าสุดของโตโยต้านั้น เกิดขึ้นท่ามกลางคำถามว่าโตโยต้ามีการปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ เพราะพวกเขาไม่ได้แจ้งอย่างเป็นทางการ มีเพียงข่าวเล่าลือกันในกลุ่มผู้ใช้งานว่าพวกเขาได้ทำการปรับผลิตภัณฑ์เพื่อเอาใจลูกค้าของพวกเขา

โดยจุดที่โตโยต้าทำการปรับเปลี่ยนก็คือการแก้ไขปัญหาเรื่องเสียงรบกวนในห้องโดยสาร ซึ่งเป็นปัญหาที่มีการกล่าวถึงกันอย่างมากในช่วงของการเปิดตัว และเชื่อว่าในอนาคต หากมีปัญหาอะไรที่โตโยต้าสามารถจัดการได้ พวกเขาก็จะไม่ลังเลที่จะทำเช่นเดียวกัน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Toyota Camry 2.5 Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ