window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

7 เหตุผลที่ทำให้คุณควรซื้อ New 2019 Mitsubishi Xpander

Pisan · Jun 23, 2020 12:27 PM

New 2019 Mitsubishi Xpander มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์

ตลาดรถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่งขนาดเล็กนั้นแข่งกันดุเดือด เนื่องจากกลุ่มลูกค้าครอบครัวขนาดเล็กที่เน้นการใช้งานในเมืองนั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และมิตซูบิชิ (Mitsubishi) ก็เป็นอีกรายที่ส่ง New 2019 Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) ลงมาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง   

มินิ เอ็มพีวี ที่มีฐานการผลิตอยู่ที่อินโดนีเซีย ก่อนที่จะส่งมาปรับโฉมเล็กน้อยในประเทศไทย ทำตลาดด้วยราคาจำหน่ายที่เหมาะสม โดยตัวท็อปอย่างจีที มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เคาะราคาจำหน่ายที่ 8.49 แสนบาท แพงกว่ารุ่นรองที่มีอุปกรณ์น้อยกว่า 7 หมื่นบาท

การออกแบบที่สวยงาม ไม่ดูโบราณเกินไปเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ช่วงล่างที่ไว้ใจได้ และอรรถประโยชน์มากมายที่มีมาให้ในรถ ทำให้เอ็กซ์แพนเดอร์นั้นวิ่งกันขวักไขว่เต็มเมือง และนี่คือ 7 สิ่งที่เราชอบที่สุดในรถคันนี้ และอยากจะเป็นเจ้าของมันสักคัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

1.รูปร่างหน้าตาที่ดุดันสวยงาม

การรับอิทธิพลการออกแบบ Dynamic Shield Design จากรุ่นพี่อย่างมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต (Mitsubishi Pajero Sport) มา ทำให้รูปร่างหน้าตาของเอ็กซ์แพนเดอร์นั้นโดดเด่น สวยงาม และดูไม่อนุรักษ์นิยมเหมือนกับที่รถมินิ เอ็มพีวี ชอบออกแบบกัน

กระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกรอบโคมไฟที่มักทำให้คนงงว่าอันไหนคือไฟอะไรกันแน่ ชุดแต่งในรุ่นจีทีทำให้รถดูดุดันมากขึ้น การออกแบบตัวรถที่ยกสูงเล็กน้อยสำหรับงานลุย และด้านหลังของตัวเองที่ออกแบบแบบนิ่ง ๆ ไปหน่อย ก็ไม่ได้ดูขัดตาอะไรนัก

New 2019 Mitsubishi Xpander มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์

New 2019 Mitsubishi Xpander มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์

2.ห้องโดยสารภายในที่มาพร้อมการใช้งานที่หลากหลาย

การออกแบบรถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่งขนาดเล็ก ก็ย่อมต้องคำนึงถึงการใช้งานที่หลากหลาย เบาะที่นั่งแบบพับได้ตามความต้องการ และความสะดวกสบายที่ต้องมีมาให้ แม้จะเป็นเบาะที่นั่งแถว 3 ก็จำเป็นที่จะต้องเข้าออกและนั่งโดยสารทางไกลได้

ทั้งหมดที่พูดมาคือคุณสมบัติที่ดีของห้องโดยสารของมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ที่ให้ความหลากหลายในการใช้งาน ให้ความสะดวกพอสมควร หรือหากต้องการปรับแต่งให้สวยงามเพิ่มขึ้น ก็สามารถเปลี่ยนวัสดุในห้องโดยสารได้เองแบบไม่ยากเย็นอะไร

New 2019 Mitsubishi Xpander มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์

3.ของเล่นในรถมีไม่น้อยหน้า

แม้จะเป็นรถใหม่ที่เปิดตัวมาเป็นโมเดลแรก แต่มิตซูบิชิก็เข้าใจดีว่ากลุ่มลูกค้าของพวกเขาคงไม่ได้เปลี่ยนรถกันอย่างว่องไว จึงได้เตรียมของเล่นติดรถมาอย่างเพียงพอ เรียกว่าคู่แข่งมาใหม่หรือจะปรับโฉมไปสักครั้งสองครั้ง ก็ยังเพียงพอต่อการใช้งานอยู่

ภายในห้องโดยสารตกแต่งคาร์บอนเมทัลลิคสลับเปียโน แบล็ค มีจอแสดงผลการขับขี่ มาตรวัดเรืองแสง จอแสดงข้อมูลแบบทีเอฟที พวงมาลัยปรับได้ 4 ระดับ พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง พวงมาลัยมีสวิตท์ควบคุมเครื่องเสียงโทรศัพท์ มาพร้อมระบบสมาร์ท เอ็นทรีและปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

4.เครื่องยนต์ไม่จี๊ดจ๊าดแต่ไม่ขี้เหร่

ถ้าคุณเป็นหัวหน้าครอบครัวที่เลือกรถยนต์ 7 ทั่นั่งไว้ใช้งานในชีวิจประจำวัน มีเด็ก ๆ นั่งติดรถไปด้วย คุณอาจจะไม่ต้องการรถยนต์ที่เครื่องยนต์จี๊ดจ๊าดมากมาย แต่เน้นให้สามารถบรรทุกคุณและสมาชิกในครอบครัวไปไหนมาไหนอย่างปลอดภัยก็เพียงพอแล้ว

มิตซูบิชิเลือกใช้เครื่องยนต์ 4A91 แบบ 4 สูบ 6 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า สมรรถนะเพียงพอและรองรับเชื้อเพลิงอี20

New 2019 Mitsubishi Xpander มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์

5.อุปกรณ์มาตรฐานพอสำหรับการใช้งาน

นอกจากเครื่องยนต์จะใช้งานได้ดีแล้ว เอ็กซ์แพนเดอร์มาพร้อมอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าที่คล่องตัวในเมืองใหญ่ การเบรกทำได้อย่างมั่นใจด้วยระบบดิสก์เบรกหน้า ดรัมเบรกหลัง ที่น้ำหนักของตัวรถไม่ใช่ปัญหา

ช่วงล่างนั้นถือว่าดีเลยถ้าเทียบกับคู่แข่งหลาย ๆ คันในเซกเมนต์ ด้วยการใช้ช่วงล่างหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัม พร้อมเหล็กกันโคลงและเหล็กค้ำหัวโช็ค ขณะที่ด้านหลังเป็นทอร์ชั่นบีม ที่ให้ความนุ่มนวลในการโดยสารและความมั่นใจในการขับขี่ระดับหนึ่ง

6.ระบบความปลอดภัยก็มีมาเยอะ

มิตซูบิชิคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งานเอ็กซ์แพนเดอร์ ด้วยการติดตั้งระบบความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง กล้องมองภาพขณะถอยจอด เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ทั้ง 7 ที่นั่ง จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ระบบกุญแจอิมโมบิไลเซอร์ และสัญญาณกันขโมย เพื่อให้การใช้งานรถคันนี้ปลอดภัยโดยไม่ต้องไปติดตั้งอะไรเพิ่มเติม

7.มีอุปกรณ์เพื่อความสวยงามในรุ่นท็อป

ราคา 7 หมื่นบาทที่ห่างกันระหว่างรุ่นล่างอย่างจีแอลเอสและรุ่นท็อปอย่างจีที อาจจะทำให้สงสัยกันว่ามีอะไรที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง อย่างแรกก็คือล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วที่มาพร้อมยางหน้ากว้าง 205 มิลลิเมตร และไฟตัดหมอกคู่หน้า ที่ทำให้รถดูบึกบึนแข็งแรง

อุปกรณ์อื่น ๆ ที่เพิ่มขึ้นมาและเห็นชัดชัด ก็ประกอบไปด้วย มือเปิดประตูภายนอก แบบโครเมียม คิ้วขอบหน้าต่างภายนอก แบบโครเมียม แผงกันกระแทก การ์ดกันชนหน้า – หลัง สีเงินเมทัลลิค คิ้วชายล่างด้านข้าง สีเงินเมทัลลิค เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สีดำ และอุปกรณ์อีกมากมายที่บอกเลยว่าคุ้มแน่นอน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Mitsubishi Xpander GLS-LTD 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ